Thực trạng đáng lo - dựng thanh chắn barrier lấy phí tự phát tại địa phương nhỏ

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi ceo.home4u4, 15/7/16.

  1. ceo.home4u4

    ceo.home4u4 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/12/15
    Bài viết:
    0
    Thực trạng đặt barrier tự động để thu phí trong khoảng các quốc lộ lớn là chuyện rất hẳn nhiên để bổ sung cho tu sửa , xây dựng. Vậy nhưng, ở các địa phương nhỏ, các con đường thuộc thôn thị trấn thì lắp dựng barie để thu phí lại là điều sở hữu phổ quát tranh biện . Và vấn đề đặt ra là, người nào có lí hơn giữa bên nhận phí và bên nộp phí. 1 trong các trường hợp Đó là tuyến đường của Hố Nai 3 mà chúng tôi nêu dưới đây.
    Tại hai ấp Lộ Đức và Đông Hải thuộc thị trấn Hố Nai 3 nhân dân đã hợp nhất dụng thanh chắn barie để nhận phí đối có xe mang trọng tải lớn qua lại , sở hữu lý do trục đường này là do người dân tự thêm vào, bỏ tiền ra làm cho.
    Theo quan niệm của người dân nơi đây, việc lấy phí tuyến đường này là để tạo khoản tiền dành cho việc tôn tạo , nâng cấp tuyến phố sau này; đồng thời hạn chế trạng thái xe vận tải “né” chốt thu phí đặt tại xã Thiện Tân.
    Người nào là người đã đặt barie nhận phí và chịu phận sự với vấn đề này ?
    [​IMG]
    Thanh chắn barrier nhận phí của hai ấp Lộ Đức và Đông Hải được đặt tại tiệm bán tạp hóa, bên ngoài là barie có chiều cao khoảng 2m. có mật độ xe vận chuyển hạng nặng đi qua hơi đa dạng , sở hữu mỗi lượt qua trạm thu phí mỗi xe sẽ phải nộp 15-20 nghìn đồng.
    Anh Nguyễn Phi L., một lái xe xe chuyên chở thường xuyên chở mạt cưa trên phố này, nói: “Những xe nhỏ qua lọt chốt barie thì chẳng phải trả phí, còn xe chuyển vận to thì bị chặn lại. Trong này là khu gia công đồ gỗ, mỗi ngày tôi chở cả chục chuyến mạt cưa qua lại và đều phải đóng tiền con đường . Tính ra, có ngày tôi mất gần 200 nghìn đồng phí đường . có khi kẹt tiền, tôi xin đóng 10 nghìn đồng, nhưng họ ko chịu”. như vậy , một lái xe xe chuyển vận từ mỏ đá Thiện Tân qua đây phàn nàn: “Xe tôi ngày nào cũng phải qua trạm 1-3 chuyến và phải nộp 20 ngàn đồng/lượt, giả dụ không họ bắt đi trái lại qua tuyến phố chính. Do tuyến đường vòng hơi xa nên tôi đành bằng lòng nộp phí. vấn đề nhận phí như thế là vô lý và quá cao”.
    Bà Đinh Thị Sen, người được giao tình hình nhận phí các con phố , cho biết: “Con các con phố này do Giáo xứ Lai Ổn và bà con giáo dân hai ấp Lộ Đức, Đông Hải thêm vào để làm cho. Mỗi hộ dân sung quỹ từ 500 ngàn - một triệu đồng. Về tình hình lấy phí, xe vận chuyển của những hộ dân trong hai ấp với đóng tiền khiến cho tuyến đường thì đi tự do, những xe từ nơi khác ra vào thì phải đóng phí. khi với xe lớn , tôi thu tiền kéo barie tự động lên rồi cho họ đi, xong lại hạ thanh chắn barrier xuống. Sáng 7-8 giờ tôi ra mở cửa bán hàng, khi ấy mới lấy . Chiều 17 giờ, tôi trả shop thì không thu nữa. Ngày lễ, ngày nghỉ hoặc tôi bận tình hình ko bán hàng thì cho xe tương hỗ tự do. Mỗi lần thu phí tôi để vào hộp gỗ này, sau vài tháng ban ấp mở khóa thu tiền để dành sửa trục đường sau này”.
    Theo nhân dân nơi đây, dạo trước những tuyến phố này rất sình lầy, đầy ổ voi ổ gà nên chuyển động cạnh tranh .
    Để mang tiền tu tạo tuyến đường , Ban hành giáo Giáo xứ Lai Ổn và các ban ấp phải đi chuyển động tiền của các cơ sở mộc. ngoài ra , linh mục Chánh xứ Lai Ổn Nguyễn Văn Uy đã chuyển di giáo dân trong giáo xứ bổ sung tiền khiến các con phố . Bằng nguồn vốn tự huy động, 5 trục đường nội ấp với tổng chiều dài khoảng hơn 1 ngàn m đã được bê tông hóa khang trang mang kinh phí hơn 1 tỷ đồng. ngoài ra , cho đến nay 1 số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vẫn chưa nộp đủ tiền nên còn thiếu lại nhà thầu thi công khoảng 150 triệu đồng.
    công ty Cổ phần thương nghiệp và cung cấp Toàn An Khánh
    Trụ sở: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
    Hotline: 0986 000 358 - 0986 000 528
    Email: contact@toanankhanh.com.vn
    Nguồn: baodongnai.com.vn
     

Chia sẻ trang này