[Super Street Fighter 4] Safe Jump

Thảo luận trong 'Street Fighter Club' bắt đầu bởi Cr8zyK1LL3r, 28/2/12.

  1. Cr8zyK1LL3r

    Cr8zyK1LL3r Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Bài viết:
    218
    Để có thể set-up 1 Safe Jump. Bạn cần phải hiểu các yếu tố sau:

    1. Un-technical Wake-up (Ko đứng lên nhanh được). Căn bản thì các bạn nên làm quen với các set-up untechnical wake-up trước. Sau này làm được safe jump 10/10 rồi thì các bạn có thể tập các Safe Jump cho mấy cái Technical wake-up (có thể đứng lên nhanh). Tuy nhiên, Technical wake-up lại có 2 loại, Fast technical wake-up (đứng lên nhanh) và Slow technical wake-up (đứng lên chậm lại 1 frame). Phần này mình chỉ nói sơ sơ để các bạn biết nó tồn tại thôi chứ bây giờ mình ko nên đi quá sâu.

    Bạn có thể dùng các chiêu thức như là Throw (tới hoặc lùi), Command throw, ngồi đá heavy (gạt giò) để đối phương ko thể đứng lên nhanh được. những chiêu khác như là Huricane kick của Ryu, Các chiêu tống lên của Ryu, Ken, Akuma,.... hay là một số đòn khác cũng có thể đánh đối phương té tuy nhiên đối phuơng có thể chọn đứng lên nhanh hoặc ko đứng lên nhanh. Ở trường hợp này thì các cách Safe Jump đa phần là ko sử dụng được.

    2. Hiểu tất cả frame của các chiêu Reversal. Nghe thì hơi khó nhưng thật ra nó ko khó chút nào đâu. Có những reversal các bạn có thể safe jump được (sau 3 frames) và những reversal ko thể Safe Jump được (3 frames reversal).

    Những Reversal sau đây bạn sẽ ko thể nhảy safe jump được:

    • Các chiêu Shoryuken của Ryu, Ken, Akuma, Evil Ryu, Oni : 3 frames reversals
    • Các chiêu EX command throw của Zangief, T-hawk.
    Còn lại tất cả những Reversals khác bạn đều có thể nhảy Safe Jump được như là các chiêu tống lên của Ibuki, Sagat, Adon, Cammy, FeiLong, Seth,....... hoặc các chiêu Reversal khác như là: Ex ball của Blanka, EX headbut của Balrog, E.honda, các chiêu Super/Ultra (Ngoại trừ Akuma),......... Nếu như muốn nhảy vào các chiêu 3 frames reversal thì cách an toàn nhất là bạn nên dùng Empty Jump (Làm cùng nhịp với safe jump nhưng ko tung ra bất kỳ 1 đòn đấm/đá nào hết).

    Các bạn có thể hiểu đơn giản là khi tung ra bất cứ 1 đòn nào ở trên không thì bạn cần có 3 frames để chuyển từ trạng thái tấn công sang trạng thái đỡ khi vừa rớt xuống đất. Nên tất cả các đòn 3 frames Reversals sẽ đánh trúng bạn. Tuy nhiên, khi bạn xài Empty jump, bạn ko ở trong trạng thái tấn công nên có thể chuyển ngay sang trạng thái đỡ mà ko phải mất 3 frames khi vừa tiếp đất và các đòn Reversal 3 frames sẽ ko đánh trúng bạn.

    3. Hiểu tất cả khoảng thời gian Wake-up (Đứng lên) của các char. Trong game có 3 loai char có các kiểu đứng lên khác nhau. Đứng lên nhanh 1-2 frames, đứng lên bình thường và đứng lên chậm 1-2 frames. Mình phải biết char mà mình làm safe jump là char loại nào để có thể canh cho đúng nhịp.

    Tốc độ chuẩn – Ryu, Ken, Akuma, Honda, Sakura, Dhalsim, Claw, Boxer, Fuerte, Juri, Hakan, Guy, Cody, Deejay,THawk, Dudley, Makoto, Adon, Feilong, Bison,....

    Nhanh hơn 1 frame - Ibuki
    Chậm hơn 1 frame - Sagat, Cammy
    Chậm hơn 2 frame - Blanka

    SSF4 là 1 game khá sâu sắc so với các dòng Fighting games khác và đây chỉ là 1 số kiến thức cơ bản về Safe Jump. Tạm thời các bạn có thể kham khảo nhiêu đó trước, nếu như cần thêm thông tin gì thì cứ hỏi và nếu trả lời được thì mình sẽ trả lời.

    Chúc các bạn thành công !!
     
  2. huynhkhoa2

    huynhkhoa2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/08
    Bài viết:
    1,153
    Nơi ở:
    Elysium
    Bạn cho mình hỏi riêng về Cody có safe jump nào chống wake-up uppercut của Adon không?
     
  3. danyvuong

    danyvuong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    6/5/09
    Bài viết:
    1,519
    Nơi ở:
    US Air Force
    EX Slide > dash vào > cr lk > neutral jump HP (Cody),thường thì cody players nhẩy empty là chính.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/2/12
  4. Cr8zyK1LL3r

    Cr8zyK1LL3r Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Bài viết:
    218
    Cody safe jump [video=youtube;ZLap6YUblRQ]http://www.youtube.com/watch?v=ZLap6YUblRQ[/video]
     
  5. huynhkhoa2

    huynhkhoa2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/08
    Bài viết:
    1,153
    Nơi ở:
    Elysium
    Túm cái váy lại là nhảy vô lúc nó đang nằm thì nên xài HK à? :x
     
  6. long_khac

    long_khac C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/03
    Bài viết:
    1,841
    ko nhất thiết phải là HK .
    Quang trọng là cái lúc mình nhảy vào lúc nào và có đợi gần xát đất mới đánh hay ko ...........

    ............. nói kiểu này khó hiểu quá . Lên vgn vừa cầm máy vừa chỉ dễ hiểu hơn
     
  7. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Con Sagat wake up kỳ cục nên mình safe jump tiêu chuẩn nhất game của Ryu (Cr.HK -> Giữ nhảy từ lúc đang đá -> nhảy đến gần HP) thì toàn trượt, hóa ra là vì nó wake up chậm 1 frame.

    Ngoài ra, con Adon bây giờ thành bình thường rồi à đồng chí Crazy, nhớ là nhanh 2 frame mà

    p/s: trip guard của Street fighter 4 hình như vẫn giống mấy game cũ là 4 frame thì phải, nên 3 frame reversal trở xuống thì thọt mà 4 frame kiểu Guile vẫn safe được
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/2/12
  8. TigerKnee

    TigerKnee T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/11/09
    Bài viết:
    582
    để mình bổ sung thêm 1 điều về safe jump...trong phiên bản của SF4 so với tất cả giòng SF series từ trước tới giờ thì SF4 có 2 loại safe jump:

    1. Safe jump vào last frame khi đối thủ đang đứng giậy
    2. Safe jump vào 1 góc độ khác để reversal bị whiff (hụt)...safe jump này có thể áp dụng với hầu như rất nhiều char trong sf4 và vs shotos 3 frame reversal thì tuyệt đối phải sài cách này.

    đây là video ví dụ cho cách safe jump thứ 2. Theo như các bạn thấy thì cách này phải nhảy vào đối phương ở 1 góc độ khá cao tầm đỉnh đầu của đối thủ.
    [video=youtube_share;_Id0Ulyye84]http://youtu.be/_Id0Ulyye84[/video]
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/2/12
  9. buonnguquaday

    buonnguquaday Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    4,394
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Phải setup cái combo y hệt như Video thì mới safe-jump nhảy tới,
    không thì setup cái combo của ông Danny thì là safe-jump nhảy tại chỗ
     
  10. danyvuong

    danyvuong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    6/5/09
    Bài viết:
    1,519
    Nơi ở:
    US Air Force
    Thực ra không *cứ phải* .... thì mới safe đc.
    Tất cả la do frame data, thuộc frame các chiêu của mình đánh và biết đối phương là loại gì...... thì sau đó +-x/ la xong.
    Ví dụ : throw xong jump in và HK thì + cả 3 vào và tính wake up+uper của đối phương là biết safe đc hay không.
    Tuy nhiên nếu đánh nhiều thi trong setup thiếu 1 vài frame để safe đc thì players vẫn delay tốt(cái này không phải real safejump hoạc auto)
    Tất cả setup(đấm đá)...... chỉ để + - cho đủ frame để jump in sao cho đúng frame đối phương.
    Trường hợp đặc biệt safe jump on Shoto 3fr
    Guile back throw +tát phát rồi jump in HK.Nhưng lúc đó thì cái 3fr đó thành 4 hoạc 5 rùi lol
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/2/12
  11. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Thế nên ông khủng bố nào mà rành setup là thấy knock down 1 cái là nhảy nhót đấm đá liên tục để căn frame =)).

    Chứ còn cái kiểu đứng im canh frame rồi nhảy đến thì mình là siêu gà
     
  12. long_khac

    long_khac C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/03
    Bài viết:
    1,841
    ..............
    Tui toàn đứng im canh frame nè '+_+ . Có muốn thử với tui ko
     
  13. Mas

    Mas The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    2,122
    LK thật vô đối....
     
  14. ItsmeAj

    ItsmeAj snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    8,485
    Nơi ở:
    ???
    Hổ báo quá LK ơi :x

    iu rồi đấy
     
  15. long_khac

    long_khac C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/03
    Bài viết:
    1,841
    Cái này ko phải vô đối gì . Khi đánh té xong rồi mà làm mấy trò đấm đá loạn xạ rồi thì mới nhảy vô thì người ta biết nó là safe jump rồi còn gì . Khi chơi lâu 1 con nào đó hãy làm quen với frame của con đó để khi đánh té xong có thể làm nhiều trò khác để người ta khó đóan được tiếp theo mình sẽ safe jump , ko phải safe jump , Empty jump .............. để mà mix up chứ lúc này cũng nhảy safe jump thì khó có thể mix up cho đối thủ quáng đc ..

    VD như ông Huê ổng quýnh té xong rồi ko phải lúc nào cũng là safe jump đâu :D ....... lâu lâu cros up , empty jump , giả bộ cross up rồi kunai đằng trước .......... tóm lại là mix up . Với những con có quá nhiều mix up khi té như con ibuki thì chỉ có nước giữ bình tĩnh mà def thôi. :D
    ................. Anh Huê bữa nào ra quýnh sf cho bà con quen matchup nào ...... giấu nghề chơi ff13 quài :D
     
  16. Fumro

    Fumro Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/2/09
    Bài viết:
    231
    Dạo này LK chuyển qua làm chiên gia tâm lý chiến hehe, chắc tại dạo này phong trào hơi bị lắng, cần người quậy cho sủi bọt chút đây.
     
  17. huynhkhoa2

    huynhkhoa2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/08
    Bài viết:
    1,153
    Nơi ở:
    Elysium
    Anh em chỉ mình cách nhảy an toàn vào con Seth đang nằm và nó sẽ wake-up Uppercut với, canh sao canh toàn bay véo lên trời. :gach:
     
  18. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Tra bảng thì đòn đấy 5 frame , thế gì thiếu gì cách setup :2cool_misdoubt:
     
  19. huynhkhoa2

    huynhkhoa2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/08
    Bài viết:
    1,153
    Nơi ở:
    Elysium
    Đừng nói frame thằng này nông dân chả hiểu, nói bình dân đi. :D
     
  20. Lâm-9p

    Lâm-9p Chình Tái Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    4,915
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đứng đấm ánh sáng 1 cái rồi nhảy muộn đá nặng :1cool_byebye:
     

Chia sẻ trang này