http://www.mediafire.com/?jnj3mnhon1h Toàn bộ được dump từ SRW4 trên Snes. Ai có nhu cầu tham khảo, làm patch thì tải về cho tiện. Dump bằng romjuice, dựa trên table của SRW Ex cho AJ cung cấp nên có thể phần Kanji sẽ sai khác vài chữ. Lười làm table quá. Đoạn này làm tiếng Việt nhưng bộ font xấu kinh http://www.youtube.com/watch?v=QqtsABC7ffQ
thêm \n vào sau mấy tag <end> với <line> trong table thì script đọc dễ hơn Mã: <end>\n <line>\n SRW dùng cả pointer 3 byte và 2 byte nên việc chuyển cả khối text khá thoải mái sẽ có 1 pointer 3 byte chỉ đến từng text block trong mỗi text block sẽ có pointer 2 byte chỉ xuống nội dung text phía dưới
Ồ! Không để ý điều này. Aj có biết ptr 3 byte đó offesetted bao nhiêu hex không? Chưa thử, nhưng lý luận thế này: Từng khối text là 1 căn nhà, trong đó có nhiều câu nhỏ là các căn phòng, có địa chỉ tới từng phòng. Nếu chuyển nhà đi chỗ khác thì ptr 3 byte vẫn sẽ nắm được địa chỉ mới của nhà, nhưng các ptr 3 byte liệu sẽ cập nhật được địa chỉ mới không, nếu địa chỉ mới nằm cách xa địa chỉ cũ. Còn vấn đề nữa là mấy cái Srw dùng kiểu font rất quái lạ, nó dùng tới 3 màu. Khi vẽ thì các chữ cao thấp, to nhỏ rất đều nhưng vào game thì thấy lỗ chỗ khập khễnh cái cao cái thấp.
hình dung pointer nó đơn giản thôi, như số điện thoại quốc tế ấy Mã quốc gia => Mã tỉnh/thành phố => Số điện thoại => Nói chuyện đầu tiên xóa header của rom đi tính toán cho dễ từ vị trí bắt đầu text sẽ dò ra pointer 2 byte từ vị trí bắt đầu của pointer 2 byte dò ra pointer 3 byte nếu chuyển cả khối text đi, bao gồm cả pointer 2 byte, thì ta sửa lại pointer 3 byte để nó chỉ vào chỗ mới chọn lại chế độ hiển thị của tool đi chọn dạng 1 byte GB
Từ vị trí bắt đầu của 2 bytes ptr table dò ra được giá trị của 3 bytes ptr hả? Lần đầu tiên gặp trường hợp này.
Đã thử thành công chuyển text đi xa tít tắp! http://www.youtube.com/watch?v=hQClD4RpZeA Nhờ mod hay hanhnn coi thử có chỉnh font chữ lại được không.
có thể thử dùng bộ font viết hoa tất của NTNV làm fe4 cũng có thể lấy bộ font từ patch E Fe5 rồi them dấu vào
Oài, đã thử cái font viết hoa tất rồi, nhưng kết luận 1 điều là SRW ưa dùng font trái ngoáy. Font của nó có tới 3 màu khác nhau và có hiện tượng đổ bóng nên rất khó canh. Đây là font copy từ SRW Ex ra, nhìn rất ổn nhưng không hiểu sao dòng thứ 2 của thoại, font luôn bị che mất Video: http://www.youtube.com/watch?v=xHk2A_eYpOk
để hiện thị 1 byte GB thôi, chỉ có 2 màu đen và trắng còn vụ 3 màu có thể xem thêm ở đây http://www.romhacking.net/docs/[22]font.txt font này khá đẹp rồi
http://www.romhacking.net/docs/22/ tiếng việt thì nên để Siêu điện từ đi, sau này ko thích thì sửa lại có thể xem thêm ở đây http://www.gamefaqs.com/console/snes/file/588179/29673 hoặc down cái bản SRW Alpha Gaiden đã patch rồi về xem nó dịch thế nào
Vấn đề không phải là dịch thế nào mà không biết là nên để như thế nào. Nên để nghĩa (tiếng Việt) hay để âm (tiếng Nhật, Anh). Mà tên vũ khí có 15 hex, 15 chữ cái. Có nhiều cái tên dài quá nên để Tây ta lẫn lộn. Cái link trên thì đọc lâu lắm rồi, nhờ nó mà hiểu được bộ font của der Langrisser. Nhưng 3 màu ở đây không có ý nói màu của bitplane mà là mỗi một màu trong font Srw lại có một ý nghĩa riêng. Chẳng hạn có màu làm dày thêm đường ngang, có màu làm dài thêm đường dọc.
Về font thì Ok rồi. Bật rom bằng yy-char sẽ thấy một chữ có tới ba màu ấy mà. Nhưng đã nắm được cách của nó rồi.
hic, xin lỗi, bị nhầm phải chọn chế độ 1bpp FC/NES x 16 thì font mới hiển thị chính xác từng pixel một
down cái này về nghiên cứu đi srw4 và srwEX dùng cấu trúc khá giống nhau bản romjuice này tui code lại rồi, nó có khả năng quét pointer rồi bung ra text trong script có luôn pointer nên tiện hơn nhiều xem câu lệnh trong file .bat Mã: romjuice ex.smc text.tbl [B]0[/B] [COLOR="Red"]00060063 000600E3[/COLOR] out.txt [COLOR="Blue"]00060063[/COLOR] [i]-pw LOROM[/i] [COLOR="Green"]00060000[/COLOR] 0 là header, dùng rom có header thì ghi 200 vào đây, nên dùng rom ko có header 00060063 000600E3 vị trí bắt đầu và kết thúc của pointer table 00060063 trong trường hợp muốn chuyển cả khối đi chỗ khác thì ghi vị trí mới vào đây, pointer trong script khi bung ra sẽ tính theo cái này -pw LOROM cái này ko có trong bản romjuice trên romhacking mà là code thêm vào 00060000 cái này ko có tác dụng gì cả, đơn giản đây là pointer chỉ đến khối text block này thôi, ghi ra cho dễ nhớ file _00.txt chính là script sau khi edit
1.Cám ơn mod Aj, cái này hữu dụng lắm, nhưng vẫn chưa dùng được cho Srw4 bởi vì: *EX có ptr offsetted +8000h *Srw4 có ptr offsetted +C00000h Vì vậy nên dump ra thì đoạn text không đúng, bị đẩy đi rất xa. Nếu Aj sửa lại chỗ này giúp thì Ok. 2. Chỗ này chưa hiểu lắm, Aj có thích rõ tí được không? 3. Có cách nào để comment vào trong file script để Atlas ghi không? Chẳng hạn khi dump ra rồi dịch luôn ngay bên dưới dòng tiếng Nhật thì dòng tiếng Nhật sẽ là comment, còn Atlas chỉ ghi hàng tiếng Việt vào Rom thôi.
srw4 thì sửa LOROM thành HIROM cho chạy cái này với srw4 ko có header Mã: romjuice srw4.smc text.tbl 0 000B667C 000B678B out4.txt 000B667C -pw HIROM 00060000 -> cái này là comment thôi ko có tác dụng gì, ko có cũng ko sao code lại Atlas là được hoặc nhờ ai đó code 1 tool khác có khả năng tách script full ra thành script ko có tiếng nhật