Thêm những thông tin mới xoay quanh Starcraft II trong cuộc phỏng vấn Community Manager của trò chơi. Nhiều game thủ đã tỏ ra lo ngại liệu Starcraft II (SCII) có còn giữ được sự cân bằng giữa các lưc lượng, đồng thời nghi ngờ về tính năng xây dựng đa liên kết. Cuộc phỏng vấn dưới đây với giám đốc phụ trách cộng đồng của SCII, ông Kevin “Karune” Yu, sẽ cho chúng ta nhiều thông tin thú vị. Starcraft II PV: Thưa ông, Starcraft II sẽ có một cơ chế xây dựng mới phải không? KevinYu: Đúng vậy, đó sẽ là một cơ chế xây dựng mới. Cơ chế này bắt nguồn từ WWI. Sẽ có một số thứ bị thay đổi, đặc biệt là nhà máy gas Vespene. PV: Dường như việc khai thác gas sẽ diễn ra nhanh hơn?[/I] KevinYu: Đúng vậy. Các mỏ gas sẽ nhanh chóng bị khai thác cạn kiệt, và để khôi phục lại, bạn sẽ phảitốn một lượng mineral. Khi bạn muốn bơm thêm gas vào những mạch gas, nó sẽ tự đóng mạch lại một lúc. Vì thế đơn giản là bạn phải để cho các SCV quay trở lại khai thác mineral nếu muốn đạt được tối đa hiệu suất hoạt động của chúng hoặc là bạn có thể để chúng đứng đó chờ một lúc cho đến khi các mạch gas hoạt động trở lại. Trong Starcraft I bạn có thể thành công với việc điều khiển cả micro và macro. Ở Starcraft II, việc điều khiển các đơn vị không hề dễ dàng như vậy. Game thủ cần phải phối hợp với nhau trong trận đánh. SCII cho phép nhiều người cùng một lúc tham gia điều khiển các đơn vị, qua đó tận dụng tối đa khả năng của các đơn vị. Phe của bạn sẽ phải bao gồm những người có khả năng điều khiển macro (những đơn vị lớn), bên cạnh đó là những người có khả năng điều khiển micro (những đơn vị nhỏ). Những player điều khiển micro sẽ tận dụng khả năng của từng unit, bảo toàn lực lượng hiệu quả hơn. Trong khi đó những player điều khiển macro sẽ có thể xây dựng lực lượng các đơn vị hùng hậu, kiểm soát khả năng chiến đấu và chiến thuật để trận chiến hiệu quả hơn nhiều lần. Sự kết hợp khả năng của các player sẽ tạo ra sự cân bằng trong game... PV: Vậy vấn đề còn lại là khả năng điều khiển macro. Rất nhiều game thủ quan tâm đến cơ chế xây dựng đa liên kết, ông sẽ vẫn tiếp tục thay đổi hệ thống này hay đây đã là kết quả cuối cùng? KevinYu: Khi xây dựng các công trình, bạn sẽ thấy sản phẩm lần này của chúng tôi mang lại nhiều lựa chọn hơn. Khi muốn xây 1 barrack, bạn có thể tạo ra 3 barrack. Với cơ chế xây dựng mới này, bạn có thể vừa có Barrack, vừa có Tech lab, vừa có Reactor, những công trình tạo ra những unit khác nhau. Chúng tôi đã cố gắng làm cho việc chuyển đổi giữa những đối tượng khác nhau được dễ dàng hơn. Ví dụ như khi bạn muốn điều khiển 1 nhóm tất cả các Barrack, bạn chỉ cần chuyển đổi mỗi lần bằng phím M hay có thể điều khiển cả nhóm bằng phím 4 và chuyển đổi giữa các Barrack như sau: 4, M, Tab, M, Tab, M. Blizzard đã tiến thêm được một bước dài hơn trong suốt quá trình thử nghiệm bằng việc cố gắng tạo ra khả năng điều khiển tốt hơn nữa. Thật sự mà nói, trò chơi đòi hỏi một lượng kĩ năng rất lớn khi thi đấu. Chúng tôi thực sự nghĩ rằng sẽ có nhiều điều bất ngờ thú vị, nhiều chiến thụât cơ động hơn diễn ra trong game, đặc biệt là khi các unit giờ đây có thể di chuyển rất nhanh. Các lực lượng sẽ trở nên cơ động hơn rất nhiều so với Starcraft I. Với Protoss bạn sẽ không phải chờ để khai phá map khi xây dựng, với Zerg bạn có thể di chuyển toàn quân qua Nydus Canal còn Dropships giờ đây trở nên hữu dụng hơn cho Terrans vì chúng có thể chứa được gấp đôi lượng medic. Điều này sẽ khuyến khích việc tạo ra dropship và để lực lượng chiến đấu xung quanh. Nguồn Game Gate ( độc quyền trang này nha ) Những bài viết khác + 300 Points
MOD Caro chỉnh lại tên Tolic là Starcraft II: liệu còn giữ được sự cân bằng hoàn hảo cần thiết Hay Thêm những thông tin về Starcraft II: liệu còn giữ được sự cân bằng hoàn hảo cần thiết Thanks