Suzuki DR-Z400 độ đơn giản mà vẫn đẹp đến lạ lùng

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi davidminhmang90, 20/9/17.

  1. davidminhmang90

    davidminhmang90 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/3/17
    Bài viết:
    0
    các bạn đã bao giờ khởi đầu từ một ý tưởng đơn giản nhưng rồi bị cuốn theo một hướng hoàn toàn khác? Ban đầu Frank Edens chỉ đơn giản muốn thay bánh và chỉnh sửa một chút hệ thống giảm xóc của chiếc Suzuki DR-Z400 S nhưng thật may là anh đã không dừng lại ở đó.

    [​IMG]

    >> Công ty chuyên sản xuất nón bảo hiểm quảng cáo chính hãng bảo hành 2 năm

    các bạn đã bao giờ khởi đầu từ một ý tưởng đơn giản nhưng rồi bị cuốn theo một hướng hoàn toàn khác? Ban đầu Frank Edens chỉ đơn giản muốn thay bánh và chỉnh sửa một chút hệ thống giảm xóc của chiếc Suzuki DR-Z400 S nhưng thật may là anh đã không dừng lại ở đó.




    Frank là một nhà thiết kế nội thất kiêm thợ độ mô tô dưới nhãn hiệu ‘Customs by Frank’ ở Eindhoven, Hà Lan. Mặc dù có nhận đơn đặt hàng nhưng chiếc DRZ 2007 này là dự án cá nhân của anh.




    Frank cho biết: “Tôi chủ yếu độ xe cho riêng mình. Tôi dựa vào trực giác để xác định xem một chiếc xe thực sự cần gì. Sau khi hoàn thành dự án, tôi thường rao bán tác phẩm của mình.”




    Ý tưởng ban đầu của Frank chỉ là thêm một chút chất flat tracker cho mẫu mô tô đua đường núi được thiết kế để đủ tiêu chuẩn đi đường thường này. Suzuki đã cho ra hai phiên bản DR-Z400: một bản xe đua đường núi và một bản motard. Sự khác biệt của hai phiên bản nằm ở kích thước bánh và khoảng cách giữa giảm xóc và bánh. Frank quyết định tạo ra phiên bản thứ ba theo phong cách street tracker.




    [​IMG]




    Anh muốn tạo ra một chiếc mô tô như thể là một mẫu thiết kế chính thức của chính Suzuki. Ban đầu, anh muốn thực hiện một dự án đơn giản: chỉ chỉnh sửa một chút hệ thống giảm xóc và trang bị cặp bánh 19” cho xe. Tuy nhiên, khi tìm được một bình xăng Suzuki DR 400 bằng nhôm có từ thập niên 80, dự án bắt đầu đổi khác một cách chóng mặt.




    Với một vài chỉnh sửa, Frank đã có thể gắn bình xăng kiểu kinh điển lên bộ khung của chiếc DR-Z400 hiện đại và thay đổi phần đầu của mô tô để bộ tản nhiệt trông gọn gàng hơn. Rồi anh nhận ra rằng chỉthay bình xăng là không đủ nên đã hướng sự chú ý tới phần đuôi mô tô.




    Khung sườn của xe được chỉnh sửa để có đường nét tốt hơn, phù hợp với thân xe mới. Khung sườn này giờ đây nâng đỡ ốp đuôi mới bằng nhôm được chế tạo thủ công theo phong cách flat tracker và có thể dễ dàng tháo dỡ.




    [​IMG]




    Các bộ phận bằng nhôm giúp xe trở nên nhẹ và vận hành tốt hơn. Frank nhờ tới sự giúp đỡ của bạn mình, anh Ruud Huijbers, ở phần hàn còn việc chế tạo và bọc yên mô tô được đảm nhiệm bởi tiệm ‘Miller Kustom Uperholstery’.




    Frank lựa chọn cặp vành Excel 19” cho mô tô, kết hợp với cặp lốp kiểu flat tracker của Mitas. Hệ thống giảm xóc Promax Racing với chiều cao thấp hơn và lò xo cứng hơn được sử dụng cho cả đằng trước lẫn đằng sau xe.




    Frank không thay đổi quá nhiều phần máy của mô tô bởi anh cho rằng nền tảng của nó đã hoàn hảo rồi. Anh thậm chí còn giữa lại hộp gió của xe và cải thiện nó với việc gắn thêm bộ lọc BMC. Hệ thống xả của mô tô được thay mới với ống xả bằng thép không gỉ do chính Frank chế tạo và được gắn với pô Arrow X hình nón được lấy từ một chiếc KTM Duke.




    [​IMG]

    >> Đại lý bán nón bảo hiểm hcm giá rẻ

    Hệ thống dây điện của mô tô cũng được tối giản và sử dụng ắc quy Lithium-ion cho gọn. Ắc quy này được đựng trong một khay nằm kín bên dưới yên nhưng có thể dễ dàng tiếp cận bằng cách mở ra. Chiếc mô tô này vẫn đủ điều kiện tham giao thông ở Hà Lan với hệ thống đèn LED ở cả trước và sau. Khoảng điều khiển của mô tô được làm siêu gọn với tay lái và tay nắm mới, bộ nút điều khiển được lược bớt và không có đồng hồ báo vận tốc.




    Màu sơn bắt mắt của xe được lấy cảm hứng từ chiếc xe của Barry Sheene cùng đội đua Texaco Heron Suzuki trong thập niên 70 với số ‘7’ trên tấm bảng ở cạnh xe. Lớp sơn này được thực hiện bởi xưởng ‘Royal Kustom Works’.
     

Chia sẻ trang này