The Victims' Game (2020) [Netflix] (Trò Chơi Nạn Nhân) - Siêu phẩm hình sự trinh thám Đài Loan

Thảo luận trong 'Phim truyền hình & Thế giới diễn viên' bắt đầu bởi Trẫm Của Các Khanh, 13/7/24.

  1. Trẫm Của Các Khanh

    Trẫm Của Các Khanh T.E.T.Я.I.S GameOver

    Tham gia ngày:
    14/1/24
    Bài viết:
    520




    [​IMG]

    The Victims' Game (Trò Chơi Nạn Nhân) là một trong những series Đài Loan chất lượng, được đánh giá cao nhất trên Netflix, 1 trong những phim truyền hình hay nhất Đài Loan năm 2020. Tại giải thưởng truyền hình danh giá nhất Đài Loan Kim Chung (Golden Bell Award) phim được đề cử ở nhiều hạng mục quan trọng như: Phim truyền hình hay nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất, đạo diễn phim truyền hình xuất sắc nhất, kịch bản phim truyền hình hay nhất.

    Ngoài sự tham gia của dàn diễn viên có thực lực như Trương Hiếu Toàn, Hứa Vỹ Ninh, Lâm Tâm Như… cốt truyện xuất sắc của phim cũng mang lại những trải nghiệm mới lạ cho người xem.

    Nội dung phim xoay quanh chuyên viên pháp y bi mắc chứng Asperger tên Phương Nghị Nhậm, trong một lần điều tra vụ án mạng nọ, anh phát hiện ra nó có liên quan tới đứa con gái đã xa cách nhiều năm. Lúc này Phương Nghị Nhậm vừa phải che mắt cảnh sát, vừa phải âm thầm khám phá sự thật phía sau những cái chết bí ẩn. Anh bất đắc dĩ phải hợp tác với Từ Hải Nhân – một cô phóng viên đầy tham vọng.

    Mặc dù đều là những người thông thạo nghiệp vụ phá án, Phương Nghị Nhậm và Từ Hải Nhân liên tục gặp khó khăn khi xác định động cơ và danh tính nạn nhân của những vụ tự tử. Rõ ràng đây không đơn thuần là hành vi tự kết liễu mà có một âm mưu lớn hơn phía sau, dường như một bàn tay thâm độc nào đó đang thao túng rất nhiều người tìm đến cái chết.

    Lưu ý là phim có không khí u ám, nặng nề, khiến người xem cảm giác được luôn có những hiểm họa rình rập. Ngoài ra, phim được phân loại 18+ vì có nhiều cảnh tử thi ghê rợn, các bạn cân nhắc nếu vừa xem phim vừa ăn.

    Nếu mùa 1 tập trung khắc họa “trò chơi” của tên sát nhân. Khiến khán giả hoang mang không biết ai là nạn nhân, ai là hung thủ. Thì phần 2 chúng ta được chứng kiến màn “rượt đuổi” giữa cảnh sát và thủ phạm. Và dường như hung thủ luôn là kẻ “trên cơ” trong mọi diễn biến.

    Nếu như trước đây nghĩ đến phim Đài Loan người ta hay nghĩ đến dòng phim thần tượng, tình cảm sướt mướt, hay kiểu soap opera như Đời Sống Chợ Đêm thì giờ đây mọi thứ đã thay đổi. Kể từ năm 2019 với phim Khoảng Cách Giữa Chúng Ta và Cái Ác làm “dậy sóng” cả châu Á bởi đề tài đen tối, ám ảnh. Những năm gần đây Đài Loan liên tục có những phim chất lượng, đề tài đa dạng mà The Victims' Game chính là ví dụ điển hình.
     

Chia sẻ trang này