Chương 1:Thị trấn Valadilene Mở đầu trò chơi là một đoạn cảnh cắt về một đám tang chỉ gồm những con người máy. Đoạn này giới thiệu cho các bạn biết về cuộc sống ở Valadilene Sau đó bạn sẽ bước vào trong một khách sạn mà bạn đã đặt chỗ trước, bên trong, bạn gặp một cậu bé tên Momo, cậu bé này hơi cộc tính và đừng có nghĩ chuyện nhờ cậu ta khiêng hộ cái valy lên lầu. Bên cạnh cái giá treo áo là một cái sọt đựng báo, hãy lấy cuốn sách giới thiệu. Điều tiếp theo là bạn cần gọi người chủ khách sạn, hãy nhìn lên bàn, có một cái chuông khá ngộ nghĩnh ở đó, bạn cần một cái chìa khoá. Đừng đi tìm đâu cho xa, cái chìa khoá nằm ngay trên ban và bạn chỉ việc cho nó vào cái lưng con búp bê sau đó nhấn nút, con búp bê sẽ tự động gõ chuông và người chủ khách sạn sẽ xuất hiện. Hãy nói chuyện với ông ta, ông ta sẽ nói về xí nghiệp của công ty University toy, cậu bé Momo đã cãi lại, cậu cho rằng đó không phải là xí nghiệp mà là nhà của Anna và Hans, rồi ông chủ khách sạn sẽ đuổi cậu ta đi, cậu ta bỏ đi trong tức giận, đến lúc này, ông ta sẽ khiêng vali lên phòng của bạn (phòng số 6). Ông ta thông báo cho bạn một tin không lành, Anna đã qua đời vào ngày hôm qua và cái đám tang bạn vừa thấy chính là đám tang của Anna Volraberg, ông còn nói về bản fax mà ông mới nhận được từ New York, ông ta để ở trên bàn, khi ông ta bỏ đi. Hãy xem bản fax thứ nhất rồi gọi điện cho văn phòng của bạn để thông báo về cái chết của Anna, sếp của bạn, ông Marson nói rằng ông sẽ gởi cho bạn bản fax thứ hai. Đi xuống dưới bàn tiếp tân và hỏi ông chủ khách sạn, ông ta sẽ nói cho bạn biết nhiều về Anna, Momo, Hans và những con robot...Nói về nhiệm vụ của bạn (mission), ông ta sẽ xem lại máy fax và đưa cho bạn bản fax thứ hai. Đi lại chỗ Momo vừa ngồi và lấy những cái bánh răng mà cậu ta vứt lại. Hãy rời khỏi khách sạn và đi về hướng bên phải của khách sạn, bạn sẽ gặp một người bán bánh mì, ông ta cho biế là hôm nay ông ta sẽ đóng của vì đây là lệnh của công chứng viên.Cách đó vài căn nhà là văn phòng công chứng viên, trước khi vào trong, hãy lấy tờ báo .Khi vào trong sẽ có một chiếc máy chờ bạn, hãy để tờ fax thứ hai lên cánh tay rồi kéo cần cho cái đầu hạ xuống, sau đó vận hành máy, công chứng viên từ trong sẽ xem xét tờ fax và cho bạn vào. Hãy vào trong cho đến khi gặp được công chứng viên, ông ấy sẽ mời bạn ngồi. Và sau một hồi tiếp xúc, ông ấy sẽ đọc cho bạn nghe một bức thư mà Anna đã gởi cho ông trước khi qua đời, trong thư có viết rằng em bà là Hans hiện giờ vẫn còn sống. Ông ta đưa cho bạn bức thư đó và nhiệm vụ của bạn bây giờ là tìm ra Hans, nhưng trước hết, hãy ra phòng bên và lấy cái chìa khoá của xí nghiệp. Sau đó rời khỏi văn phòng công chứng viên. Xí nghệp nằm đối diện với dãy nhà (trước khi vào đây, bạn sẽ nhận được một cú điện thoại từ người chồng của bạn Dan). Trước cổng xí nghiệp là hình 2 con người máy, đặt chìa khoá của xí nghiệp lên con người máy trên cùng rồi quay dây cót của con người máy dưới và của sẽ tự động mở. Đi vào trong bạn sẽ thấy có 4 lối đi (từ trái sang phải): a. Xưởng chế tạo người máy b. Kho chứa hàng, nguyên liệu c. Sân ga d. Nhà riêng của gia đình Volraberg Hãy vào bên trong xưởng sản xuất, đi về phía bên phải của Kate cho đến khi bạn nhìn thấy cái cửa, bên trong là phòng làm việc của Hans (bạn sẽ nhận được một cú điện thoại của mẹ Kate từ New York). Hãy đi vào trong và quay cái trục để hạ một con người máy đang được treo lơ lửng xuống dưới. Nói chuyện với nó, nó sẽ nói với bạn nó tên là Oscar, một sản phẫm chưa hoàn thàng của Hans, nhiệm vụ của nó là quản lý sân ga (nó làm tất cả mọi việc trong nhà ga xe lửa, trừ việc quét dọn sân ga) và nó cần một đôi chân máy. Nó sẽ nhờ bạn chế tạo giúp đôi chân máy cho nó, nó sẽ đưa cho bạn một tấm thẻ nhận dạng. Sau đây là các bước để có thể chế tạo đôi chân máy cho Oscar: -Cung cấp nguyên liệu cho dây chuyền sản xuất -Cung cấp đện năng cho nhà máy sản xuất -Điều khiển dây chuyền sản xuất Đầu tiên hãy ra khỏi xưởng và đi đến kho chứa hàng, có một hộp nguyên liệu tại đây cùng với một cái công tắc, hãy bật công tắc lên và một cái cần cẩu sẽ đem hộp nguyên liệu vào trong nhà máy. Chỉ cần vào trong xưởng, đi đến khu vực mà vừa nãy bạn nhận được cú điện thoại của mẹ Kate, bật công tắc của chiếc xe vận chuyển nhiên liệu, nó sẽ cung cấp hộp nguyên liệu đó cho quá trình chế tạo. Sau đó, hãy đi đến cái cửa trước của xưởng và đi về hướng dây chuyền sản xuất, bạn sẽ thấy có rất nhiều người máy trong dây chuyền sản xuất này, đi đến chỗ cánh cửa rồi vào trong. Kéo cái tay cầm ở phần cuối đường xuống, một con người máy có bánh sẽ được thả ra làm quay cái bánh ở phía ngoài. Kéo cái cần để cung cấp điện năng cho những con người máy ở trong xưởng. Quay trở lại cái cửa trước, đi lên cầu thang, đi thẳng đến trạm điều khiển. Đút tấm thẻ nhận dạng vào trong cái rãng, sau đó bật hết các cần điều khiển ở bên phải trừ cái nhất lớn, nhấn 3 lần vào cái hộp chọn nguyên liệu (nếu bạn nhầm thì nó sẽ chế tạo ra một đôi chân gỗ). Cuối cùng là kéo cái cần lớn lên. Sau đoạn cảnh cắt, đi xuống cầu thang về đi đến đầu cuối của dây chuyền sản xuất và lấy đôi chân máy. Đem nó trở lại phòng làm việc của Hans và đưa cho Oscar, nó sẽ cảm ơn bạn rồi đi đến nhà ga để làm việc. Hãy theo nó đến nhà ga, vào trong tàu và hỏi chuyện OScar, nó nói sẽ đưa bạn đi nếu bạn có vé tàu. Sau đó nó bỏ đi, hãy ra khỏi tàu và đến quầy bán vé, ...Oscar sẽ đưa cho bạn vé tàu cũng như giấy phép đi tàu nhưng nó chưa được ký. Bây giờ bạn cần phải có những thứ sau đây để có thể cho tàu chạy: -Bốn đồ vật kỷ niệm của hai chị em Anna và Hans: 2 hộp nhạc, đồ chơi hình con voi tiền sử và đồ chơi hình hai chị em -Lên dây cót cho tàu(việc làm hầu như cần thiết tại mỗi trạm) -Vé tàu -Giấy phép đi tàu đã được đóng dấu Hãy ra khỏi nhà ga, đi vào khu nhà riêng của gia đình Volraberg, vào khu vườn và tìm trên cái bồn một cái chìa khóa của nhà Volraberg, trở lại phần bên hông của căn nhà và dùng chìa khóa để vặn cái thang lên, sau đó trèo lên nóc nhà rồi vào trong căn phòng cũ, mở cái hộc bàn lên và bạn sẽ tìm thấy một bình mực và quyển nhật ký của Anna, đi đền phẩn tối nhất trong phòng và cố mò mẫm để tìm ra công tằc đèn, có tiếng lục đục và Momo xuất hiện, câu ta muốn bạn vẽ cho cậu ta một con voi tiền sử, cậu ta sẽ đưa cho bạn bút chì và giấy, ở khu vực bạn vừa bật công tắc đèn có hình con voi tiền sử này. Dùng bút chì và giấy để in tấm hình. Bạn có được bản vẽ con voi tiền sử, đưa nó cho Momo và cậu ta dẫn bạn đến khu vực chân núi, hãy đi theo cậu ta đến đó, nói chuyện với Momo sau đó đi lên, , có một cái đập ở đây, bạn không thể quay cái trục để mở nước. Quay lại nhờ Momo giúp, cậu ta sẽ làm gãy cái cán. Bạn hay nhặt nó lên, và trở lại cái thuyền hư, đặt nó ở đó và lấy cái mái chèo lên, đưa cho Momo, cậu ta sẽ tiếp tục quay và lần này thì thành công. Momo bỏ đi, bạn cứ tiếp tục đi theo chỗ nước mới vừa cạn, vào trong hang và sẽ tìm thấy đồ chơi hình con voi tiền sử. Quay trở về văn phòng công chứng viên (trên đường đi bạn sẽ nhận được cú điện thoại từ Olivia, một cô bạn của Kate), ngay trước phòng đợi, có một máy đóng dấu đặt trên bàn, mở cái nắp nón ra, cho mực vào cái nón rồi úp nắp lại, đưa cái giấy phép đi tàu vào, ấn nút và bạn rút cái giấy phép đi tàu đã được đóng dấu ra. Ra khỏi văn phòng công chứng viên Bây giờ hãy đi về phía khách sạn rồi cứ đi thẳng tiếp, đến cuối đường là một ngôi nhà thờ (sếp của Kate, ông Marson sẽ gọi điện cho bạn), đi về phía bên phải rồi vào cổng sau của nhà thờ, hãy đi lại chỗ có cây thánh giá, lật nó qua một bên và bạn sẽ có chiếc chìa khoá tủ, đi đến cái tủ, nhét chìa khóa tủ vô, mỗi hộc tủ bạn đều nhận được môt thẻ màu, trừ hộp thứ ba. Mở hộp thứ ba sau đó quay cái trục bên phải, bạn sẽ lấy được chìa khoá của nhà Volraberg và một lá thư của vị linh mục. Bây giờ hãy ra khỏi phòng và trở lại chỗ thng máy, lắp các bánh răng vào cái bảng và kéo cái cần bên phải, thang máy sẽ hoạt động, trên nóc nhà thờ, hãy bỏ cái thẻ màu tía vào cái rãnh ở lưng con người máy đổ chuông. Sau đoạn cảnh cắt, hãy đi xuống và vào trong nghĩa địa, sử dụng cái chìa khóa của nhà Volraberg để đặt vào mũ con người máy trước nghĩa địa riêng của gia đình Volraberg, cửa sẽ tự động mở. Vào bên trong và mở cái ngăn mộ của Hans ra. Không có cái xác nào cả, chỉ có một cái hộp nhạc thứ nhất và một mẩu tin tức, hãy lấy những thứ đó rồi trở về xí nghiệp. Đi vào xưởng sản xuất và đi lên cầu thang, vào trong phòng, đây là phòng làm việc của Anna, nhìn vào kệ sách, hãy kéo một cuốn sách trong ngăn trên cùng và ngăn thứ hai sẽ đưọc quay ngược lại, , có một hộp đồ chơi ở đây, sau đoạn nhạc, hãy lấy cái hộp nhạc thứ hai và bỏ hộp nhạc thứ nhất vào, bạn sẽ nhận được một đoạn cảnh cắt. Sau đó, lấy hộp nhạc thứ nhất ra và lấy luôn cả cái đồ chơi hình hai chị em ra. Bạn nên chú ý nhiều hơn về những sổ sách trên bàn làm việc để hiểu nhiều hơn về câu chuyện. Sau đó, hãy trở lại nhà ga, đem tất cả những thứ trên bỏ vào trong tàu (phía trong tàu có các giá nhỏ để đặt các đồ vật ấy), đồ chơi hình hai chị em, bỏ ở cái ở, 2 hộp nhạc bỏ vào hai cái giá trên cùng của cái tủ, còn đồ chơi hình con voi tiền sử thì đặt ở cái bàn cuối phòng Ra khỏi tàu và đi qua phần bên kia của nhà ga, đi tới chỗ đầu tàu, có một điểm lên dây cót cho tàu ở đây. Quay cái trục, sau đó kéo cái càn, tàu sẽ được lên dây cót, quay cái trục lần nữa. Trở về toa tàu, đưa cho Oscar giấy phép đi tàu đã được đóng dấu, sau đó là cái vé tàu. Kết thúc chương 1 tại đây, và hành trình đi tìm Hans bắt đầu...
Chương 2:Đại học Barrockstadt Chuyến tàu sẽ đưa chúng ta đến đại học Barrockstadt, ngay trên sân ga, bạn sẽ thấy hàng ngàn con chim bay lượn trong mái vòm. Bạn lại gặp một rắc rối nhỏ, xe lửa của bạn bị hết năng lượng ngay khi cách chỗ lên dây cót có vài trăm mét. Bạn hãy mang theo cái đồ chơi hình con voi tiền sử, sẽ đến lúc bạn cần nó. Bạn hãy bước ra khỏi toa tàu, đi về phía bên phải của kate để xuống tàu, tiếp tục rẽ phải và tiến tới cho đến khi nhận xét được cái trạm lên dây cót đang nằm ở đâu, chỉ cần bạn biết được chỗ, ngoài ra không có một dòng nhận xét nào hiện lên cả. Sau đó quay trở về và Oscar sẽ thông báo cho bạn biết rằng hội đồng hiệu trưởng của Barrockstadt triệu hồi bạn để thông báo một số vấn đề về chuyến tàu của bạn, hãy tiếp tục đi tới, qua khỏi cây cầu và gặp người quản lý nhà ga tại đây, hãy nói chuyện với ông ấy một hồi, ông ta sẽ cho bạn biết về sự hiện diện của một loài đại bàng máy chuyên thu nhặt những quả trứng của loài chim cúc cu ở Amerzone. Sau đó lấy cái móc câu rồi quay trở lại chỗ cây cầu, rẽ phải, bạn đến được khu vưc trung tâm của nhà ga. Tiếp tục rẽ phải và đi thẳng cho tới khi bạn gặp vợ chồng người đánh cá, ông chồng là người bản địa nên không hiểu được tiếng bạn nói, còn bà vợ có thể phiên dịch những lời mà chồng bà ấy nói. Nói chuyện với họ và bạn sẽ có được một thương lượng: họ sẽ kéo chiếc tàu của bạn đi nếu bạn đưa cho họ 100$. Trở lại khu vực trung tâm của nhà ga và rẽ phải để rời khỏi nhà ga. Bạn đang tiến về trường đại học Barrockstadt. Ở sân trường, bạn thấy có một cái bục nhạc, nhưng nó đang bị hư. Hãy đi thẳng vào trong trường, tại đại sảnh, bạn hãy rẽ trái và đi thẳng đến cuối đường, vào trong căn phòng hội đồng, nói chuyện với hội đồng hiệu trưởng của trường đại học này, họ sẽ yêu cầu bạn phải cho tàu của bạn rời khỏi sân ga. Hãy nói với họ về tiền bạc (money) và bạn đạt được một thoả thuận: hội đồng sẽ thưởng cho bạn một số tiền nếu như bạn sửa lại cái bục nhạc ở sân trường. Hãy ra khỏi đây và đi thẳng đến chỗ giáo sư Pons đang đứng, ông ta biết khá nhiều về Hans, điều này càng chứng minh rằng Hans vẫn còn sống. Pons nói rằng ông ta đang nghiên cứu về cái đồ chơi hình con voi tiền sử mà Hans từng nói với ông (đó là lý do mà tôi bảo các bạn đem theo nó), đưa cái đồ chơi hình con voi tiền sử cho ông ấy, ông ấy sẽ mời bạn vào (một là lúc này, hai là ngay trên toa tàu, ông Marson sẽ gọi điện cho bạn). Hãy đi vào, trên cái tủ, hãy lấy cái hộp nhạc thứ ba, ở cái bàn trên cùng, hãy lấy cái dụng cụ kẹp ống nghiệm và bột Yangala-Cola. Quay trở lại khu đại sảnh và đi thẳng thêm một chút nữa, bạn sẽ thấy một căn phòng bên phải, đó là thư viện, hãy vào trong. Lấy cuốn sách "Chuyện về Amerzone" ở trên bàn, bạn sẽ được biết rằng loài chim cúc cu đỏ của Amerzone có rất thích ăn những cây nguyệt quế từ khu rừng Sauvignon. Sau đó đi lên trên và tìm một cái thang nhỏ để lấy sách, hãy lấy cuốn "Cây trồng và nấm", nó cho bạn hiểu thêm về công dụng của Yangala-Cola, nó có thể làm tăng gấp mười lần thị giác của con người. Bây giờ quay trở lại phòng thí nghiệm, của Pons, hỏi ông ấy về Sauvignon, ông ta bảo bạn nên đi hỏi viên quản lý nhà ga về loại cây nguyệt quế này. Hãy trở về nhà ga và hỏi ông quản lý nhà ga, ông ta bảo với bạn là ông ta không biết, sau một hồi tranh luận, ông ta bỏ đi. Hãy đi đến chỗ trung tâm nhà ga, ông ta đang đứng trên cầu, hãy hỏi ông ta về Sauvignon một lần nữa, ông ta nói bạn nên đi hỏi lại ông giáo sư Pons. Bạn quay lại hỗ ông Pons và hỏi ông ta về Sauvignon lần nữa, lần này ông ta nói bạn nên đi nhờ hội đồng hiệu trưởng giúp. Đến phòng hội đồng và hỏi về Sauvignon, họ nói là trong vườn ươm của đại học có một vài loại cây từ cánh rừng Sauvignon. Hãy trở về trung tâm của nhà ga, hỏi về Sauvignon nữa và ông ta sẽ đưa bạn đến vườn ươm. Đi thẳng qua cây cầu, tiếp tục đi và bạn sẽ thấy ông ta, ông ta sẽ mở cửa cho bạn vào lấy, ở cuối vườn ươm có một số cây nguyệt quế loại này, bây giờ hãy quay trở lại, đừng qua cầu mà hãy rẽ phải, đi đến chỗ cầu thang, các con cúc cu đỏ sẽ không cho bạn leo lên cầu thang, cho chúng ăn những cây nguyệt quế này rồi leo lên trên. Bạn sẽ thấy một con đại bàng máy và một số quả trứng ở đây, dùng dụng cụ kẹp ống nghiệm để gắp một quả trứng cúc cu ra, đi trở lại chỗ trung tâm nhà ga và bạn sẽ nhận được lời xin lỗi từ người quản lý nhà ga, đồng thời ông ta còn tặng bạn một chia rượu Souvignon. Đi đến sân trường, rẽ vào bục nhạc, cho quả trứng cúc cu vào và cửa sẽ mở. Vào bên trong và kéo cái cần điều khiển, cái bục nhạc đã được sửa chữa xong. Đi vào phòng hội đồn và nói với họ về tiền bạc, họ sẽ thưởng cho bạn 100$, đưa 100$ cho vợ chồng lão đánh cá, họ sẽ đưa cho bạn chìa khóa, bạn cần mở cái xà lan để thuyền họ có thể chạy qua. Bạn đi thẳng dọc theo trung tâm nhà ga để đến bàn điều khiển (Mẹ Kate sẽ gọi điện đến). Bạn hãy cắm chìa khóa vào trong và bấm nút #, sau đó, bấm 42 rồi bấm *, tiếp đến hãy quay lại báo cho vợ chồng họ biết. Quay trở lại bàn điều khiển và bấm 41 rồi bấm *. Lúc này hãy đi đến sân ga, đi theo cái hướng mà lúc đầu bạn đã đến thăm dò, bạn sẽ gặp họ tại đây, nhờ họ giúp đỡ việc kéo chiếc tàu đi, ông lão sẽ ném cho bạn sợi dây thừng, hãy dùng cái móc câu để móc sợi dây thừng vào trong đầu máy xe lửa. Sau đoạn cảnh cắt, hãy chạy đến chỗ con tàu và lên dây cót cho nó. Khi vào tàu, bạn nhận được cú điện thoại của giáo sư Pons, ông ta mời bạn đi dự một buỗi thuyết trình của ông ấy. Quay lại trường đại học và vào đại sảnh, đi thẳng rồi vào phòng thuyết trình. Sau buổi thuyết trình hãy đi vào phòng thí nghiệm của Pons và lấy dồ chơi hình con voi tiền sử và bài thuyết trình nằm trên bàn của Pons. Trở lại toa tàu, đem đồ chơi hình con voi tiền sửa đặt lại chỗ cũ, đặt cái hộp nhạc thứ ba vào trong tủ, nếu thích thì bạn hãy đem ra xem, một đoạn cảnh cắt khá đẹp đang chờ bạn. Quay lại nói chuyện với Oscar, nó sẽ lái tàu đi tới lên được một chút. Sau đó thì tàu lại dừng, hãy đi ra ngoài và gặp lại nó ở trạm soát giấy tờ. Bây giờ bạn cần một tấm thẻ visa để có thể qua khỏi biên giới. Hãy đi ra phía sau trạm soát giấy tờ và vào trong tháp canh (Olivia sẽ gọi đến cho bạn). Vào phòng canh và bạn gặp một viên sĩ quan tại đây, bạn nhờ ông ta cấp cho mình một tấm thẻ visa nhưng ông ta từ chối vì ông ta nghi ngờ là bọn Cossack đang còn lảng vảng bên ngoài, hãy nhìn vào ống nhòm, phóng to hết mức chỗ mà ông ta bảo là bọn quân Cossack để hiểu ra vấn đề. Bây giờ bạn đến chỗ cái bàn, và cho rượu và bột Yangala-Cola vào trong, sau đó bạn mời ông ấy uống rồi bào ông ấy xem lại cái uống nhòm, ông ấy sẽ hiểu ra vấn đề và cấp cho bạn thẻ visa. Quay trở ra, đưa cho Oscar cái thẻ visa và nó sẽ đưa cho bạn một tấm vé hành khách. Vào toa và đưa cho Oscar tấm vé hành khách và sau đó chuyến tàu sẽ tiếp tục khởi hành đến khu vực công nghiệp ở Komkolzgrad
Chương 3: Khu công nghiệp Komkolzgrad Bạn đến Komkolzgrad vào lúc tờ mờ sáng, và việc lên dây cót cho con tàu có thể tiếp tục cuộc hành trình dường như là một việc làm định kỳ. Ra khỏi tàu, đi về phía bên phải của Kate, Oscar thông báo với bạn về việc lên dây cót cho tàu, đi tiếp và leo lên gác diều khiển. Hãy lấy hộp nhạc thứ tư, cần điều khiển, bản kế hoạch nằm trên kệ. Lại gần bàn điều khiển, gắn cần điều khiển vào trong máy và kéo cần lên hai lần để con người máy khổng lồ lại gần tàu, bấm nút màu đỏ để con người máy ấy tự động lên dây cót cho tàu, kéo cần xuống hai lần để cho con người máy ấy trở về chỗ cũ. Đi xuống dưới và bạn sẽ thấy một người chạy ngang qua, hãy cứ cầu là không có chuyện gì sẽ xảy ra đi. Quay trở lại toa tàu và bạn nhận ra là Oscar biến đi đâu mất rồi. Đi sâu vào trong toa tàu và bạn sẽ nhận ra nó bị trói với đôi tay đã bị lấy đi, hãy cởi trói cho nó và nó nói với bạn là một người nào đó đã trói nó và lấy đi đôi tay của nó. Khỏi nói bạn cũng biết bạn đã từng gặp thủ phạm chưa. Hắn để lại hiện trường một cái kiềm cắt dưới sàn. Đặt hộp nhạc thứ tư vào tủ rồi quay trở lại gác điều khiển. Kéo cái cần lên một lần rồi đi xuống, điều này cho phép bạn đi xuống đôi chân của con người máy khổng lồ. Dùng kiềm cắt để có thể đi vào trong. Trên cái giá có một thiết bị phát điện, đem nó theo rồi ra khỏi đây. Quay trở lại gác điều khiển và kéo cần xuống một lần để con người máy khổng lồ trở lại chỗ cũ. Sau đó hãy quay trở xuống, đi thẳng tới chỗ cái thang máy, kéo cái cần để kích hoạt cái thang máy. Lên thang máy đi vào khu hầm mỏ (Dan sẽ gọi điện cho bạn),khu hầm mỏ cần một chút ánh sáng để Kate có thể tiến sâu vào trong, đi thẳng và chú ý sang bên phải, có một máy phát điện tại đây, đưa thiết bị phát điện vào và đèn sẽ được bật lên. Tiếp tục đi thẳng rồi xuống thang máy, rẽ sang tay trái của Kate, bạn sẽ thấy một cái đàn piano rất lớn tại đây, đi lên trên vào xem xét, có môt cái tút-lơ-vít gần con người máy đánh đàn. Quay trở lại chỗ thang máy rồi rẽ trái, đi đến chỗ cái thang, dùng tút-lơ-vít để gỡ cái bảng ra ngoài, đi lên cầu thang và vào phòng điều hành. Bạn được gặp giám đốc của khu công nghiệp này. Lão là một người rất ái mộ ca sĩ Helena Romanski, vì vậy lão đã mượn tạm cái đôi tay của Oscar để làm cho con người máy đánh đàn của lão hoạt động được. Lão hứa sẽ trả lại đôi tay cho Oscar nếu như bạn có thể mời Helena về hát cho lão nghe. Rời khỏi phòng điều hành và đi vào nhà lưu niện Pomanski mà lão vừa mới mở cửa. Ở cuối căn phòng này có một bộ sưu tầm về Helena và những lá thư của lão giám đốc. Hãy gọi điện hỏi mẹ của Kate về Helena, bà ta sẽ bảo rằng Helena đã tới Aralbad. Quay trở lại phòng điều hành, và hỏi lão ta về Aralbad, sau đó hỏi về những vấn đề khác, ông ta đồng ý cho bạn đi chuyến tàu đến trạm không gian. Đi ra ngoài(Dan sẽ gọi điện cho bạn) và đi vào cái cánh cửa kế bên phòng điều hành. Bạn đã đi đến trạm không gian, đi thẳng (Olivia sẽ gọi đện cho bạn), tiếp tục cho tới khi bạn lên cầu thang. Có hai lối đi, lối bên phải là đi đến cabin của người chỉ huy, lối đi còn lại là đến chỗ con đại bàng. Bây giờ thì bạn đi lên cabin của người chỉ huy, bên ngoài có một bàn điều khiển, hãy đi vào trong. Nói chuyện với người chỉ huy và bạn sẽ nhận thấy ông ta đang xỉn. Hãy lại chỗ tủ lấy cái chìa khóa và lá thư nhận định. Sau đó thì hãy nhặt chai rượu Vodka lên, ông ta sẽ đi tìm chai rượu đó và ông ta ra ngoài rồi bị ngã xuống cái máng. Đi xuống và quay cái trục cung cấp nước, lại bàn điều khiển, cho cái chìa khoá vào rồi quay xối nước vào máng cho tới khi ông ta tỉnh mới thôi. Lúc này thì hãy đi xuống nói chuyện với ông ta, sau đó đi thẳng tiếp, bạn sẽ thấy 2 khu vực: - Khu bên trái: Phòng điều khiển giàn phóng - Khu bên phải: Khinh khí cầu Bạn hãy đi xem xét từng khu một. Ở khu bên trái, đi vào trong phòng điều khiển, nhìn lên trên bàn, tra cái chìa khóa điều khiển vào ổ nằm kế bên. Mở cái nắp và nối 4 sợi dây diện lại, bật công tắc lên và màn hình sẽ được khởi động. Nhưng bạn cần mẫu máu xét nghiệm, để có thể khởi động được giàn phóng. Hãy đem theo hộp xét nghiệm máu. Quay lại chỗ cũ và đi sang chỗ khinh khí cầu, bạn cần một cái chìa khóa để mở cửa khinh khí cầu. Quay trở lại và nói chuyện với người chỉ huy về cái khinh khí cầu để nhận được chìa khoá của khinh khí cầu. Trở lại chỗ khinh khí cầu và dùng chìa khoá của khinh khí cầu để mở cửa, đi vào trong và kéo cần khởi động của khinh khí cầu. Nhưng chẳng có gì xảy ra cả. Quay trở lại chỗ trước cửa phòng điều khiển giàn phóng và bạn sẽ gặp người chỉ huy tại đây. Ông ta nhờ bạn khởi động giàn phóng, bù lại ông ta sẽ giúp bạn đến Aralbad. Hãy đưa hộp xét nghiệm máu cho ông ta để xin chút máu. Sau đó đi vào trong phòng điều khiển. Bỏ hộp xét nghiệm máu vào chỗ cũ, bắt đầu bấm tất cả các nút theo thứ tự từ trái qua phải. Nhưng trong máu được xét nghiệm có nồng độ cồn cao nên công việc bị gián đoạn. Đưa tay bạn vào cái lỗ để hy sinh một chút máu cho sự tiếp diễn của công việc. Sau đoạn cảnh cắt, hãy đi tìm cái quay tay mà người chỉ huy đã ném lại trên sân, gần chỗ giàn phóng. Dùng tay quay để mở chuồng cho con đại bàng, con đại bàng sẽ đi dẹp hết tất cả những con chim gần khinh khí cầu. Sau đó bạn hãy quay lại chỗ khinh khí cầu và kéo cái cần lần nữa. Lần này thì khinh khí cầu sẽ đưa bạn đến Aralbad
Chương 4: Khu nghỉ mát Aralbad Hãy đi vào khách sạn (Marson sẽ gọi điện cho bạn), hỏi chuyện người tiếp tân, nhưng ông ta từ chối cho bạn liên lạc với Helena. Bạn cần phải lại gần chỗ cánh cửa và tìm chai thuốc tẩy. Tiếp theo hãy ra khỏi khách sạn, đổ chúng vào trong bồn nước trước cửa khách sạn. Quay trở vào và kéo cái màn cửa ra, nhấn chuông gọi người tiếp tân. Nhận ra rằng có chuyện với cái bồn nên ông ta sẽ cầm chổi ra ngoài. Bạn hãy lợi dụng lúc này để nhìn xem xét danh sách những khách đã đang ký trong khách sạn và mã của bà Helena là 1270, ngoài ra bạn còn có thể nhận được một số điện thoại của khách sạn Meurizt: 46433643. Bây giờ bạn cần bấm vào cái nút màu đỏ để có thể đi vào phòng tắm hơi. Phòng tắm hơi gồm hai khu vực: -Quán bar: có một người máy làm công tác chăm sóc bệnh nhân tên James tại đây, ngoài ra có một bàn pha cocktail và một cánh cổng để đi ra khu vực phía sau khách sạn -Phòng tắm hơi: có một phòng thay đồ, một bồn tắm nước nóng và một cái bàn tại đây. Hãy đi đến gặp James và nó sẽ nói cho bạn nghe rằng hiiện giờ Helena đang hóng mát tại khu vực phía sau khách sạn. Đi lại chỗ cách cổng, nó đòi hỏi phả có số mật mã. Hãy thử với số của Helena: 1270. Nhưng cửa vẫn không mở. Tuy vậy, cách cửa phòng thay đồ đã được mở. Vào bên trong và nhặt tấm thẻ lên. Trong tấm thẻ có ghi một con số:0968. Lần này hãy thử mở cửa bằng con số này, chắc chắn sẽ được. Đeo cái mặt nạ vào rồi đi ra ngoài. Bạn sẽ thấy Helena đang ngồi. Hãy nói chuyện với bà ta, sau đó bà ta nhờ bạn gọi James giúp đỡ. Vừa bước ra khỏi khu đó, người tiếp tân đã đến và đuổi bạn đi, nhưng Helena đã ngăn lại. Gần đó có một cái giá chuông, nhưng từ khoảng cách này thì James sẽ không thể nghe được, vì vậy hãy lấy cái chuông và đặt và cái giá chuông ở chỗ gần khách sạn hơn. Sau đó đi vào nói chuyện với James, nó sẽ đưa Helena vào. Nói chuyện với Helena thì bạn sẽ biết bà ta không thể đi với bạn vì bà ta đã bị mất giọng. Nhưng bà ta lại nói thêm rằng có một dạo bnà từng uống một thứ nước tên Helena Xanh do một người pha chế cocktail tại nhà hàng Meurizt (bạn đã có số điện thoại của họ rồi đấy thôi!). Ngan dưới của máy pha cocktail có 1 trái chanh và một lọ mật ong đông lạnh. Để làm cho mật ong trong lọ lỏng ra thì trước hết hãy đi đến chỗ bồn nưới nóng, quay cái tay quay và sau đó là ngâm lọ mật ong vào. bạn sẽ được một lọ mật ong lỏng. Quay trở lại máy pha cocktail, đặt lọ một ong lỏng, chai rượu Vodka và trái chanh vào vị trí, lấy tờ chỉ dẫn rồi làm theo những bước sau -Nhấn phím thứ hai trong trên bàn phím (rượu vodka) -Gạt cần -Nhấn phím thứ ba trên bàn phím (curacao xanh) -Nhấn nút thứ hai (đá) -Nhấn nút thứ tư (chanh) -Nhấn nút thứ năm (mật ong) -Ấn phím ngoài cùng bên phải để kết thúc công việc Và bây giờ, Helena đã lấy lại được tinh thần, nhưng bà ta vẫnv chư sẵn sàng, hãy đi đến khúc cuối của phòng tắm hơi và lấy một cái ly thủy tinh, đặt nó lên cái bàn, chỗ pha cocktail. và khi Helena hát, cái ly thủy tinh sẽ vỡ...Helena đồng ý đi với bạn đến Komkolzgrad. Hãy quay lại kinh khí cầu đi hướng về Komkolzgrad
Chương 5: Những diễn biến cuối cùng Sau đoạn cảnh cắt, hãy đi đến chỗ cái lồng, dùng kiềm cắt để giải thoát cho Helena và cái tút-lơ-vít để lấy cái bàn tay của Oscar ra khỏi người của con người máy đánh đàn. Sau đó, tiếp tục đi ra ngoài, đến lúc này thì bạn lại bị kẹt lại. Đến giờ thì bạn cũng đã biết bạn đụng phải một fan cuồng nhiệt kiểu nào rồi chứ nhỉ?? Nhưng bạn đã đưa bàn tay của Oscar cho Helena, sau đó bạn hãy đi theo cái lối mà bạn đã từng đi trong lúc chơi chương III. Đến khúc cuối, hãy kéo cái cần để đẩy thang máy lên và trái bom đặt trong thang, nó mở một đường thông ra ngoài. Trở lại chỗ thang máy và lấy trái bom. Sau đó đi vào trong toa tàu. Con người máy khổng lồ đã ngăn cản chuyến tàu khởi hành (Dan sẽ gọi điện cho bạn). Hãy quay lại và dùng trái bom đặt vào chân nó. Chuyến tàu tiếp tục đi đến Aralbad. Sau khi đến đây, hãy lên dây cót cho tàu và nói chuyện với Oscar chuẩn bị đi tiếp. Nhưng người tiếp tên lại đến và ngăn bạn lại, có ai đó gởi cho bạn một món quà. Trở vào khách sạn và lái con voi điện tử trong cái hộp được đặt trên bàn tiếp tân (Marson sẽ gọi điện cho bạn). Sau đó, chuông quầy tiếp tân reo lên, đó là Helena, bà ta cần gặp bạn sau cú điện thoại đó, hãy đi vào quán ba và nói chuyện với bà ta, sau đó bà ta sẽ bỏ đi. Đi ra khu vực phía sau khách sạn, lần này không cần bạn phải đeo cái mặt nã đó nữa. Nói chuyện với Hans và bạn đã ký được hợp đồng, sau cú đoạn nói chuyện qua điện thoại với Marson là đoạn phim cuối cùng của trò chơi Kết thúc trò chơi tại đây.....