Starcraft II Interview - Cinematic Teaser

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi GamePRO., 21/6/07.

  1. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    [​IMG]

    Insider phỏng vấn Nick Carpenter, Blizzard’s cinematic creative director



    [​IMG]

    INSIDER: Một trong những điều thật sự làm cho Stacraft nổi tiếng ngay thời điểm phát hành đầu tiên và bùng nổ qui mô lan rộng cho tới bản Brood War, chính là những đoạn phim giới thiệu và cắt cảnh theo storyline hay tuyệt xuyên suốt trò chơi.Với hầu hết nội dung giới thiệu trong đoạn phim giới thiệu ra mắt vừa rồi, tại sao anh quyết định chọn hình ảnh chủ đạo là Marine?


    [​IMG]


    NICK CARPENTER: Ý tưởng của việc tạo ra hình ảnh Marine cho các đoạn phim đã nằm trong đầu tôi từ lâu kể từ khi bắt đầu thực hiện các đoạn phim cho bản Stacraft nguyên thủy đầu tiên.Khi bạn nhấn nút xây dựng một Marine, nó sẽ có ý nghĩa gì nhỉ?Thật ra cách thể hiện của người lính Marine của game đã kích thích chúng tôi sử dụng hình ảnh này ở các loạt phim trong Stacraft, cách mô tả người lính bình thường một cách trần tục có thể tạo nên những thiên hùng ca trong vũ trụ

    Khi bạn nhìn thấy các khối giáp phức tạp kết hợp cùng nhau, bạn thật sự hiểu sức mạnh bền bỉ và đánh giá được sự dẻo dai của các đơn vị Marine trong viễn cảnh vũ trụ tương lai.Nhưng đây là đơn vị quân cơ bản, đơn sơ trong chiếc áo đỏ hay khẩu súng cannon trên tay, nếu tạo được hình ảnh của Marine thật tốt, có thể hình dung được điều sẽ thể hiện tương tự với đơn vị Goliath hay Siege Tank khi lắp ráp tương tác cơ học.Thực chất chúng tôi chọn cảnh này vì chúng tôi cảm thấy đó chính là cách trình bày tốt nhất trên con đường quay lại với Starcraft – Mở đầu với một cái gì đó nhỏ nhưng sẽ kết thúc với cái gì đó thật sự lớn



    Hãy nói một chút về nhóm của anh và nhóm thiết kế cho Starcraft II khi làm việc cùng nhau để tạo nên các loạt phim.Vai trò của mỗi nhóm thực hiện các bước phác thảo ý tưởng, và họ chuyển thể ý tưởng vào phim thực tế như thế nào?

    Có nhiều sự hợp tác liên tục và chặt chẻ giữa tất cả các nhóm cho Starcraft II.Chúng tôi tổ chức nhiều cuộc họp nhằm chia sẽ chất xám, về các ý tưởng táo bạo từ người trong nhóm của tôi, từ nhóm thiết kế, và đội ngũ sản xuất của game ngồi với nhau tranh luận sâu vào các tình tiết của cốt truyện, ý tưởng về các lớp nhân vật, tìm ra điểm chung của những gì sẽ xảy ra tiếp theo

    Chẳng hạn, như khi chúng tôi đang đi tới gần với khái niệm của phim teaser và bổ sung các chi tiết để mô tả về Marine tiến triển qua thời gian, anh lính Marine này có tên là Tychus Findlay, những đặc tính nổi bật trong Starcraft II.Cuối cùng, quá trình sáng tạo liên quan tới Tychus Findlay đóng một vai trò nhất định giúp chúng tôi xây dựng các đặc tính của anh ta trong phim có chiều sâu hơn

    Đồng thời, một trong số những lợi thế của nhóm chế tác phim là làm việc trực tiếp với nhóm thiết kế đã tạo được một qui trình làm phim hoàn hảo cho trò chơi mà chúng tôi đang làm, những thứ không có được trong trường hợp phải thuê một công ty khác.Từ sự kết hợp đó chúng tôi đúc kết lại các quá trình sáng tạo, luôn có sự bền chặt và tính liên tục giữa phim mô tả và trò chơi thực tế



    Gần như một thập niên kể từ ngày ra mắt Starcraft và Brood War.Anh nghĩ rằng nhóm của anh đã rút ra được kinh nghiệm gì từ đó?Và làm cách nào để phản chiếu rõ ràng bối cảnh và cốt truyện của Starcraft II qua các đoạn phim?

    Thật sự rằng chúng tôi học được nhiều thứ kể từ đó, lúc trước có những thứ mà bây giờ chúng tôi có thể làm dễ dàng thì lại là những chướng ngại to lớn.Hiện nay nếu chúng tôi muốn có được kỷ năng lớp nhân vật đa dạng thì đó cũng không phải là vấn đề lớn.Lúc trước muốn tạo những hoạt cảnh thật sự đẹp thì cũng khó có thể đạt được.Vì thế, sự tiến bộ của nghệ thuật tạo hình đã giúp chúng tôi có thể diễn đạt cốt truyện tự do hơn.Lợi ích của nền tảng đồ họa 3 D đạt cấp cao là khiến người chơi luôn tìm kiếm và mong đợi thưởng thức.Và khi ra mắt các đoạn phim mô tả trò chơi, bạn không thể chỉ kể lại câu chuyện – bạn còn phải diễn đạt nó thật tốt

    Với mỗi game chúng tôi làm ra, chúng tôi luôn hướng tới sự tiến bộ qua từng sản phẩm.Các đoạn phim của game Diablo II là một bước tiến to lớn từ game Warcraft II, và Warcraft III kế đó ở một tầm cao hơn.Phim của game World Of Warcraft và bản mở rộng Burning Crusade thậm chí còn đẩy giới hạn cao hơn nữa.Vì vậy có rất nhiều sự trông đợi dành cho game Starcraft II.Chúng tôi đang cải thiện chất lượng của phim Starcrat II bằng việc sử dụng lợi thế của công nghệ tạo hình ảnh phóng tác mới nhất, mục đích cuối cùng chủ yếu sẽ dùng tất cả công nghệ hướng tới việc tạo ra hình ảnh nhân vật chủ đạo xuất sắc nhất

    [​IMG]

    Bên cạnh các đoạn phim mô tả ấn tượng, Starcraft và Brood War cũng dựa trên nguyên lí cốt truyện, lồng ghép vào các đoạn phim cắt cảnh rất hợp lí.Làm thế nào để Starcraft II có thể cân bằng giữa các đoạn phim cắt cảnh và phim mô tả?Đồng thời, anh nghĩ gì về điểm mạnh và điểm yếu trong kỷ thuật phân khúc cách diễn đạt cốt truyện?

    Starcraft II sẽ có những đoạn phim cắt cảnh tương tự như Starcraft nguyên bản, trừ một khía cạnh khác tôi thật sự muốn nói là cách điều khiển phân cảnh lần này rắc rối hơn so với trước kia.Từ engine hình ảnh của của chúng tôi, bản thân trò chơi có thể phô bày các hiệu ứng trong một phạm vi rộng, như sự sắp xếp chi tiết bình thường, chúng tôi thật sự có thể tạo ra các đoạn phim cắt cảnh có chất lượng tương tự như các đoạn phim mang tính biểu diễn của trò chơi.Và một khi chúng tôi có nhiều sự lựa chọn trong việc điều khiển phân cảnh qua sự chuyển động của camera, đơn vị hoạt cảnh, sự chiếu sáng, hạn chế của chúng tôi ở đây những hạn chế của engine mà thôi.Một phần phân khúc hay sẽ bộc lộ xuyên suốt trong các đoạn phim cắt cảnh trong game, tuy nhiên những vấn đề chủ đạo vẫn được nhắc tới thường xuyên trong các đoạn phim mô tả

    Việc sử dụng các đoạn phim mô tả mang lại cho chúng tôi nhiều lợi thế vô tận trong việc diễn đạt ý tưởng tự do gần như không có giới hạn để đạt được mục đích.Các đoạn phim cắt cảnh trong game vẫn không hề lép vế so với các đoạn phim mô tả chính.Mặc khác, việc tạo ra những sản phẩm công nghệ phim của trò chơi là một công việc cần nhiều thời gian và khó khăn, và việc dựng hình mô tả cũng tốt thời gian không kém.Trong khi chúng tôi thể hiện tất cả mọi ý tưởng trong các đoạn phim, cái giá phải trả cũng chính là thời gian.Đoạn phim mới nhất giới thiệu Starcraft II đang kiểm tra những giới hạn công nghệ của chúng tôi, nhưng cũng là lúc chúng tôi tìm hiểu cách thức để vẫn phát triển mạnh hơn và khắc phục những điểm thiếu sót



    Các anh đã dùng loại công nghệ nào để tạo ra đoạn phim teaser giới thiệu Starcraft II?

    Theo truyền thống, chúng tôi sử dụng các phần mềm riêng để làm phim, nhưng như tôi đã nói trước đó, chúng tôi muốn đạt đến những giới hạn ngoài những gì chúng tôi đã có.Chẳng hạn như mô hình 3 D được dùng trong đoạn phim teaser có nhiều phức hợp và các chi tiết sáng tạo nhất trong các loại phim mà chúng tôi từng làm.Tôi nghĩ rằng số liệu đa giác để hoàn thiện hình ảnh của Marine phải trên 5 triệu.Vì thế khi chúng tôi thử dựng hình ảnh mô tả trong phim teaser, chúng tôi thật sự sử dụng toàn bộ nhân lực kỷ thuật cho rất nhiều công đoạn chế tác dựng hình.Cuối cùng, chúng tôi phải phân chia ra thành nhiều công đoạn dựng hình cho phim, nhưng kinh nghiệm khiến chúng tôi nhận ra một điều rằng các phần mềm hiện thời có lẽ không có khả năng để giúp chúng tôi trong công việc dựng hình

    Chúng tôi đã quan sát những giải pháp khác, và một trong số đó là giải pháp dựa trên công nghệ dựng hình RenderMan được phát triển bởi Pixar.Vì thế nó rất ý nghĩa trong việc thiết lập phát triển có tổ chức, tuy hơi khác thường đối với một công sản xuất game PC, nhưng quyết định này thật sự là bước tiến hợp lí.Chúng tôi có những người vô cùng tài năng tham gia nhóm làm phim, với mọi kỷ năng và tính cách nhà nghề sẽ làm việc hết mình để chắc chắn rằng các phân đoạn phim của Starcraft II sẽ không phụ lòng mong chờ của mọi người


    [​IMG]


    Nói về phần mềm nội bộ, anh có thể bật mí một chút ít về công cụ đang được sử dụng trong việc chế tác các đoạn phim cắt cảnh trong game?

    Chúng tôi dự tính sẽ công bố các công cụ đã dùng để tạo nên các đoạn phim cắt cảnh trong game như một hình thức mở mà người chơi game có thể tiếp cận được.Chúng tôi luôn có truyền thống cung cấp các mức công cụ định sẳn để soạn thảo và tinh chỉnh trong trò chơi, và tôi nghĩ đã đạt được sự thành công lâu dài đối với game Warcraft III và bản Starcraft nguyên thủy.Thậm chí với game World Of Warcraft, đã có khá nhiều fan tự chế tác phim thật sự là rất hay, và chúng tôi rất hứng khởi khi nhìn thấy người chơi sử dụng các công cụ chế tác phim



    Cám ơn anh nhiều nhé Nick, anh có muốn nói thêm điều gì nữa không?

    Tôi muốn nói thêm rằng chúng tôi đang làm việc rất hăng say trong các công đoạn chế tác phim cho game Starcraft, và hi vọng người chơi sẽ có được những cảm xúc thật đẹp khi trò chơi chính thức ra mắt.Đồng thời tôi cũng muốn gửi lời cám ơn toàn bộ các nhóm tham gia chế tác phim vì đã làm việc cường độ cao và chứng tỏ được nhiều điểm nổi bật.Họ là những người có năng lực rất tuyệt vời, và tôi đánh giá rất cao những gì họ đã cống hiến

    [​IMG]




    Translated from Blizzard force
    Gate Editor: Teddy Thành
     

    Các file đính kèm:

  2. longca147

    longca147 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    9/9/05
    Bài viết:
    775
    Hoan hô bác Gamepro, rất bổ ích :D
    Sao cha phỏng vấn ko hỏi xem film trong SC2 sẽ dài bao lâu nhỉ :-?
     
  3. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    Tuyệt 1 vote cho GamePro !
     
  4. StephenK

    StephenK Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/05
    Bài viết:
    325
    Nơi ở:
    Alone...
    Bài Starcraft II của anh Teddy hay và hình ảnh đẹp hơn bài fallout 3 nữa, bên esport.vn đưa lên trang chính từ hôm qua rồi.Cái Gate của FPT có liên quan gì không?vì nghe vài đứa bạn nói cái Gate của FPT kì này lớn lắm, anh Teddy đang quản lí dự án này, chắc sắp trình làng website game kinh khủng hay sao đấy nhỉ :D
     
  5. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    bravo bravo Teddy!! Bài dịch thật là hay và kỹ lưỡng.

    Bi h ngồi thưởng thức trailer và chờ đợi nó ra ~~~
     
  6. kl2991

    kl2991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    3,898
    Nơi ở:
    chỗ đóa đóa
    cinematic teaser này có cái cái vid mà 1 thằng lính đc ráp áo giáp vào người kô ??
     

Chia sẻ trang này