Silent hill 0rigin (review)

Thảo luận trong 'Silent Hill Fans Club' bắt đầu bởi banda, 10/11/07.

  1. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Silent hill Origin



    Nhà sản xuất: Konami
    Nhà phát triển : Climax
    Ngày phát hành: 6/11/2007 (tại Bắc Mỹ).
    Hệ máy: PSP


    Dường như series SH là một trong những game thuộc loại có nhiều điều khó hiểu nhất.Và việc Konami ra phiên bản Origin (khởi nguyên) để giải thích cho 1 số vấn đề mà gamer còn khúc mắc chỉ là vấn đề thời gian.

    Nội dung chính: Trong SH 0, gamer sẽ được điều khiển 1 anh chàng tên là Travis.Đây là người đã cứu Alessa ra khỏi vụ hỏa hoạn, và còn hơn thế nữa.Dường như số phận của Travis đã sớm có liên quan đến thị trấn bí ẩn này, nhưng ngay cả anh cũng không thể nhớ được.

    Trên con đường đến thị trấn Silent hill hoang vắng, chỉ có mỗi chiếc xe tải của Travis, anh dự định là sẽ dừng chân tại một quán cafe nào đó.Nhưng có lẽ chiếc xe đã phải dừng lại, cũng giống như trong SH 1, là 1 người lạ mặt xuất hiện..........

    Alessa đã được cứu như thế nào? Mọi người sẽ nghĩ là Travis vào cứu cô bé và chạy ra.Nhưng khó ai có thể nghĩ được thêm rằng, Trong lúc Travis đưa cô bé ra, đáng lẽ cả hai đã không thoát, nhưng phép nhiệm màu đã thổi bay ngọn lửa, dọn đường cho cả hai thoát thân.
    Hãy xem bức hình này để biết Alessa đã bị phỏng nặng đến thế nào.
    [​IMG]


    Hung thủ? Chính là mẹ của cô bé.Vì sao? Vì cô bé đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

    Chuyến phiêu lưu tại SH lúc đầu chỉ là ý muốn được biết rõ số phận của bé Alessa như thế nào.Nhưng càng dấn thân vào, Travis càng biết, mình đã để mất một thứ gì đó ở đây.Ảo ảnh dần dần xuất hiện, đưa anh đến gần với quá khứ.

    Nhân vật:
    1.Travis Grady: Nhân vật chính của SH0, dường như trong tâm thức, anh chỉ nhớ mình là người mồ côi sớm.
    [​IMG]
    2.Alessa: Là người đã được Travis cứu ra khỏi vụ hỏa hoạn, tưởng như cô bé đã chết, nhưng không phải.......
    [​IMG]
    3.Bác sĩ Kaufmann: Là 1 bác sĩ có vẻ ngoài lạnh lùng, làm việc ở bệnh viện Alchemilla.
    [​IMG]
    4.Dahlia Gillespie: Mẹ của Alessa, người đã đưa cô bé đến với giáo hội, để cho cô bé làm "mẹ của chúa".
    [​IMG]
    5.Y tá Lisa Garland: Lúc này trông cô khá khác với lúc Harry gặp trong SH1, tóc ngắn, mặt non nớt:D.
    [​IMG]

    Game play: Cải tiến rất nhiều.Nếu như trong SH4, người chơi được chiến đấu với thời gian thực tế thì trong SH0, cũng gần như thế mà lại đỡ hơn.Kho chứa đồ của Travis vô tận, nhưng vũ khí sẽ có thể được chọn nhanh ở menu lúc chơi.

    _Thứ mà các phiên bản SH trước không làm được, giờ đã đến lúc phải có.Người chơi sẽ được tự do chuyển đổi qua lại 2 thế giới thông qua chiếc gương.Và điều này tương đương với việc các câu đố sẽ phải giải một cách khó hơn, rắc rối hơn và rườm rà hơn.

    _Nếu trước đây, chuyến phiêu lưu hầu hết được diễn ra trong các khu nhà chật chội, ẩm thấp thì nay, Konami đã làm cho giới hạn được mở rộng ra.Các bạn cứ thử tưởng tượng nó giống như khi Heather đến siêu thị và cô có thể đi đến tất cả các phòng vậy, rất mệt.Nhưng cứ xem đó là một bước tiến của nhà làm game Silent hill thoai.

    _Xuyên suốt trò chơi, xen lẫn cốt truyện liên quan đến Alessa là ảo ảnh quá khứ của một cậu bé.Một người mất cha, mất mẹ, và phải chăng đó là Travis?


    Đồ họa: Tuy nó được làm cho PSP, nhưng dường như đồ họa của SH0 đã làm được hơn những gì mà gamer mong đợi.Bóng đổ rất thật (hơn cả SH4), lúc chiến đấu, đi lại, không còn gì để chê.Và nhà làm game đã thêm cả hiệu ứng xưa màn hình lại mỗi khi gặp quái vật, hay chỉ còn tông màu tím mỗi khi xuất hiện ảo giác quá khứ........Tất cả đã được dành cho SH0:cool:.

    Âm nhạc: Vẫn là nhà soạn nhạc năm nào của chúng ta.Nhạc hay hơn, đa dạng hơn, rùng rợn hơn và......kỳ cục hơn:p.Lần đầu người chơi được tiếp xúc với các loại nhạc nền....nấc cục, tèn tẹn, tèn tẹn và... tèn tẹn:)) (kỳ nhưng hay, thế là đủ).

    _Quái vật: Quen lạ lẫn lộn.Từ các cô y tá đến mấy chú người trơn láng, cứ gặp là nhổ nước bọt:D.Và quái vật mới cũng là những nhân vật cần phải ghi nhớ, vì chúng quá khó chịu.

    Con nì mà húc phát nào là bay 1 đoạn máu phát í
    [​IMG]

    Dã man hơn con đầu nhiều, đập phát đi luôn:o.
    [​IMG]

    Và còn cả con quái vật giống như con ma nơ canh trong phần 2 nhưng lại treo mình trên trần nhà, đánh rớt xuống thì nó vẫn có thể dứng dậy và bợ mình bằng.....chân; rồi con quái vật tàng hình, chỉ hiện mỗi cái khung đeo trên ngực.....

    _Độ khó: Dường như SH0 đã đơn giản hóa đối với các thử thách mà mình đặt ra.Tuy là áp đặt người chơi phải giải đố khi chuyển qua lại 2 thế giới, nhưng với người viết thì thật dễ dàng.Hầu hết đó là các thử thách lắp ráp mà thôi.Câu đố mà người viết thích nhất là câu đố cuối cùng, lần đầu tiên gamer được tiếp xúc với khối hình kim tự tháp, thứ đã xuất hiện từ phần 1.Muốn giải được thì người chơi phải tưởng tượng 1 chút về các hình có trên khối và lắp, xuay, sau 1 hồi mới được.:-s

    _Lỗi: Có đấy.game nào mà không có lỗi, đúng không? Có điều lỗi đó có dễ chấp nhận hay không mà thôi.Và với SH0, hơi khó chấp nhận đấy.Bạn hãy thử tượng tượng, quái vật bị đánh chết sẽ xuyên qua tường để ngã xuống, nửa thân ngoài, nửa trong....tường.Và nhất là nó thường xuyên xảy ra.Còn thỉnh thoảng thì người chơi sẽ thấy vũ khí của mình bay lơ lửng trong không trung nữa.


    Tuy được thai nghén cũng khá lâu, nhưng dường như SH0 vẫn chưa làm thỏa mãn người chơi vì nó không quá khó, không dài và vẫn chưa thật sự bứt phá như SH3.Tuy cộng đồng đã chơi qua SH0 trên GS đánh giá khá tốt nhưng riêng người viết là chưa đủ.



    Tiếp tục

    _Camera: Lần này, camera có phần "dán" chặt vào nhân vật hơn các phần khác, đồng thời vẫn có kiểu thay đổi góc nhìn camera do game áp đặt.Chính 2 yếu tố này làm cho game có phần bất ngờ hơn, nhiều pha hù dọa hơn.Tuy nhiên, nó lại tỏ ra cực kỳ yếu kém khi đối mặt với trùm.Trong phiên bản SH0, bạn sẽ gặp 1 tên cực kỳ giống với kẻ cầm cây đao to đùng trong SH2, nhưng thay vì cây đao thì đó là cây.....dao mổ thịt heo:)).Nhưng đừng vì thế mà khinh thường, bởi vì ngay chính những con quái vật khác cũng phải kinh sợ hắn cơ mà.Tôi nhắc sơ qua con quái vật này không phải để giới thiệu mà để nói rằng trận đấu với hắn rất......mệt.Camera thay đổi chiều liên tục, khổ cái là phím bấm lại rất nhạy, nên khi camera đổi hướng thì tương đương với việc nút tới trở thành nút lui và....bạn chạy lui, nếu không khắc phục được thì bạn sẽ dúi mặt vào tên cầm dao, tiếp theo là bị trùm bợp tai tơi bời:o.Nếu là ở 1 khu vực rộng rãi thì còn đỡ, đằng này nhà làm game lại cho người chơi đấu trùm trong những khu vực rất nhỏ, từ phòng thay đồ nữ đến căn bếp, rồi 1 phòng nào đó của bệnh viện.Nói chung là hoàn toàn tương phản với khung cảnh các tòa nhà mà bạn được bước chân vào trong SH0.Nói thẳng là Camera chính là điểm yếu của SH0.

    _Độ dài (nhận xét chính xác bởi người chơi):Quá ngắn! Rất ngắn! Cực kỳ ngắn! Nói chung là....very shorrrrrrrt! Các khu vực chính mà bạn có thể đến có thể kể qua là: Bệnh viện, Cedar Grove Sanitarium (chả biết dịch là cái gì nữa:))), rạp chiếu phim, nhà trọ.Hết!:o Ngoài ra còn có 1 số chỗ khác, nhưng hầu như là rất nhanh: Căn nhà của Alessa (bị cháy), tiệm sách, kho mổ thịt........Lần đầu chơi, tuy là tìm tòi rất nhiều, đi lòng vòng cũng rất nhiều nhưng chỉ tốn....4h để hoàn thành=((.

    _Trùm: Đây là khoản cực kỳ yếu kém, đáng chê trách nhất của SH0.Có thể do lần này, hãng làm game được Konami đặt hàng là Climax nên SH0 mới thế.Tuy các khu vực đấu trùm khá nhỏ, nhưng chỉ cần có trong tay 1 khẩu súng và đạn dược là bạn có thể vượt qua ko mất 1 giọt máu.Và các con trùm đều khá giống nhau, không khác biệt lắm về cách đấu, kích cỡ.....tất nhiên là ngoại trừ 1 số con đặc biệt.

    _Quái vật:
    1. Nurse (Y tá): Trong SH0 thì người chơi sẽ gặp chúng ở bệnh viện, và sau này, cả khi đến rạp chiếu phim vẫn còn thấy.
    [​IMG]
    2. Carbon: Con này xuất hiện nhiều ở ngoài đường, nếu đứng sau lưng nó thì không sao, nhưng khi đối mặt với nó thì bảo đảm ăn húc chục phát liên tục:)), và ra đi không lời từ biệt.
    [​IMG]
    3.Straight-Jacket: Con quái vật này được tạo ra từ axit, xuất hiện trong SH2, nổi tiếng với chiêu nhổ nước bọt.
    [​IMG]
    4.Ariel: Con quái vật này treo mình trên trần nhà, thỉnh thoảng cũng thấy nó trồng cây chuối dưới đất, người viết đã giới thiệu sơ ở trên.
    [​IMG]
    5.The Butcher: Tên chặt thịt mà tớ đã kẻ ở trên đây, không hiểu tại sao các nạn nhân của hắn hầu hết lại là quái vật.
    [​IMG]
    6.Twoback: Hình như cái hãng Climax này là anh em với hãng làm game The Suffering hay sao mà mấy con quái vật trong SH0 có phong cách tạo hình giống thế không biết.Con này có chiêu bắn axit giống con thứ 3 nhưng có khả năng tấn công xa hơn.
    [​IMG]
    7.Caliban: Con nì khá giống con thứ 2 đấy, nó được tạo ra từ quái vật và một người đàn ông
    [​IMG]

    Ending: SH0 có 3 kết thúc
    _ Good ending: Người chơi sẽ lấy được ngay lần chơi đầu tiên, nó nói đến việc vợ chồng Harry nhặt được bé Cheryl.
    _ Bad ending: lấy được với điều kiện hoàn thành ít nhất 1 lần và ở lần chơi sau, hạ từ 200 con quái vật trở lên.Ở kết thúc này, nó sẽ nói rõ 1 số điều về quá khứ của Travis, và nhất là cho ta biết mặt thật của Pyramid Head trong SH2 (đang chơi thử:D).
    _ UFO ending: Travis mở cánh cửa có hình mặt trăng khuyết, lập tức trên trời xuất hiện 1 chiếc đĩa bay, người ngoài hành tinh xuất hiện, và trên tay họ là 1 con chó ngoài hành tinh, chính nó đã tạo ra "Dog ending" trong SH2.Và Travis được lái đĩa bay thay cho chiếc xe tải cũ của mình.

    1 số điều rút ra được từ SH0:

    1. Con người thật của Lisa là như thế nào?
    Người viết xin kể ra 1 số chi tiết để người đọc có thể suy luận thử:
    _Lisa nói với Travis: Chúng ta hãy cùng nhau chạy trốn khỏi nơi này, em muốn có anh (đại loại thế, tình hình là 2 người mới trao đổi có vài phút trong bệnh viện thôi, lần gặp này là tại rạp chiếu phim)
    _ Travis nhảy xuống cái hố, và anh ở trong 1 căn phòng, khi bước qua, anh thấy bác sĩ Kaufmann đang trên giường với...Lisa.Sau khi 2 người ra khỏi phòng thì Travis thấy thứ bột gì đó màu trắng trên bàn.

    2. Đoạn cuối, Travis đã thấy 5 kẻ mặc áo choàng bí ẩn đang làm phép với cái xác của Alessa, và kẻ cầm đầu đứng sau đó là bác sĩ Kaufmann.Sau khi giết trùm thì 5 kẻ này chạy trốn, vậy thì chúng ở đâu trong SH1?

    3.Sau khi trùm cuối chết, khối kim tự tháp tách ra và tạo thành 1 hình hài trên bụng của xác chết Alessa.

    4.Sở dĩ Alessa có năng lực mạnh đến vậy trong SH1 là nhờ Travis, sau khi anh lắp xong khối hình kim tự tháp.

    5. 2 trong số các con trùm là cha mẹ của Travis.

    6.Đoạn cuối, khi Travis bước ra khỏi thị trấn SH thì có dòng chữ hiện lên: 1 nửa linh hồn đã chết, và 1 nửa còn lại sẽ sống và tiếp tục nhiệm vụ nuôi dưỡng chúa.

    7.Khuôn mặt thật của Pyramid Head (con trùm cầm đao to trong SH2):
    Vì lý do bảo đảm điều bí mật nhất được giải thích trong kết thúc "bad ending" nên nó sẽ được để màu trắng, người đọc phải bôi đen (nếu quá tò mò), còn không thì hãy tự chơi (nếu có PSP) để được 1 phen bất ngờ.
    _Trong quá trình chơi: Mọi người sẽ biết Travis (nhân vật chính) là một người gần như quên hết quá khứ.Qua các mảnh của hình khối kim tự tháp, ký ức dần trở lại.Nhưng anh lại không muốn nhớ.Vì sao?
    _Lúc Travis bước vào 1 căn phòng, ảo ảnh của ký ức quay lại.Bố của anh đang treo cổ trên trần nhà, và nói: "Con biết ta không phải là đang ngủ, tại sao con lại đứng ở đây lâu thế, con đi đi, ta vẫn khỏe".
    _Bố của Travis rất yêu vợ, khi vợ chết, ông đã rất buồn và đau khổ.
    => hung thủ giết mẹ của Travis có khả năng không phải là bố của anh.
    _Đoạn kết Bad ending: Travis tỉnh lại, ảnh thấy mình đang bị trói trên giường, dù đã ra sức vùng vẫy nhưng không thể thoát được.Đến khi mảnh ký ức cuối cùng, cũng là phần ẩn dấu, thể hiện rõ nhất bản chất của anh quay lại thì sợi dây trói cũng biến mất.Anh thấy bàn tay mình đẫm máu, trên đầu mình dần hiện ra một cái mũ, đó là cái mà tên Pyramid Head đã đội trong SH2.Rất có thể chính anh đã giết mẹ mình.

    => Pyramid Head = Travis
     
    CaoDung thích bài này.
  2. AshuraLuCiFer

    AshuraLuCiFer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/9/07
    Bài viết:
    78
    Nơi ở:
    Cô nhi viện 511
    Cái này là điều dễ hiểu vì PsP la dạng máy cầm tay,ko thể nào đồ họa thể hiện perfect đc như cái PsP 3,:hug:.Cái đáng nói ở cái Original là cái thế giới ko còn bé xíu như cái hạt đậu nữa,còn 1 cái dở là,đây game cầm tay,dù nhạc nền có rùng rợn thế nào cũng tỉnh như ko,và quái vật nhìn cũng ko đáng sợ.Nhưng tui vừa tìm ra 1 giải pháp,đó là 1 giờ đêm trùm mền mà chơi,giống tui,bảo đảm vui và hấp dẫn:D.Có điều là buổi sáng mắt sẽ thâm quầng :cool:
     
  3. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Bài review trên chưa hoàn chỉnh vì tác giả dựa vào nhận xét độ dài game của 1 số người đã chơi xong, chứ thật chất tác giả chơi chưa xong.Vì vậy mà nó sẽ còn được chỉnh sửa, nhất là khoản Camera (và thêm mí con quái vật nữa: tàng hình chẳng hạn).
     
  4. mjdk

    mjdk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/2/07
    Bài viết:
    378
    Nơi ở:
    Biệt thự Hoa hồng -
    nice work ! tiếp đê ! chưa đã !
     
  5. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Đã có "bồi" thêm mấy nhát nữa ở phía dưới (và thêm ở phần "độ khó", "quái vật" , may mà mấy ngày nay Huế lụt nặng nên đợt học GDQP phải dời lại, không thì....:D
     
  6. nthnth

    nthnth Eileen's man Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    1,177
    Nơi ở:
    Lake View Hotel
    Hay đấy banda, trong này ít người được chơi SH0 lắm, em viết thêm nữa đi, làm thêm cái Hướng dẫn nữa cho nó đủ :D
     
  7. pttiger

    pttiger Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/6/05
    Bài viết:
    2,577
    Nơi ở:
    Xa, rất xa
    Cái này game hiện giờ chưa thể khắc phục được, tương lai đi sẽ cải thiện, Crysis và Call of Duty 4 còn bị nữa mà :D

    Âm thanh của PSP thì phải nói rùng rợn hơn mấy phần trước nhiều vì nó thiết kế để người chơi đeo headphone :D
     
  8. caothu_game_vn

    caothu_game_vn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/11/04
    Bài viết:
    731
    Banda LẠi Đi Copy Ở ĐẦu VỀ RỒi...Ông NÀy NgÀy XƯa NỔi TiẾng Spam MÀ...^^.
     
  9. Ga_con_007

    Ga_con_007 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/6/03
    Bài viết:
    1,644
    Nơi ở:
    Kingdom of Chocobo
    Vì đây là lân đầu xuất hiện trên máy cầm tay nên có khá nhiều xơ xót nhưng nói chung đây là 1 game đáng để chơi,nhất là fan của SH.....Và đặc biệt nếu chơi như lời bác AshuraLuCiFer nói thì cái game này còn hơn phim kinh dị eheeheh...
     
  10. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Xin lỗi anh cáo chứ ai mà chỉ ra được bài này tui cóp ở đâu thì tui chết liền, chịu để anh Nth ban vĩnh viễn luôn, bài viết này là "Mây đờ bai mi":D.
    _Vì đang phải học GDQP nên lâu lâu mới lên đây được, anh em đọc tạm phần update mới nhất (cuối bài review), có viết thêm kết thúc UFO nhá.
     
  11. nthnth

    nthnth Eileen's man Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    1,177
    Nơi ở:
    Lake View Hotel
    cool
    ..................................................................
     
  12. caothu_game_vn

    caothu_game_vn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/11/04
    Bài viết:
    731
    Ô thế anh hiểu nhầm chú à....^^....anh xin nỗi nhá....hình như anh nhầm chú với thằng vua spam nào ngày xưa.
     
  13. banda

    banda Persian Prince

    Tham gia ngày:
    27/1/05
    Bài viết:
    3,616
    Đánh giá của Gamespot.com:
    6.5 điểm: Fair.
    The Good: Solid puzzles, Chilling atmosphere, Great sound design.

    The Bad: Combat is as lame as ever, Story setup isn't all that suspenseful, Relies on franchise standards without doing anything new.

    Ai dịch dùm mớ này với, nó đánh giá thấp SH0 quá.Lại còn chèn cái câu nì: "This old fog needs to learn some new tricks".Chịu ko nổi.
     
  14. bumbui

    bumbui Guest

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    1,379
    Mọi thứ hoàn hảo đấy, có điều vũ khí quá tối tân như khẩu AK-47 ở hình trên mà Travis cầm bắn con quái, điều đó làm cho game giảm đi độ khó và kinh dị rất nhiều, nhưng nếu ít đạn thì còn chấp nhận một tí. Còn nữa là hình rất kĩ lưỡng, có điều tia lửa của súng bắn ra còn "non nớt" như bóng đèn, có lẽ SH0 cần phát triển hơn và bù đắp những phần còn thiếu.
    -------------------------------------------------
    Nói chung là rất đáng để chơi.
     
  15. okia

    okia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/11/04
    Bài viết:
    2,239
    Nơi ở:
    Room 302
    hix, chắc 2 tuần nữa cũng mua bản này chơi thôi.
     
  16. Gordon13

    Gordon13 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/9/07
    Bài viết:
    1,469
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ai có cheat trò này thì cho mình cái
    bọn trên mạng nó có cho nhưng toàn tiêgns anh như đấm vào mồm
     
  17. kidsnextdoor

    kidsnextdoor The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/4/03
    Bài viết:
    2,328
    Nơi ở:
    Got Married :)
    Cheat gì bác. Cheat Codebreaker cs à: lên lên xuống xuống trái phải trái phải X O. Còn lười hơn nữa thì lên mạng download mấy cái save files của mấy đứa đi hoàn chỉnh unlock toàn bộ cho phần đi sau rồi mình vào kế thừa.
    -------------------------------------------
    cái này không có phần chỉnh cấp độ đi nhỉ???
     
  18. Takeuchi Rio

    Takeuchi Rio Phenomenon Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/5/07
    Bài viết:
    4,587
    Nơi ở:
    Anywhere
    Tin tức mới cập nhật được về SH0, nguồn từ gamethu:

    Silent Hill: Nơi nỗi sợ hãi bắt đầu

    Nhắc đến cái tên Silent Hill, game thủ sẽ nghĩ ngay đến một thị trấn u ám trong sương mù và những bức tường loang lổ máu. Origins vẫn còn nguyên vẹn những thứ đó với bối cảnh diễn ra trước cả những gì bạn đã từng chơi trong sản phẩm trên PSOne.

    Click vào để xem Trailer Silent Hill 0

    Tuy nhiên, 'nguyên vẹn' chưa hẳn đã là từ dùng để chỉ những gì tốt đẹp, với việc giữ lại gameplay, Origins vẫn là một cuộc phiêu lưu theo cùng phong cách, không xa lạ với thương hiệu Silent Hill đã hiện hữu suốt 8 năm qua.

    Như đã nói ở trên, tuy là bản chuyển thể sang PSP nhưng trò chơi không phải là hậu bản, mà là... 'tiền cảnh' cho các sự kiện diễn ra trong trò chơi gốc. Lần nay, bạn vào vai Travis Grady, một người lái xe tải phải mò mẫm tìm đường trong một đêm tăm tối mưa như trút với cảm giác kinh hãi về những điềm gỡ đã được báo trước.

    Tất cả các chi tiết trên đều không phải là những gì quá mới đối với game thủ Silent Hill, bởi đơn giản, Origins cố tình sử dụng lại những tình tiết gây sợ hãi xưa cũ như không khí u ám và tiếng đối thoại bí ẩn để người chơi nhớ về thời huy hoàng thuở ban đầu của series, nhưng với những người chơi lần đầu, trò chơi lại tỏ ra không thật sự... thân thiện, dễ định hướng.

    [​IMG]

    Đang bon trên đường, Travis nhìn thấy một cô gái nhỏ bất chợt hiện ra đứng giữa đường cao tốc buộc anh phải bẻ lái gấp. Cô gái chạy mất ngay sau đó, khiến Travis, không biết vì lý do gì, cũng vội vã đuổi theo.

    Điều mà bản game PSP này còn thiếu nếu đem so sánh với những bậc tiền bối là 'nguyên nhân của các vấn đề'. Chẳng ai biết tại sao Travis lại phải đến ngôi làng đó, chứ chưa nói gì đến chuyện tại sao anh lại đuổi theo bé gái xa lạ. Phần bắn súng sau đó gỡ gạc lại chút thiếu sót của game, nhưng đoạn mở đầu sẽ không bao giờ có thể giải thích nổi cho bạn biết tại sao Travis Grady lại bị lôi cuốn vào Silent Hill. Điều này khiến vai của Travis có vẻ như ít được ưa chuộng nhất trong cả series.

    Người chơi điều khiển Travis từ góc nhìn thứ 3, đưa nhân vật qua những dãy phố ngập trong sương mù của một thị trấn vô danh nằm giữa những chặng đường anh phải đi qua. Từ đây, bạn trải trải qua rất nhiều màn giải đố khác nhau, trong đó có những phần đố chồng chéo, buộc người chơi tháo gỡ. Đây hầu hết đều là những thách thức trí tuệ khá thông minh, đòi hỏi bạn phải tinh ý và khám phá rất nhiều nơi trước khi đi đến được kết luận cuối cùng.

    [​IMG]

    Nhân vật cũng cần phải liên tục bước vào và ra khỏi một thế giới khác (thuộc chiều không gian khác) bằng cách chạm vào những tấm gương (xuất hiện khắp nơi trong game). Đây cũng là một cơ cấu mới để giải đố trong Origins.

    Trong thế giới thứ 2 đó, trò chơi mới gây ra sự kinh hãi cao độ nhất. Những bức tường nham nhở và loang máu cùng những con gấu bông rách rưới (vốn là tiêu chuẩn của Silent Hill) vẫn đóng vai trò chủ đạo. Tiếng rên rỉ và sự giáp mặt đột ngột với nhiều nhân vật khác trong game cũng giúp 'nhận dạng' được phong cách của trò chơi.

    Những 'người' bạn được gặp trong game cũng rất khác nhau, bên cạnh vài lớp nhân vật cũ là các loại 'quái nhân' hoàn toàn mới. Đáng tiếc là xét về mặt chiến đấu, cơ cấu trong Origins tỏ ra yếu nhất từ trước đến nay. Khả năng ra đòn đối kháng của Travis chậm chạp và không biến hóa. Thỉnh thoảng, bạn được thay đổi không khí nhờ một đòn tấn công đối thủ có thể mở khóa được minigame, đưa người chơi vào phần 'bấm đúng phím hiện ra trên màn hình trong thời gian cho phép'. Đây là cơ cấu quá phổ biến trong thế giới game hành động 2007, nên sự xuất hiện của nó trong trò chơi này cũng không có gì đáng để bàn thêm.

    [​IMG]

    Đặc điểm hấp dẫn nhất trong các màn chiến đấu của game là khả năng sử dụng vũ khí (tuy rất hạn chế). Bạn có thể chộp thấy TV, đài phát thanh hoặc cột truyền dịch trong bệnh viện để tấn công kẻ thù. Nhiều loại vụ khí có thể được sử dụng rất nhiều lần, nhưng phần lớn sẽ biến mất ngay sau khi bạn 'xài' một lần duy nhất. Nếu né tránh đánh đấm (vốn là việc không khó), bạn sẽ sở hữu cùng lúc rất nhiều món đồ khác nhau. Nhưng việc này làm nảy ra câu hỏi trong đầu người chơi: Làm thế nào mà Travis có thể mang theo bên mình cùng lúc cả TV, rìu, cột, dao mổ, dao phay, giá đựng tài liệu và những khúc gỗ lớn?

    Súng cũng tạo được cảm giác 'đỡ sợ' hơn cho người chơi, dù muốn dùng 'chó lửa' được lâu, bạn cũng phải né tránh những lần chạm trán với kẻ thù để tiết kiệm đạn cho phần đánh trùm. Đánh trùm cũng là ưu điểm của Origins: những tên boss có kích thước rất lớn, được thiết kế tỉ mỉ và thật sự là thách thức đối với game thủ.

    Bối cảnh trong game chấp nhận được cho một trò chơi chuyển thể sang PSP, sự tương phản của thế giới thực và thế giới thứ hai rất rõ rệt. Đáng tiếc là hình vẽ nhân vật không được thật sự chi tiết. Bù lại, âm thanh của Origins rất tốt, từ tiếng vọng, tiếng rên hay nhạc nền đều thể hiện tố chất 'kinh dị'.

    Nền: PSP - Thể loại: Kinh dị - Phát triển: Climax
    Phát hành: Konami - Thời gian phát hành: 6/11/2007

    Tuệ Anh
     
  19. mjdk

    mjdk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/2/07
    Bài viết:
    378
    Nơi ở:
    Biệt thự Hoa hồng -
    ko hiểu cái bài này gamethu dịch hay lấy từ đâu, ý kiến cá nhân là thấy nó rất nhảm
     
  20. kidsnextdoor

    kidsnextdoor The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/4/03
    Bài viết:
    2,328
    Nơi ở:
    Got Married :)
    Tính làm bản Hướng Dẫn cho cái Silent Hill Origins. Có ai viết chung không ...dạo này bận nhiều việc quá.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này