StarCraft II từ đầu đã được thiết kế để trở thành một môn eSport, và một trong những điểm cốt lõi giúp người chơi tìm hiểu thêm về cách chơi của họ lẫn đối phương là bằng replay... Với hệ thống replay mới, người xem và bình luận viên e-Sport sẽ có thể theo sát trận đấu hơn, cũng như hiểu được ảnh hưởng từ những quyết định của người chơi trên chiến trường. Người chơi có thể dễ dàng so sánh số liệu với đối phương trong thời gian thực cũng như tự dự đoán về tình trạng của mình thông qua những chỉ số so sánh về lực lượng quân đội, tốc độ khai thác tài nguyên, sự phân phối tài nguyên và những nâng cấp hiện tại. Reaper đột kích căn cứ Zerg. So sánh tương quan lực lượng. Replay UI vẫn đang trong quá trình phát triển, những hình trên là 2 trong nhiều tab mà người chơi sẽ có thể theo dõi khi xem một replay. Và sau đây là những câu hỏi của người chơi được những người đang hoàn thiện StarCraft II trả lời trong kỳ Q&A phần thứ 50. ---StarCraft II Q&A Batch 50--- 1. Overlord có thể được nâng cấp để chuyên chở unit và thả creep, còn Overseer có thể chống tàng hình, tạo Changeling và có tầm nhìn xa hơn. Tại sao không để Overlord được nâng cấp những khả năng trên hơn là bắt chúng phải tiến hóa? - Mooiki (Lordaeron) - Chúng tôi muốn khả năng chống tàng hình của mỗi race được cân bằng tốt. Chúng tôi không muốn thấy mọi Overlord đều có thể chống tàng hình sau khi chỉ cần nâng cấp khả năng này một lần tại Lair. Chia khả năng chống tàng hình cho 2 unit sẽ khiến người chơi Zerg phải cân nhắc hơn, bảo đảm rằng lực lượng của mình nhận đủ sự hỗ trợ từ mỗi loại cho phép. 2. Game sẽ hỗ trợ lối chơi 3D? - Ylleks (Azeroth) - Đây có thể là một điểm mới thú vị, chúng tôi đã thấy chúng trong những bản hỗ trợ gần đây của World of Warcraft và các game khác. Tuy nhiên, lúc này đội phát triển đang tập trung vào những điểm cốt lõi trong StarCraft II và chắc chắn rằng những điểm này sẽ tốt hết mức có thể. Sau đó chúng tôi có thể đánh giá những điểm mới giống như trên và xem xét nếu chúng thực sự có ích cho StarCraft II. 3. Tại những sự kiện lần trước, chúng ta thường thấy các người chơi có trình tự xây và chiến thuật cơ bản trong Brood War. Tính cả những điểm mới, chúng ta sẽ tiến xa tới đâu nếu chỉ chơi giống như trong Brood War? Liệu đó là một bất lợi rõ ràng hay là một phương pháp tốt để bắt đầu ? - instarcraft.de Nó sẽ phụ thuộc vào lối chơi và óc sáng tạo của người chơi. Những kinh nghiệm và kỹ năng có được từ bản StarCraft đầu chắc chắn sẽ giúp người chơi làm quen dễ hơn với StarCraft II. Tuy nhiên, số lượng unit, ability, building trong StarCraft II lớn hơn nhiều so với StarCraft. Người chơi hoàn toàn có thể bắt đầu bằng việc chơi theo cách mà họ thường làm trong StarCraft. Sau khi đã quen dần với game hơn, họ có thể bắt đầu tìm hiểu những unit, ability mới và khám phá rất nhiều chiến thuật mới. Đây không phải là vấn đề về lợi thế hay bất lợi, nó dựa vào phong cách và sở thích của người chơi. 4. Liệu ta có thể dùng ký tự để tô điểm cho những dòng chữ xuất hiện khi chơi như trong StarCraft không? - StarCraftWire.net Không, hiện tại không có bất kỳ công cụ nào hỗ trợ màu cho chữ. Chữ màu là một thủ thuật tinh vi trong phiên bản đầu, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi thông tin khi chơi đều sáng sủa và dễ đọc, do vậy chúng tôi chỉ đang hỗ trợ kiểu chữ mặc định mà thôi. 5. Trong phần chơi đơn, các anh nói rằng chúng ta có thể chọn màn và cách thức hoàn thành chúng. Như vậy có nghĩa là ta chắc chắn có thể chơi tất cả các màn và có thể chọn trình tự chơi, hay là ta có thể sẽ bỏ lỡ vài màn? - StarCraft II Hungary Trong phần lớn trường hợp, bạn sẽ có thể chơi lại một nhiệm vụ mà bạn đã nhảy cóc trước đó, vì thế bạn có thể khám phá gần như mọi nhiệm vụ trong phần chơi chiến dịch. Dù vậy, có thể sẽ có một số trường hợp hi hữu khi quyết định của bạn chấm dứt một nhiệm vụ. 6. Những quyết định trong phần chơi của Terran có ảnh hưởng đến các chi tiết/kết quả của chiến dịch trong phần chơi của Zerg và Protoss không? - TheWarCenter Chúng tôi đã xem xét khả năng này, nhưng sau khi thảo luận với nhau, chúng tôi cho rằng mỗi phần chơi chứa đựng một cốt truyện hoành tráng là quan trọng nhất. Để mỗi phần chỉ có một cách mở đầu và kết thúc là phương án tốt nhất để đảm bảo cốt truyện tuyến tính. 7. Trong bản StarCraft đầu, ta có thể khiến Lurker đang độn thổ nằm yên cho tới khi ra lệnh tấn công (bằng việc lợi dụng bug), điều này dẫn tới nhiều tình huống thú vị. Có dự định nào tính đến việc cho thêm lệnh "ngừng bắn" cho Lurker trong StarCraft II? Ngoài ra, nông dân trong StarCraft thiếu các lệnh Hold và Patrol, điều này có tương tự trong StarCraft II? - Team Liquid (Zanric) Không có lệnh ngừng bắn nào cho Lurker trong phiên bản hiện tại. Tuy nhiên chúng tôi sẽ xem xét mọi phương án có thể giúp làm tăng sự thú vị và tính chiến thuật trong cách chơi cũng như đảm bảo độ cân bằng giữa các chủng tộc. Theo Lucy (StarCraftvn) copy từ gamek.vn + 300 Points