tăng hiệu quả quảng cáo với Đối tượng tương tự (Lookalike) Hiệu quả

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi anhtunghaui, 27/8/16.

  1. anhtunghaui

    anhtunghaui Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/6/15
    Bài viết:
    2
    Có thể bạn đã từng gặp những ví như sau đây:
    • Quảng cáo một tệp đối tượng nhỏ, giá quảng cáo và bị đẩy cao lên
    • Tệp người dùng tiềm năng đã sắm sản phẩm rồi và bạn muốn mua quý khách mới có những đặc biệt tương tự tệp cũ
    • Bạn có 1000 email và số điện thoại của quý khách cũ, ra sao để tậu ra được những khách hàng mới từ các các bạn cũ đó?
    Facebook phân phối cho những nhà quảng cáo 1 công cụ siêu hữu ích mang tên “Lookalike” – tệp Đối tượng tương tự. Vậy làm cho sao để dùng công cụ này hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn
    >>>Xem thêm:
    Dịch vụ quản trị fanpage trọn gói từ A- Z

    1. Đối tượng tương tự – Lookalike là gì?

    Đối tượng tương tự – Lookalike là công cụ do Facebook chế tạo dùng để tạo ra những tệp người tiêu dùng Facebook lớn hơn có sở thích, hành vi, độ tuổi, vị trí …… tương tự tệp quý khách gốc ban đầu.
    2. Đối tượng tương tự – Lookalike sử dụng như thế nào?

    • Bước 1: Vào Trình quảng cáo chọn “Đối Tượng”
    Bước 2: tìm “Tạo đối tượng” rồi chọn “Đối tượng tương tự”
    Bước 3: sắm tệp “Đối tượng nguồn” có sẵn tới từ tệp người dùng cũ mà bạn đang sở hữu
    Bước 4: tìm Quốc Gia (vùng lãnh thổ) mà bạn muốn chạy quảng cáo
    Bước 5: tìm “Quy mô đối tượng”. Ở bước này bạn có thể sắm số lượng người mà bạn mong muốn “giống với” tệp các bạn cũ nhất.
    Vậy quý khách đã tạo tệp Lookalike thành công rồi! Nhưng tập người dùng này chưa thể sẵn sàng sử dụng ngay, bởi Facebook bắt buộc thời gian để tổng hợp, phân tích và tạo đối tượng mới cho bạn từ những dữ liệu sẵn có. Sau lúc tổng hợp xong, bạn sẽ nhận được thông báo từ phía Facebook để có thể chạy trực tiếp tập người dùng này.
    lúc tệp tạo xong người mua có thể dùng quảng cáo nhanh nhất bằng cách “tìm đối tượng muốn chạy” rồi bấm vào “Tạo quảng cáo” ngay góc phải trên cùng màn hình hoặc tậu đối tượng trong trình quảng cáo.
    3. một vài để ý khi tiêu dùng tệp Đối tượng tương tự – Lookalike

    a. Tệp Đối tượng tương tự – Lookalike được tạo có độ lớn như thế nào?
    – Bé nhất với khoảng 390,3 nghìn người tương đương với 1% tập quý khách có sẵn
    – to nhất khoảng 3.9 triệu người tương đương với 1o% tập người mua có sẵn
    Đây phần trăm số người trong quốc gia được tìm, số liệu dựa trên tính toán của Facebook.
    b. Đối tượng tương tự – Lookalike từ những tệp quý khách nào ?
    – Tệp những người like trang của bạn.
    – Tệp đối tượng tùy thuộc chỉnh gồm:
    • Đối tượng truy cập trang web của bạn. Công cụ này có thể giúp bạn Remarketing thấp hơn trên Facebook
    • Số điện thoại quý khách cũ (khách hàng đã đăng ký tài khoản facebook)
    • Email của quý khách cũ (khách hàng đã đăng ký tài khoản facebook)
    • khách hàng sử dụng các ứng dụng trên Facebook.
    tìm hiểu thêm: Seeding forum là gì
    c. Vậy tệp Đối tượng tương tự – Lookalike từ có chính xác không?
    Vấn đề này phụ thuộc vào :
    • Độ to của tệp các bạn gốc: Giống như chúng ta làm cho khảo sát thì để đưa ra đánh giá vậy. trường hợp khảo sát được càng rộng rãi, càng rộng thì kết quả càng chính xác. Lookalike từ tệp càng lớn thì kết quả càng chính xác.
    • Độ đồng đều của tệp người dùng gốc: nếu tệp gốc có những đặc điểm chung rộng rãi và đồng nhất thì tệp nhân bản sẽ chính xác hơn và ngược lại.
    • Độ lớn của tệp tương tự mà bạn muốn tạo: trường hợp tệp tương tự càng lớn thì độ chính xác sẽ càng giảm. Tương ứng theo số lượng tư 1% đến 10% người mua ở quốc gia bạn tìm. Số lượng càng lớn thì tệp mới sẽ càng ít liên quan hơn.
    d. Lookalike chạy quảng cáo có phải target ko ?
    Câu trả lời là có! khi người dùng mua tệp Looalike để chạy quảng cáo, sản phẩm của người mua chỉ xuất hiện trong phạm vi đấy mà thôi. tùy thuộc vào mỗi sản phẩm, trường hợp các bạn tập trung target sẽ khiến tệp nhỏ lại và chính xác hơn.
    Chúc người mua thành công khi sử dụng Lookalike nhé!
     

Chia sẻ trang này