Một trong những cách hiệu quả tuyệt vời để nhận được nhiều việc làm freelance qua mạng đó là tận dụng những phản hồi để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Liệu đã bao giờ bạn vô tình nhìn thấy một phản hồi từ khách hàng khiến cho bạn muốn thuê luôn freelancer – người đã nhận được phản hồi đó? Những điều sắp được viết ra dưới đây sẽ cho bạn biết điều đó là sự thật. Tận dụng phản hồi tăng cơ hội việc làm freelance qua mạng. Tuy nhiên, không phải freelancer nào cũng biết cách sử dụng chúng một cách tự nhiên mà hiệu quả. Phản hồi quá tốt tạo cảm giác đó là một chiêu trò để tự quảng cáo bản thân, phản hồi bình thường lại không làm cho bạn nổi bật so với các ứng viên còn lại. Vì thế, việc cho phản hồi khách hàng vào trong hồ sơ năng lực như thế nào để tăng cơ hội việc làm freelance qua mạng là cả một nghệ thuật cần sự đầu tư của chính bạn. Số lượng phản hồi Hãy nghĩ thế này, bạn đang muốn mua một sản phẩm, và rồi bạn lên mạng để tìm kiếm thông tin. Sản phẩm A có rất nhiều phản hồi tốt và người mua gợi ý rằng bạn nên mua nó. Trong khi đó, sản phẩm B lại không có bất cứ phản hồi nào. Vậy, bạn sẽ quyết định mua sản phẩm A hay B? Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ chọn mua A và cảm thấy có chút đề phòng với B. Đó là tâm lý hoàn toàn tự nhiên. Càng nhiều phản hồi, cơ hội càng tăng. Tương tự, bạn có thể áp dụng điều này vào chiến lược marketing cho bản thân và dịch vụ freelancer của mình. Bạn càng có nhiều phản hồi tốt từ khách hàng, cơ hội tìm kiếm được việc làm và khách hàng của bạn càng tăng lên. Nếu khách hàng không nhìn thấy bất kỳ phản hồi nào về dịch vụ bạn cung cấp, họ sẽ không tin vào những gì bạn nói và chắc chắn là họ sẽ không lựa chọn thuê bạn. Tập trung vào giá trị phản hồi Khách hàng thường sẽ mua một sản phẩm khi được người nổi tiếng sử dụng và quảng cáo. Lý do cho việc này khá đơn giản. Bạn có thể kéo theo những khách hàng, người hâm mộ, người nổi tiếng sử dụng dịch vụ. Đa số người hâm mộ sẽ sử dụng bất kể sản phẩm nào được quảng cáo. Ví dụ, việc Samsung dùng James Franco để quảng cáo cho máy ảnh Galaxy đã ảnh hưởng không nhỏ đến lượng hàng hóa được bán ra. Sử dụng phản hồi đến từ nhãn hàng nổi tiếng làm tăng giá trị. Cũng giống như vậy, bạn có thể áp dụng chiêu bài này vào việc quảng cáo dịch vụ freelance của bạn. Nếu bạn có thể thiết kế logo hay làm việc cho những hãng nổi tiếng, hãy thuyết phục họ gửi phản hồi về dịch vụ của bạn và cần phải đảm bảo rằng công việc bạn hoàn thành tốt. Tiếp theo, việc bạn cần làm là biến nó thành chứng nhận cho tài năng của bạn. Hãy đề nghị để sử dụng phản hồi của họ trong hồ sơ năng lực của bạn. Bạn cũng có thể gắn thêm hình ảnh hay hình thức liên lạc hoặc logo của công ty ngay bên cạnh phản hồi đó để có thể tăng thêm độ tin tưởng và tăng cơ hội gặp gỡ khách hàng tài năng. Tự tạo phản hồi cho chính mình Điều này không có nghĩa là bạn sẽ tạo các phản hồi giả. Sự thật là để có thể kiếm được phản hồi từ khách hàng rất khó. Họ quá bận rộn để có thời gian ngồi viết một phản hồi quảng cáo cho bạn. Thêm vào đó, việc họ viết phản hồi cho bạn lại không hoàn toàn có lợi cho họ. Tạo phản hồi mẫu tăng cơ hội nhận được nhiều đánh giá. Vì thế, bạn có thể tạo ra một phản hồi mẫu, nhấn mạnh vào kỹ năng, khả năng làm việc nhóm và thay đổi theo yêu cầu của khách hàng. Sau đó, bạn có thể nhờ chủ dự án/khách hàng của mình lựa chọn những câu nói mà họ cảm thấy hài lòng. Hãy xin phép để được sử dụng tên của họ và đăng những phản hồi này trong hồ sơ năng lực của bạn. Đặt phản hồi tại vị trí “bắt mắt” Nếu bạn muốn dùng những phản hồi này để quảng cáo bản thân và thuyết phục khách hàng thuê bạn, bạn nên đặt chúng ở những nơi mà khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy. Một khi họ đã rời khỏi trang web của bạn mà không nhìn thấy chúng, họ có thể sẽ không quay trở lại nữa. Vì thế, hãy nhớ đặt chúng tại vị trí dễ nhìn. Bạn thấy đó, hiện nay, nhiều trang web việc làm freelance qua mạng được ra đời, việc tìm kiếm việc làm không còn khó khăn nữa, nhưng để nhận được một công việc phù hợp với bản thân thì cần sự đầu tư đúng đắn. Hãy gọi Hotline: 04.6684.1818 để được tư vấn miễn phí về tìm việc và tạo hồ sơ ấn tượng. Nguồn: http://blog.vlance.vn/su-that-ve-viec-lam-freelance-qua-mang-393