Đang là dự án nên cần mọi người giúp đỡ! Trước hết là phần bình chọn và góp ý Hệt thống System sẽ như sau: ;------------------------------------- ;----------------System-------------- ;------------------------------------- Có 6 nút A: Light punch | B: Light Kich C: Strong Punch | D: Strong Kick E:Rolling |Start: Taunt AB: Throw--> Forward (- power) CD: Throw--> Backward (- power) BD: Tactical Recovery AC: Increase Power ->->: Forward Dash ( Medium Range) <-<-: Backward Dash (Medium Range) <-->:(air-near wall) Wall Jump <-<-: Backward (air) ->->: Parry ;---------------------------- phần trên đã làm xong Đây là ý tưởng chưa add code vào Thêm vào đó là có cục năng lượng thứ 3 ngoài như Sf4 là khi bị đánh thì năng lượng này sẽ tăng từ từ lên đến khi đầy nó sẽ giảm xuống,- nhanh tay chơi chiêu dặc biệt thì sẽ mất khoảng 1/2 máu của p2 Char đầu tiên ( beta) SVCR Yamazaki Char thứ 2 SVCR Bison
đây là hình góc của 2 nhân vật 2 hãng khác nhau , nó sẽ bị chênh lệch thế này đây và hình dưới đây là hình tui quy về theo 1 size của SNK , nghĩa là ko thay đổi style nhưng thay đổi về size theo ý Tity nói nghĩa là mọi ng` muốn char theo style nào , tui thì nghĩ char nào đẹp thì lấy char đó thôi , cần chi bắt buột theo 1 hãng riêng đâu thí dụ như thằng Yun của SF 3rd Strike và Chunli của CVS xem đây ,2 char này khác style , nhưng tui đã chỉnh sữa theo size của SNK, nhìn vẫn ổn nó ko bị chênh lệch gì cả , vẫn tốt , bên SF 3rd Strike thì thằng Yun đẹp , nhưng bên CVS thì nhỏ Chunli đẹp , vậy tại sao ta ko lấy luôn như vậy , mà cần chi phãi theo 1 phong cách từng hãng chứ , nếu như muốn chơi theo phong cách thì chơi luôn game gốc cho rồi , cần chi chơi mugen cái ,mugen này là ta tuyển lại những char đẹp ( về hình ảnh và cả chiêu thức ) nếu như làm theo ý kiến của tui , mấy ông sẽ tiết kiệm duoc rất nhiều thời gian , vì ko cần lo dụ edit về Style , mà nên nhớ lực lượng Project đang bị thiếu lực lượng trầm trọng đấy nhé , liệu thử tính toán xem , nếu edit tất cả theo cùng 1 style thì đủ thời gian ko đây chỉ mới nói về Style thôi đấy nhé , nãy h vẩn chưa nói gì về chỉnh chiêu , hiệu ứng , rồi tùm lum cái khác ...thời gian đào đâu ra đây , mà có hiệu quả ko , trong khi những char SF theo Style SNK toàn chiêu dõm ko , tui ko muốn duoc này mất kia , mà tui muốn phải đỉnh về hình ảnh và chiêu thức cơ , cứ đẹp và chiêu đã là lấy rồi quy tất cả về size SNK
thì như tui nói đó , tổng hợp tất cả phong cách , sẽ chọn ra style đẹp và chiêu nhiều . ko cần wan tâm hiệu ứng và size , vì cái đó mình làm duoc , bây chỉ cần chọn ra những style đẹp của từng thằng thôi , ko nhất thiết theo 1 style , có có thể style này thằng này đẹp nhưng thằng kia xấu thì sao , bởi vậy cứ thấy style nào đẹp và chiêu nhiều là lấy , dụ chỉnh size và chỉnh chiêu cho đẹp thì để tui , còn Tity thì làm AI cho tương đồng nhau , Kyori thì lo dụ System , Screen gì đó , còn những ng` khác nếu ủng hộ thì up char và stages lên cho tụi tui tuyển chọn , thế thôi , đâu có gì nhiều , mỗi ng` 1 phần chia ra thì xong hết , chứ tui thấy Tity và Kyori mặc ai nấy làm , và ko ai chung , thì làm tới chừng nào , vả lại 1 ng` thì làm sao mà hoàn thiện hết tất cả , nếu như mọi ng` chịu thì làm theo ý tui đi
đồ họa 1 game thì chỉ có 1 kiểu , không thể nào gọi là full game mà đồ họa lại tá lả lên được mình thích đồ họa của SNK hơn , nhìn đơn giản và gọn nhẹ bên cạnh đó về mặt graphic của Capcom dành cho các char SNK còn quá ít , vì thế khi làm sẽ mất đi nhiều char hay , trong khi đồ họa của SNK dành cho Capcom char lại khá đầy đủ
tá lả hả , nếu như thằng wa' xấu , thằng wa' đẹp , thằng wa' ít chiêu , thằng wa' nhiều chiêu , hoặc to nhỏ khác nhau thì mới gọi là tá lả , ông nhìn thằng Yun và Chunli tui up ở trên đi , nhìn khác cái gì , cả 2 đứa đều đẹp , size tầm cỡ , chiêu tụi nó mượt như nhau nếu như theo ông nói , bây h cứ so sánh thằng ken của SNK và ken SF 3rd Strike , coi thằng nào đỉnh hơn , thằng Ken SF 3rd Strike đỉnh hơn thấy rõ , ko nói về AI , mà nói về hiệu ứng và di chuyển , đánh mượt hơn , chiêu thức đánh đấm nó nhiều kiểu hơn ,chiêu nhiều hơn , còn ken SNK 3 chiêu mà đánh đấm a , b , c , d như nhau , ông cứ bị ràng buột trong cái khung làm mugen theo Style thì sao mà hay duoc , mổi hãng có 1 cái hay riêng , nếu tổng hợp lại thì GOOD luôn , hiệu ứng thì lấy của SF nè , size thì theo KOF nè , Style thì đẹp tùy đứa nè , chưa kể tụi GG đẹp y chang SF , nếu như tất cả quy về SNK hết thì tui nói thiệt....dám nó dỡ hơn trò SNK vs CApCom
theo tui thì nên tổng hợp tất cả và sửa đổi lại cho phù hợp là OK. chủ topic có cái gì tích cực hơn post vào đây lun đi
Cái topic này nói về đồ họa chứ ko nói về game play.... Vậy thì lập topic làm gì????. Theo em, về style đồ họa thì SF3 là đẹp nhất, còn gameplay thì chỉ có GGXX .... :)
lập topic để mọi ng` bàn luận nên làm game theo hướng nào chứ để chi ba uhm , cái SF 3 là đẹp theo kiểu hoạt hình manga , còn SNK là kiểu tả thực , game . còn gameplay thì như tụi đã nói đó , quy về của CApcom và GG luôn đi , cứ trộn lẫn với nhau cho hiệu ứng biến hóa chơi , nếu như cứ theo dự định thì lần này sẽ làm game full đỉnh về mọi mặt luôn đấy , chắc cũng ko wa' lâu đâu , vì lần này chẳng cần vẽ hay edit chars gì cả , vì về Sprite thì tui lo , Tity sẽ hoàn thiện , vả lại cũng đâu phải thêm chiêu hết cho tất cả các chars , chỉ thêm những thằng chủ đạo mà bị ít chiêu thôi , còn những thằng nhiều chiêu thì chỉnh sửa chiêu thức cho đẹp mắt là duoc rồi , để vài bửa nữa thống nhất số lượng chars rồi Kyori làm hộ Screen cho đẹp và vừa chars nhé , nếu như làm theo kiểu này ngay từ đầu,..thì có lẽ bây h đã xong từ lâu rồi , coi vậy chứ chỉ mất thời gian chỗ làm Sprite và làm AI à , nhưng đâu phải vẽ hết Sprite . Nhưng chắc chắn chỉnh sửa chiêu sẽ duoc tui và thằng KayWan duyệt hết À , trước mắt là tui và Tity đang thêm chiêu cho thằng Ash , và combo ,vì nó ít chiêu wa' , tui sẽ thêm tuyệt chiêu combo này đây , cho làm tuyệt chiêu luôn nhé Tity
Trước hết Thank Iori! Nhưng với tôi như vầy là chưa đủ! v2i nói thực ra đó chỉ là đắp và cá animtion có sẵn từ sprite chứ ko phải sprite mới! Ý Iori là chiêu mới combo mới trong khi tất cả sprite đều là sprite cũ! Thêm chiêu mà tôi cần là sprite mới để làm combo mới! Đây mới là cái edit sprite tôi cần! http://www.youtube.com/watch?v=L-NxbRJiP_o
nhưng sprite mới đâu ra bây h , nếu như có sprite thì ông đưa tui đi , tui làm gif để thành 1 combo cho . ___________Auto Merge________________ . à à , ý ông là như tui làm thằng ash đúng ko ............thêm vậy đúng ko, nhưng trước mắt phải sửa nhửng chiêu cũ chứ , tui ko hài lòng những chiêu cũ , như thằng tuyệt chiêu Iori ..cái gì mà quào tùm lum , rồi chiêu kyo , vô thức toàn 1 kiểu đấm , phải sửa hết chứ , thêm combo cũng duoc nhưng trước hết phải chỉnh chiêu gốc cái đã , chiêu gốc nhìn chán Tui muốn chỉnh từ cái lặt vặt cho đẹp hết , cứ ko đơn thuần là thêm Combo đâu
nếu như làm Spriter kiểu như thằng Ash thì tui làm nổi , còn nếu vẽ ra kiểu khác thì tới già cũng chưa xong , nhưng mà char nào ít chiêu thì mới làm chứ , chủ íu là cho các chars cân bằng với nhau về chiêu thức , ko lẽ bây h tụi GG chiêu wa' trời , mà còn làm thêm nửa à vậy khác gì lúc chưa làm , vì tính ra nó vẫn trội về chiêu thức Với lại tui coi cái clip youtube rồi , đúng là thêm chiêu , nhưng có vài chiêu đánh đấm tá lã , đang từ tay trái chuyển wa tay phải mà ko có cảnh trung gian , làm kiểu đó gian dối thêm
Iori chưa hiểu! sửa sprite, thêm chiêu ở đây là do mình chẳng cần vẽ vời gì! chỉ dựa vào cảm quan ta hoàn toàn cho ra 1 sprite mới mà nhà sản xuất ko vẽ dựa trên những sprite có sẵn Ta chỉ cần cắt , ghép , dán là có 1 sprite mới Ví dụ: Đây là 2 sprite char Gouki ban đầu, từ đó có thể kết hợp đầu và tay của hình nay sang hình kia--> thế là có sprite mới Và kết quả đây Ngoài việt cắt ghép ta có thể thếm số chi tiết như chân mày ngầu hơn Sau đó chỉ cần save lại . Tất nhiên sprite kết quả tui thay đổi màu chỗ 2 găng tay khác nhau nên bảng màu sẽ thêm màu Từ việc đó muốn thêm chiêu mới cứ cắt ghép rồi sau đó mới hợp lại thành 1 chiêu hoàn toàn mới! chứ ko phải dùng sprite có sẵn! OK? Vấn đề của iori là nằm ở chỗ chưa hiểu chỗ tui nói đấy! chứ cái anim đó làm 3 phút xong (ko sáng tạo)
akak thèng kyo đánh ghê wá,nhìn ko ra kyo nữa. đúng nếu như hoàn toàn tự vẽ,còn sửa lại thì cũng ko khó lắm đâu,mà theo tui thấy các chiêu đó đều là sprite cũ,chỉ là cách ghép khác thôi.(ko tính mấy cột lửa nhá)
đó , chính vì những ý tưởng đó , nên bị thất bại đó như cái dự án ban đầu mấy ông cũng muốn kiểu như vậy đúng ko , cứ chế ra như hình gouki , chính vì những kiểu như vậy mới giết thời gian , mà nghĩ coi , khi làm ra như vậy thấy nó có chất lượng ko , đâu phải hình nào cũng khớp cái thế như vậy , khớp duoc 1 mình thì ko nói , ko lẽ tất cả hình đều khớp hết sao , chưa nói đến vụ đẹp hay xấu nữa Bỏ ý tưởng này đi , thất bại đó , tui nói thật đó , vì đâu phải làm 1 chars , làm kiểu như vậy ko mất thời gian bằng vẽ sprite ...nhưng đòi hỏi phải có ý tưởng , ko đơn giản như mấy ông nghĩ đâu Tui thấy chỉ cần remix chiêu là đủ , chế bậy bạ ra thấy mất phong cách đánh thêm
3' , đơn giản wa' , như dụ trù trong 1 chiêu có mấy tấm , cứ cho là cỡ 10 tấm đi ( lấy trung bình thôi nhé , vì thường thường combo dài toàn cỡ 14-16 tấm ) 3' x 10 = 30' => 1 combo cỡ 30' ( đây là thời gian chuẩn khi có sẳn ý tưởng , chỉ việc ngồi và làm , chứ chưa nói gì tới phải suy nghĩ ý tưởng rồi chỉnh sửa tùm lum ) Mà dự định làm full game cho các hãng KOF , SF , SS , GG , BL , Xmen , Marvel.. trước mắt là 7 hãng , 1 hãng trung bình cỡ 4,6 thằng , cứ cho 5 thằng đi , 1 combo cỡ 30' , 5 combo 150' ( chưa kể làm tuyệt chiêu ) , còn số lượng chars 7 hãng x 5char = 35 char 1 char combo mất 150' 35 char x 150 = ???????????????? Tính , thời gian làm tuyệt chiêu đâu , ai rãnh ngồi từ sáng tới chiều rồi từ chiều tới sáng , thời gian suy nghĩ ý tưởng đâu , lực lượng đâu Ông định làm game này cho con cháu chúng ta chơi à
1 game muốn ăn khách thì phải được chăm chút từng chi tiết , phải do chính công sức người làm bỏ ra để làm chứ nói là làm theo kiểu "tả bín lù" như cậu thì cộng đồng gamer chắc chắn sẽ không ủng hộ thất bại 100% khi vừa chào đời vì ai cũng biết là cậu chỉ biết "chỉnh sửa" công sức người ta làm ra chứ không có chút gì gọi là "đầu tư" vào cả và hơn nữa , khi dùng tùm lum sprite thì sẽ không ăn nhập vào mặt gameplay được như các char SNK thì có roll back , roll forward , các char CAPCOM , GG đa phần đều không có vậy thử hỏi cậu có vẽ được không nếu được thì xin chào mừng cái gì cũng muốn nhanh mà không chịu đầu tư thì khác gì xây nhà mà không làm móng cậu biết cái KOFZ bản đầu tiên ra đời trên hệ DOS nó dở thế nào không và nó phải trải qua 6 năm mới phát triển thành 1 game nổi tiếng như vậy đấy chứ cái này dự tính làm LOGO cho MUGEN VIỆT NAM nhưng chỉ là BMP , chưa biết làm animation sao cả
Logo đẹp thiệt Nếu dùng photoshop có thể tạo theo kiểu như vầy Chú ý chổ opacity,Spread, và size. Mỗi lần thay đổi các chỉ số thì save lại! ví dụ cho size to dần save lại từng tấm, cũng là animation ngay To iori:Vấn đề ko phải là tui chơi, anh chơi hay con chúng ta chơi mà là người chơi sản phẩm của ta sau khi thử nghiệm xong mình muốn người ta phát ngôn "cũng chỉ là bản custom thôi, chẳng có gì hay ho" hay là "cái này đáng chú ý; chỗ này hay, chỗ kia hay,..." Tui đồng ý, ý kiến của kyori Mong chúng ta thảo luận đúng vấn đề và đừng vì lời nói của nhau mà cãi vã sai chủ đề topic nhé . ___________Auto Merge________________ . Ah mà em up lên file text mà trans rồi thui!(PSD hay PNG) tấm hình này làm kiểu đó ko dc