Khoảng thời gian gần đây, các cty phát triển game khắp thế giới không tung ra được mmorpg bom tấn nào đáng kể. Nếu có ai nhắc đến Aion, thì đó cũng là game được phát hành từ 2008 rồi. Sự chú ý của thị trường hầu hết đổ dồn vào những Blade and Soul (NCsoft), C9 & Tera (NHN), Mabinogi Heroes (Nexon). Đặc điểm chung của chúng là gì ? chính là MMO ARPG. Có thể nói không ngoa rằng cuộc chiến của những mmo next-gen trước mắt chỉ đơn thuần là chuyện nội bộ của những người anh em MMOARPG. Vậy theo bạn, đâu là lợi thế cũng như hạn chế của những game thể loại này ? Và game nào có thể vượt lên tất cả để đặt dấu ấn cho một thể loại còn khá non trẻ ?
Lợi thế to lớn nhất ở trong các cái game đó là gái gú nom ngon hơn,hình ảnh mượt hơn,phong cảnh đẹp hơn ... etc nói chung là công nghệ tiến lên thì dĩ nhiên nó phải hơn nhưng mà về mặt nội dung cho tới hiện nay vẫn chưa thấy có cái nào mới lạ cả. Mặt hạn chế là MMOARPG mà ping cỡ tầm 3-400 trở lên thì chỉ có từ la hét đến gào thét + yêu cầu cấu hình cũng ko nhẹ ....
Xem ra những game point&click sẽ bị bỏ lại đằng sau (tuy nhiên mình vẫn còn thích vài trò thật sự hay như Silkroad...)
Những game ARPG + Arcade (camera k0 phụ thuộc vào chuột như DMC,GoW..) có thể sẽ có chế độ gamepad, còn mấy game này là thuần ARPG hết mà, chuột way đâu nhìn đó -> chơi gamepad có lẽ cũng hơi khó điều chỉnh
Nếu có hổ trợ Project natal của MS hay Move của Sony ps3 thì chơi game lại được luyện tập thể thao càng ngon
ưu điểm : - đồ họa đẹp - cách đánh non target linh hoạt - skill , phép thi triển đẹp mắt ấn tượng - hiệu ứng tốt nhược điểm - pvp hạn chế - pve giới hạn bởi instan không có thế giới rộng lớn bao la như các game khác
Niếu bạn chịu mạo hiểm thì bạn sẽ có thành công , cái gì cũng vậy niếu các NPH game họ mạo hiểm thử cái mới thì họ sẽ có thể đc những thành công ngoài mong đợi . Các game ra sau sẽ liên tục khắc phục nhược điểm nên có thể nói mấy nhược điểm này chỉ là tạm thời thui . Với lại ngoài c9 ra thỉ các trò khác điều chưa chơi qua mà biết đâu họ đã khắc phục rùi
năm sau chắc sẽ là năm cơn sốt màn hình 3D nhỉ , hi vọng có ngày dc chơi C9, MH trên màn hình 3D , sẽ tuyệt lắm đây . @ Syvil : sao trừ 3 point của tui , bên TTV đi bóc tem suốt có bị vi phạm đâu
Cách đánh linh hoạt,đòi hỏi kĩ năng . pvp,pve sẽ bị hạn chế . Tính cộng đồng thì sao nhỉ ,chưa kể giới hạn cấu hình
Đó chính là cái hay của MMOARPG , 1 người chơi level thấp pro + 1 cái đầu ma mãnh vẫn có thể thắng 1 người chơi level cao mà noob O.o Tera thì sao ? hoặc Mortal Online Như các thể loại # thôi O.o hên xui O.o , ai kêu chơi game bom tấn chi rồi kêu cấu hình cao O.o
Chà, chủ đề này cũng đc, rảnh nói đôi lời vậy. Cơ bản đầu tiên, không phải cứ "Action" là "Non-Target". Khi một game tính action được đẩy nhanh và đề cao thì thường sẽ được gắn mác là ARPG. Không hề có sự phân biệt rạch ròi. Đối với MMORPG, Instance hay Outdoor cũng là phụ thuộc vào cấu trúc từng game và nhà phát triển làm như thế nào. Một điểm nhận biết cơ bản ở MMOARPG đó là PvE. Thông thường, game luôn đẩy người chơi vào thế đối chọi 1 vs tùm lum (nó khác với việc lure rồi dùng AOE Skills trong một số game khác) - kỹ năng thực hiện và sử dụng liên tục, tốc độ nhanh. Nếu mang một game có phong cách gần giống với C9 có lẽ là Dragon Nest của Nexon. Bây giờ đa số MMORPG đều đã chuyển sang giai đoạn dùng phím WASD để move. Vậy thử nghĩ một game giờ đây non-target và thay vào đó thêm chức năng lock-on giống như DMC thì sao ? Nhìn chung ngưỡng cửa phân biệt game RPG và ARPG xác định được nhưng với MMO thì là chuyện khác. Và vì thế thuật ngữ next-gen cũng ra đời để ám chỉ những MMORPG thế hệ mới hội tụ những đỉnh cao về đồ họa và gameplay. Blade & Soul và TERA là 2 game hiện nay đang được gắn mác Next-Generation MMORPG. Blade & Soul như đã nói, trong cuộc phỏng vấn ngày đầu tiên GSTAR 2009 và trong video clip trò chuyện với Producer cũng đề cập đến rằng team BloodLust chịu ảnh hưởng không ít từ series Devil May Cry, do đó game có nhịp độ hành động khá nhanh. Đối với NCsoft, sự ảnh hưởng của team BloodLust khá lớn, vì trước đây giai đoạn 2005-2006, lúc mà Aion bắt buộc phải làm lại gần hết 70% nội dung thì team BloodLust được đẩy vào làm cùng team Aion, đến khi core content gần xong thì team BloodLust mới chuyển sang Project M là Blade & Soul hiện nay. Bản thân team BloodLust là creator của Lineage và Lineage II trước đây, cho nên công bằng mà nói thì Blade & Soul có được sự đầu tư rất tốt và kỹ càng. Còn về TERA, thực sự mà nói thì ngoài vẻ đẹp đồ họa ra, gameplay vẫn đang bị đánh giá là chưa tốt. Hiện tại đang CBT3 những vẫn như các CBT trước, vẫn là Non-PK (Non-Open PvP). Thực sự content của TERA đến thời điểm hiện tại mới chỉ thể hiện được tính mới mẻ nhưng chưa được đặc sắc. Không phải Anti, nhưng rốt cuộc TERA nó chứng tỏ được sự hào nhoáng như mong đợi. Có một cái clip Aion cách đây cũng khá lâu rồi, hãy thử xem và thấy rằng nếu bạn có ping tốt và chơi một game sử dụng hệ thống combo (chain) skills như Aion, cảm giác nó cũng khá là sướng chả thua gì play 1 game MMOARPG Sự thực thì ARPG chưa phải là tất cả. Nếu nói về tính action thì TERA có lẽ chưa đủ tầm vì nhịp độ của nó còn khá chậm..... [video]uH_MA9A8osI[/video]