bây giờ có nhiều đơn vị đống tàu đang đứng trên bờ vực phá sản bởi những kỹ thuật đống tàu hoặc là sơn tàu biển các loại sơn tàu bien sigma là một trong các công nghệ sơn hiệu nghiệm song lại chưa được vận dụng vào thực tại. Sơn tàu biển là 1 trong tuy thế thời đoạn khá là trọng yếu trong ngành đóng tàu nó đảm bảo đến chất lượng của vỏ tàu nó có khả năng chống lại được những sự ăn mòn của nước muối trắng và chống lại được rỉ sét khi động thái trong hoàn cảnh hà khắc như nước biển. sau khi nhận bàn giao sơn tàu biển từ Vinashin, đến bây giờ, Petro Vietnam đã chuyển cho DQS 5.095 tỷ đồng, bao gồm 1.900 tỷ đồng góp vốn điều lệ và 3.104 tỷ đồng để tính sổ nợ.Theo báo cáo tài cốt yếu tại khoảng thời gian 30/6/2016, vốn điều lệ của DQS là 1.990 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm 1.108 tỷ đồng. Tổng các khoản nợ phải cần trả vẫn còn hơn 6.893 tỷ đồng, trong đó vay nhà băng một.227 tỷ đồng.Công ty còn khoản lỗ luỹ kế hơn 3.674 tỷ đồng, trong đó lỗ nảy sinh thời đoạn từ tháng 1/7/2010 tới ngày 30/6/2016 là hai.439 tỷ đồng. DQS đã có lãi trở lại vào các năm 2014 - 2015, song dự kiến bởi vì tình hình sơn tàu biển khó khăn, năm 2016 sẽ lại lỗ trong khoảng 103,7 tỷ đồng.Theo Bộ công thương nghiệp, tài sản nhất mực của DQS phần đông được đầu tư từ giai đoạn thuộc Vinashin, chưa được quyết toán song đã đưa vào sử dụng và trích khấu hao. Hiệu suất sử dụng tài sản thấp, chỉ đạt 20-30%. khá nhiều trang thiết bị không hợp lý, lạc hậu hoặc không đạt danh tín để tham dự vào quá trình xuất xứ, dẫn tới chi phí khấu hao hàng năm của đơn vị cực lớn. DQS có ba khoản vay lớn tại tổ chức Tài chính yếu Công nghiệp Tàu thuỷ (VFC) 490 tỷ đồng, nhà băng tăng trưởng Việt Nam (VDB) 528 tỷ đồng sơn tàu biển sigma và nhà thầu YMC-Transtech (548 tỷ đồng).DQS cũng còn nợ phí tổn bảo lãnh cốt yếu phủ đối với khoản vay YMC-Transtech 64,2 tỷ đồng, và khoản đầu tư vào tổ chức Cổ phần Đóng mới và nâng cấp tàu dầu khí Nhơn Trạch 119,6 tỷ đồng.Để giải cứu DQS, Bộ công thương nghiệp đã kiến nghị Thủ tướng cho phép xem xét thực hành phương án chuyển giao nguyên trạng DQS từ Petro Vietnam về lại SBIC, theo loại hình tăng bớt vốn giữa 2 công ty quốc gia. Giao Petro Vietnam kết hợp với SBIC đề xuất phương án cụ thể, bao gồm phương thức chuyển giao, biện pháp giải quyết sơn tàu biển tài chủ yếu, cơ chiết xuất cốt tử sách đặc thù…Bộ cho rằng, trên thực tế, DQS đã lâm vào tình trạng phá sản, việc thực hiện thủ tục vỡ nợ là hợp lí với các quy định hiện hành. song Petro Vietnam sẽ không nên phải tiếp tục chịu rủi ro trong tương lai, khi tiếp tục giữ giàng hoạt động của DQS. bên cạnh đó, theo tính toán của Bộ công thương, nếu như thực hiện phương án vỡ nợ, giá trị ước tính có thể thu hồi vẫn thấp hơn nợ phải cần trả. chính bởi vậy, Petro Vietnam sẽ chẳng thể thu hồi son tau bien sigma được mức kinh phí trên 5.000 tỷ đồng đã đầu tư vào DQS.Ngoài ra, các thủ tục xử lý vỡ nợ khá là phức tạp, kéo dài và tốn thêm kinh phí thực hành thủ tục phá sản. hơn thế nữa, việc bán thanh lý tài sản có khả năng khó và hạn chế, trong lúc rắc rối giải quyết quyền lợi cho hơn 1.200 cần lao khi thôi việc cũng là trở lực.Bộ công thương khẳng định: “Phương án vỡ nợ có không ít khó nhất thiết và gây nên thiệt hại về tài chính yếu. tuy nhiên son tau bien sigma, nếu như các phương án khác không khả thi, thì đây là phương án chung cuộc có thể xem xét, trình Thủ tướng quyết định”. Trước đấy, Bộ công thương cũng từng đưa ra ba phương án để giải cứu DQS. Phương án đầu tiên, triển khai tái cơ cấu nhà máy đóng tàu và Sơn chống cháy Dung Quất theo hướng xử lý những tồn tại, căn cứ pháp lý, thẩm quyền quyết định, kiểm tra hữu hiệu của nhà máy thực hiện xong tái cơ cấu. Trong đấy, nhà máy có khả năng trực thuộc Petro Vietnam hay tách khỏi Petro Vietnam.Phương án tiếp đến là chuyển nhượng doanh nghiệp. Petro Vietnam sẽ lên kế hoạch, loại hình, điều kiện và năng lực thực hiện.Phương án ba là cho phá sản nhà máy theo quy định. Petro Vietnam kiểm tra những pháp sơn tàu biển lý ảnh hưởng, năng lực thực hiện, thiệt hại về vốn đầu tư tài sản của nhà nước… để trình chủ yếu phủ xem xét.