Thiết kế ý tưởng về thể loại RTS

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi AndyKEhn, 22/1/08.

  1. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    Hiện đang ráo riết thiết kế ý tưởng về thể loại RTS cho bạn hyaTHa =))

    Mọi người có thể giúp tớ bằng một số thông tin sau:

    1. Chủng tộc: không cần thiết phải đi theo cốt truyện warcraft, các bạn có thể sáng tạo chủng tộc bất kỳ như Chaos, Lost of Time, skeleton, Dinosaur, Alliance of Critters, hay là tập đoàn nông dân..vv...

    2. Ưu điểm của chủng tộc: cơ động? Siêu mạnh? Tốn tiền? Mua lính nhanh? Hãy liệt hết ra...

    3. Đặc biệt của chủng tộc: mua lính = summon? khai thác kiểu úc? vv...

    4. Ghi ra một hệ thống nhà và đơn vị lính.

    5. Mỗi phe sẽ có từ 2-3 uber, có nghĩa là lính siêu mạnh. Nên các bạn cứ thoải mái tạo ra những con càng bựa càng tốt, nhớ là chỉ có 2-3 thôi đấy!


    (:| chắc chẳng ai thèm đếm xỉa tới đâu, thôi thì cứ hy vọng vậy..
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    >( chắc chẳng ai thèm đếm xỉa tới đâu, thôi thì cứ hy vọng vậy..
    Đúng vậy, Warcraft đang là RTS rồi còn thiết kế làm gì ? =))
     
  3. LuCy.

    LuCy. Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/8/07
    Bài viết:
    126
    Bạn có thể làm 1 map giống như Twisted Meadow nhưng khi vào thì không chơi 4 race thông thường mà là race mình tự thiết kế ko ?
     
  4. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đồng ý với Tom, 4 chủng tộc blizzard đưa ra còn đang gọi là chưa cân = được...
    làm theo ý andy có nghĩa là
    thiết kế vài race khác nhưng... còn bản đồ thì sao đây ....

    Số người làm map hạn hẹp, mà như thế thì chẳng khác nào đi cạnh tranh với Blizzard .... điều đó với sức tôi thì gọi mà "trứng trọi đá" ...

    @andy: bạn có thể nghĩ ra được 1 thể loại custom, với địa hình cố định thôi, race thì có 1 race duy nhất là Ok nhất để 2 -8 người so tài với nhau và yếu tố ĐỊA HÌNH, yếu tố MICRO + tât nhiên HERO là đặt lên hàng đầu
     
  5. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    Thả vào cái twisted meadows hay lost temple là được :|

    Còn về thể loại custom thì không thể chỉ có 1 race, nó đi ngược với yêu cầu sáng tạo.
    ___________________________
    Còn về sức người hạn hẹp, thì DotA là một ví dụ đè đầu cưỡi cổ warcraft =))

    Theo tớ, ta có thể làm kiểu RTS mà open ý tưởng, mọi người có thể đóng góp để phát triển.
    ___________________________
    Cuối cùng, ta có thể thay đổi hoàn toàn gameplay RTS, ai cấm? [Remove hero, creep, item chẳng hạn]
     
  6. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    làm 1 cái sci-fi RTS đi 8-> ... tớ có mấy ý tưởng về unit 8->
     
  7. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    Xạo, đem từ warhemmer sang thì có ;))

    Giao cho cậu làm phe Chaos, ok? Nhưng nhớ là đừng để sci-fi đấy, model của war3 không kham nổi hết đâu.
     
  8. kimqui

    kimqui Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/9/07
    Bài viết:
    204
    còn hero thì tính sao hả mấy anh, nhớ chọn con nào hay hay nhé, ví dụ owl trainer chẳng hạn:D
     
  9. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Cũng đc.......hôm nào rảnh làm cái nhà faceless luôn :))
     
  10. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    -Trời...thế này thì sao ổn..làm map cái dạng này cái quan trọng là địa hình mà..phải create.....///Có nhiều ý tưởng hero của anh em cũng hay..hề hề...được...để mai tớ post map demo lên nhé...

    -Theo mình thì như thế này..
    -Ta làm ra 3 phe dạng TRIO AOS..sẽ cho lính spawn đánh nhau nhưng giãn map ra rộng 1 chút...Hero ko nhất thiết phải chạy theo 3 lane mà tự do hơn...Spell custom cũng được nhưng ko quá cầu kỳ..
    -Model ko cần import cứ dùng của Blizzard...cần thiết thì thêm mấy cái icon thôi....///
    -Điều mình băn khoăn là làm thế nào cho players mua thêm lính [kiểu như HMM]..nhưng ko melee. và làm cho nó tự nhiên vào..còn phải giới hạn số lượng nữa..

    +++Mọi người có thể tưởng tượng thế này...Players sẽ cầm 1 nhóm quân để thi triển micro trên 1 chiến trường rộng lớn...
    +++Na ná như video của "SilverWing" làm cho anh em xem đó...hay chứ, phải ko...




    ///Quên mất....những hero của anh em đã được chọn các bạn đóng gói sản phẩm vô 1 map////Ghi chú những điều quan trọng ở phần trigger [ko cần làm..]...và custom model cho hero của mình [hạn chế import nhé//icon thôi]...sau đó up lên host rồi share link...cho rõ ràng để mình làm việc.


    ///Lần này làm đàng hoàng...///Hiện tại Andy/Kiss/Hytha/kimqui/GOC/TOM đang liên quan đến project...Trước hết phải làm cái terrain đã..sau đó mình sẽ đưa lên cho mọi người xem xét...
     
  11. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    @kimqui:
    Uh, Hero dành cho trẻ con :))
    @Rex:
    Ko thực sự cần thiết phải để player điều khiển spawn, cứ để kệ nó đi và take control của tụi spawn thôi T_T. Nếu mà để player điều khiển thì sinh ra lắm trò rắc rối như kiểu ngồi tụ quân ở nhà rồi đem đi đánh nhau...
     
  12. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    À...Zek à..ý anh ko phải cho players điều khiển spawn..như thế chán lắm..cơ bản là ta mang hero đi đánh nhau nhưng có thể mua thêm vài henchman hay pet chẳng hạn..đầu tư vào 1 tý..để các trận chiến mang tính micro hơn...
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    > Nếu mà để player điều khiển thì sinh ra lắm trò rắc rối như kiểu ngồi tụ quân ở nhà rồi đem đi đánh nhau...
    Zek nói đúng đấy, chơi DotA, khi Lightning Grapple (ulti của Storm Spirit) còn tác dụng vào creep, đã có người dùng nó để "cản" creep, tích lại vài đợt rồi kéo lên, tui cũng chưa thấy tận mắt nhưng chắc phải có việc đó(và 1 số việc khác) thì Ice Frog mới sửa lại chứ
     
  14. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    À, ý anh Rex là như thế. Nhưng e cũng đang nói là nếu là AoS 3 phe thì nên tận dụng, ko nên để 1 computer slot để làm base, mà nên dùng chính player vào :).
     
  15. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    3 phe 3 com cũng hơi phí nhỉ nhưng nếu để tất cả slot là players thì phần spawn tính sao đây...///Hà, spell cứ làm từ từ cũng được....để thêm mấy cái có chiều sâu tý ..cứ ào àio xong nhìn lại muốn oải...
     
  16. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    Warhammer cũng có fantasy mà :-"....hehe, tớ thik là sci-fi hơn :-" ... ko thì làm 1 race hiện đại nhất là goblin liên minh với human :-? ... có thêm bio :))
     
  17. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    Hoàn thành ý tưởng 1 race nữa, hãy xem và bình loạn :'>

    Gồm 1 file word và 1 file excel. Tiệm mà không có MS office thì đừng down về :'>
     

    Các file đính kèm:

  18. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    The looters - hay the 1337ers - đã hoàn tất ý tưởng.

    Sức mạnh nằm ở số lượng lớn Org đứng tank hỗ trợ cho máy móc goblin nã đạn.
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này