Theo những thiet ke logo thuong hieu chuyên gia logo, các logo được đánh giá ‘đẹp’ là bởi vì chúng được hầu hết người biết và nhớ rõ, thậm chí không cần nhìn cũng có thể miêu tả được. Logo là diện mạo của nhãn hàng và định nghĩa về cái đẹp, xấu của “nhan sắc” này với thể thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, bản chất của 1 logo được xem là “chuẩn” vẫn ko thay đổi., và hội tụ những chi tiết sau: Ấn tượng, đơn giản, Khó quên, Linh hoạt, Bền vững và giỏi. Mặc dù thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với vô số ý tưởng thiết kế logo đầy sáng tạo, tuy nhiên hầu hết những ý tưởng logo này đều thuộc một trong 3 phương pháp phân cái logo sau: một. LOGO BIỂU TƯỢNG các công ty như Nike và Apple đã đạt được đỉnh cao trong mức độ nhận biết nhãn hàng và hoàn toàn mang thể lược bỏ phần tên công ty trong logo và vẫn có thể được nhận ra nhờ biểu tượng quen thuộc. Đây là đích tới sau cùng mà tất cả nhãn hiệu đều cố đạt được nhằm khẳng định ‘đẳng cấp’ nổi bật của mình. Logo biểu tượng hoàn toàn trái ngược với logo biểu tự (logo chữ). cái logo này không bao gồm những ký tự mà chỉ có những biểu tượng, hình ảnh hay những làm hình ảnh khác nhau. Logo biểu tượng bao gồm các hình ảnh ko quá phức tạp tiêu dùng để tượng trưng cho 1 công ty hay sản phẩm nào đó. Nhà thiết kế sử dụng hình ảnh để chuyển tải thông điệp ẩn cất của công ty. Logo biểu tượng thường không trực quan bằng logo chữ, chính vì điểm này mà doanh nghiệp mang thể rộng đường hơn trong việc diễn giải ý nghĩa của logo cũng như sự gắn kết của logo với hoạt động của mình. Để logonhan dien thuong hieu /URL] biểu tượng đem lại hiệu quả cao, bạn cần nên lưu ý các điểm sau: - bắt buộc uy tín là nhãn hàng của bạn sở hữu độ nhận biết cao. ví như hầu hết người đều biết tới doanh nghiệp của bạn thì việc tiêu dùng logo biểu tượng sẽ tạo bắt buộc 1 hình ảnh nhãn hiệu lịch lãm, gọn gàng và đẳng cấp. - Bạn đã có một thời gian dài tiêu dùng logo biểu tượng hài hòa sở hữu chữ và bây giờ hầu hết người mang thể nhận biết được nhãn hàng của bạn lúc biểu tượng logo đứng riêng 1 mình. Đây là là phương pháp chuyển tiếp thường được sử dụng cho logo biểu tượng. - Bạn sở hữu một biểu tượng logo hoàn toàn khác biệt, ko nhầm lẫn được mang doanh nghiệp khác trong ngành, bởi vậy khi chuyển đổi sang logo biểu tượng sẽ không gây nhầm lẫn cho những đối tượng khách hàng. - Bạn đã bỏ thời gian và công sức để tạo dựng logo, và sau đó là đăng ký bảo hộ với biểu tượng logo của mình. Chỉ với bí quyết này bạn mới bảo đảm logo của mình vẫn sẽ tiếp tục là độc đáo của riêng mình. - thương hiệu bạn hiện diện trên quy mô toàn cầu, biểu tượng logo sẽ truyền tải thông điệp đến rộng rãi đối tượng quý khách khác nhau. không tính ra, biểu tượng này có thể với phổ biến nghĩa khác nhau tùy theo sự khác biệt văn hóa của từng vùng miền. khách hàng sở hữu thể tham khảo logo biểu tượng của các nhãn hiệu hàng đầu thế giới dưới đây: Nike Biểu tượng swoosh đặc trưng của Nike thể hiện đôi cánh của 1 nữ thần Hy Lạp vốn đựơc xem là nguồn cảm hứng cho các người chiến binh quả cảm. Carolyn Davidson, một sinh viên xây dựng đồ họa từ Portland State University đã tạo ra logo này năm 1971 lúc cô còn là nhân viên thực tập ở hãng. Apple Apple là nhà phân phối những vật dụng điện tử lừng danh như máy tính Mac, iPod, iPhone và iPad. Logo nguyên thủy trong thập niên 70 thể hiện cảnh Iassac Newton ngồi dưới gốc cây và mang 1 quả táo sắp rụng xuống đầu ông. Năm 1976, nhà thiết kế Rob Janoff tạo ra logo hình quả táo 7 sắc cầu vồng và được hãng sử dụng đến năm 1998. Olympics 5 vòng tròn đan vào nhau trên logo Thế Vận Hội tượng trưng cho 5 châu lục trên thế giới được nối kết mang nhau trên tinh thần thể thao. Lịch sử của Thế Vận Hội bắt nguồn tận thời Hy Lạp cổ đại, nhưng mãi tới năm 1912, Nam tước Pierre de Coubertin mới tạo phải logo này. McDonald’s McDonald’s là chuỗi thức ăn nhanh to nhất thế giới sở hữu logo chữ M độc đáo. Jim Schindler làm logo này vào năm 1962, lấy cảm hứng từ các khung cửa vàng bên hông nnhà hàng đầu tiên được xây. Microsoft Windows Microsoft của Bill Gates là tên tuổi thống trị trong thị trường máy tính cá nhân, và bất kỳ người mua máy tính nào cũng biết tới hệ điều hành Windows cũng như logo 4 màu này. Audi những vòng tròn trong logo Audi là biểu tượng tổng hợp của những thương hiệu tạo cần Auto Union năm 1932, bao gồm Audi, DKW, Horch và Wanderer. Logo này khiến người ta nghĩ ngay đến những vòng tròn của Olympics, và chính vì thế, Ủy ban Thế Vận Hội đã từng kiện hãng xe này năm 1995.