Tại Việt Nam, nên marketing trên công cụ tìm kiếm nào? Vì sao?

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi Jessi_Linh92, 21/9/16.

  1. Jessi_Linh92

    Jessi_Linh92 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/9/16
    Bài viết:
    0
    Theo thống kê của hiệp hội We Are Social, tính đến tháng 1/2015, dân số Việt Nam đã chạm mốc 91 triệu người trong đó có tới hơn 41 triệu người sử dụng internet, một con số thật đáng kinh ngạc.
    [​IMG]
    Tại Việt Nam, 75% người truy cập Internet sử dụng “Search Engines (Các công cụ tìm kiếm)” thường xuyên nhất khi họ thực hiện nghiên cứu tìm kiếm trực tuyến.
    >>>>Các chien luoc kinh doanh online được chuẩn bị kĩ lưỡng là rất cần thiết với công ty của bạn
    1. Google

    • Xét riêng về các công cụ tìm kiếm trên trình duyệt, không cần bàn cãi về sự phổ biến của Google trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
    • Không phải ngẫu nhiên mà SEO lại được thực hiện với công cụ tìm kiếm Google chứ không phải những công cụ tìm kiếm khác.
    2. Cốc cốc
    • Dù chỉ mới ra mắt vào tháng 5/2013 nhưng Cốc Cốc đã nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm với Google tại thị trường Việt Nam nói riêng.
    • Với những đặc điểm nổi trội về tính năng và có lợi thế về “hàng nội”, Cốc Cốc hiện đang được rất nhiều người Việt Nam sử dụng. Theo thống kê mới nhất từ Cốc Cốc thì mỗi ngày có khoảng hơn 90.000 lượt tải về và đã có lúc lượng tìm kiếm đạt kỷ lục 4,2 triệu người.
    • Theo công cụ thống kê toàn cầu comScore, lượng người dùng hàng ngày của Cốc Cốc là 8 triệu người, trình duyệt Cốc Cốc đã đánh bại IE và Fire Fox, hiện vẫn đang trên đà tiến tới đối đầu trực tiếp với Google tại thị trường Việt Nam.
    • Chưa kể, mới đây, Cốc Cốc đã tiếp nhận sự đầu tư từ Tập đoàn Hubert Burda Media là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất nước Đức. Có thể thấy trong tương lai Cốc Cốc sẽ tăng trưởng mạnh như vũ bão và có thể tiến ra khỏi lãnh thổ Việt Nam trong một ngày không xa.
    3. Facebook
    • Cũng theo thống kê của We are Social, tính đến tháng 1/2015, tổng số tài khoản MXH của người dân Việt Nam là 28 triệu (chiếm khoảng 31% dân số Việt Nam). Trong đó, MXH được ưa chuộng nhất chính là Facebook với 21%.
    • Nếu Google là công cụ tìm kiếm của thế hệ 8X thì Facebook chính là công cụ tìm kiếm của những con người 9X.
    • Bỏ qua mảnh đất màu mỡ này chính là một thiếu sót rất lớn của những nhà làm marketing hiện tại và trong tương lai.
     

Chia sẻ trang này