Tìm hiểu bí quyết xử lí lỗi vô-lăng xe oto bị lệch tại nhà

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi trangha254, 19/8/19.

  1. trangha254

    trangha254 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    42A - Cống Lỡ - P. 15 - Quận Tân Bình - Tp. HCM
    Vô-lăng lệch thường do rất nhiều nguyên do và nó thường đi kèm với hiện tượng xỉa lái. Dưới đây là cách giải quyết cả 2 trường hợp vô-lăng bị lệch cụ thể theo từng trường hợp.

    Nhiều xe ô tô chạy lâu ngày bỗng nhiên phát hiện hiện tượng vô-lăng bị lệch. Vô-lăng lệch nghĩa là kể cả lúc tài xế ko ảnh hưởng, vô-lăng vẫn tự xoay nhẹ sang 1 bên và xe sẽ chạy theo đường cong thay vì đường thẳng. Trong trường hợp muốn chạy thẳng, tài xế cũng phải ghì lấy vô-lăng, giữ khó chịu.

    [​IMG]

    Phương pháp xử lí lỗi vô-lăng bị lệch tại nhà
    1. Nguyên nhân vô-lăng lệch
    Nếu thấy vô-lăng bị lệch thì có thể xe của do 1 số lí do sau:

    - Do va chạm: lúc đi xe gặp va chạm, có thể khiến cho rô-tuyn của xe bị lệch, do vậy vô-lăng xe cũng bị lệch theo.

    [​IMG]

    Lệch trục có thể khiến vô-lăng bị lệch
    - Do lốp xe không cân đều: Việc vô-lăng lệch có thể là do một trong các lốp xe hoặc 2 bên lốp bị mòn, khiến cho chiều cao 2 phía của xe ko đồng đều.

    [​IMG]

    Lốp xe ko đều nhau (một bị đơn mòn quá nhiều) cũng có thể khiến xe bị lệch vô-lăng
    Thông thường, hiện tượng vô-lăng lệch hầu hết là do lốp. tỉ dụ như áp suất lốp xe không bằng nhau hoặc độ chụm bánh xe bị lệch. Hiện tượng này thường xảy ra nếu bạn chạy xe trên phố xấu quá nhiều hoặc thường xuyên đỗ xe với 2 bánh vắt trên vỉa nè.

    - Do thước lái, trụ lái gặp vấn đề: Trong trường hợp vô-lăng lệch do các vấn đề thước, trụ lái thì cần phải mang đến các xưởng chuyên tu chỉnh ô tô để rà soát. Để biết xe có phải bị lệch trục lái hay ko, bạn có thể thử bơm đều các lốp xe và Nhìn vào. A

    2. Xỉa lái thường đi kèm với lệch vô-lăng?
    Thông thường, nhiều người cho rằng cứ lệch vô-lăng thì xe cũng sẽ bị xỉa lái. tuy nhiên, 2 hiện tượng này ko có chung tính chất, dù thường song hành với nhau. Trong đó:
    - Xỉa lái (hay còn gọi là nhao lái) là lúc xe chạy thẳng trên đường bằng, dù buông tay khỏi vô-lăng nhưng xe vẫn đi lại lệch về 1 phía.

    - Lệch vô-lăng là trường hợp xe chạy thẳng mà vô-lăng xe tự lệch sang 1 phía, kéo theo xe cũng chạy theo hướng đó giống như lúc xe vừa va chạm mạnh với xe khác.

    3. Quy trình xử lí hiện tượng xỉa lái
    Thông thường, có tới 80% trường hợp vô-lăng bị lệch là hệ quả của việc bị xỉa lái. Vậy nên sẽ hướng dẫn bạn những xử lí vấn đề xỉa lái như sau:

    - Trước tiên, bạn cần biết vị trí của lốp bị mòn hoặc lốp nào ko đều. Để làm được điều này hãy thử đảo vị trí của những lốp và Nhìn vào hướng xe bị lệch mới, từ ấy suy ra lốp gặp vấn đề.

    - Tiếp đó, hãy đưa xe vào cầu nâng, đưa cần số về P và kéo phanh tay.

    - Tiến hành chèn bánh, kích nổ bánh và hạ vào hãm an toàn.

    - Rà soát bánh sơ qua, Nhìn vào xem bánh xe này có có đúng loại ko. Cỡ lốp, mã lốp có thích hợp hay không, hoặc lốp có bị hỏng hay có điểm gì lạ ko.

    - Tiếp đó tiến hành chỉnh lại áp suất lốp để tìm ra vấn đề của lốp. Chú ý đánh dấu vị trí những lốp để tiện cho việc thí nghiệm.

    - Sau đấy, hãy tháo 2 lốp trước và đảo vị trí 2 lốp trước với nhau và tiến hành chạy thử.

    - Nhìn vào xem hướng nhao lái đổi thay như thế nào, từ ấy suy ra lực kéo cấp thiết trên 1 hoặc 2 lốp. nếu cần giảm lực nhao lái hãy chuyển 1 hoặc 2 bánh xuống trục sau và lật má lốp.

    - Trong giai đoạn rà soát cũng cần tuân thủ các quy trình an toàn. nếu như phát hiện lốp có gai 1 chiều hoặc lốp có kích thước khác với các lốp khác thì chẳng thể đảo lốp được mà phải thay lốp mới và chạy thử. Cần chú ý là bạn phải chắc chắn rằng nếu cần thay thế lốp thì cần chọn lốp thích hợp với những chỉ dẫn của nhà sản xuất.

    - Kết thúc công đoạn khám xe, bạn có thể xiết ốc lốp chắc chắn và tiến hành một vài thao tác trước khi chạy thử lần cuối.

    4. Quy trình xử lí hiện tượng vô-lăng bị lệch
    [​IMG]

    Trong 1 vài trường hợp bạn ko có phương tiện và đang trong điều kiện cần phải giải quyết vấn đề lệch tay lái ngay tức khắc thì có thể ứng dụng cách sau. bên cạnh đó, cần chú ý là để thực thụ cách thức dưới đây cũng cần kĩ thuật cá nhân và có hiểu biết khăng khăng để ko "chữa lợn lành thành lợn què", bởi cách dưới đây có liên quan tới trục lái - nơi đựng cáp túi khí rất dễ đứt nếu như đặt lệch góc lái.

    Cụ thể, quy trình xử lí lỗi vô-lăng bị lệch lâm thời như sau:

    - Trước tiên, bạn đánh lái sao cho bánh xe đều đứng thẳng. Sau đó tắt máy xe, sử dụng tua vít 6 khía luồn vào 2 lỗ dưới vô lăng để tháo dỡ túi khí vô lăng (cần chú ý chỉ dỡ vít nhưng không rút dây air bag để không phải đưa xe ra hãng chỉnh lại).

    - Tiếp ấy, hãy dùng ống điếu để vặn vẹo ốc dưới airbag và tháo dỡ vô-lăng ra. Nhìn vào tỷ mỉ rồi rút vô-lăng khỏi trục (trục gắn vô-lăng thường có hình trụ với nhiều cạnh để ráp với vô-lăng).

    - Sau đó hãy lắp vô-lăng trở lại, cần chắc chắn chọn khía đúng để cân bằng vô-lăng. Việc lắp khía lệch sẽ khiến vô-lăng lệch từ 3-5 độ. Kinh nghiệm là nếu đánh lái để bánh thẳng với xe thì để vô-lăng nằm ngang. một số dòng xe có tính năng đo góc lái như Mercedes-Benz thì bạn có thể căn cứ vào góc hiển thị trên màn hình về 0 thì lắp vào là vừa.

    - Sau ấy bạn hãy chạy thử xe và xem cảm thấy chấp nhận chưa. nếu như chưa thì có thể dỡ ra chỉnh tiếp cho tới khi hợp ý.
     

Chia sẻ trang này