Sửa chữa, tăng chỉnh thắng xe máy bị kêu và bó tại TPHCM

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi minhchimai, 29/7/17.

  1. minhchimai

    minhchimai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/4/16
    Bài viết:
    0
    Sửa chữa, tăng chỉnh thắng xe máy bị kêu và bó tại TPHCM

    * Nguyên nhân và cách khắc phục thắng đĩa bị xe máy bị bó

    - Phanh đĩa xe máy bị bó là hiện tượng thường gặp khi sử dụng phanh dầu. Trong quá trình sử dụng, nếu ngoại lực tác động làm cong vênh đĩa có thể dẫn đến bó phanh. Một nguyên nhân thường gặp nhất của hiện tượng bó phanh do dầu phanh có tính hút ẩm, khi hơi nước thâm nhập vào, không những làm biến chất dầu phanh mà còn làm ôxi hóa các chi tiết kim loại và gây trương nở các cuppen phanh, làm giảm chức năng hoạt động của cuppen. Khi cuppen phanh bị nở hoặc rách, hơi nước làm ôxi hóa bề mặt piston và xi-lanh phanh dẫn đến hiện tượng bó kẹt, vì vậy ta cần khắc phục tình trạng này sớm nhất có thể.

    [​IMG]

    - Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác gây bó phanh xe máy như:

    + Đĩa thắng bị cong vênh: Bạn có thể dùng mắt thường để kiểm tra bằng cách dựng chân chống giữa sau đó nhấn đuôi xe xuống để bánh trước không chạm đất rồi dùng tay quay bánh xe và quan sát.

    + Lò xo hồi vị yếu không đẩy tay phanh về vị trí ban đầu khiến dầu không hồi về được.

    + Pít tông phanh bị rỗ cũng khiến phanh dễ bị kẹt dẫn đến bó phanh.

    + Chất lượng má phanh kém, khi lái xe (thường là đổ đèo) rà phanh liên tục khiến má phanh và đĩa phanh bị quá nhiệt và dính chặt với nhau làm phanh bị bó cứng.


    - Cách khắc phục

    Tùy theo nguyên nhân mà bạn có những cách giải quyết phù hợp, cụ thể:

    + Thay đĩa phanh nếu đĩa bị cong vênh
    + Thay lò xo hồ vị mới
    + Thay má phanh chất lượng
    + Làm sạch phần phớt chắn bụi
    + Thay hệ thống pít tông mới

    - Nếu phanh đĩa bị bó do bùn đất bám vào, bạn chỉ cần xịt thật mạnh vòi nước phanh đĩa để trôi hết cát, bùn đất bám trong hệ thống phanh.

    - Tình trạng phanh bị kẹp vào đĩa phanh, không tách ra được, thì đây là nguyên nhân của Dầu phanh bị hết hoặc quá lâu nên mất tác dụng, khiến pít tông không thể đẩy vào được, và do đó, má phanh bị bám lấy đĩa phanh. Xử lý bằng cách xả hết dầu phanh cũ và thay dầu mới đúng loại DOT3 hoặc DOT4, tránh sử dụng lẫn với các loại dầu khác bởi tính chịu lực và chịu nhiệt cao, điểm sôi cao.

    Xem thêm chi tiết: http://suaxechuyennghiep.vn/tu-van/cach-chinh-thang-dia-giup-tranh-tinh-trang-bi-bo-phanh-108.html

    Trung tâm Sửa Xe Máy Chuyên Nghiệp
    - Chi nhánh 1: 427 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
    Hotline: 0906.644.645 - 0966.644.645
    - Chi nhánh 2: 83 Hàn Hải Nguyên, P.16, Q.11, TP. Hồ Chí Minh.
    Hotline: 0909.278.933 - 093.886.71.71
    - Chi nhánh 3: 56 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
    Hotline: 0938.820.202 - 0932820202
     

Chia sẻ trang này