Trẻ em cần phải có kinh nghiệm trực tiếp với thế giới để tạo cảm giác và tìm hiểu về nó. Bạn đã bao giờ nghĩ về tất cả những điều trẻ học sau khi được sinh ra? Trẻ tìm hiểu làm thế nào để nói chuyện, ngồi dậy, đi bộ, và chạy. Trẻ tìm hiểu những gì đang có và làm thế nào họ làm việc. Trẻ tìm hiểu về con người và thế giới. Trẻ tìm hiểu tất cả những điều này bằng cách chơi với đồ chơi. đồ chơi giáo dục quan trọng với sự phát triển của trẻ Ví dụ, em bé được sinh ra không biết về trọng lực. Trẻ không biết rằng bất cứ điều gì giảm xuống sẽ rơi xuống sàn nhà. Trẻ tìm hiểu điều này, bằng cách chơi với đồ chơi. Trẻ sơ sinh có thể vô tình buông một tiếng lách cách và nhận thấy rằng nó rơi xuống sàn nhà. Khi bạn cung cấp cho nó trở lại, họ cố tình có thể thả nó để xem nếu nó rơi một lần nữa. Chắc chắn, nó chạm sàn! Trẻ tận hưởng những trò chơi "thả đồ chơi" cho miễn là bạn sẵn sàng để chơi. Ngay sau đó tất cả mọi thứ trong nắm bắt của họ trở thành một món đồ chơi cho thả - chai, thìa, quả bóng, và thậm chí bát thức ăn. Họ thực hành này "thử nghiệm" và chơi trò chơi này với tất cả mọi thứ họ chạm vào. Họ hiểu về lực hấp dẫn bởi vì họ đã thực sự có kinh nghiệm nó với đồ chơi của họ. Đồ chơi giáo dục rất quan trọng vì các lý do khác nhau. Trẻ em tập thể dục cơ bắp của mình với đồ chơi. Tiếp theo thời gian bạn thấy con rocking ngựa hoặc cưỡi xe đạp, nhận thấy các cơ bắp trẻ đang sử dụng. Hãy suy nghĩ về việc phối hợp và cân bằng, họ thực hành khi họ leo lên đến đỉnh của các phòng tập thể dục jungle hoặc kiểm soát cơ bắp họ phát triển khi họ đặt một khối hơn trên tháp mà không có nó rơi xuống. Tất cả những kỹ năng cần thiết được phát triển một cách dễ dàng thông qua các đồ chơi. Đồ chơi cũng mời các em để tạo và sử dụng trí tưởng tượng của họ. Hãy cho một hộp các tông rỗng cho một đứa trẻ và xem tất cả những điều đó sẽ trở thành - một chuyến tàu, ngôi nhà, hoặc lồng ở sở thú. Trẻ em bắt đầu nhiều lần chơi với "Hãy giả vờ ..." và đồ chơi khuyến khích điều này. Trẻ em có được sự tự tin khi chúng chơi với đồ chơi. Khi trẻ em làm chủ đồ chơi của họ - như họ kết thúc một món đồ chơi xếp hình, đi xe đạp ba bánh, hoặc thổi một bong bóng - họ phát triển một cảm giác quyền lực. Họ nói, "Tôi có thể làm điều này. Hãy nhìn vào tôi." Là một người chăm sóc, bạn thường có thể tìm thấy con muốn cho bạn thấy những gì họ có thể làm gì với đồ chơi của họ. Điều quan trọng là phải nhận ra thành tích của họ. Khi một người lớn quan tâm đến vui chơi trẻ em, họ cảm thấy đáng giá và có được sự tự tin. Tự ý niệm của họ phát triển mạnh mẽ. Cùng với việc xây dựng lòng tự trọng, đồ chơi có thể là cơ sở cho tình bạn. Đồ chơi như đu-totters chỉ làm việc khi trẻ em hợp tác. Các dự án như xây dựng lâu đài cát đi nhanh hơn với bạn bè. Trẻ em thường nói chuyện dễ dàng hơn với nhau qua đồ chơi. Chơi với đồ chơi trong một nhóm giúp trẻ em khám phá cách người khác suy nghĩ và cảm nhận và những gì mang lại đồng ý hay không. Họ tìm hiểu những gì sẽ xảy ra khi họ chia sẻ các xe họ đang chơi với hoặc khi họ từ chối chia sẻ và chiếc xe tải được lấy từ họ. Với đồ chơi, trẻ em có thể sử dụng năng lượng và khám phá những cảm xúc. Trẻ em có rất nhiều năng lượng. Nó có thể không được ổn cho họ sử dụng năng lượng của mình để nhảy trên giường, nhưng nó gần như luôn luôn được để họ sử dụng nó để đi xe đạp ba bánh hoặc xe đạp. Đồ chơi cũng rất hữu ích như là một cách để đối phó với hoạt động thông qua xung đột cảm xúc hay giận dữ. Ví dụ như đồ chơi đất nặn giúp trẻ loại bỏ căng thẳng.