Thảo Luận: Game phiêu lưu có còn như xưa?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi shadow_judge, 30/11/06.

  1. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    Ngày trước, khi còn nhỏ, tôi thường hay mê mẩn các game bên cạnh Contra, Commandos, Army Men thì bên cạnh đó là các game Phiêu lưu tuyệt đỉnh như Đảo khỉ (Curse of Monkey Island), lớn lên chút nữa thì có Escape from Monkey Island, Leisure Suit Larry bản Remake, gần đây nhất là thưởng thức Grim Fadango, quả là tuyệt vời về cốt truyện, đồ họa tuy không lấy làm đẹp nhưng lạ rất "phong cách", luôn màu sắc, "cartoonish", cùng với nhạc nền đầy cảm xúc không chê vào đâu được, kết hợp với đội ngũ diễn viên lồng tiếng rất truyền cảm... đem lại cho tôi cảm giác khó quên kì thú mỗi lần chơi xong những game Adventure cảu LucasArt (rất tiếc là họ không còn phát triển thể loại này nữa)

    Tưởng rằng, Syberia và các loạt game sau đó sẽ hồi sinh lại dòng game này, thế nhưng, theo ý kiến của tôi, tôi hoàn toàn thất vọng. Các game giờ đây với sự trợ giúp của công nghệ đã làm đồ họa trở nên mất phong cách, cố làm trông giống người thật, âm thanh nhạt nhẽo (chỉ có một số đoạn mới cất tiếng nhạc) và đặc biệt mất điểm khi gạt tiếng cười Humor thường thấy trong các game phiêu lưu xua mà thay vào đó là cách chơi + cốt truyện trầm trầm, nhạt nhẽo.


    Đâu rồi Guybrush Threepwood hay Manny Calavera?
     
  2. sonnobi

    sonnobi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Sei-an
    Game là cũng giống như thức ăn vậy. Không thể cứ ăn mãi một món được. Người lầu bếp sáng tạo ra món ăn cũng tùy từng người mà khen chê khác nhau. Game đẹp hơn mà chê là mất phong cách!? Vậy cứ ăn hoài món 2D mãi à? Mỗi game phải có phong cách riêng của mình chứ.
    Riêng Syberia tui thấy nhiều người khen hơn là chê đó. Tính chất gây cười của game rất nhẹ nhàng. Đó là phong cách của Syberia. Chứ không phải cứ cho ròi lên đầu người ta mới gây cười được.
     
  3. Kheops

    Kheops Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/12/05
    Bài viết:
    247
    Nơi ở:
    ta thien
    game phiêu lưu được đánh giá là hày thì cũng tùy từng ngươi
    nhưng có 1 vài tiếu chí theo tui như thế này
    - cốt chuyện hay>>nhưng cách thể hiện cốt chuyện đó trong game thế nào còn quan trọng hơn
    - hệ thống các câu đố khó mà dễ, dễ mà khó >>gây ra nhiều bất ngờ cũng như khâm phục của người chơi đối với người thiết kế ra nó
    - đến đồ họa cúng như cách chơi, vừa đẹp vừa dễ nhìn lại hợp lý
    >>theo tui như vậy là 1 game thành công rùi
     
  4. victorhugo

    victorhugo Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    14,078
    Nơi ở:
    CLUB "Rung Đùi"
    châc! tớ nghi cái này có lẽ chỉ là ý kiến của riêng bạn thôi, bởi vì giống như bạn sonnobi noi' đó, không thể ăn mãi một món được, có phải game nào cũng pahir vui nhộn đâu. đã là game phiêu lưu thì cũng có những game mang tính chất phiêu lưu khác nhau: trinh thám, kinh dị..... mấy cái đó mà lại có tiếng cuòi hô hố ra thì còn ra thể thống nào nữa:whew:
     
  5. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    Không phải tiếng cười thôi bỉ đâu :)) Và tôi cũng có ghi đấy là ý kiến của riêng mình mà. Chẳng qua là vì các bạn mới quen thể loại game Phiêu lưu qua Syberia nên không hiểu rõ ý tôi lắm.(tôi cũng có chơi thử qua, nhưng vì thấy nó hơi "ảm đạm quá" và ngày đấy máy cấu hình khôgn đủ nên đến một đoạn bị lỗi). Tôi mất cảm tình với dòng game phiêu lưu khi chơi thử mọt số game sau đó như Runaway khi có đồ họa tốt mà nhiều khi nhân vật có con mắt vô hồn thường thấy, hay như các bản sao chắp vá Syberia như Runaway hay gần đây là Tunguska, ( tôi chưa chơi thử qua nhưng thấy mất điểm trong lòng vì game trông giống giống Syberia)


    Keep discussing everyone!
     

Chia sẻ trang này