SRW4 dump & Vietnamese

Thảo luận trong 'Mecha/Robots' bắt đầu bởi asm65816, 20/9/09.

  1. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    http://www.mediafire.com/?jnj3mnhon1h

    Toàn bộ được dump từ SRW4 trên Snes. Ai có nhu cầu tham khảo, làm patch thì tải về cho tiện.
    Dump bằng romjuice, dựa trên table của SRW Ex cho AJ cung cấp nên có thể phần Kanji sẽ sai khác vài chữ. Lười làm table quá.

    Đoạn này làm tiếng Việt nhưng bộ font xấu kinh =))


    http://www.youtube.com/watch?v=QqtsABC7ffQ
     
  2. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
    script rối quá đọc cái này thì chết
     
  3. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    thêm \n vào sau mấy tag <end> với <line> trong table thì script đọc dễ hơn
    Mã:
    <end>\n
    <line>\n
    
    SRW dùng cả pointer 3 byte và 2 byte nên việc chuyển cả khối text khá thoải mái
    sẽ có 1 pointer 3 byte chỉ đến từng text block
    trong mỗi text block sẽ có pointer 2 byte chỉ xuống nội dung text phía dưới
     
  4. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Ồ! Không để ý điều này. Aj có biết ptr 3 byte đó offesetted bao nhiêu hex không?
    Chưa thử, nhưng lý luận thế này: Từng khối text là 1 căn nhà, trong đó có nhiều câu nhỏ là các căn phòng, có địa chỉ tới từng phòng. Nếu chuyển nhà đi chỗ khác thì ptr 3 byte vẫn sẽ nắm được địa chỉ mới của nhà, nhưng các ptr 3 byte liệu sẽ cập nhật được địa chỉ mới không, nếu địa chỉ mới nằm cách xa địa chỉ cũ.

    Còn vấn đề nữa là mấy cái Srw dùng kiểu font rất quái lạ, nó dùng tới 3 màu. Khi vẽ thì các chữ cao thấp, to nhỏ rất đều nhưng vào game thì thấy lỗ chỗ khập khễnh cái cao cái thấp. :|
     
  5. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
    hình dung pointer nó đơn giản thôi, như số điện thoại quốc tế ấy
    Mã quốc gia => Mã tỉnh/thành phố => Số điện thoại => Nói chuyện

    đầu tiên xóa header của rom đi tính toán cho dễ
    từ vị trí bắt đầu text sẽ dò ra pointer 2 byte
    từ vị trí bắt đầu của pointer 2 byte dò ra pointer 3 byte
    nếu chuyển cả khối text đi, bao gồm cả pointer 2 byte, thì ta sửa lại pointer 3 byte để nó chỉ vào chỗ mới

    chọn lại chế độ hiển thị của tool đi
    chọn dạng 1 byte GB
     
  6. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Từ vị trí bắt đầu của 2 bytes ptr table dò ra được giá trị của 3 bytes ptr hả? Lần đầu tiên gặp trường hợp này.
     
  7. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
  8. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
    có thể thử dùng bộ font viết hoa tất của NTNV làm fe4
    cũng có thể lấy bộ font từ patch E Fe5 rồi them dấu vào
     
  9. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Oài, đã thử cái font viết hoa tất rồi, nhưng kết luận 1 điều là SRW ưa dùng font trái ngoáy. Font của nó có tới 3 màu khác nhau và có hiện tượng đổ bóng nên rất khó canh.

    Đây là font copy từ SRW Ex ra, nhìn rất ổn nhưng không hiểu sao dòng thứ 2 của thoại, font luôn bị che mất

    [​IMG]

    Video:

    http://www.youtube.com/watch?v=xHk2A_eYpOk
     
  10. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Ui sửa được rồi!

    [​IMG]
    [​IMG]

    May quá, cái font này lục trong đống tư liệu của Ntnv :))
     
  11. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
    để hiện thị 1 byte GB thôi, chỉ có 2 màu đen và trắng
    còn vụ 3 màu có thể xem thêm ở đây http://www.romhacking.net/docs/[22]font.txt

    font này khá đẹp rồi
     
  12. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Link die rồi.

    バトルガレッガー

    Battle Garegger?

    超電磁クレーン

    Siêu điện từ Crane hay

    Choudenji Kuren?
     
  13. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
  14. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Vấn đề không phải là dịch thế nào mà không biết là nên để như thế nào. Nên để nghĩa (tiếng Việt) hay để âm (tiếng Nhật, Anh). Mà tên vũ khí có 15 hex, 15 chữ cái. Có nhiều cái tên dài quá nên để Tây ta lẫn lộn.

    Cái link trên thì đọc lâu lắm rồi, nhờ nó mà hiểu được bộ font của der Langrisser. Nhưng 3 màu ở đây không có ý nói màu của bitplane mà là mỗi một màu trong font Srw lại có một ý nghĩa riêng. Chẳng hạn có màu làm dày thêm đường ngang, có màu làm dài thêm đường dọc.
     
  15. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
    cho xin hình cái
    chưa hiểu gì cả
     
  16. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Về font thì Ok rồi.
    Bật rom bằng yy-char sẽ thấy một chữ có tới ba màu ấy mà. Nhưng đã nắm được cách của nó rồi.

    [​IMG]
     
  17. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
    [​IMG]

    [​IMG]

    hic, xin lỗi, bị nhầm
    phải chọn chế độ 1bpp FC/NES x 16 thì font mới hiển thị chính xác từng pixel một
     

    Các file đính kèm:

    • 01.PNG
      01.PNG
      Kích thước:
      27.9 KB
      Đọc:
      1,058
    • 02.PNG
      02.PNG
      Kích thước:
      26.4 KB
      Đọc:
      1,056
  18. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    down cái này về nghiên cứu đi
    srw4 và srwEX dùng cấu trúc khá giống nhau

    bản romjuice này tui code lại rồi, nó có khả năng quét pointer rồi bung ra text
    trong script có luôn pointer nên tiện hơn nhiều

    xem câu lệnh trong file .bat
    Mã:
    romjuice ex.smc text.tbl [B]0[/B] [COLOR="Red"]00060063 000600E3[/COLOR]  out.txt [COLOR="Blue"]00060063[/COLOR] [i]-pw LOROM[/i] [COLOR="Green"]00060000[/COLOR]
    0 là header, dùng rom có header thì ghi 200 vào đây, nên dùng rom ko có header
    00060063 000600E3 vị trí bắt đầu và kết thúc của pointer table
    00060063 trong trường hợp muốn chuyển cả khối đi chỗ khác thì ghi vị trí mới vào đây, pointer trong script khi bung ra sẽ tính theo cái này
    -pw LOROM cái này ko có trong bản romjuice trên romhacking mà là code thêm vào
    00060000 cái này ko có tác dụng gì cả, đơn giản đây là pointer chỉ đến khối text block này thôi, ghi ra cho dễ nhớ

    file _00.txt chính là script sau khi edit
     

    Các file đính kèm:

    • up.rar
      Kích thước:
      13 KB
      Đọc:
      16
  19. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    1.Cám ơn mod Aj, cái này hữu dụng lắm, nhưng vẫn chưa dùng được cho Srw4 bởi vì:

    *EX có ptr offsetted +8000h
    *Srw4 có ptr offsetted +C00000h

    Vì vậy nên dump ra thì đoạn text không đúng, bị đẩy đi rất xa. Nếu Aj sửa lại chỗ này giúp thì Ok.


    2.
    Chỗ này chưa hiểu lắm, Aj có thích rõ tí được không?

    3. Có cách nào để comment vào trong file script để Atlas ghi không? Chẳng hạn khi dump ra rồi dịch luôn ngay bên dưới dòng tiếng Nhật thì dòng tiếng Nhật sẽ là comment, còn Atlas chỉ ghi hàng tiếng Việt vào Rom thôi.
     
  20. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
    srw4 thì sửa LOROM thành HIROM
    cho chạy cái này với srw4 ko có header
    Mã:
    romjuice srw4.smc text.tbl 0 000B667C 000B678B out4.txt 000B667C -pw HIROM
    00060000 -> cái này là comment thôi ko có tác dụng gì, ko có cũng ko sao

    code lại Atlas là được
    hoặc nhờ ai đó code 1 tool khác có khả năng tách script full ra thành script ko có tiếng nhật
     

Chia sẻ trang này