Thương hiệu Cadillac cùng những loại tên

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 9/6/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    “Đích thị thiết kế profile là Callidac của nhịp giao thoa hiện đại”, các cái quảng bá của Cadillac đã kể thế lúc doanh nghiệp Xem qua nhãn hàng xe SRX cho năm 2010.

    [​IMG]

    Cadillac thiết kế bao bì không còn là 1 nhãn hiệu già nua hàng thế trăm tuổi nữa. Qua thời gian, Cadillac đã vươn lên là phép tu từ mới [tượng trưng cho đảm bảo hảo hạng]. Hãy Bật mí một số “Cadillac” khác sau đây:

    “Cadillac thiết kế tem nhãn hương nhẹ nhàng” (“với hương liệu từ gỗ mun, đinh hương và trầm hương, mang lại cảm giác tự nguyên do là vô hạn,” phân phối theo giấy phép của General Motors, bởi Beauty Contact, 1 doanh nghiệp sở hữu trụ sở tại Dubai).

    “Cadillac của tất cả các dòng cưa cắt” (Hillquist).

    “Cadillac của đồ chơi trẻ em” (xe đạp trẻ em hiệu Huffy)

    “Cadillac của vài máy hát” (Rock-Ola).

    “Cadillac của thực phẩm dành cho chó” (thực phẩm dành cho chó hiệu Cadillac).

    “Cadillac của vài xe tải nhỏ” (theo lời nhân viên cho thuê xe mô tả cái Silhouette Oldsmobile mang nhân vật lý do là John Travolta thủ vai trong bộ phim Get Shorty).

    “Các kế hoạch chăm sóc y tế rất Cadillac” (được Quốc Hội Mỹ tiêu dùng phổ biến lần khi nói về một vài chính sách bảo hiểm cao cấp).

    Trăm sự cũng tại copywriter cho mẩu quảng cáo hiệu xe ôtô hạng sang năm 1959. Ông mô tả Cadillac là “từ đồng nghĩa cao cấp nhất thế giới về đảm bảo.”

    (Chuyên gia ngôn ngữ Ben Zimmer, nhà tư vấn cho Oxford English Dictionary, chỉ ra rằng buộc phải nhắc Cadillac thực sự là 1 phép hoán dụ cho đảm bảo – “nhưng cách viết này ko đủ hấp dẫn trong PR.”)

    Điều gì đang thực sự xảy ra? Chớ vội kết luận đây là 1 phương pháp thiết kế loãng ý nghĩa nhãn hiệu. Nó giống như sự tiến hóa về ngữ nghĩa. Chúng ta đã tiến xa hơn việc sáng tạo 1 thương hiệu xe hơi Cadillac - đặt theo tên của nhà thám hiểm người Pháp sống vào thế kỉ 1, Antoine de la Mothe Laumet, Sieur de Cadillac.

    Fraser Sutherland là nhà ngôn ngữ học người Canada và người biên tập từ điển - đồng tác kém chất lượng của tôi trong quyển The Making of a Name (Oxford University Press). Ông chỉ ra rằng phương thức tu từ như thế xuất hiện hơi thường xuyên để biểu thị cho điều cao cấp nhất, như thể ‘kem của vài chiếc kem’ (la Crème de la Crème). Ví dụ:

    Khẩu hiệu Canada Dry cũ, “Sâm banh của rượu gừng”.

    Miller đã với một câu hầu hết giống hệt: “Sâm banh của bia đóng chai”.

    Và bên kia Đại Tây Dương người ta cũng truyền nhau phương pháp tu từ tương tự sở hữu Rolls-Royce, trường hợp một số miêu tả 1 cái “phi cơ đỉnh nhất, loại Rolls-Royce trên không” trong quyển Aircraft in War and Peace năm 1969.
     

Chia sẻ trang này