Tìm engine open source cho turn base game

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi FFLeader, 12/3/16.

  1. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Chào các bạn

    Giới thiệu: ngắn gọn 1 chút mình là có 20 kinh nghiệm chơi game (mọi thể loại) và hơn 10 năm làm Web Developer (mình cũng có đọc về sách thiết kế game).

    Vấn đề: Khi trẻ mình rất thích game hành động như Fighting, FPS, Real time strategy. Tuy nhiên khi đã gần 40, mình nhận thấy ở độ tuổi này game Turn base phù hợp hơn. Vì thế nên mình đang tìm một open source của game turn base nào đó để tìm hiểu và làm thử để giải trí (vì nhiều lý do mình không theo ngành phát triển game)

    Ý tưởng: ý định của mình chỉ là phát triển 1 cái core cho game PvP turn base, làm nó hấp dẫn hơn. (Những game turn base board game vẫn rất nhiều người chơi vì đều là những người lớn tuổi)

    Hạn chế game turn base đã ra: Vì những game turn base như Fire Emblem 4, Final Fantasy Tactic, Hero VII battle của nó có rất nhiều hạn chế không thể trở thành 1 game thi đấu (mình sẽ có bài phân tích sau, kể cả Dota nổi tiếng nhất hiện giờ cũng có nhiều hạn chế),

    Ưu thế: game turn base thì tất nhiên không đòi hỏi performance cao như Real time và nó có nhiều ưu thế khác, vì không phải tự nhiên mà Blizzard phát hành game thẻ bài theo lượt Heart of Stone.

    Mong muốn:
    • Open source đó nếu có như tính năng RPG (turn base, character, exp, item, skill) càng đầy đủ thì càng tốt. Hiện mình đang tìm hiểu Galaxy editor của Starcraft 2 vì nó có sẵn skill như (aura, buff, passive, active, channel v.v..). 2D hoặc 3D đều được, (mình thích 2D vì nó đưa được nhiều ảnh nhân vật game mình thích vào.)
    • Không cần performance cao
    • Web game càng tốt
    • Engine thông dụng: như Unity, Galaxy Editor
    Ứng dụng: core battle của mình có thể ứng dụng vào các Web game như Linh vương, Hero VII, Final Fantasy Tactic. Tất nhiên mình hiểu game PvP không phải là game nhiều cơ hội thành công.

    Mình cũng tìm thấy 1 số open source Turn base tương nhưng nhân vật chưa có skill

    Rất mong được các bạn tư vấn.

    Cảm ơn các bạn
     
  2. nghiendienthoai

    nghiendienthoai T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    512
    Nơi ở:
    148/12/2 Ton Dan
    Thật sự thì chỉ hiểu được một phần những gì FFLeader nói, nếu cần một game turnbase đỉnh của đỉnh thì nên thử Tearing Saga. Trong box Turnbase này có bàn về nó và nhờ có một số tool cũng mod được về nó đôi chút, FFLeader thử tìm hiểu xem sao.
     
  3. SwordOfWindy

    SwordOfWindy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/4/08
    Bài viết:
    198
    Chào bạn,
    Mình cũng là web-dev được 7 năm và là mem kì cựu của thể loại TBS.
    Cũng nhiều lần muốn tự phát triển 1 game TBS riêng nhưng công việc hiện tại và thời gian ko cho phép.

    Nhưng sau khi thấy bạn muốn biến đam mê thành hiện thực đã thúc đẩy mình trả lời bạn.
    Mình hiện không có sẵn source TBS nhưng nếu bạn có định hướng sẽ làm gì và làm như thế nào, mình sẽ tham gia

    Liên hệ lại tại: https://www.facebook.com/profile.php?id=100005125817844
     
  4. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Chào bạn

    Mình chỉ làm cho vui vì còn bận công việc và đang tìm hiểu công cụ. Khi nào có gì cụ thể mình sẽ hỏi các bạn
     
  5. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Chào bạn.

    Ý tưởng của mình như thế này:
    - Mình chơi Final fantasy tactic Advance thì thấy thú vị ở chỗ thu phục được nhân vật và nhân vật đó chuyển sang các class khác được. Mình nghĩ làm thêm phần mỗi người chọn 1 team các nhân vật của 1 team của Mộc đế 4 (hoặc Final fantasy Tactic advance) rồi 2 bên thi đấu với nhau.
    - Có lẽ nên theo kiểu turn base của Final fantasy tactic (thấy họ gọi là charge turn battle - viết tắt là CTB, ở RPG MV). Mình cũng có thể cải tiến thêm 1 chút là đến lượt nhân vật nào thì nhân vật đó có action point (nhiều action thì attack, skill hoặc làm gì đó được nhiều hơn).
    - Các nhân vật có thể đổi class trong trận để chiến thuật đa dạng.

    Tóm lại, nó giống kiểu phiên bản mới của game cờ tướng kết hợp với game Final Fantasy Tactic. Mình cũng đang đọc code của CTB của RPG MV họ share nhưng mà thấy thực sự khó hiểu. Thời nay thường thì game thi đấu không hãng game nào thích làm vì những game thi đấu kiểu Soulcalibur hay Street Fighter đều rất ít người chơi so với những game nổi tiếng kiểu như Clash of clan hay World of Warcraft. Làm ra thì mất nhiều công sức mà hiệu quả kinh tế thì chắc không thể bằng mấy game casual.

    Mình tìm hiểu để cải thiện kiến thức và kỹ năng code vừa là biết thêm 1 công cụ. Giả sử rằng có làm ra game thì chắc cũng ít người thích thể loại này vì cả turn base và cờ tướng chẳng nhiều người chơi lắm.
     
  6. shaman_khung

    shaman_khung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    268
    Nơi ở:
    Bệnh viện tâm thần
    :D
    Anh có ý tưởng tự mình làm game thì hay quá, cố lên nha anh !
    Tôi cũng đang tự làm game có khoảng 50 nhân vật, tôi bị khổ sở ở chỗ vẽ avatar cho nhân vật, vẽ class, vẽ map.
    Không biết có anh em nào vẽ được không ?
    :D:D:D
     
  7. magicz123

    magicz123 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/5/07
    Bài viết:
    185
    Mình cũng đang định làm một game turn based strategy mà thoát khỏi được vòng luẩn quẩn bởi vụ random xuất skill, crit, nghĩa là có thể tính toán từ A-Z kể cả khi nào xuất skill lẫn đánh trúng hay trượt.
     
  8. T0977999482

    T0977999482 Mega Man

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Bài viết:
    3,436
    Tất cả chỉ đang là trong sự tưởng tượng mà thôi.....................!
     
  9. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    có ai có kinh nghiệm làm game như kiểu Mộc đế 3 hoặc Mộc đế 4 không chia sẻ đi nào. Chỉ cần làm 1 map đơn giản, mỗi bên có 1 ít quân đấu với nhau là đủ
     
  10. T0977999482

    T0977999482 Mega Man

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Bài viết:
    3,436
    Mình thấy bác thực sự chỉ nói thôi! Ko giám này nọ nhưng nếu thực sự muốn làm game mình đã có nhà ý nhưng ko thấy bác nhận chắc khó làm việc lắm
     
  11. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
    http://forums.feplanet.net/forum-23.html
     
    T0977999482 thích bài này.
  12. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Mình mới tìm hiểu thì thấy RPG VX ACE có GTBS họ đã làm được tương tự như Mộc đế 4. Họ open source nhưng viết bằng Ruby nên tương đối khó hiểu. Dùng để tìm hiểu cho vui và cho biết thêm về ngôn ngữ lập trình hoặc làm 1 game nho nhỏ để chia sẻ thì tốt chứ viết được 1 game thương mại như Mộc đế 4 đầu tư lớn lắm mình không đủ khả năng.
     
  13. SwordOfWindy

    SwordOfWindy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/4/08
    Bài viết:
    198
    Với trình độ hiện tại game FE 4 không phải là game đầu tư lớn khi mà có những kickstarter game 3D với nhân sự đếm trên đầu ngón tay.
    Vấn đề của 1 dự án game là chúng ta ko biết phải bắt đầu từ đâu. Công nghệ và kĩ thuật gì để có thể build lên 1 dự án game ?
    Đối với coder như mình muốn code như thế nào móc nối data ra sao, tính damg dựa trên stat kiểu gì cũng làm đc nhưng để phối hợp với art để chuyển những thông số đó thành hành động của nhân vật thì mù tịt.
    Mò mẫm trong open source trong khi bản thân chẳng hiểu gì về nền tảng chỉ làm mọi việc rối hơn.

    Tiếp đó là vấn đề về nội dung game như thế nào để hấp dẫn

    Dùng tool để build game ? FEXP ? để rồi cuối cùng thì cũng đc 1 game rất giống FE đấy nhưng liệu nó đủ hấp dẫn không khi lối chơi rất củ rồi, chỉ khác map, thêm vài đoạn hội thoại cho "có vẻ có cốt truyện" sữa nhan sắc nhân vật, thêm vài class ảo tung chảo thì nó có thành 1 sản phẩm mới hấp dẫn hơn ? Cuối cùng thì chúng ta hiểu sai hoàn toàn về việc "làm game" và "mod game"


    Do vậy để bắt đầu 1 dự án game rất khó khăn. Cái ta cần bây giờ là 1 lịch trình cụ thể. Đừng trông mong vào tool "mod" mà muốn build lên 1 sản phẩm hoàn toàn khác

    1) Đạo diễn game, người viết nên kịch bản game và lối chơi
    2) Cố vấn kĩ thuật, người chịu trách nhiệm nghiên cứu và truyền đạt kinh nghiệm & kĩ thuật về lập trình game
    3) Art
    4) coder
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/4/16
  14. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Mình không có đủ kinh nghiệm về điều hành hay quản lý mà cũng không có vốn, cũng không có ý định làm game thương mại vì sản phẩm public đòi hỏi chất lượng rất cao. Ý tưởng của mình là tìm 1 công cụ mod và làm cho vui với những người cùng sở thích với nhau để giải trí khi có thời gian rảnh. Còn chuyện nó có thể thành công được như Dota hay Half life hay không thì mình nghĩ có lẽ chắc mình không có may mắn đó đâu. Vì cơ bản đa số những game mình chơi từ xưa đến giờ toàn game ít người thích. Kể cả Mộc đế 4 và Final fantasy tactic cũng chẳng có người biết đến mấy trừ những người thế hệ cổ cổ.
    Hơn nữa, chơi game chủ yếu cho vui, mà nếu có liên quan đến kinh tế thì thực sự không vui nên mình không có ý định đó.
     
  15. SwordOfWindy

    SwordOfWindy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/4/08
    Bài viết:
    198
    không hẳn là "sản phẩm thương mại", cái mình muốn là def 1 TBS game hoàn toàn mới chứ ko phải LẠI là 1 bản Mod FE
     
  16. T0977999482

    T0977999482 Mega Man

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Bài viết:
    3,436
    :d nó như kiểu game thủ thành đó mà cơ mà cái kiểu thủ thành thì nhàm chán bỏ mẹ ra ....
     
  17. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Nếu def được 1 game Turnbase hoàn toàn mới thì chắc mình gửi ý tưởng đến công ty lớn nào đó kiểu như Nintendo có khi họ cũng trả khối tiền. Họ thiết kế cả tỉ game rồi, thấy game hay chắc chắn là trả 1 ít 2000$, 3000$ thì chỉ là 1 tháng lương bên họ . Nếu được như thế thì mình đã làm rồi. Mình làm phần mềm cả chục năm nên hiểu chuyện 1 người mà viết được 1 phần mềm cỡ như quản lý nhân sự đế bán đã là chuyện gần như không tưởng rồi.

    Viết ra 1 game như DOTA kiểu như ICE FROG phải kế thừa từ mấy đời trước, hình như version 3. hay 4. gì đó (lên forum đọc thì biết về lịch sử DOTA như thế nào, có mấy cái item trong game là tên của người đi trước đấy, không nhớ rõ)
    - Họ sống ở 1 đất nước ko phải lo nghĩ gì về cuộc sống, ở nhà ngồi cũng có đầy đủ mọi thứ
    - ICE FROG phải có cả team ăn ý của mình để làm việc,
    - Phải có đủ lực để có forum để cộng đồng đóng góp ý tưởng (người VN làm code thì mấy người có blog chứ đừng nói forum).
    - Phải có team để cân bằng hero (mỗi version sửa lên sửa xuống cả tỉ lần)
    - Rồi đi kèm theo internet phát triển, garena -> rồi có cộng đồng chơi cả chục năm

    - Đến khi nó nổi tiếng quá rồi đến lúc đó Valve và Blizard mới tranh nhau, rồi ra DOTA2, ice frog lúc đó cũng chỉ về làm nhân viên ăn lương Valve thôi chứ hy vọng gì hơn. Nhưng đến được lúc đó thì có những game tương tự kiểu như Smite, Lol ra đời hết rồi. Đến đoạn có Lol rồi thì chắc cả thế giới biết rồi.
    - Tóm lại mình phải lo cuộc sống thôi chứ không mơ như ICEFROG đâu.

    Ngồi đọc code open source thì còn biết thêm tí ngôn ngữ mà code, sau này đến ngày khủng hoảng kinh tế hay già không code nổi nữa còn kiếm được việc mà sống thôi.

    Mình chẳng ham hố được như Nguyễn Hà Đông đâu. Bạn nào thích Turnbase thì mình share ý tưởng cho rồi thích thì làm không thích thì thôi kiểu như mấy cái project open source ấy
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/4/16
  18. SwordOfWindy

    SwordOfWindy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/4/08
    Bài viết:
    198
    Mình đang nghĩ về 1 ý tưởng game TBS trên nền web (chèn các animation lên nền web cũng tương đối dễ).
    Với kinh nghiệm lập trình web gần 10 năm thì việc đó hoàn toàn khả thi, nhưng nó sẽ bắt đầu build lên từ con số 0
    Do vậy target đặt ra cho chính mình bây giờ ko phải là 1 sản phẩm hoàn thiện, mà phát triển từng module nhỏ lẻ của 1 TBS
    Đầu tiên sẽ là module thiết kế map bao gồm toàn map, vật cản, địa hình
    sau đó là module di chuyển object trên map theo từng lượt
    ...
    đến cuối cùng là thiết lập AI
    Hiện tại công việc đang bận rộn nên chắc tháng sau mới bắt đầu thử nghiệm các phần trên.

    Xong module nào mình sẽ show hàng để tuyển thêm nhân sự phụ giúp
     
  19. shaman_khung

    shaman_khung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    268
    Nơi ở:
    Bệnh viện tâm thần
    :D
    Để hiện thực hóa 1 game thì không phải là chuyện dễ. Vì vậy trước tiên phải phát thảo trước khung sườn của game, chia nhỏ dự án.

    Đầu tiên cần làm 1 file Excel để quản lý dự án game.

    1. Gameplay như thế nào ? Di chuyển kiểu ô vuông hay lục giác. Giao diện UI như thế nào ?
    2. Game có bao nhiêu nhân vật (Tên nv, Class nv, Status nv, Skill, Level up ...)
    3. Game có bao nhiêu class (status class, có class change hay ko ?), bao nhiêu loại vũ khí ( status vk, công dụng đặc biệt của vk, vũ khí có level up ko ?)
    4. Có làm skill cho nhân vật hay không ? Phải tính trước làm bao nhiêu skill, chứ viết code tính damage cho đã xong thêm skill vào thì coi như viết lại code damage lần nữa.
    5. Có làm túi đựng vũ khí và item hay không ? Có làm shop bán vũ khí hay không ?
    6. Tiền trong game dùng làm gì, 1 map kiếm khoản bao nhiêu tiền và giá 1 vũ khí bán là bao nhiêu, phải tính trước vì để cân bằng được tiền là rất khó.
    7. Story, event game, thu phục nhân vật, AI của máy ...

    Rồi từ những cái trên ta cần người vẽ hình nv, vẽ map, vẽ vũ khí, item ... khó nhất là làm sprite chuyển động nên tốt nhất game khi đánh nhau chỉ cho đánh ngoài map.

    File Excel để mô tả khái quát ý tưởng game và nếu ý tưởng hay thì cộng đồng sẽ góp ý phát triển.

    Mình đang cần tìm 1 tool có những âm thanh nhạc cụ có sẵn như trống, đàn, kèn ... cho phép mình tự ghép nối và soạn 1 bản nhạc tùy ý không ? Mình muốn tự tạo 1 khúc nhạc nền. Help ?
    :d:d:d
     
  20. SwordOfWindy

    SwordOfWindy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/4/08
    Bài viết:
    198
    bởi thế nên kế hoạch của mình là làm module
    map-move-action

    sau khi xong thì show hàng và kêu gọi nhân lực làm art-animation và tuyển thêm code để build core battle system (skill-lv-class-item)

    Tiếp đến thì lựa chọn cốt truyện cho game (lựa từ các Novel online)
    sau khi định hướng được cốt truyện thì bắt đầu rắp tất cả lại thành 1 sản phẩm hoàn chỉnh. Thời gian cuối là dành cho việc test và balance.

    hị vọng thế. Nhưng hiện tại vẫ bị việc trong công ty chiếm hết thời gian vẫn chưa bắt đầu code đc dòng nào
    haiz
     

Chia sẻ trang này