Tìm hiểu thị trường và độ cạnh tranh của xe đạp điện tại VN

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi toanbk77, 3/4/15.

  1. toanbk77

    toanbk77 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/5/14
    Bài viết:
    4
    Xe đạp điện đang có tốc độ phát triển nhanh chóng tịa thị trường Việt Nam. Không chỉ các hãng xe nhập ngoại mà ngay cả các hãng xe điện chính hãng cũng đang nằm trong sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường vốn đang rất phát triển và có nhiều tiềm năng này.

    Thị trường xe đạp điện hiện nay có thể đánh giá là “thượng vàng hạ cám” với vô số chủng loại, mẫu mã, giá thành được bày bán trên thị trường. Với tâm lý “sính ngoại” vốn đã thành “truyền thống” của người dùng Việt Nam, các thương gia nhập rất nhiều các mẫu xe và thương hiệu xe đạp điện nước ngoài vào Việt Nam bán. Có những cái tên rất xa lạ nhưng vẫn được quảng cáo rầm rộ trên truyền thông.

    [​IMG]
    Thị trường xe đạp điện đang phát triển nóng và nhanh chóng

    Người dùng hiện nay vẫn chưa thực sự hiểu rõ được thị trường xe đạp điện. Các dòng xe như Honda, Yamaha, Bridgestone, Giant, Nija… là các thương hiệu nước ngoài được nhập khẩu về Việt Nam. Còn các thương hiệu xe đạp điện Việt như HKbike là nghiên cứu trong nước sau đó thuê các nhà sản xuất linh kiện sản xuất sau đó nhập về xưởng tại Việt Nam lắp ráp.

    Kể cả HKbike hay các thương hiệu quốc tế trên đều hợp tác với các nhà sản xuất Trung Quốc. Người dùng không nên nhìn vào yếu tố này để đánh giá chất lượng sản phẩm bởi đây là hàng chính hãng, mọi linh kiện đều phải đạt chuẩn chứ không phải kiểu làm trá hình như nhiều cửa hàng đã làm là chọn mẫu xe của một thương hiệu vô danh bên Trung Quốc về Việt Nam rồi gắn mác vào để bán với giá trên trời còn chất lượng dưới đất.

    Bà Lê Thị Tuyết - Giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất xe điện Việt Nam từng cho biết: Thị trường xe đạp điện đang phát triển rất nóng với tốc độ tiêu thụ xe rất nhanh. Không chỉ các hãng trong nước mà các mẫu xe quốc tế cũng liên tục được nhập về Việt Nam. So với sản phẩm trong nước như HKbike, giá của những chiếc xe này cũng “chat” hơn mà chất lượng chỉ ngang bằng, thậm chí là thua.

    [​IMG]
    ]HKBike với nhiều chế độ hấp dẫn cho khách hàng

    Trước sự tấn công của các hãng xe nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam cũng cho thấy rõ sức mạnh của mình. Đơn cửa như HKbike, ngoài đầu tư về thiết kế, chất lượng sản phẩm, hãng còn chú trọng vào chế độ hậu mãi, bảo hành dài hơn hẳn so với các thương hiệu khác. Riêng với pin bảo hành 2 năm và 1 đổi 1 trong vòng 1 năm – Điều này là chưa từng có trên thị trường. Chưa kể, vào 10 ngày đầu tiên của quý, HKbike có chương trình “Ngày hội tân trang” bảo dưỡng miễn phí cho khách hàng.
    Thiết nghĩ, với sự bão hòa về công nghệ trong thời kỳ hội nhập, người dùng nên thay đổi suy nghĩ về hàng Việt – hàng ngoại. Mua hàng Việt chất lượng tốt, giá thành rẻ lại thêm các dịch vụ đi kèm chất lượng, đảm bảo. Vậy tại sao bạn không chọn hàng Việt Nam?
    Nguồn: xeđiệnhkbike
     

Chia sẻ trang này