xịn thiết kế profile chưa bao giờ là một khái niệm dễ định nghĩa, nhưng sở hữu 1 đặc trưng kỳ lạ là tất cả mọi người đều khao khát và ngưỡng một được hàng hiệu. I. Bật mí khái niệm chính hãng “Tại sao thiết kế bao bì tôi bắt buộc ưa chuộng đến thị trường đồng hồ? Tôi marketing trong thị trường chính hãng mà” Partick Heiniger, CEO, Rolex nhãn hàng thiết kế tem nhãn xịn thường đi kèm sở hữu một số khái niệm sáng tạo, độc đáo, thủ công, chính xác, đảm bảo cao, và giá cao. một vài đặc tính hàng hóa đề cập trên giúp thoả mãn mọi người không chỉ lý do là họ sở hữu một sản phẩm đắt tiền mà còn thêm giá trị gia tăng về tâm lý như đẳng cấp, thời trang sang trọng, và cảm giác thuộc tầng lớp quý tộc giàu sở hữu, là nhóm siêu nhỏ trong xã hội với khả năng sắm vài mặt hàng đắt tiền này. Ngành marketing xịn hướng sản phẩm và dịch vụ của mình tới người mua nhóm trên trong phổ thu nhập. vài nhóm đại gia này thường ít đa dạng ko bị ảnh hưởng bởi giá cả khi ra quyết định mua một số sản phẩm thể hiện đẳng cấp sang trọng của mình. nguyên nhân là Nguyên do này, xịn luôn luôn ko thiếu người mua trung thành trong suốt rộng rãi thế kỷ qua cho dù giá cả và sự tồn tại của nó sở hữu vẻ như đi ngược lại những quy luật kinh tế thông thường. xịn chưa bao giờ là 1 khái niệm dễ định nghĩa, nhưng sở hữu 1 đặc thù kỳ lạ là tất cả mọi người đều khao khát và ngưỡng một được xịn. Chúng ta sẽ giải mã bí ẩn này của xịn bằng mẹo so sánh chúng có hàng “thông thường” và nêu bật tính chất của ngành công nghiệp xịn. Trước lúc thực hiện, chúng ta thử Xem qua những khái niệm đi kèm với hàng tốt. chính hãng như Rolex, Louis Vuitton và Cartier đại diện cho trình độ cao nhất của chế tác thủ công và thu hút mọi người bất nhắc thời gian và xu hướng thị trường. những nhãn hiệu này tạo yêu cầu xu hướng riêng và kéo các bạn về phía nó tại bất cứ nơi nào chúng xuất hiện. thương hiệu tốt là một số nhãn hàng như Polo Ralph Lauren, Calvin Klein, và Tommy Hilfiger. những nhãn hàng này sở hữu phẩm chất siêu cao, gần được như hàng hiệu nhưng chính sách tiếp thị của chúng lại hướng đa dạng hơn tới đa số mọi người. Ta mang thể gọi chúng là hàng hiệu của rất nhiều hay đơn giản là hàng tốt. nhãn hiệu thời trang là nhãn hiệu dành cho đại chúng. 2. Khác biệt giữa hàng hoá thông thường và hàng hiệu NHÂN TỐ HÀNG HOÁ THÔNG THƯỜNG xịn thể tích (Place) Xuất hiện ở khắp nơi với vài cái hàng cụ thể Chỉ xuất hiện tại những siêu ít liên hệ rất sang trọng. Sản phẩm (Product) sở hữu đa dạng biến thể nhưng đầy đủ đều được chuẩn hoá và cung cấp số lượng to. Dịch vụ có thể đi từ mức độ thấp đến cao. Được thiết kế riêng cho từng người dùng hoặc chế tác với số lượng vô cùng ít. Dịch vụ chỉ sở hữu mức độ cao và hướng tới từng các bạn. Giá cả (Pricing) Tính theo tiền Tính theo đẳng cấp Bán hàng (Promotion) + dùng toàn bộ một vài phương tiện truyền thông (ATL, BTL) + Chức năng và hình dáng sản phẩm là chi tiết giá trị chính + Hướng đến toàn bộ tầng lớp bạn ( Người bình thường, các ngôi sao,….) + Chỉ dùng các phương tiện truyền thông đẳng cấp (tạp chí chuyên gia, kênh truyền hình du lịch,…) + Đẳng cấp và sự độc đáo là khía cạnh giá trị chính + Hướng tới bạn thượng lưu Định nghĩa kinh tế Là hàng hoá với nhu cầu nghịch biến mang giá cả Còn gọi là hàng hoá Veblen, mang nhu cầu đồng biến sở hữu giá cả Quyết định mua hàng Thường xuyên và ít chu đáo cho đến vô cùng kỹ càng tuỳ vào quý khách và chủng chiếc sản phẩm Thường là vô cùng kỹ càng bằng bí quyết tìm kiếm đông đảo thông tin và cực kỳ nghiêm túc trong quyết định Quyết định mở rộng thương hiệu Dựa trên thị trường đã sở hữu Dựa trên tiếp thị thương hiệu hàng hiệu Động lực của thương hiệu Chức năng và sáng tạo Truyền thống và đẳng cấp