Smartphone không thể truy cập 3G, nguyên nhân tại sao?

Thảo luận trong 'Sản phẩm điện tử' bắt đầu bởi khuchoanghai123, 20/7/16.

  1. khuchoanghai123

    khuchoanghai123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/5/16
    Bài viết:
    0
    Mặc dù đã đăng ký 3G, dung lượng truy cập vẫn còn, nhưng điện thoại của bạn vẫn không thể nào truy cập được.Nguyên nhân của vấn đề này là do đâu, và làm cách nào để khắc phục tình trạng này. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của ISTAR Mobile để sửa lỗi một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

    Trước hết, hãy chắc rằng bạn đã đăng ký sử dụng gói cước 3G với nhà mạng hoặc có đăng ký nhưng bị cắt mạng thì cần gọi tổng đài xác minh lại

    Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin có liên quan đến các vấn đề về smartphone, hãy truy cập theo đường dẫn thay màn cảm ứng sony z1

    Chưa khởi động lại thiết bị
    Lý do đầu tiên bạn nên nghĩ đến là chưa khỏi động lại thiết bị khi đăng ký xong dịch vụ 3GVinaphone.

    Để khắc phục sự cố bạn chỉ cần khỏi động lại để thiết bị cập nhật cấu hình phù hợp.

    Khu vực bạn kết nối đang bị chắn sóng
    Bạn đang sử dụng thiết bị để kết nối Internet tại vị trí có môi trường cản sóng Vinaphone như phòng có tường dày, thang máy, dưới hầm sâu… Có thể dễ nhận biết nếu bạn đang sử dụng smartphone khi đó cột sóng chỉ còn 1, 2 hoặc không có vạch sóng nào, biểu tượng kết nối 3G chỉ ở mức E hoặc3G trong khi để kết nối Internet tốt nhất phải ở mức H hoặc H+

    Để kết nối Internet tốt bạn nên di chuyển đến vị trí thuận lợi hơn.
    Máy Android không vào được mạng 3G
    Bạn phải chắc chắn rằng sim của bạn đã đăng ký được 3G thành công với nhà mạng.
    Bạn có thể vào : Settings > Wireless & networks >Mobile networks
    Bạn muốn sử dụng 3G thì bạn phải chuyển trong Network mode thành 3G only.
    Vào mục Access Point Names (APN) để kiểm tra lại các thông tin username, password của các dịch vụ mạng xem đúng chưa, bạn cũng có thể tạo mới 1 Access Point bằng cách vào Menu > New APN, sau đó điền tên của Access Point vào, và các thông số khác nhau tương ứng với từng nhà mạng .

    [​IMG]


    Cấu hình APN của các mạng di động tại Việt Nam như sau.
    VinaPhone

    APN: m3-world

    Username: mms

    Password: mms

    Mobifone

    APN: m-wap

    Username: mms

    Password: mms

    Viettel

    APN: v-internet

    Username: (để trống)

    Password: (để trống)

    Vietnam Mobile

    APN: Internet

    Username: (để trống)

    Password: (để trống)

    Sau đó Save lại, sau đó quay lại APN và chọn tên APN mà bạn vưa tạo. Rồi quay lại thử kết nối mạng xem sao.

    Một số thủ thuật trên đây dùng để khắc phục nhanh những lỗi cơ bản về phần cứng hoặc phần mềm trên smartphone Android nói chung. Trong nhiều trường hợp gặp những lỗi nặng hơn về phần cứng, đặc biệt là màn hình, bạn cần phải thay màn hình sony z hoặc giá thay màn hình sony c3Hãy chọn lựa dịch vụ tại ISTAR Mobile để được tư vấn hỗ trợ:

    http://www.istarmobile.vn/sua-sony/thay-man-hinh-sony-xperia-z-sp487.html

    Các bước sửa lỗi iPhone 5/5s không vào được 3G


    [​IMG]

    Bạn kiểm tra theo các bước sau

    Bật 3G đúng cách, mở hết 2 mục Dữ liệu di động và Chuyển vùng dữ liệu lên.
    Bạn đã đăng ký gói cước dịch vụ 3G của nhà mạng mình chưa, hãy gọi tổng đài để biết thêm.
    Tắt wifi đi thì biểu tượng 3G mới hiện lên vì mặc định máy ưu tiên chạy wifi nếu có .
    Bật chế độ máy bay sau đó tắt đi để máy có thể reload lại sim và chờ 30 cho sóng 3G hiện lên.
    Khởi động lại iPhone 5/5s của bạn để các tiến trình được chạy lại từ đầu. Nếu vẫn chưa được bạn thử 1 sim khác.
    Bạn cài đặt lại mặc định tất cả các cài đặt mạng lưu ý nếu đặt lại thì các mật khẩu wifi của bạn đã từng kết nối cũng sẽ mất hết cài đặt -> cài đặt chung -> đặt lại -> đặt lại cài đặt mạng.
    Đối với các máy iPhone 5 lock dùng sim ghép bạn phải thực hiện fix lỗi 3G (iphone 5 không bật được 3G, lỗi) riêng bằng cách jailbreak máy sau đó cài đặt iFile trong cydia rồi tìm đường dẫn bên dưới. Trong đó có 3 mục ở giữa các chữ "key" bạn sửa hết thành "vn" là xong chỉ cần khởi động lại iPhone 5.

    "/private/var/mobile/Library/Preferences/com.apple.AppSupport.plist"

    - Nếu đối với các máy quốc tế vẫn không hết bạn phải restore lại iPhone 5 của mình để khắc phục được các nguyên nhân mất 3G do đụng ứng dụng hay cài đặt nhầm.

    - Nếu vẫn chưa khắc phục được sau khi đã restore lại iPhone có thể kết luận đến bước này 90% là hỏng phần cứng liên quan đến 3G bạn mang máy đi bảo hành.
     

Chia sẻ trang này