Tearring Saga Patch : All in one

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi [K]hùng, 1/8/22.

  1. [K]hùng

    [K]hùng Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    352
    [​IMG]
    Hình ảnh chỉ mang tính chất quảng cáo
    Link download (link file rar bao gồm file bin+cue)

    Hiện tại thì có nhiều bạn PM FB mình nhờ hack tùm lum này nọ nhưng mình chả có thời gian lên đó lắm cũng như make từng patch nên mình quyết định làm 1 patch chung để chỉnh sửa lại một số cái mấy bạn muốn thêm vào, vài chỗ mình cho là hợp lí để sửa cũng như hiện thực hóa mấy cái myth nổi tiếng của game ở forum này. Nô oăn lép bì hai. :3cool_shame:
    Vài thứ mình sẽ dự định add vào patch
    • 02/08/22
    - Những nhân vật không thể thu phục do lựa chọn của người chơi quyết định thu phục nhân vật khác, mình sẽ thêm vào sau map 1, ở đây có
    • 3 trong số 4 nhân vật trước map 2, nhân vật còn lại (Ruka) chỉ còn việc chọn thôi.
    • Rebecca cầm gậy Harpy thay vì gậy Golem (Có nghĩa là bạn phải làm quest để thu được Leteena).
    • 1 tên Zeek pha ke all stat = 0 để phòng hờ tên Zeek real phản bội bỏ đi.
    • 2 lão giáp Eugen với Merlon.
    • Boss map 1 Ross
    • Elette (vợ của Ezekiel)
    - Sửa hiển thị class Dragon Knight của Raffin thành Dragon Lord, tuy nhiên điều này sẽ khiến class này sẽ xuất hiện trong arena luôn.
    - Maruju học được skill Warp ngay sau khi change class.
    - Sửa item drop ở arena mà thiên hạ đồn thật ra game không có, ví dụ Gold Knight rớt sách skill Continue, còn thiên hạ đồn gì nữa thì mình không nhớ, chỉ nhớ mỗi món đó.
    - Sửa vài lỗi linh tinh không quan trọng vd sách học skill Blazing Wind gây crash game nhưng chơi bt` đâu có lấy được.
    • 07/08/22
    • Thêm 1 vài nhân vật xuất hiện ở bản Prelude (Từ Ross trở xuống sau map 1)
    • Sửa skill giả dạng của Narcus sang skill chôm đồ.
    • Sửa cây Arbalest dành cho Holmes và make 1 cây cung sao lấy được ở rương map 20.
    • Rapier của Runan, Arbalest của Holmes, Dragon Spear và cây cung sao mới make giờ vô đánh ở chế độ animation sẽ phát sáng cho đẹp.
    • Cho gậy save dùng vô hạn, cái này mình quên. xD
    • Sửa chest lại sau khi qua map 14 như cái hình quảng cáo ở trên.
    • Sửa lại list rare drop, giờ toàn bộ rare drop sẽ là sách học skill, hầu hết ở trong Arena, nếu hên thì rớt ở ngoài. Cái này mình không test được do tỉ lệ drop quá thấp nên tốn time.
    • Cho 1 số món rớt từ boss hoặc có sẵn do chỉnh cái rare drop trên kia (giáo rồng, moonlight các kiểu...)
    • Map 30 với map phụ Inn sau đó sẽ có thêm Arena tại ngay cái nhà Holmes xuất phát.
    • Sửa linh tinh gì nữa quên rồi.
    • Xóa post #2.

    • 09/08/22
    • Tạo thêm 1 cái rương ở map 21.
    • Boss map 27 giờ sẽ cầm thêm Dragon Axe (giết là hốt)
    • Boss map 28 giờ sẽ cầm Solar Sword thay cho Master Sword (giết là hốt không nói nhiều)
    • Chỉnh lại vài con boss cho rớt đồ sau khi giết (chủ yếu ở mấy map cuối)
    • 03/02/23
    • Thay đổi class của quân địch ở tháp Morse (1,2,3 và 5) và quân địch vô hạn ở map 34 tương ứng với class có rare loot sau khi giết.
    • Thay đổi 2 con Arch Opus ở Morse tầng 4 thành 1 Lord 1 Hide Hunter rớt giáp thăng cấp + sách Super.
    • Sửa 1 vài kẻ địch cầm cây Arbalest ở bản gốc thành Repeater Bow.
    • 04/02/24
    • Bỏ đi cơ chế mount/dismount. Giờ bạn có thể cưỡi ngựa hay rồng bay ở mấy map nhà với hang động, tuy nhiên movement bị giảm đi 1 nửa.
    • Thay đổi lại font trong game (gần giống font của bản gốc nhưng nhìn nhỏ hơn tí).
    • Sửa lại tên tên nv/class/weapon/menu/thông tin các kiểu (chỉ có title nv với info của đồ thôi) v.v... gần sát nhất với wiki em đoán vậy. :v
    • Sửa lại màu sprite với animation (cũng gần tương tự như patch recolor), có 1 vài class bị lỗi màu chút do có patch nv chế, cái này nhiều quá em lười sửa.
    • Sửa lại stat của gladiator Arena, giờ không còn là chỗ để luyện lv nữa mà phải cần nv mạnh để đánh, tăng mạnh tỉ lệ rớt đồ.
    • Sửa lại sáo rồng giờ thành item thường. (Chủ yếu để lấy lại từ bọn Thief)
    • Sửa ra quân ở map 1 thêm lão Eugen cho đẹp đội hình. Thay nv Rebecca = Leteena trước map 2 để có thể skip quest thu phục mà lấy Rebecca.
    • 16/02/24
    • Sửa lại màu của 1 số nhân vật cho khớp.
    • Sửa base stat của maruju.
    • Sửa stat lại lính vô hạn (sau 10 turns) ở map 35 (Map lão boss ngựa vàng) mạnh ngang Arena, tuy nhiên chỉ đứng yên không di chuyển.
    Nếu có gì mà mấy bạn muốn add vào hay thay đổi thì cứ cmt nhé, nếu thấy hợp lí mình sẽ add vào (trong khả năng có thể).

    Lưu ý các thể loại đồng minh bá đạo hoặc phe địch khát máu vào team auto next nhé, vì nó không hợp lí đối với mình.:4cool_doubt: Patch này về gameplay hoàn toàn y hệt như bản gốc của game, mình make chủ yếu là để ai muốn chơi 1 bản gốc hoàn toàn 'Perfect' thôi.
    Mình sẽ không tác động lên item hay chỉnh quân địch ở bản gốc để làm game khó hay dễ hơn.

    Lưu ý cái nữa là đừng quote post này vì mình edit liên tục để update.
    Lưu ý thêm cái nữa là không nên dùng cheat ở patch này nhé :6cool_ah:, vì mấy cái thay đổi của patch chủ yếu từ cái này sang cái khác (ví dụ dragon lord của raffin là dragon knight bản gốc), sử dụng cheat sẽ hoàn trả toàn bộ giá trị của game về bản gốc lên RAM (trường hợp dragon lord sẽ bị down max stat về bằng dragon knight) gây ra lỗi tùm lum tùm la thì mình sẽ không góp ý hay fix gì được đâu
    Tất nhiên nếu bạn thích thì cứ dùng, nhưng bị lỗi ráng chịu :3cool_shame:
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/2/24
  2. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    Link game dau dai ca? Xin file da patch san nhe vi em ko biet patch va ko co pc.
     
  3. [K]hùng

    [K]hùng Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    352
    Up link rar ở #1 rồi nhé.
    Mới add thêm cô vợ của Ezekiel nhưng mà lười đổi màu áo choàng lại quá.
    Với cái cuốn sách học skill chém 2 lần vẫn đang để tên B8
    Bữa nào rảnh rồi đổi sau vậy
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/8/22
  4. saphirine

    saphirine Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/05
    Bài viết:
    1,123
    Nơi ở:
    hà nội
    ngồi hóng, nếu bác add thêm được drop sách skill trong arena thì farm quá ổn, hoặc có thể farm hay mở hòm ở bên ngoài :3
     
  5. [K]hùng

    [K]hùng Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    352
    Em add được 1 vài món, nhưng list cụ thể như thế nào thì em chưa biết được, vì patch này em chủ yếu làm tổng hợp theo request thôi.
    Tuy vậy có nhiều request đòi add toàn đồ ảo tung chảo thôi bác.
    Add sách như bác thì có vẻ ổn, nhưng cụ thể sách nào theo class nào.
    Bác có kao ciến giề không ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/22
  6. saphirine

    saphirine Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/05
    Bài viết:
    1,123
    Nơi ở:
    hà nội
    thiết nghĩ thì :
    - Ánh sáng : ngựa bay
    - Wing: kiếm sư
    - Đánh trước: rìu
    - Khiên đỏ : bọn giáp sắt ( ngựa giáp sắt hoặc người sắt)
    - Phá giáp : ngựa đen
    - Fury: bọn clas dùng được kiếm giáo rìu, seargean thì phải
    - Đánh 2 phát : ngựa vàng
    - Blazing Wind : bọn hero ( mà sách skill này cứ học là crash game, bác fix được thì ok)
    - Hút máu: pháp sư nam
    - Dịch chuyển : pháp sư nữ ( có thể không có vì hơi mất cân bằng game, mà ông nào thích hack thì cũng hack ra thôi, nên em nghĩ bác cứ cho vào cũng được, giống 1 game rpg khi bạn chăm cày thì bạn có mọi thứ :3 )
    - Vương miện: thấy bác bảo add được cả clas dragon lord vào đấu trường thì cho nó rớt cái skill này ok
    - Con mắt: skill này thì bác nên bỏ vì nó imba quá , các boss map thì có ok chứ bên mình thì nên bỏ hết
    - Chém 5 phát : skill này thì em chưa nghĩ ra nên cho con nào drop, bác có thể add vào vài con rồng cầm vảy tím xong chỉ số cao cao ở tháp 30 ( kiểu là boss nếu ko đủ sức đánh thì có thể bỏ qua xong lúc nào mạnh vào đánh sau, tỉ lệ gặp bác cho thấp thấp cũng ok )
    - Skill môi trường: học ở map 15 hoặc bác cho farm rớt ở mấy con zombie, harpy, orge, dragon zombie có thể farm được ở mấy map phụ ý ( dành cho mấy nhân vật mới vào nhiều skill quá không học được ở map 15)
    - Skill: ăn cắp, mở đồ thì là skill riêng biệt nên bác cho mặc định ở class trộm em thấy ổn hơn là có thể farm sách

    Về nhân vật với thì bác tham khảo thêm bên bác longmagic em thấy khá ổn ( class bác ý sửa chỉ số, nhân vật thêm skill , thêm công dụng ở đồ thường, vv... chỉ là không nên change class sẵn và có sẵn skill luôn mà lên lv mới học được thì nó thú vị hơn khi train lv nhân vật, cái sáng tạo nhất bản bác long em là thêm kiếm thánh từ đầu và pháp sư dùng phép cấp cao với đồ rồng có thể đả thương xuyên vảy rồng tím ( mấy mod trước thì toàn class chiến binh luyện max 30 magic xong cầm giáo magic đánh rồng, clas chiến binh mà lại phải luyện max magic, nghe đã thấy ko hợp lý rồi), tăng tầm bắn cho cung để tăng phần chiến thuật chứ bọn cung bị lép vế trong game quá.

    ps: ý kiến của em là vậy, bác thấy cái nào ổn thì cho vào
     
  7. [K]hùng

    [K]hùng Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    352
    Phần rớt hàng nóng thì em quên là nó chỉ giới hạn tầm hơn chục món thôi (tối về coi code xong em ghi cụ thể) với lại bỏ mấy cái drop cổ điển dạng lính đen rớt giáo rồng, rồng rớt cung rồng các kiểu... thì em thấy không nên, nên em sẽ làm cái list cho phù hợp.
    Nếu được thì em có thể bỏ ở ngoài map vài món dạng mở hòm.
    P/s: Tối đa 14 món tính luôn vũ khí rồng các kiểu.


    Còn phần cung thì bác nghĩ nó lép vế là do bác so với vũ khí cùng range (ở đây là magic với giáo) chứ theo em thì 1 nhân vật cận chiến không đánh xa sẽ bị tấn công bởi 4 hướng tầm 1 ô, nếu bị nã cung (2 ô) nữa thì nhận sát thương thêm 8 hướng nữa là 12 hướng. Nếu bác nâng cung lên thêm nữa thì bác hiểu rồi đó (bác có thể chơi lầy chuyển 1 cung từ thằng này sang thằng khác mà nã) chấp thằng nhỏ xài full khiên luôn.
    Cái nữa bác để ý là boss nó hay đứng ở thành, có nghĩa nó đã hạn chế hướng tấn công ở sau lưng rồi, vậy nếu nâng range cung lên thì thành ra boss nó ăn hết lượt tấn công của người chơi luôn.

    Nhân vật thì em không custom nhiều, càng bám sát bản gốc càng tốt, lý do thì em ghi ở post đầu rồi. Nếu có custom thì chủ yếu dựa theo myth (mặc dù em biết game ko có) là chính.

    Chỉnh với thay đổi chỉ số boss / gameplay thì em không make ở patch này.
    Em make patch này chủ yếu dành cho mấy bác từng chơi bản gốc mà tiếc nuối, giá mà... các kiểu thôi. :3cool_shame:
    Một dạng improvement từ bản gốc ấy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/22
  8. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    De nghi tao 1 cay cung sao. Tat ca vu khi deu co ma chi mon nay la ko? Minh choi nhieu patch roi chi thay co moi cay harpy cui mia thoi.
     
  9. [K]hùng

    [K]hùng Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    352
    Có myth gì để tạo không ?
     
  10. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    Neu ko tao duoc thi lam 1 cai cung vu khi rieng ba ngang bon vu khi sao con lai di. Nghi sao 10 weapon chi co em nay ko co do sao, kiem toi 8 cay, gay phep thi 6 cay.
     
  11. saphirine

    saphirine Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/05
    Bài viết:
    1,123
    Nơi ở:
    hà nội
    14 món drop là quá ổn rồi bác ơi :v

    còn nuối tiếc thì chắc là ko thu được mấy nhân vật ở đạo quân thứ 3 thôi, tia, sennet, julius, vv..... bác add vào là ok
     
  12. yuzu kart

    yuzu kart Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/6/20
    Bài viết:
    172
    anh zai nghiên cứu mod thêm 2 chiêu đánh 3hit hoặc 10hit combo được ko?
    trong game chỉ có 2 loại 2hit và 5hit
     
  13. yuzu kart

    yuzu kart Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/6/20
    Bài viết:
    172
    và giảm hiệu lực % chiêu con mắt xanh lại, chiêu hình tròn blue của raquel runan
    tăng % ra đòn của mấy chiêu còn lại thì game sẽ smooth hơn rất rất nhiều
     
  14. [K]hùng

    [K]hùng Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    352
    Ok mình sẽ tìm cách hợp ní để đưa request này vào. Nhưng chỉ được 1 cây cung (cho bằng số lượng với rìu) với đổi 1 cây nỏ thành nỏ sao gia truyền dành cho holmes để sánh vai cùng rapier của runan ,do database có giới hạn.:3cool_shame:

    Ok bác, em nghĩ chắc sẽ cho rớt 14 sách học skill từ arena hoặc quái, còn cung rồng giáo rồng moonlight các kiểu em sẽ cho rớt trực tiếp từ boss hoặc mở hòm. :5cool_big_smile:
    Cái này thì rep sao nhỉ.
    Thứ nhất là mềnh không biết cách sửa.
    Thứ hai là patch này không có ý định thay đổi gameplay, nên request như thế này nên ở post ở patch khác nhé.:6cool_what:

    Patch này mình làm cố gắng ít tác động đến bản gốc càng tốt, dành cho mấy bác muốn chơi lại để hoài cổ (chứ sửa linh tinh linh ta thì ngoài kia nhiều patch lắm)
    Special skill nó như thế đã là thương hiệu của game rồi, nên mình không có ý định can thiệp vào để sửa. :3cool_angry:
    Thật ra là làm biếng mò vì vừa phải biết mặt code vừa tốn thời gian. :3cool_shame:
    Cái nữa là mình còn cay giùm vụ kiện năm xưa làm game chết dở nên cách make patch của mình càng ít liên quan Fire Emblem càng tốt nhé. :9cool_canny:
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/8/22
  15. [K]hùng

    [K]hùng Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    352
    Mấy bác đọc kỹ #1 trước khi chém gió nhé.
    Có một số thứ em tính đưa vào patch
    • Request 1 cây cung sao của bác loffaru với drop hàng nóng của bác saphirine.
    • Cái này không thêm được nữa
      Huyền thoại Apollo từ bác nightmare_1986 chém gió ra, đọc tại đây
      còn class thì em chưa nghĩ ra được vì hạn chế database. Skill set cũng thế.
    • Những nhân vật thu phục được ở bản Prelude nhưng lại bị loại bỏ ở bản game chính thức. Theo em nhớ thì có 1 bandit,1 sergeant, 1 hero, 1 dark mage và 1 dancer, nếu bác nào thấy còn sót thì bổ sung giúp em nhá.
    • Nếu có thể, em sẽ sửa lại số lượng hòm ở chỗ sau map 14 xuống còn đúng 5 hòm đủ để qua màn, nhưng không biết mấy bác thích chọn item gì, hình như toàn item change class thì phải.
    • Không biết map 40 nếu bỏ phép black rain thì qua 20 turn có gameover không, nếu không em tạo chỗ vô arena chơi.
    • Sửa font về font gốc của game (như em làm ở patch recolor) nhưng cái này tốn thời gian quá với lại không phải ai cũng muốn nên hên xui.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/22
  16. saphirine

    saphirine Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/05
    Bài viết:
    1,123
    Nơi ở:
    hà nội
    - Apollo bác thử cho class emperor xem được không, thấy bên patch của bác longmagic có clas đấy , mỗi tội ko có hình :v
    - Map 14 thì bác bỏ hết mấy rương túi tiền với vũ khí đi, để lại bình với giáp cho ai thích lấy gì thì lấy
    - Arena bác có thể tạo thêm ở cái map 30 không ( map mà cho học skill ý), tiện cho học skill và mua vũ khí luôn , chứ map arena ở phía hang con rồng cứ chạy đi chạy lại hơi bất tiện
     
  17. loffaru

    loffaru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    391
    Loai class emperor vi ko co animation. Bo sach skill gay crash game, skill pha giap thi phai. Bac check nhe.
     
  18. [K]hùng

    [K]hùng Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    352
    Emperor có thể hợp với King Knight lúc xuống ngựa trong animation nhưng có điều chỉ dùng được mỗi kiếm nên có vẻ hơi ngáo đá tí.:4cool_doubt:
    Nhưng dựa vào những gì được chém gió ra thì Apollo xài nhiều loại vũ khí, vậy chỉ còn class King Knight trên ngựa là hợp thôi. =))

    Map đó em dự tính để 5 món gồm 4 món change class với 1 cuốn sách tăng cap level ấy.
    Vụ Arena thì được nha bác.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/22
  19. [K]hùng

    [K]hùng Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    352
    Tình hình là em không add thêm được Apollo do bị giới hạn nhân vật rồi. :2cool_beated:
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/8/22
  20. [K]hùng

    [K]hùng Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    352
    Update link với chỉnh sửa kèm theo ở #1.
     
    panda130887 and T0977999482 like this.

Chia sẻ trang này