Tại sao ôtô máy dầu diesel “sợ” thời tiết lạnh?

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi gaunhoibombxxx, 15/2/16.

  1. gaunhoibombxxx

    gaunhoibombxxx Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    12/1/16
    Bài viết:
    0
    Nhiệt độ ở bên ngoài xuống rất thấp nó như là một “kẻ thù” của xe sử dụng động cơ diezen
    Trời lạnh, tại sao động cơ diezen khó nổ máy?
    bản thân kiểu phát động của động cơ diesel chính nó khiến cho các cái xe động cơ diesel cực kỳ khó khăn nổ máy trong mùa rét hay khi thời tiết cực lạnh. Ngược với oto động cơ xăng, ôtô động cơ diesel ko sử dụng bugi đánh lửa dùng để đốt hỗn hợp xăng dầu cùng ko khí mà sử dụng sự sóng bắt nguồn từ dòng khí nén dùng để làm cháy dầu diezel khi đi-ê-zen được chảy vào buồng cháy. Cái này giống như là đối với việc nhiệt độ không khí càng cao thì máy ngày càng dễ phát động cùng ngược lại.
    xem thêm tư vấn mua xe tải isuzu
    Nhiệt độ cực lạnh sẽ khiến cho dầu dễ dàng bị đông đặc, làm cho khó khởi động máy
    Nhiệt độ thấp sẽ khiến diesel dễ dẫn tới bị động lại. Điểm đông lại của dầu diesel dựa vào quy chuẩn TCVN bé hơn hay qua 3 độ C, nhưng thực tiễn ở tầm 8-10 độ C, lớp dầu diezel tạo cục ở tên mặt bầu lọc dầu, thành lớp, che đi hết bề mặt lọc dầu, làm giảm bớt dầu cung cấp dành cho buồng đốt làm cho có nổ máy đc cũng bị lịm ngay. Đó là nguyên nhân cốt yếu, dễ thấy làm xe khó nổ máy.
    một vài nhân viên kỹ thuật khắc phục oto còn dành cho rằng, thời tiết cực lạnh dẫn tới làm dầu làm trơn trở cần dính, chức năng bôi trơn giảm xuống, nâng cấp sự cản làm cho mất khá nhiều công khởi động. nhiều trường hợp xe khó nổ máy, hoặc không phát động đc bởi vì động cơ chưa đạt đc tốc độ quay cần thiết thì cái acquy đã hết điện.
    cải thiện như thế nào?
    Từ việc hiểu biest được nguyên do của hiện tượng oto động cơ dầu diesel khó nổ máy lúc nhiệt độ cực thấp, người lái sẽ cảm thấy dễ dàng tự mình phát hiện ra cách khắc phục mà không nên phải mang vào gara.
    mở khóa điện nhiều lần để sưởi nóng không khí trước khi nổ máy xe động cơ dầu
    thao tác trước tiên, ai cũng có khả năng làm cho được ấy là mở khóa điện khá nhiều lần dùng để làm nóng ko khí. người điều khiển xe cắm chìa vào trong ổ, mở khóa để tại vị trí ON, đợi đèn báo sấy (hình như xoắn gam màu vàng) đóng rồi lại xoay chìa khóa điện về chỗ OFF. khiến cho tương tự ví dụ thế tầm 4 tới 7 lần tùy thuộc vào nhiệt độ cực lạnh ít hay khá nhiều, Nối tiếp đó đề ngay, máy sẽ dễ nổ máy hơn. khi máy đã khởi động, người điều khiển xe tránh đạp cần ga luôn, cho đi garanti một lúc, nhấn ga theo bình tĩnh rồi bắt đầu xuất phát.
    nếu như thời tiết lạnh, chủ xe có thể dùng nước nóng, đổ bình tĩnh vào khu vực bơm cao áp cùng bầu lọc nhiên liệu để tăng dần dần nhiệt độ nhiên liệu, giúp dành cho việc lưu thông cùng bay hơi của xăng dễ dàng hơn. nếu như cần thiết thì tháo bỏ bộ lộc xăng để cọ rửa. Mặt khác, các bạn cũng sẽ có thể Đọc thêm một vài hãng ôtô, một vài gara để trang bị thêm chỗ làm ấm nhiên liệu, giúp xe ôtô dễ phát động hơn trong 1 số hôm không khí thấp.
     

Chia sẻ trang này