Có vài thắc mắc về máy bay không biết hỏi ai. Xách vào đây hỏi thử mấy anh tài trong này xem biết không 1. Vận tốc khi máy bay cất cánh (máy bay dân dụng thông thường : A320 / Boeing 777) là bao nhiêu km/h ? Khi đó tourbine đẩy lực mạnh cỡ nào ? Đưa người ra sau tourbine có bị xé rách người không 2. Vận tốc khi máy bay hạ cánh là bao nhiêu ? Máy bay dân dùng dùng biệt pháp gì để hạ cánh ? Có đảo chiều tourbine không ? (Nếu đảo chiều tourbine thì sẽ đi qua điểm chết - tourbine không quay) Vậy tourbine đảo chiều lúc nào ? 3. Khi lên máy bay nó thường hay phun khí như kiểu sương trắng đầy máy bay. Vậy xin hỏi cái sương trắng đó là gì ? Vì khi ngửi cũng không thấy mùi, đưa tay vào cũng không thấy lạnh/ẩm. Chỉ thấy man mát như khí lạnh của máy lạnh thông thường thôi. [spoil] [/spoil] 4. Khi tourbine đang quay rất nhanh mà có chim chóc / mưa giông lọt vào tourbine thì nó có cháy không ? Có cơ chế gì để đẩy vật lạ ra khỏi tourbine không ? Còn vài câu nữa nhưng khó quá nên hỏi tạm nhiêu đây thôi đã. Hóng thánh
chỉ biết mỗi cái 4 là có, chim chóc đâm vào cửa kính trước còn vỡ đc ở nhiều sân bay ngta thường đuổi chim bằng âm thành trước khi máy bay hạ/cất cánh
Chưa anh tài nào đứng ra để test nhưng dự là có. Có tai nạn xảy ra rồi, động cơ bị chim lao vào làm cháy. Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. Theo mình biết thì cất cánh hay hạ cánh đều dùng hiện tượng thay đổi áp xuất bề mặt cánh, khó giải thích xem clip thì hơn [video=youtube;bv3m57u6ViE]http://www.youtube.com/watch?v=bv3m57u6ViE[/video] Không rõ lắm nhưng dự chỉ là hơi nước thôi. Khó nói, phụ thuộc vào các yếu tố như gió, trọng tải máy bay...........
Thấy chủ thớt nghiêm túc tìm hiểu máy bay thì mình cũng xin đóng góp 1 chút kinh nghiệm 1. Đối với máy bay dân dụng thông thường, vận tốc không tính bằng km/h mà tính bằng xl/s (xl - 1 chu kì xuống và lên của tourbine trong 1 giây). Khi máy bay cất cánh không được cố tăng tốc thật nhanh. Cần phải tăng từ từ, nên bắt đầu từ từ vận tốc nhỏ 0.3 xl/s trước , khi đã cất cánh thì tăng dần lên 3 xl/s. Lực đẩy Tourbine khi cất cánh thành công rất mạnh, nguy cơ bị xé rách khi đang bay là chắc chắn. 2. Vận tốc khi hạ cánh phải nhanh (đạt được 7xl/s - 10xl/s là tốt nhất), vì lúc này dầu máy đang trong quá trình sôi nhất. nếu giảm tốc độ, máy móc sẽ mất độ nhạy, dễ bị khô máy trong những lần tiếp theo. Đảo chiều tourbine là rất tốt. Khi chuyển qua bay xấp, bay ngửa vay vòng vòng, bay nghiêng nhiều, người phi công sẽ càng trở nên thành thạo các kĩ năng bay. Máy bay nhờ thế cũng sẽ vận hành tốt hơn nhờ được bôi trơn mọi ngóc ngách của máy do các kiểu bay mới lạ. Về điểm chết, cần lưu ý là điểm chết thường nằm trên trần máy bay. Do đó, khi bay ngược với kiểu bay thông thường, rất dễ đụng điểm chết. Chỉ nên đào tourbine trước khi đáp 4 phút, đảo sớm quá, đụng điểm chết là rất dễ chết. Lưu ý, khi đụng đến điểm chết, tuyệt đối không được ngưng lái hoặc nhảy dù khỏi máy bay. Trong trường hợp bất khả kháng cần báo trước khi nhưng lái, nếu nhưng lái cũng nên ở lại trong máy bay. 3. Khi lái, máy bay phun sương trắng là rất tốt. Nó vừa giúp phi công thoải mái vì mát, nó còn giúp chỗ ngồi trong máy bay trở nên em hơn. Ngoài ra nó còn là 1 món nước ưa thích của các phi công nghiện vệ sinh máy bay. Nước này có nhiều ở các máy bay mới. 4. Tốt nhất không nên để chim chóc, vật lạ vào trong máy bay, rất nguy hiểm. Cháy thì không thể cháy máy bay nhưng nó sẽ làm cấn các máy móc của máy bay và đẩy nhanh quá trình khô dầu. Ngoài ra, nó còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến phi công. Cách xử lý tốt nhất là ngưng lái 1 chút, dùng tay lấy nó ra.
mình thề, đọc tên 2pic với tên người tạo là mình đã nghĩ đến "tối chị cho" rồi không đỡ được lão Kojima
Tối chị cho đây mà , cái này hóng chuyên gia 4. hình như là có gây hỏng - cháy động cơ, trc mình nhớ có cái Su-27 bị hỏng một bên động cơ do chim bay vào rồi
Đúng rồi bác. Xem hình cho rõ nè [spoil] [/spoil] Lên hình nó mờ chứ ở ngoài nhìn như sương khói vậy á Mấy con tó ở trường đại học cút ngay về trường nhé. Tối chị xử hết mấy con tó
for mát dat all . Bài hướng dẫn lái máy bay với tự sướng đẹp trai trong kia phải lưu lại cho hậu thế.
1. Vận tốc khi máy bay cất cánh (máy bay dân dụng thông thường : A320 / Boeing 777) là bao nhiêu km/h ? Không biết,chỉ biết lúc bay lên cao rồi thì trung bình 7xx-8xx gì đó ko để ý Khi đó tourbine đẩy lực mạnh cỡ nào ? Đưa người ra sau tourbine có bị xé rách người không ? Xem clip bad ass ( mấy thằng người Mỹ chơi ngu) thì tụi nó đứng sau tua bin của máy bay nhỏ thôi (cỡ chở đc mấy chục người ) thì ko thấy đứa nào chết cả,chỉ bị thổi bay như giấy.Máy bay vẫn chưa nhúc nhích nên dự là mới chỉ khoảng 1/10 sức của nó thôi 2. Vận tốc khi máy bay hạ cánh là bao nhiêu ? Cỡ 2xx mới bắt đầu hạ,chạm đất lúc bao nhiêu thì chả biết Máy bay dân dùng dùng biệt pháp gì để hạ cánh ? Bay vòng vòng thật chậm,cụp cái gì ở bên cánh xuống ấy cho nó chậm lại rồi lao đầu xuống thôi Có đảo chiều tourbine không ? (Nếu đảo chiều tourbine thì sẽ đi qua điểm chết - tourbine không quay) Vậy tourbine đảo chiều lúc nào ? Biết cl 4. Khi tourbine đang quay rất nhanh mà có chim chóc / mưa giông lọt vào tourbine thì nó có cháy không ? Có,cháy đẹp lắm Có cơ chế gì để đẩy vật lạ ra khỏi tourbine không ? Theo mình biết thì là ko.Và trc giờ tại nạn chym khá nhiều