Shadowrun Return + Dragonfall

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi cowboyha, 5/3/14.

  1. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Mình đang chơi game này, thấy khá hay nên mời các bạn box ta thử.

    Shadowrun Return + Dragonfall ​

    [​IMG]

    GIỚI THIỆU

    Shadowrun Return là game chiến thuật - nhập vai mang chủ đề tương lai huyền ảo được phát triển và phát hành bởi Harebrained Schemes sau khi huy động vốn thành công trên Kickstarter. Game dựa trên tựa game tabletop cùng tên và được phát hành năm 2013.

    1. NHÂN VẬT
    [​IMG]
    Nhân vật chính sẽ được tùy bạn chỉnh sửa khuôn mặt và hình ảnh thể hiện. Game có 6 class chính là Street Samurai, Mage, Decker, Shaman, Rigger, và Physical Adept, nhưng nếu không thích, bạn được phép lựa chọn nhân vật của mình không theo class nào cả.

    Game cũng có 5 chủng tộc cho bạn chọn là Người, Elf, Ork, Dwarf và Troll, mỗi chủng tộc sẽ có bonus riêng cho chỉ số và cấp độ skill.

    Ngoài ra, game cũng cho phép bạn chọn gốc gác nhân vật(Etiquette), cái này sẽ giúp bạn có lợi thế trong các câu đối thoại với NPC sau này, gồm: Security, Corporate, Shadowrunner, Academic, Street, Gang, Socialite.

    2. Gameplay
    [​IMG]
    Chủng tộc
    Game không có hệ thống điểm kinh nghiệm(các bạn RPG nên lưu ý điều này) mà các bạn sẽ nhận được điểm gọi là Karma để lên chỉ số và skill. Karma có được khi ta hoàn thành nhiệm vu, hay nói chuyện, hay khám phá một cái gì đó.

    Game thực chất khá tuyến tính, nhưng ở mỗi cảnh, bạn có thể khám phá một cách giới hạn môi trường xung quanh để giải quyết tình huống ở cảnh đó theo cách riêng của mình thông qua hỏi thông tin NPC, hay mua sắm, hay tương tác với môi trường của game. Các lời thoại trong game sẽ mang đậm cá tính của người chơi, và tuỳ theo chỉ số của bạn(gồm Body, Strength, Intelligent, Willpower, Quickness, Charm, Chi Power) mà bạn sẽ có lợi thế trong hội thoại.

    Trong khi các hội thoại của game được làm rất chi tiết, Battle của game ít được chăm chút kĩ bằng dù cũng khá hay. Do là game chiến thuật nên chúng ta sẽ chiến đấu theo lượt và dùng vũ khí tầm xa(súng) hay tầm gần(gậy, dao, tay không) để hạ gục đối phương. Mỗi nhân vật(kể cả nhân vật chính và Companion) sẽ có 3 slot vũ khí và 2 Action Point(có thể cao hơn vào sau game) để chiến đấu.

    Cái không hay của Battle chính là vấn đề muôn thuở, AI, vốn chỉ tấn công(theo mình thấy) mục tiêu gần nhất với chúng.

    3. Hình ảnh và âm nhạc

    [​IMG]
    Quang cảnh một trận đấu​
    Game có hình ảnh đơn giản góc nhìn từ trên xuống, mình vốn tiêu chí không cần đẹp mà chỉ cần được mắt và thể hiện được không khí game, việc mà game này thể hiện tốt.

    Âm nhạc của game mình chưa thấy nổi bật lắm, mình nghĩ theo kiểu cyberpunk, vốn mình không quen nghe.

    4. Kết luận
    [​IMG]

    Game thực chất rất đáng thử qua bởi cốt truyện thú vị và nhân vật có hồn, công với hình ảnh độc đáo, rất phù hợp cho các fan RPG đang thiếu cái gì đó giải trí.

    5. TORRENT

    http://kickass.to/shadowrun-returns-shadowrun-dragonfall-repack-multi6-r-g-ilita-t8819587.html

    Do mình chỉ dùng torrent nên mình để torrent ở đây, bạn nào thấy link direct thì đăng để mình update nhé.
     
  2. ThanatosII

    ThanatosII Crash Bandicoot GVN CHAMPION ✟ Grim Reaper ✟ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/8/08
    Bài viết:
    12,763
    Nơi ở:
    ...!!!
    Nhìn trông có vẻ giống XCOM nhỉ mod
     
  3. ///

    /// Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    3,655
    Nơi ở:
    Đâu vậy ta ?
    game này chơi ổn, mấy tháng trước cái không mấy ai bàn luận do quá ngắn thêm cái save quái đảng gây bực bội
    bản Dragonfall này hoàn thiện hơn chút, campaign mới khá hay, giờ thêm campaign của fan cũng được 1 mớ rồi hi vong nhiều người chơi hơn
     
  4. xitrumvotinh

    xitrumvotinh T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/12/08
    Bài viết:
    616
    bác cowboyha có vẻ thích mấy game dạng này ha. trong topic xcom cũng thấy bác
    trò này chơi thực sự mình ko hiểu nên + điểm như thế nào cho đúng. nếu bác rảnh có thể làm 1 bài hướng dẫn sơ lược qua các class ko?
     
  5. wildboy1901

    wildboy1901 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    415
    Nơi ở:
    Ferelden
    Mấy tháng trước mình có dơn bản đầu về rồi nhưng tới nay chưa rờ vô nữa . Chắc giờ dơn luôn dragonfall rồi cuối tuần này chiến :2cool_sexy_girl:
     
  6. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Bạn nhìn thấy chủng tộc là bạn cũng biết là game có điểm độc đáo khác xcom rồi đấy.

    Mình đã chơi gần hết campaign Dead man Wish nhưng chưa thấy save của mình bị gì, hay ý bạn là chỉ 1 auto save duy nhất?

    Khi không có RPG nào đỉnh cao, mình chơi hầu hết các thể loại ngoài Fighting. Mình thích chiến thuật chỉ sau RPG.

    Điểm cộng đúng là phải suy tính kĩ, nó ảnh hưởng cả hội thoại lẫn build, tuy nhiên, trong game, mình cho rằng game chia nhánh nhỏ rất kĩ và thú vị tùy theo sở thích của người chơi. Bạn định chơi class gì, mình sẽ tư vấn cho.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/3/14
  7. ///

    /// Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    3,655
    Nơi ở:
    Đâu vậy ta ?
    thì cái đấy đấy, thực ra thì cái campaign 1 tuyến tính quá nên cũng ko đến nỗi chỉ là nó phiền quá :))
    ai mới chơi thì cứ chơi down Dragonfall nó kèm 2 campaign rồi, save thoải mái, đỡ mấy lỗi vô duyên chơi ngon hơn
     
  8. Punkaiser

    Punkaiser Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Bài viết:
    194
    Nơi ở:
    Pays de la merde
    Cho tôi hỏi, Chi Onslaught (Chi Casting rank 6) tốn bao nhiêu AP để dùng? và có cho phép dùng với unarmed không?
    Nếu lắp đầy cyberwares vào Adept (-5 essence) thì cooldown của Chi casting có bị ảnh hưởng như magic spells không?
     
  9. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Skill đó bạn không tốn AP để dùng vì nó giống dạng passive skill(có sẵn), và vì thế cyberwares chẳng ảnh hưởng gì đến skill này, rất tiếc là skill này không dùng với Unarmed.
     
  10. Punkaiser

    Punkaiser Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Bài viết:
    194
    Nơi ở:
    Pays de la merde
    Bạn có chắc về AP ko? Vì tôi thấy cấp thấp của skill này là Chi Focus (dùng melee đánh 2 lần) đã tốn 2AP rồi mà sao skill cho đánh 3 lần lại tốn 0 AP được nhỉ.

    Trên wiki ghi thế này đây :

    Chi Onslaught : 3 attacks on a single target with a mele... (UI bug hides the rest)
    Note: Costs ?AP to use (probably 3), probably does not work with unarmed (like chi focus)
    You do not have to buy this as a spell, it is a weapon attack mode not a spell.

    http://shadowrun-returns.wikispaces.com/Equipment
     
  11. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Thật sự mình không để ý nó có tốn không, tại vì mình giữa chừng chuyển qua unarmed, bạn có thể kiểm tra nó tốn bao nhiêu mà, đến turn của bạn, bạn chon vũ khí rồi bấm mũi tên ra xem skill này tốn bao nhiêu ap.

    Nếu bạn chơi Adept chắc cảm thấy giống mình, là adept không có ngầu lắm.
     
  12. Punkaiser

    Punkaiser Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Bài viết:
    194
    Nơi ở:
    Pays de la merde
    Thanks, thực ra tôi hỏi trước để xem có đáng tạo 1 adept không. Hiện vẫn đang chơi dở theo hướng dùng assault rifle, 1 lần chơi trước đó là pistol (dùng guns dễ build mà hiệu quả thật, đứng xa đánh nên chỉ cần build công ko cần thủ như melee).

    Tôi chưa có con adept nào nên không biết có đáng thử không, hiện vẫn phân vân giữa 1 là adept dùng melee weapons nếu Chi Onslaught đó chỉ tốn 1-2AP còn ko thì phương án 2 chỉ học mỗi rank 1 Killing hand xong build unarmed đường samurai đánh melee như thường.
     
  13. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Adept mình chơi thấy cũng được, có cái không hào nhoáng và "gọn" như dùng súng. Lên vài cái speed hay có Shaman buf thêm ap nữa thì dễ hơn nhiều lắm,. melee được cái ít khi ta sợ... hụt.
     
  14. ///

    /// Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    3,655
    Nơi ở:
    Đâu vậy ta ?
    mình chơi melee thấy ko mấy hiệu quá nên chuyển qua chơi mỗi pistol bách phát bách trúng:D , mấy chuyện melee là để cho mấy con tốt làm, toàn đưa đầu ra ăn hành trước tiên:))
    rigger có vẻ hay có ai thử không
     
  15. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Rigger mình chơi thấy còn dễ hơn Shaman, nếu max Rigger(tùy tộc, mình dùng Elf cho rigger) với 2 con Drone có thể kiểm soát toàn combat.
     
  16. Punkaiser

    Punkaiser Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Bài viết:
    194
    Nơi ở:
    Pays de la merde
    Tôi chơi hybrid rigger/decker 1 đoạn rồi lại tạo new game. Rigger thì nhạt quá chả có gì làm ngoài thả mấy con drones ra, đoạn đầu lại tốn nhiều tiền trang bị nữa, làm decker(chỉ học decking, ko học esp) để dễ cho mấy lựa chọn trong dialogue và vào quẩy trong matrix cho đỡ buồn.

    Main char mình tạo làm damage dealer tốt nhất trong đội mà, được lắp 1 đống cyberware vào người khỏe lên trông thấy nên melee hay range hay magic cũng đều ngon. Làm support thì phí quá nên tôi ko thích chọn rigger/decker/conjurer
     
  17. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Đúng là decker ngoài vụ hội thoại ra, mình thấy... chán, mình bỏ nhân vật decker của mình luôn. Với lại, thường vào Matrix có mình mình nên có khi còn tốn turn hơn cả combat trong "meat world".

    Cyberwares mình phê bình....ít quá, không có lựa chọn gì nổi bật. Bù lại essence game cho cũng ít nên mình gắn 2 cái cyber(body với leg nếu mình là tank, còn lại là tay với mắt) rồi còn lại đập vào đồ hồi máu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/3/14
  18. Punkaiser

    Punkaiser Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Bài viết:
    194
    Nơi ở:
    Pays de la merde
    Có phần build stats và skills rồi nên chắc game giảm thiểu đi số lượng equipments cho chân phương đỡ rắc rối với người chơi. Mà đâu phải chỉ cyberware ít, mỗi dòng weapon/armor có mỗi vài lựa chọn, tôi dùng tổng cộng có 3 khẩu guns/3 cái amors của tính từ đầu đến cuối game.

    Điểm bực nhất phần là healing spell trong game này, có đúng 1 cái để heal lại chỉ dùng cho sát thương gần nhất, kiểu như tanker bị 3-4 đứa bắn trong cùng lượt mà heal công dụng cho mỗi cái đòn gần nhất. Có lần điên tiết lên vì bị con mage đánh poison, đòn chính mất 15 HP thì nó ko heal, nó lại heal phần poison mất có 2 HP.
     
  19. ///

    /// Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    3,655
    Nơi ở:
    Đâu vậy ta ?
    cyberware đúng lả chán quá chưa đủ thỏa mãn tưởng tượng như gắn súng ống móng vuốt vào tay, nhân vật mình chả thể ngầu như Glory:8cool_amazed:, tất nhiên là game có giới hạn nên ko đòi hỏi được
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/3/14
  20. Punkaiser

    Punkaiser Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Bài viết:
    194
    Nơi ở:
    Pays de la merde
    Glory được mỗi cái mã ngoài nhưng trong combat lẫn dialogue hầu như vô dụng nên tôi chả bao giờ dùng đến trừ lúc bị bắt buộc. 3 đứa nhân vật chính còn lại đều nổi bật ở ít nhất 1 điểm nào đó.

    Giờ tôi bắt đầu làm con melee mới thấy có chút lợi thế về damage so với guns, vì damage của dòng này = weapon power + strength nên về cuối lúc làm con troll đạt max strength sẽ có vẻ deal damage mạnh đây, cái vũ khí dòng unarmed lại còn gây bleed theo turn nữa chứ.
     

Chia sẻ trang này