“Tôi nghĩ thiet ke bao bi san pham mỗi cô gái thầm ước mình sở hữu đủ tiền để sắm 1 cái túi Louis Vuitton hoặc được bước trên thảm đỏ danh vọng và khoác trên mình cái đầm Chanel lộng lẫy.” – Trích báo cáo từ 1 nghiên cứu thị trường ở các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) năm 2010. các thiet ke tem nhan nhãn hàng xa xỉ luôn là đề tài nghiên cứu thú vị và tiếp thị cho một sản phẩm xa xỉ là công việc chẳng phải đơn thuần. Dựa trên câu trích dẫn ở trên, bài viết này tập trung giải mã các chi tiết khiến nhãn hàng xa xỉ trở thành niềm khao khát của rộng rãi người? thấp ấy chính là những đặc điểm thiết thực như uy tín sản phẩm, sự tinh tế, thiết kế hoặc công nghệ? Theo lời một đáp viên tham gia một nghiên cứu định tính ở UAE, “Khi bạn mua 1 dòng hàng hóa chất lượng cao chính hiệu, bạn có thể thật sự cảm nhận được sự khác biệt trong chất liệu và từng đường kim mũi chỉ…” Hoặc thiết kế logo thương hiệu thấp ấy là cảm giác tự mãn khi bạn có thể chứng minh mang người khác rằng mình sở hữu thể sở hữu các đồ vật sang trọng mà không mấy ai có được? Như 1 người khác thừa nhận “Tôi mua loại BMW chỉ vì tôi muốn để chìa khóa xe trên bàn họp.” Hay “Khi tôi ngừng chờ đèn đỏ, tôi cảm thấy mình thu hút sự để ý của mọi người bên cạnh.” Hay vì các thương hiệu xa xỉ là bước đệm để bạn được gia nhập vào một nhóm nào đấy hoặc vì đây chính là thiết bị mà những người “đồng hội đồng thuyền” sở hữu bạn sở hữu? một đáp viên cho rằng “Có 1 câu tục ngữ ngụ ý rằng khi bạn ăn vận đẹp đẽ thì bạn cũng lui tới các nơi thanh tao.” 3 động cơ mua hàng xa xỉ - tự khẳng định bản thân, tạo sự khác biệt và đơn thuần chỉ là ham mê đảm bảo sản phẩm Nhìn chung, đây là 3 yếu tố chính làm cho quý khách khao khát và sở hữu các thương hiệu xa xỉ. Và các động cơ này không chiếc trừ lẫn nhau. Tính độc quyền thường gắn liền với nhãn hàng xa xỉ; tuy nhiên, đứng dưới góc nhìn của người dùng, tính độc quyền là cả 1 tiến trình. Ở giai đoạn đầu, với khả năng với một nhãn hàng tốt được phổ biến người nhận biết khiến bạn vươn lên là đặc trưng hay độc nhất. Đây là cách để bạn tự khẳng định chính mình dù chỉ để hòa hợp hay thể hiện 1 thông điệp cá nhân nào đấy. khi quý khách trưởng thành hơn và có số lượng người gia nhập nhóm “sở hữu” càng đông, việc bạn mang trong tay một nhãn hiệu được rộng rãi người nhận biết vẫn chưa đủ. Từ ấy, nhu cầu mới để khác biệt hóa chính mình được đặt ra nhằm giúp bạn khẳng định lại vị thế xã hội cũng như làm bạn nổi bật hơn so sở hữu các người cùng đẳng cấp. lúc đấy, tính độc quyền được thể hiện bằng việc mang các bộ sưu tập hiếm mang, hoặc các sản phẩm đảm bảo đỉnh cao hay được chế tác từ các nguyên liệu quý hiếm, tinh tế; hoặc từ thời trang độc đáo hay bề dày truyền thống của thương hiệu. mang thể nhận ra rằng những người mua tìm kiếm sự khác biệt thường với hàng loạt các nhãn hiệu xa xỉ, đề cập cả các thương hiệu tốt ít người biết tới, họ luôn mang lý do riêng cho sự lựa chọn của mình và thậm chí đôi lúc chỉ dùng các nhãn hàng cao cấp chuyên biệt khác. Dưới đây là một số ý kiến chứng minh quan niệm này: “Tôi thích sắm đồng hồ từ một thương hiệu chuyên biệt hơn sắm từ 1 thương hiệu thời trang.” “Tôi thích các vật dụng độc nhất như những thương hiệu com-lê thật sự cao cấp và cà vạt cũng thế. mang các chiếc cà vạt đắt không kém 1 bộ đồ Armani nhưng bạn chỉ với thể sắm được ở một cửa hiệu duy nhất, tại một thành phố duy nhất ở Ý mà không nơi nào khác trên thế giới có được. Giống như thỉnh thoảng bạn sẽ mua 1 bộ đồ thật đặc biệt chỉ để diện vào những dịp hết sức trọng đại chẳng hạn.” Dù ko nên nên lý giải rộng rãi, động cơ trang bị 3 - “đơn thuần chỉ là ham mê uy tín sản phẩm” - không hề xung khắc với hai động cơ thứ nhất. Hay nhắc cách khác, các khách hàng hàng xa xỉ vì họ muốn tự khẳng định bản thân hoặc chọn sự khác biệt vẫn cảm nhận và trân trọng uy tín của các thương hiệu xa xỉ. Nhưng vẫn mang 1 số người dùng hàng xa xỉ mà không bận tâm người khác nghĩ gì. Họ sắm đơn thuần chỉ vì họ say mê các chi tiết thiết thực hay tính năng sản phẩm hoặc bởi vì họ cảm nhận được sự thấu hiểu sâu sắc có nhãn hàng hay thời trang thương hiệu. Tóm lại, cho dù người dùng tìm thương hiệu xa xỉ vì bất kỳ động cơ gì vừa kể, những câu chuyện và hào nhoáng quanh đó làm thương hiệu xa xỉ được phổ biến người khao khát.