Terrain - Thảo luận

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi shark321, 11/7/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    Em muốn làm 1 topic về terrain cho mọi ng` cùng thảo luận vì thấy vẫn đề này bọn " tây " nó quan tâm nhiều, thì mình cũng phải quan tâm chứ nhỉ :D :))

    Giờ em muốn nói tới các mẹo nhỏ là điều thứ nhất , Mời mọi người xem ảnh 1

    [​IMG]

    Tips : Để xoay đc các dood theo hướng cần sự dụng . Chúng ta chỉ chuột trái vào dood cần xoay và giữ phím Ctrl + chuột trái chỉ về hướng cần xoay ( chỉ với các dood xoay đc - cám ơn anh Tom) .
    - ngoài ra thêm mẹo là: giữ Ctrl và ấn Page Up/Down để nâng/hạ doodad ( Cám ơn anh Tom)
    - Để các dood có thể dính liền , tức là khi bạn đặt 2 dood quá gần nhau , nó sẽ hiện lên màu đỏ và bạn không thể đặt nó vào . Giờ chỉ cần giữ phím Shift là có thể loại bỏ đc màu đỏ ấy ( mình đoán bước này cũng k phải ai cũng biết )
    Màu sắc : .. Cũng khá giống một bức tranh . Ta có thể bố trí màu sắc sao cho phù hợp . Theo ảnh thì, cứ 1 trụ đèn ( cam - nóng - to ) sẽ có 2 runes ( xanh - lạnh - nhỏ ). Vậy để hài hòa khiến map đỡ đau mắt . Ta có thể dùng các màu lạnh với nóng cân bằng với nhau. Khi bạn làm một map chỉ toàn màu " nóng " thì cách chữa cháy ở đây là cho thêm 1, 2 con sông vào hay chỉnh màu fog thành các màu lạnh . Ở đây còn 1 yếu tố khá chi là " bựa " dựa trên cơ sở cảm nhận của em. Đó là khi trời nóng thì chơi các map gam màu lạnh chủ yếu thì rất chi là thik và ngược lại ( người nhìn ra và khắc phục cái này chính là IceForg ,Dota với mode -ts. Thik hợp với 4 mùa xuân hạ thu đông ).

    Điều thứ 2 , chính là cách sử dụng cân bằng các dood, Mời khán giả ngó ảnh

    [​IMG]

    Kích thước : Ta thấy các kích thước của các dood được sắp xếp theo kiểu To - nhỏ - nhỏ - Nhỏ - to - To( đại loại thế :D ). Nói chung là có rất nhiều kiểu để bạn có thể làm một map có bố cục đẹp nhưng kích thước hợp lý của các dood này không thể nhìn qua camera của WE mà khi test game ! camera thực sự khi chơi game thì mới nhận ra 1 điều : "bỏ m.. mình làm dd to quá ~.~ " Cách này có thể khắc phục là Dùng Trigger điều chỉnh camera . Thôi quay lại vẫn đề chính là bố cục và kích thước , mời xem hình 3

    [​IMG]

    Màu cam
    : các cột trụ , hay còn gọi là điểm chết khi có 2 đường trùng với khung buống. ở các cột trụ này thường có đặc điểm : to , đẹp , màu sắc hơi tối ( cho các map dạng dungeon hay huyền bí 1 chút ) màu sáng và sặc sỡ ( cho các cảnh thiên nhiên , rộng rãi ).

    Màu xanh lá cấy : Thường là các " đồ dùng trang trí "có kích thước nhỏ hơn so với các cột trụ. Đặc điểm : trung bình , màu sắc nhạt hơn các cột trụ để tôn hình,

    Màu xanh trời : Là các nét đẹp tí xíu . Dùng để làm xóa bớt tông màu nóng hay lạnh. Kích thước nhỏ

    ĐẶC BIỆT ở hình tròn , màu đỏ trong hình học thì mọi người gọi nó là tâm ! Còn theo em thì em gọi nó là điểm chết vì
    khi ta trang trí các hình tròn xanh lá cây xung quanh rất đẹp , thì ta phải trang chí ở điểm chết ấy rất ý hay không trang trí . Còn nếu xung quanh nhưng hình tròn xanh lá cây mà trang trí ý đơn giản thì ở điểm chết đó phải trang trí thật đẹp , lộng lấy ( điều này hay thấy ở các phòng trong GE )

    Về pathing blocker như sau:
    Sight block : tầm nhìn ( giới hạn tầm nhìn )
    Air block : Cản unit bay
    Ground : cản unit dưới đất
    Both : cản cả 2 loại air và ground ( cám ơn bạn Compter(lord))

    Về cách kéo terrain thành hình chữ nhật cao như map diablo ( thank Computer(lord))
    hiện tại kinh nghiệm chỉ tới vậy nên chỉ có thể viết tới đây . Bài viết thì xưng hô lung tung mọi người thông cảm. Không phải ai cũng có cùng ý kiến và quan điểm như em nên em xin lỗi luôn . Em lập topic muốn mọi ng` cùng vào thảo luận về terrain thôi , chứ nhận thấy nhiều map không hề sự dụng ( hay ít ) đến các doodads.
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chỉ đúng với các doodad có thể xoay được
    ---
    ngoài ra thêm mẹo là: giữ Ctrl và ấn Page Up/Down để nâng/hạ doodad
     
  3. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Ơ, cho mạn phép hỏi 1 câu là làm sao không đi xuyên qua được mấy cái doodad ( không phải destr nhé )
     
  4. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    dùng pathing blocker. Sight Blocker là tầm nhìn , Air là trên trời , Both chưa dùng chưa biết :D , Ground là dưới đất
     
  5. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Cái both thì nó chặn cả hai loại GroundAir.
     
  6. kitagawa

    kitagawa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Ạc! Cần Gì Phải Vậy?? Vào Unit Editor, Cho Doodad Đó 1 Cái Pathing Texture Là Hết Đi Xuyên Được.[-X
     
  7. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Nhưng cái đó chỉ giới hạn đến một mức nào đó thôi. Nếu chỉnh Scale của cái đó to đùng lên thì phải dùng cái kia chứ sao, vả lại, cái đó chính xác hơn.
     
  8. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Hừm, để hỏi 1 câu, Giờ mình muốn làm 1 quả đồi thật cao, nhưng chân của nó lại không được lớn quá và unit không leo lên được (giống tường chặn lại, nhưng không đứng sựng mà có bên hông chuyển xéo xéo dần ấy). Thx trước nha ;))
     
  9. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Có hình mô tả chi tiết kô :-/?
     
  10. Deceiver1995

    Deceiver1995 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Bài viết:
    18
    ý ông dannyminhduc muốn nói là xây núi cao bằng cách nâng đất từ từ lên nhưng mà hễ nâng cao lên là cái chân của nó cũng mập ra theo. Bởi vậy ổng muốn hỏi là làm sao để cái chân núi nó nhỏ lại đó mà. (giãi thích xong rùi ai hiểu thì chỉ cho ông dannyminhduc đi, tui cũng tính hỏi câu đó nên...mới giải thích giùm:)))
     
  11. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Đơn giản thôi mà, dùng Raise click vào chỗ mình muốn rồi, dùng Pleateau để làm phẳng cái đồi đó. Sau khi dùng Pleateau thì chân đồi hơi bị gập ghềnh tí thì lại dùng cái Smooth click vào chân đồi cho nó đẹp hơn.

    Thông cảm văn hơi dốt nên cố gắng hiểu hộ mình nhé:P

    Tiện thể cho luôn cái map đồi cho mọi người thưởng thức:-*
     

    Các file đính kèm:

  12. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    mình hỏi luôn từ một mặt phẳng kéo lên thành hình chữ nhật ( giống map diablo 3 của bọn cwofl ), cái này mình qua hive hỏi bọn nó thấy mình ít bài quá không trả lời , đúng là . . .
     
  13. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Sau một hồi đọc tut terrain cuối cùng cũng tìm ra cách.

    - Bước 1: Download cái files tui attach ở dưới và giải nén ra và copy vào thư mục Warcraft 3
    - Bước 2: Vào WE rồi open map của mình ra.
    - Bước 3: Dùng Raise vào những chỗ mà mình muốn (nhớ là cao vừa vừa thôi nhé).
    - Bước 4: Dùng Pleateau click vào chỗ cao nhất vừa raise và ngay lập tức nó sẽ giống y hệt map diablo 3 của CloudWolf có chỗ chân phẳng lì mà không cần dùng tới Cliff.

    Chú ý: Nếu không muốn phẳng lì như thế thì thoát WE và del cái files mà tui attach đi.
     
  14. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488

    thực sự rất cám ơn , mình nhét cái này vào tips nhé :D ... cái này khéo phải mất 1 năm tìm đc câu trả lời
     
  15. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    topic này bổ ích thật mình còn hơi gà về phần này....:| cám ơn chủ topic:|
     
  16. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    cái mặt " :| " có nghĩa gì thế :-? , a e nào có mẹo gì nữa vào đóng góp đi :D chứ giờ vẫn ít quá :(
     
  17. Thẫm.Đại.Hiệp

    Thẫm.Đại.Hiệp Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    17
    Nơi ở:
    Kinh thành
    Mún có mẹo thì phải có câu hỏi...nay tại hạ xin mạn phép bắt đầu...

    Ở mỗi phần Terrain đều có phần Cliff Type...nhưng ở đây hình như là nó cố định hoàn toàn...không thể chuyển thành Texture khác được...như thế thì rất bất tiện. Tại hạ nghĩ mỗi map chỉ có 2 cái Cliff thôi...nhưng không biết điều đó là thật hay giả...mong các tiền bối trong giang hồ chỉ giúp (và liệu có thể thay Texture cho Cliff được hay ko?)
     
  18. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Cái này tại hạ cũng không biết nữa, nhưng tại hạ khuyên các hạ nên dùng Apply Height, vì dùng Cliff rất thô.

    p/s: xin hỏi các hạ đến từ thời bao nhiu vậy;;)
     
  19. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    cái này cũng chả hiểu hoạt động ra sao nữa .. lúc thì đặt vào các Texture khác nó cũng tự đổi thành , lúc thì nó cũng " éo " chịu đổi . Vẫn chưa hiểu đc "nguyên lý hoạt động " nên tại hạ đành bó tay . Các hạ có thể tìm hiểu ở google.com :))
     
  20. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Mẹo à? Mình có một mẹo này nho nhỏ, các bác Pờ Rồ thì biết rùi, nhưng còn nhiều người chưa biết lắm =))

    Trong quá trình làm Terrain, mọi người có thể ấn giữ phím Ctrl + Phải chuột, rồi rê chuột để có được góc nhìn tự do, lúc đó tha hồ mà chăm chút Terrain :))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này