Gặp vấn đề về cấp nhiên liệu hoặc trục trặc trên đường khí xả là hai nguyên nhân chính khiến Kích nổ ô tô kiêm sạc dự phòng của quý khách hàng bị ì và khó có khả năng tăng tốc trên đường cao tốc. Không cấp đủ nhiên liệu vào buồng đốt quý khách thường sử dụng chiếc xe con của mình để đi những quãng đường ngắn trong thành phố. Do đó, đôi khi bạn không quan tâm nhiều đến khả năng bứt tốc của chiếc xe ô tô vì không hề có điều kiện đi xe ô tô ở tốc độ cao. Khi động cơ hoạt động ở chế độ không tải hoặc tốc độ chậm, máy làm việc bình thường và chạy êm vì chỉ nhu cầu một lượng nhỏ nhiên liệu cấp vào buồng đốt. Quý doanh nghiệp sẽ khó mà phát hiện được những trắc trở mà chiếc xe đang gặp phải. Tuy vậy, khi người đặt hàng lái xe trên đường cao tốc, cần tăng tốc độ lên cao hoặc tăng tải thì động cơ ngay lúc này cần một lượng to nhiên liệu. Nếu động cơ hiển thị tốc độ lên kính lái không tiến hành thi công được thì có thể vì thiếu nhiên liệu cấp vào buồng đốt do các nguyên nhân sau: - Tắc bầu lọc nhiên liệu hoặc tắc lưới lọc trong thùng xăng. - Bơm xăng yếu nên bơm thiếu tính nhiên liệu vào chế hòa khí (hoặc vòi phun) khi động cơ tăng tốc, thường thì khi đó bơm đã hỏng và phải thay bơm mới. Sẽ có khả năng kiểm tra bơm xăng bằng cách dùng dụng cụ đo áp suất nối vào đường ống nhiên liệu, sau đó cho bơm hoạt động, kiểm tra áp suất hiển thị và so sánh với tài liệu hướng dẫn sử dụng của Hãng. Nếu áp suất không đạt nhu cầu thì phải thay bơm mới. - Tắc trên đường ống dẫn nhiên liệu: thực thi kiểm tra đường nhiên liệu từ thùng xăng đến động cơ, nếu quan sát bằng mắt thường mà không hề nhận thấy sự rò rỉ hoặc hư hỏng thì quý khách hàng thử thay lọc nhiên liệu mới. Nếu vẫn không được có khả năng tắc trên đường nhiên liệu, khi đó ta sử dụng khí nén thổi vào đường nhiên liệu từ động cơ tới thùng xăng để thổi sạch các chất bẩn như cặn bám trên đường nhiên liệu. - Tắc vòi phun (ở các động cơ phun xăng năng lượng điện tử) cũng là nguyên nhân có tác dụng không đủ nhiên liệu cho công việc cháy. Trục trặc đường dẫn khí xả Khi đường khí xả bị tắc, khí thải từ động cơ không thoát ra ngoài được, xuất hiện dòng áp lực ngược sinh ra trên đường khí thải. Dòng áp lực này dội ngược trở lại vào buồng cháy làm động cơ mất công năng và gây ra nhiều liên quan xấu khác tới động cơ. Đường khí thải bị tắc thường do các nguyên nhân: - Tắc bên trong bộ xúc tác khí xả. Nếu bộ xúc tác quá nhiệt, nó và bị nóng chảy ở nằm trong và có tác dụng giảm năng lực lưu thông của khí xả qua bộ xúc tác. Để kiểm tra chắc chắn có phải tắc ở bộ xúc tác, nếu không bạn sẽ có khả năng tháo đoạn đầu ống xả (có bộ xúc tác khí xả). Nếu động cơ hoạt động tốt, chứng tỏ bộ xúc tác khí xả là thủ phạm lại gây tắc đường khí thải. - Một vài nguyên nhân khác có khả năng làm cho tắc ống xả như: móp méo do va đập (có thể kiểm tra bằng mắt thường quan sát bên ngoài). Ngoài ra, có thể nằm trong bị tắc do chất bẩn rơi vào (trường hợp này hiếm khi xảy ra vì ống xả luôn có khí đẩy ra ngoài). Nếu dòng khí thải bị tắc hoàn toàn thì động cơ chỉ khởi động được và chết máy ngay tiếp sau đó. Cách một cách đơn giản nhất để kiểm tra đường khí xả có bị tắc hay không là dùng loại thiết bị đo chân không nối vào lỗ chân không trên đường ống nạp hoặc trên thân bướm ga. Tiếp sau đó quan sát loại thiết bị đo, nếu độ chân không thấp và tiếp tục giảm dần khi động cơ hoạt động thì chắc chắn đã bị tắc đường ống xả. Ngoài hai nguyên nhân thường gặp ở trên thì khi bộ ổ đề start stop động cơ bị nổ ngược hoặc hở xupap xả cũng làm sao động cơ không tăng tốc, mặc dù vẫn hoạt động tốt ở chế độ tải trọng nhỏ và tốc độ thấp. Bởi vậy, khi ô tô của quý khách hàng gặp phải vấn đề như trên, người đặt hàng nên tham khảo thêm những người thợ có kinh nghiệm để có đánh báo giá tuyệt đối