- Hiện nay main - mer sword đều phổ biến trong các team nhưng đa phần là các sword rank B nên baby muốn hướng dẫn sơ về các mer ,main sword (* là chú thích cuối hướng dẫn) - Đầu tiên là main sword skill gồm : Flame sword - guard dispel - broken down - dark seed - deadly strike. + Skill của main sword thì theo baby nên học như sau: full flame - guard disple 20 còn lại là deadly strike (nếu ko học deadly thì để trống chờ update học chaos blade - tuyệt đối không học dark seed - broken down) * ++++Nói thêm về main sword nếu bạn theo main sword thì nên cho main lên tank kết hợp với SOP của monk thì main của bạn kể cả đi free language cũng ít khi chết vi main sword def cao +SOP buff HP lập tức khi bị đánh nên 1 turn mất ít máu nếu như ko muốn nói là ko mất (khi bạn có cả prophet thì main sword là bức tường khó thủng) +Mer swordman: full flame+deadly strike (ko học dark seed) ** +Mer Exorcist: mana seal thì nên học 20 - speed cast full - còn lại là mana burn (nếu ai có witch theo đường mana drain thì exo nên max mana burn chỉ cần 2 turn burn và drain thì hàng tấn công nào cũng hết mana, tuyệt đối ko học seal staff vì đây là skill vô cùng vô cùng vô dụng trong game) +Mer Lady Knight: max Light Slash (thật ra theo baby con này không mạnh lắm chỉ được máu cao còn skill thì lại dame ko ổn định ) +Mer Sailor: max toxic sword - còn lại là blood vengeance (blood vengeance là 1 skill dùng để kết thúc vì khi xài skill nì mình phải mất 1 lượng máu của mer thì bên địch mới chịu effect và thật sự skill nì baby cho là ko ngon) - Mạng phép được bàn về 1 số mer khác mà baby cho rằng baby khá hiểu: +Mer Monk: -->1 healer về sau 60 sheild of protect(effect main only: buff HP và def mỗi khi bị attack,1 turn bị 2 con đánh thì buf 2 lần) + 1 holy guard + max awakening (awakening lv 45 1 phát được 800 máu cho 5 mer mà chỉ tốn có 75 AP ko có cooldown đồng thời giải stun và giảm combo ) -->1 bán healer: max 60 protect(effect main only: buff HP +def mỗi turn Hp+def cao hơn SOP nhưng main ko thể tank và có thể dễ dàng chết giữa turn nếu enemy tính dame khéo) +20 awakening+ max holy guard (awakening lúc này ko có tác dụng heal mà chỉ là để giải stun-combo, holy guard 4x 1 turn có thể hồi 600-700 máu cho 3 mer hàng ngang đồng thời kháng tất cả phép khác kể cả healing của mình trong 2 turn) *** +Mer Shaman: -->healer + DOT: max blessing + hex of darkness (nếu theo đường này bạn phải chắc chắn trong team có 1 sword học dark seed ngang với hex of darkness vì khi combo skill chỉ effect theo lv skill nào thấp hơn) -->healer: max blessing + Noble Sacrifice (Noble Sacrifice là 1 skill imba và có 1 cái hại là khi cast shaman phải còn 1/3 máu và sau khi cast thì shaman sẽ chết effect là buff HP+def trong 10 turn với 1 lượng máu kinh khủng bảo đảm cast xong team bạn sống thọ) +Mer Viking: 1 mer ban đầu và về sau có lượng HP cao nhất nhì game nhưng ko tank được trừ khi thăng cấp cuối cùng max freezing axe và đợi đến lần thăng cấp cuối học max Ice Ridge Axe (effect ghê gớm là - magic def - freezing trong 1 turn và làm nhân vật đó ko đi được trong turn kế trừ trường hợp guard chuyển turn, trước khi thăng cấp cuối viking là con có magic def thấp nhất game nên ko thể tank được) +Mer Spearman: max lightning spear +deadly strike ( điểm mạnh của spear ko phải là dame cao mà -AP: 98 khi skill lv 60) **** +Mer Prophet: max concentrate - max 1 trong các loại debuff melee (tuyệt đối ko học debuff sword vì sword chỉ đánh skill ít đánh thường, khuyến cáo nên học debuff axe) --------------------------------------------------------------------------- * dark seed nếu ko có hex of darkness combo thành hell flame thì chỉ là đồ bỏ (đa số sẽ thay shaman -->oracle nên combo này bỏ đi) **nếu team có từ 2-3 sword chuyên để cast skill hay các mer Dot thì nên có viking hỗ trợ - maigc def ***nếu team có 2 monk thì mỗi monk đi 1 đường hoặc 2 monk thì đường healer nhưng 1 monk hoc max SOP còn monk còn lại học Protect (lưu ý SOP ko buff HP+def khi main bị đánh magic, còn protect là buff đều đặn mỗi turn) ****nếu đã chơi spear thì 1 team ít nhất phải 2-4-6 con mới ngon vì 2 con đâm 1 hàng coi như hàng đó bị liết (lv 80 thăng cấp là đâm hàng dọc -AP theo tỉ lệ 98-75-57) BOUNS: khi chơi sword thì luôn phải nhó 1 điều sword VS sword thì xài đánh thường không đánh skill (chỉ được 50% dame) trừ khi bị debuff sword làm giảm dame thường của sword thì lúc đó mới đánh skill (riêng đánh vào EXO và SAILOR có thể đánh skill vì khi đánh được 75% dame, LADY KNIGT là class sword duy nhat có skill effect 100% lên tất cả các mer kể cả khi sword VS sword) --------------------------------------------------------------------------- QUAN TRỌNG NHẤT: SWORDMAN - SWORD MAIN KO CẦN STR CHỈ CẦN VIT (DO SWORD ÍT ĐÁNH THƯỜNG VÀ KHI ĐÁNH THƯỜNG THÌ DAME CŨNG THẤP TRỪ LADY+SAILOR+EXO) ************SẼ CÒN UPDATE*************
bài viết hay đó , nhưng chắc do ông lâu quá không chơi nên không biết là bây h có trào lưu bỏ ora xài lại shaman =]] mặc dù chưa chơi team sw như ông , nhưng theo tui nghĩ team focus kiểu ông thì nên có combo hell ( theo tui nhớ không lầm thì hell cũng - mdef , nếu không có thì cũng kéo được máu thêm 1 turn =]] )
Đừng nói Dark seed vô dụng, nếu như biết công thức tính HP khi tham gia pvp của merc . Công thức tính máu của merc khi pvp là HP = [Vit (stat)x2 + Vit (item)x2]xHPP. Như thế khi đánh pvp thì Vit stat 1 con Sword 100 là khoảng 600x2=1k2, khi bị dính phải Dark seed mất 100 vit, nhưng trên thực tế là 200, tính ra phải 3k-3k5 HP, dính thêm combo hell flame không những mất thêm tầm 300 máu liên tục trong 3 turn, mà còn trừ def, mdef trong 3 turn đấy. Nói chung giúp giết người rất tốt vì dính chưởng -vit thì không thể hồi phục được = healing khi chưởng -vit nó còn tác dụng. Giờ cứ nghĩ đơn giản 1 con merc range 16k máu dính hell flame -3k5 HP coi như bình máu bị co lại mất hơn 20%, chỉ còn 12k5 máu, tiếp tục ăn một cơ số chưởng lực thì chỉ có nằm viện chứ còn làm gì được nữa . Còn cái combo của oracle thì cũng như thế nốt. Nói chung dính hết đủ cả 2 combo thì lượng dam hiện lên là tầm 8k, một con số chả phải nhỏ .
Tui thấy ông nói cái gì, chứ đi pvp thì item bị nerf (ko bị cap), thằng Merdes ở ngoài hơn 40k máu mà vào FL máu giảm xuống còn 23k (nó nói vậy), vậy tính theo stat item kiểu gì. Còn đây là cách tính enchantment của FL: http://atlantica.ndoorsgames.com/ce...s=16&highlight=75% FL&highlightmode=1#M109590 Dmg của dark seed ở ngoài ~1xx vit, vào FL nó buff lên 6xx vit (sword upgarde 80, đã test), nhưng mà duration thì ngắn hơn. Mà vậy cũng chẳng ai dùng. Dot range ngày xưa dot cũng 600 vit mà cả team. Dark seed được có 2 đứa. Cái công thức kia ở đâu ra vậy. Bây giờ đố ông cast 1 phát mà mất 3k máu nó được đấy. Dark seed cũng chỉ là - máu từng turn như các spell khác thôi. Về bài viết của baby thì, có vài chỗ cần lưu ý: +LK freezing trở lên về sau tank rất khỏe, đối phương thường ít tập trung vào đánh vì nó đúng là cái bị thịt. Team melee hiện này thì hàng đầu thường có LK - main - spartan, cả 3 con đều khỏe và khó giết. Spartan là sự lựa chọn duy nhất để focus vào, vì dù sao nó cũng là con yếu nhất trong 3 con tank. +Sailor, toxic sword là skill passive, không phải active. Khi đánh normal attack thì có khả năng ra được toxic sword (cũng là hên xui). Con pirate đi FL người ta thường trọng dụng blood vengeance hơn, vì nó là chiêu để dứt điểm, và đánh được hàng 1 và hàng 2 (ko đánh được hàng 3, tương tự silence). Thường chiêu này để dứt điểm merc kiêm điểm, còn không để gây sát thương trong điều kiện có ice ridge axe. Cá biệt có trường hợp ăn blood vengeance 10k máu. Thông thường là 6~8k máu tùy merc. Thế nên giờ đi FL, để đề phòng con này, witch thường được đem theo để drain hết mana của nó. +Shaman nên max bless và noble sacrifice. Nếu ko chơi noble sacrifice thì ko nên chơi shaman làm gì. Hex đi không thì chẳng thà chơi oracle max healing với vortex. +Prophet: team melee sau này có con spartan, còn axe thì từ ngày có con spartan cũng không ai chơi seth will nữa. Axe bây giờ đánh cũng chẳng được bao nhiêu dmg, mà thường đánh xong là heal ngay. Viking / main axe bây giờ chỉ dùng để freeze với tank, không ai dùng để attack thường cả. Beast lên level cao cũng ít người chơi, mà có chơi cũng trong team aoe, dùng skill, ít dùng attack.
à, cho hỏi lên sau này tình hình con BT có khá lên ko, chứ bây giờ tớ 8x, học max skill summon, dùng phượng mà 1 lần summon được có 700~ khi đi FL, trong khi scud gần 2k, meteor cũng thế
Không phải Dark seed mà là hex <== chỗ này viết nhầm. Nhưng -100 vit trong pvp tương đương với -10% tổng máu. Tổng máu được tính bằng công thức trên thì có gì khó hiểu . Lúc trước viết thiếu "x2", và còn sai một số chỗ, đã sửa lại cho đúng Còn nếu ông muốn biết thực sự chỉ số của 1 merc được build như thế nào thì cũng chả khó . Ví dụ với 1 con sword hero 100. -Vit stat của nó là 383, cứ cho +150 vial nữa, + ~350 của full freezing +0, +200 của 2 ring vit 100 nữa = ~1k1 vit. HPP là chỉ số hiển thị lượng máu có được từ mỗi point vit. Sword thì HPP của nó tầm ~10 (mỗi 1 stat vit cho điểm không giống nhau, nhưng tính trung bình sẽ ra con số ~10). Các con merc khác thì cơ số HPP sẽ khác, thường nếu HPP của melee là 10, thì HPP của range là 7-8 và của Mage là 6-7. -Mỗi khi tăng lv sẽ được thêm 1 ít HP, 1 ít MP, 1 ít dam, ... Nói chung nó tăng thêm không nhiều, chỉ chiếm tầm 2-3% tổng lượng điểm HP, MP, ... -Cuối cùng là 1 lượng HP nhỏ có sẵn, tầm 300-500 HP tùy loại merc. Tính đi tính lại, sau khi tính một hồi, ta sẽ có con sword lv 100 đeo full freezing +0, 2 ring vit 100 +0 sẽ có tầm 11k-12k máu, vào pvp x2 thành 22-24k máu . Nói chung công thức tính cụ thể chả thằng nào biết, nhưng tính theo kinh nghiệm thì cũng vẫn có thể đưa ra con số gần đúng . Ông cứ cast đủ cái combo hell flame đi, không phải lởm đâu mà nói không ai dùng . Giờ tui tính cho ông vậy. -110 vit vào mẹt tùy con (mất 8-12% vit tùy loại merc, trung bình là 10% vit) <== tương đương 1k8-2k3 HP tùy loại con trung bình cứ cho 2k. Mục tiêu đằng sau dính thêm 50%, cũng tùy loại, như vậy được ~3k chưa . -Dot 3 turn, mỗi turn được 600, đằng sau ăn dam thấp hơn 50% <== được 900 1 turn. 3 turn ta thêm được 2k7 nữa. Combo này có mấy ưu điểm -Một là skill -vit <== làm giảm hiệu quả của skill healing của địch. -Phang được 2 mục tiêu <== Holy guard thường chỉ triệt tiêu được 33% hoặc 66% tác động, muốn triệt tiêu toàn bộ 100% thì địch phải swap. -Tầm cast lan được đến cả row3. Nói chung dùng để focus không tồi. Nhưng nó cũng có mấy nhược điểm -Là skill Dot, nên có thể bị hóa giải bởi guard, dispel, ... Bị giảm hiệu quả bởi các skill hồi máu auto. -Tốn 2 lượt đi để cast. -Cast vào shaman, ora bị giảm 33%. . ___________Auto Merge________________ . Chưa test, ko biết là có đúng ko .
gần đây tớ bị dị ứng với những bài viết có sử dụng công thức toán học cao siêu,nên không đọc hết được, mọi người thông cảm ^^ hồi xưa đi học điểm Toán toàn 5 với 6, thật xấu hổ :( với lại thuật ngữ chuyên môn giờ nhiều như lá mùa xuân :( đến cả người chơi từ ngày đầu tiên của CB1 như tớ còn chẳng hiểu được ... thấy tội nghiệp cho các bé mới chơi than ôi .... vậy hướng dẫn cho ai ?
Vậy không hướng dẫn được cho ai thì chủ yếu ta dùng để khoe chữ , cho newbie nhìn thấy hãi quá chạy mất dép . Hoặc nếu có chú newbie có chí muốn hơn đời thì sẽ tức chí cày đến ngày đập được ta dẹp lép . Còn không thì cứ tạm vứt đấy, chờ ngày có người giác ngộ .
dài ngoằng => ngại => thôi viết luôn :'> nói thật chứ tính toán làm gì, tính thế chứ tính nữa có lên giáo sư đâu mà ngồi tính =.=, tự chơi tự biết hơn kém thế nào thôi tính toán chi li ko thấy mệt à ????
Vậy cuối cùng là cái topic này anh em có hoang nghênh ko để baby viết cho hết mer lun. Còn nếu nói baby ko đủ Kinh Nghiệm thì stop tại đây
2pic thì ai cũng hoan nghênh , nhưng kinh nghiệm của mỗi ngưởi mỗi khác +mức độ hiễu biết của mỗi người cũng khác nhau (như tui chơi từ lúc OB tới h mà vẫn gà ) , có người chia sẽ kinh nghiệm là quý lắm rồi ( còn tốt hơn những người biết mà không nói :wink: )
Hôm nay baby viết tiếp về 1 số mer mà baby cho là mình biết và hiểu 1 ít: +Mer Gunner: max skill wild shot còn lại là deadly shot (chaos wind là 1 skill mạnh dot HP theo thời gian ảnh hưởng lên nguyên team và chỉ có main học được, lời khuên nếu main là gunner nên học skill wild shot và chaos wind bỏ qua deadly shot) +Mer Archer: học 20-21 silent max deadly shot còn lại thì để dành để lên 100 học multi arrow (nếu main là archer thì cần học max chaos wind bỏ qua deadly shot) +Mer Artilleryman: max deep inside còn lại là deadly shot (đừng tưởng deep là yếu khi nó đánh yếu nha nó rất cần nếu team bạn có nhiều main là đánh thường vì deep trừ def rất là kinh khủng; nếu main là archer thì bỏ deadly học max chaos wind) +Mer Cannoneer: chỉ có 1 skill nên ko max thì tốt nhất đập đầu chết (effect là giảm độ chính xác của cả team, dot-def , đồng thời có thể combo với princess) +Mer Inventor: max summon machine (summon quái theo đồ mà bạn gắn vào inventor của bạn, imba nhất là xe bắn đá) <Nếu kết hợp với archi hay cannon thì team bạn thế nào cũng có em bị stun> +Mer Janissary: max shooting stance (skill tăng dame sau mỗi khi cast và được giữ lun, VD buff 1 lần lên 100 dame thì từ đó cả trận bắn được thêm 100 dame, càng gồng nhiều lần dame càng khủng) +Mer Spartan: max skill war cry (skill làm giảm multi hit và dot, nếu kết hợp với cannoneer là coi như team bạn đánh hụt hoặc 1 turn chỉ chém 1 phát @_@) +Mer Witch: max meteor còn lại thì tùy team bạn mà bạn nên max các skill khác ( mana trap co tác dụng là nếu team bạn cast brutal will hay seth will thì coi như có án mạng,mana recharge chỉ nên lv 10 có tác dụng buff mana cho hàng ngang và gần như là ko xài khi PK, mana drain có tác dụng hút mana của quân địch bất kể ở đâu và nếu kết hợp với mana burn của exo thì là ác mộng @_@ ) +Mer Beast Trainer: max beast summon ( summon mob mà bạn gắn vào) <với lại beast có sức tấn công và def cao nên có thể tank>
shooting stance chỉ tồn tại được vài turn thôi, hết phải buff tiếp spartan .... max war cry = niềm tin á ~.~
Hiện tại baby phân tích trên lý thuyết như thế là có cơ sở, nhưng thời thế mỗi lúc 1 khác cũng khó để áp dụng vào trong game ngay được ::). Cái chính là team của mỗi người ra sao, đây là 1 game mà đến cả khi chơi vài năm rùi chưa chắc mọi người đã rút ra được 1 team perfect hay skill nào hữu dụng, nói chung baby viết nhưng nên thêm 1 câu là "theo ý kiến riêng mình..." tránh chuyện áp đặt cũng như dễ bị phản hồi như 2 tên ở trên đang nói kìa
Thứ nhất, xin hỏi lại luôn : Thứ 2 : Thật sự thì đã có ai kiểm chứng được combo mana burn + Mana drain chưa, và skill mana seal của ẽo để lv bao nhiêu là đủ ???
mana seal 21 thôi, kiểm chứng cái j`, witch mana drain+exo max mana burn 1 phát là melee sạch mana ngay. Main archer học đc multi arrow ah`?? Cứ nghĩ là chỉ merc khi upgrade lên dark archer mới học đc thôi chứ:o