Thế giới thường dạy tiếng Anh hữu hiệu cho trẻ em theo các biện pháp nào? Tiếng Anh là một ngôn ngữ toàn cầu được sử dụng vô cùng phổ thông hiện nay và đó là ngôn ngữ thứ 2 đối với các nước Đông Nam Á như Malaysia, Singapore…. ở 1 hội thảo thực tế tiếng Anh mầm mon và 1 vài giải pháp theo Đề án Ngoại ngữ đất nước 2020. Tiến sĩ Đặng Lộc Thọ, hiệu trưởng của một trường cho biết, với các sinh viên Châu Âu mà tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ đã có khả năng dùng tiếng Anh lưu loát trong học tập và việc làm. Đối với nước Úc, một quốc gia đa sắc tộc, văn hóa cộng đồng cũng phong phú, dân nhập cư rất nhiều, đến từ tầm khoảng 200 đất nước. 1 vài đứa bé đc sinh ra từ 1 số gia đình nhập cư được học tiếng Anh từ nhỏ, đan xen trong đời sống thường ngày chứ ko còn là một môn học. lúc đến trường thì dùng hoàn toàn ngôn ngữ thứ 2 này. gần giống với vậy, đối với những nước sử dụng tiếng Anh là bản ngữ có 1 bộ phận một số dân nhập cư hợp pháp và bất hợp pháp vào. Họ tới đây để học tập, làm việc, sinh sống và học tập. Và con cái họ cũng phải học tiếng Anh ngay từ lúc nhỏ thông qua việc học và những hoạt động ngoại khóa để đến tuổi đi học, trẻ có thể hòa nhập với môi trường chung quanh. >>> Bài viết liên quan: tiếng anh lớp 5 chương trình mới Còn 1 số nước thuộc Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Philipines thì tiếng Anh chính là ngôn ngữ thứ 2. Học sinh bắt buộc cần phải nói tiếng Anh trong trường học, kể cả bé mầm non cũng phải được học ngoại ngữ từ nhỏ. ví dụ như Singapore thì chương trình học tập của trẻ em mầm non có cả hai thứ tiếng: tiếng Trung và tiếng Anh. 1 số trẻ ko chỉ học giao tiếp mà lại còn học cả kĩ năng viết, nghe và dịch tiếng anh cơ bản. thời gian học của trẻ đc chia ra thành 2 phần: 1 nửa là học tiếng Anh và 1 nửa là tiếng mẹ đẻ. phương thức dạy ngoại ngữ thứ hai như là một hoạt động ngoại khóa để trể có khả năng thoải mái nói chuyện và ko tạo áp lực. sử dụng 1 vài phương tiện dạy học hiện đại, máy chiếu, chơi trò chơi, đóng kịch, hát…với thời giờ từ 3-5 giờ/ngày. Mặt khác thầy cô còn luôn luôn luyện tập cho bé có khả năng phát âm chính xác nhất. Th.S Lê Thị Luận (Viện KHGD VN) nhận định, ở VN hiện nay, tại 2 t.p lớn Hồ Chí Minh và Hà Nội, chương trình dạy tiếng Anh hiệu quả cho bé mầm non chưa có văn bản chỉ đạo thực hiện từ Bộ giáo dục và đào tạo, và 1 số trung tâm giáo dục chỉ là tự phát. nếu ba mẹ có mong ước thì đến những địa điểm ngoại ngữ để đăng kí học cho con em mình. Về việc dạy tiếng Anh cho trẻ em mầm non ở Việt Nam chưa có 1 sách vở nào rõ ràng cụ thể mà chỉ sử dụng chương trình dạy của nước ngoài. hàng ngũ giáo viên tham gia đào tạo đều là do địa chỉ mời tới như thầy cô giáo chuyên ngữ, giáo viên người nước ngoài nên một vài cơ quan quản lí cũng hết sức khó để rà soát, nhìn nhận chứng chỉ nghiệp vụ hoặc giấy phép lao động của họ.