Nguồn: Agency thiết kế Chúng ta đều biết bộ nhận diện thương hiệu bao gồm rất nhiều yếu tố liên quan như logo, brochure, sales kit,... Tuy vậy, không dễ để thống nhất tất cả các yếu tố thương hiệu này làm một. Brand Guidelines - hay bộ quy chuẩn thương hiệu đã ra đời như thế, với chức năng thống nhất chiến lược thương hiệu cho cả một doanh nghiệp. Bộ quy chuẩn thương hiệu – Brand Guidelines là một cuốn sách hướng dẫn chỉ ra các đặc trưng của thương hiệu và giải thích một cách chi tiết cách sử dụng chúng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.Brand Guidelines tạo nên sự kết nối giữa sản phẩm, nhận diện thương hiệu, logo và Slogan… tất cả các thành tố đó sẽ tạo một nhận diện thương hiệu đồng nhất tới khách hàng và công chúng. Bộ quy chuẩn thương hiệu doanh nghiệp cũng đưa ra những chỉ dẫn cụ thể về cách các thành tố hữu hình của một bộ nhận diện thương hiệu được thể hiện trên Name Card, quảng cáo, bao bì và các vật phẩm khác. Brand Guidelines đóng vai trò như là một bản hướng dẫn cho các nhà thiết kế và marketer, giúp họ phối hợp hoàn hảo với nhau để hòa thiện Logo và tạo ra một hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn thiện và chuẩn mực được thể hiện rộng rãi trên nhiều bối cảnh và phối cảnh khác nhau. Mục tiêu cuối cùng là nhằm đảm bảo rằng mỗi công cụ truyền thông tương tác với khách hàng đều thể hiện hình thức và bản chất thương hiệu một cách đồng bộ và nhất quán. Bên cạnh đó, bộ quy chuẩn còn giúp tối đa hóa hình ảnh thương hiệu trong các tài liệu truyền thông giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh thông qua việc giảm các chi phí in ấn (do thiếu sự đồng nhất trong việc triển khai các ứng dụng trong hệ thống nhận diện thương hiệu). Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về các dịch vụ thiet ke thuong hieu, tư vấn thương hiệu hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.