cần chỉnh đốn và thắt chặt lại các luật lao động mới đây hình ảnh một chiếc xe gom rác được đẩy ngược đường lúc đi thu nhặt rác đã gây nên rất nhiều bức xúc của dư luận, với việc đẩy chiếc xe thu gom rác đi ngược đường khá là nguy hiểm cho người tham gia giao thông. qua phỏng vấn cho biết vì các chiếc xe gom rác cũ kỹ và dung lượng áo quan bé số hàm lượng rác thải khá nhiều nếu như đẩy theo đúng trục đường thì sẽ mất nhiều sức và thời gian, vậy nên các lao đông đã ự ý đẩy xe rác ngược chiều, về vấn đề này các bộ phận nhiệm vụ bên vệ sinh môi trường cũng đã vào cuộc và đề ra khá nhiều các chỉ thị để tình trạng trên không còn xảy ra. Tuyến đường Lê Văn Lương đoạn qua phường Trung hòa trộn, quận Cầu Giấy có mật độ liên lạc lớn, song vào giờ cao điểm sáng - chiều, các công nhân thu gom vẫn nghễu nghện vô tư đẩy xe rác đi ngược chiều để về điểm tụ hội, gây liên quan đến những xe cộ lưu thông. Theo quan sát, đường Lê Văn Lương thái ngang phố Hoàng Ngân khiến cho hai phần, khu vực tập trung những xe gom rác nằm bên phần đường hướng đi Láng Hạ. nhiều công nhân vs hoàn cảnh, hoàn thành quá trình các xe thu gom rác từ đoạn phố Hoàng Ngân, bên phần đường hướng đi Tố Hữu, vô tư đẩy luôn luôn xe rác đi ngược chiều lên cầu vượt Lê Văn Lương rồi vòng trở lại, tiếp tục ngược chiều đến điểm tụ tập. Hướng ngược chiều của những xe rác cũng chính là đoạn đường xuống từ cầu vượt, xe cộ thường thường đổ dốc với tốc độ cao, tiềm tàng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Không những thế, khi về đến bãi tụ hợp đầu phố Hoàng Ngân, các xe rác chất cao không được che chắn xếp thành dãy đỗ ngay dưới lòng đường, trên vỉa hè ngổn ngang xe rác trống, rác rưởi bởi vì người dân thiếu ý thức vứt ra… tạo cảnh nhếch nhác, gây nên ôi nhiễm môi trường ngoài. Theo nghiên cứu, các công nhân đẩy xe rác đi ngược chiều thuộc tổ chức CP môi trường tự nhiên & Dịch vụ tỉnh thành Vĩnh yên ổn, hoạt xe gom rác trên những tuyến phố Hoàng Ngân, Nguyễn Ngọc Vũ, Lê Văn Lương... Anh Nguyễn Xuân Đông - Công nhân tổ nhặt nhạnh rác thải sinh hoạt số 4, trực tiếp khiến cho công việc thu nhặt tại địa bàn phường Trung hòa thừa nhận: “Thường nếu như đi xuôi đường nên phải đẩy xe đi khoảng 1km mới về đến điểm tập kết, bằng nhọc mệt, muốn rút không dài quãng đường 300 - 400m nên nó tôi đã tự tiện đẩy xe gom rác 400l đi ngược qua đầu cầu vượt”. song, ông cao áp Cường – Giám đốc cơ sở Thủ đô, đơn vị CP môi trường ngoài & Dịch vụ tỉnh thành Vĩnh lặng lại cho hay chưa hề biết về việc công nhân của bản thân mình đều đặn vi phạm chu trình vận thùng rác nhựa thải khi PV đề cập. “Đây là thông tin trước tiên chúng tôi nhận được, ngay bên dưới doanh nghiệp sẽ thăm khám và chỉnh đốn ngay” – ông Cường nhấn mạnh. Để hướng đến 1 đô thị xanh - sạch sẽ – đẹp thanh thoát, từ tháng 3/2017, TP Hà Nội đã cho đấu thầu công khai để những doanh nghiệp VSMT đủ tính năng tham dự hành động thu nhặt, xử lý rác thải sinh hoạt tại các quận, huyện thay vì những doanh nghiệp thực hành theo cơ chiết xuất đặt hàng trước đây. tuy thế, ngay sau khi trúng thầu, thực hiện vào công việc rất nhiều đơn vị lại chểnh mảng khâu thăm khám, giám sát những chu trình công nhân thực hành. lúc công nhân không có ý thức cần lao là ngay tức khắc ra đời các chiếc xe chở rác không hạ bạt che đậy, thùng gom rác nhựa chồng chất nơi nút giao, dưới lòng đường, thu lượm rác trong khu dân cư sai lầm giờ đồng hồ quy định,… Bà Phan Thị Hải Yến - Phó chủ toạ UBND phường Trung hòa trộn cho hay, phường đã nhận được đề đạt của người dân về việc công nhân của doanh nghiệp CP môi trường tự nhiên & Dịch vụ thành thị Vĩnh yên liên tục đi xe gom rác 500l sớm hơn giờ đồng hồ quy định, gõ kẻng mặt khác không dừng đợi đủ thời gian để người dân ra vứt rác… UBND phường đã liên tục gửi văn bản đề xuất công ty chỉnh đốn công nhân. Còn về việc công nhân đẩy xe rác đi ngược chiều đoạn cầu vượt nhẹ nhàng gây mất ATGT, VSMT, ngay sau đây phường sẽ cho thăm khám và đề nghị doanh nghiệp kết thúc tình trạng này. có thể nói công tác thùng xe gom rác tại địa bàn các quận của Hà Nội bây chừ còn tồn tại không ít bất cập. Bên cạnh những khó khách quan như không có điểm tụ hợp, phương tiện, dụng cụ lao động chưa được tiên tiến hóa hoàn toàn…, không thể không nói đến một cơ quan không nhỏ công nhân VSMT còn tùy tiện, không có ý thức cần lao. bởi vậy cực kì phải nên những tổ chức tăng cường công việc thăm khám, giám sát, phải nên siết chặt kỷ luật lao động, tuân thủ chặt chẽ liệu trình khiến cho việc. Có như thế mới nhận được sự ủng hộ, san sớt của quần chúng, công tác VSMT được quy củ, đi vào nề nếp.