Tìm hiểu về Comepetitive Games trong DOTA (Phần 1)

Thảo luận trong 'DotA' bắt đầu bởi Shiva_vuive, 20/7/09.

  1. Shiva_vuive

    Shiva_vuive Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    1/7/03
    Bài viết:
    4,945
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    DotA: Tìm hiểu về Competitive Game trong DotA (Phần một)
    (Vzone) - Có quá nhiều lý do để bạn rời khỏi pub games và tập làm quen với các trận đấu DOTA đỉnh cao.

    DotA: Tìm hiểu về Competitive Game trong DotA (Phần hai)
    DotA: Cách di chuyển và chọn vị trí trong DotA
    The Last Try chính thức khoác áo Fnatic.DotA
    Một số kinh nghiệm nâng cao cho người mới chơi DOTA
    Một số thủ thuật - kinh nghiệm nâng cao của DOTA


    [​IMG]




    Part 1 - Những lý do khiến bạn không nên chơi Public Games


    Competitive Games (CG) là những trận đấu DOTA theo một số luật lệ chung của giải đấu nào đó hoặc do chính 2 đội đã thỏa thuận từ trước như chọn sân, ban pick và có đội trưởng,... Thường CG là những trận đấu nghiêm túc và 10 người chơi đều có ý thức cao vì chiến thắng của đội và có ý định thể hiện đúng vai trò của mình trong trận đấu đó.

    Pub Games (PG), Pub là Public, ý ám chỉ các trận đấu DOTA không theo các CG. Loại trận đấu này phổ biến hơn vì nhanh lẹ, đỡ mất thời gian và không bị gò bó. Hầu hết các trận DOTA diễn ra trên Garena đều là PG, còn CG thì chỉ xuất hiện ở các room riêng như Clan War hay diễn ra nội bộ giữa các clan team luyện tập với nhau.



    Dù bạn có ý định chơi DOTA một cách nghiêm túc hay chỉ chơi cho vui thì tôi nghĩ bạn nên thử cảm giác trong những trận đấu CG. Trước tiên hãy nhìn những bất lợi mà PG mang lại:


    1. Hero

    Một điều rất bình thường là hầu hết ai chơi DOTA dù PG hay CG đều muốn thắng. Đó là một điều tất yếu nhưng chỉ sau vài chục trận thử sức với DOTA, rất nhiều game thủ đã bắt đầu có xu hướng –random, một cách lựa chọn ngẫu nhiên hero mình sẽ chơi trong suốt trận, bù lại sẽ được thưởng thêm 200 gold ở đầu trận. Hệ thống random này rất ngẫu nhiên, nên có thể bạn sẽ phải cầm những hero mình chưa bao giờ đánh hoặc đánh rất tệ, hoặc đơn giản vì bạn không thích đánh nó.


    Vấn đề không chỉ ở chỗ bạn thích hay không, mà nó có vai trò tốt với những hero đồng đội của bạn không, hay có thể ngăn cản chiến thuật của đội bạn không. Một điều thật trớ trêu mà tôi thường xuyên gặp phải ở các PG đó là tôi gặp đối thủ là một đội toàn những người quen trong khi đội của tôi là 5 người hoàn toàn xa lạ. Ngay khi bắt đầu trận đấu, tôi không thể tin được 4/5 người đội tôi đã –random, chỉ trừ tôi. Lần lượt những hero hiện ra như Orge magi, PA, Centaur, Naga thì quả thật tôi đã thấy một dấu hiệu không tốt vì những hero này rất khó kết hợp với nhau. Còn đội bạn thì Zeus, Tidehunter, Viper, Mirana và Earth Shaker. Đến lúc này tôi đã biết kết quả trận đấu dù tôi có pick (chọn) hero gì đi chăng nữa. Ngay cả control lane ban đầu, chúng tôi cũng không dám, và kết quả tôi phải nói gg sớm khi chưa đầy 10 phút khi tỷ số đã là 9-0.


    [​IMG]
    Đội hình 2 bên không cân xứng - team 2 không có stunner.​


    Đây là lý do tại sao các CG có phần ban pick. Trong các PG, dù 2 đội đều quen nhau nhưng nếu không có ban pick thì chỉ quan trọng ai pick được đội hình mình mong muốn trước thôi. Một đội hình như Krobelus, Tidehunter, Warlock, Kunkka, Puck thì thật sự rất kinh khủng. Kể cả khi 2 đội không quen nhau thì nếu vào một trận PG, việc có người pick người –random đã là một điều mất cân bằng từ sớm. Có khi một đội toàn những hero phổ biến thì đội 2 lại toàn những hero không có liên quan gì nhau và thậm chí trường hợp xấu nhất là 4 late một cave. Tôi từng tham gia một trận đấu và đội tôi pick Void, Riki, PA và Blood…

    Tuy nhiên cũng có một số game thủ dùng các PG để luyện tập hay làm quen một số hero mới. Nên ngay đầu games họ đã pick hero đó và lên đồ theo hướng nào đó. Việc lên item trong các PG cũng khá khó chịu với các style đồ quái dị.


    2. Ý thức tự giác vì kết quả chung

    Một sự thật phủ phàng là ngoài việc muốn thắng thì hầu hết các game thủ tham gia PG đều rất khoái cảm giác chăn giết và đạt các danh hiệu như dominating, monsters kill hay thậm chí Beyond GodLike. Đây là lý do lớn nhất mà các game thủ vào thường chơi theo một lối đánh cá nhân, gây ảnh hưởng rất to lớn.

    Dĩ nhiên là tôi đã gặp rất nhiều game thủ như vậy trên các PG. Họ vào game và pick những hero siêu khủng về sau nhưng khi đồng đội cần thì họ lại tập trung farm ở một lane nào đó. Và hầu hết, “một con én không làm nên mùa xuân”.

    [​IMG]

    Như chúng ta đã biết, DOTA có rất nhiều loại hero và mỗi loại có một nhiệm vụ đặc biệt trong trận đấu, nếu hoàn thành tốt thì sẽ giúp ích rất nhiều cho thế trận của đội. Như các hero supporter hay Nuker như Zeus, Lich, Warlock hay Rylai thì mới bắt đầu trận đấu nên mua gà và mắt (ward). Lâu dài thì cần nâng cấp gà lên chim và mua thêm mắt cắm để soi sáng map cho đồng đội ứng biến. Đáng tiếc, dù một số game thủ đánh PG pick những hero supporter nhưng họ vẫn cá nhân. Họ chỉ mua những item tăng chỉ số cho riêng mình và không cần biết những thứ trên có ích như thế nào đối với đồng đội và cho cả chính họ.


    Đôi khi tower sắp bị tiêu diệt thì cả đội 5 người chỉ 1 người để ý và cố gắng phòng thủ trong khi các đồng đội kia vẫn đang last hit tốt ở lane của mình. Mặc tình tower đó bị tiêu diệt mang lại 2000 gold cho đối phương.


    3. Không hiểu ý và không để ý gì đến đồng đội

    Dota hấp dẫn vì những trận giao chiến (combat) và các cuộc combat rất cần sự ăn ý giữa những người chơi với nhau. Và kể cả trong các cuộc lừa mạo hiếm, nếu không có sự chú tâm quan sát và hành động thích hợp với đồng đội tại tình huống đó thì kết quả sẽ là thất bại.

    Để báo hiệu khi chơi DOTA, hầu hết chỉ dùng các dòng chat thô. Và nó hoàn toàn không gây ấn tượng mạnh lên các người chơi bằng những lời nói. Vì đầu tiên là họ không quen biết nhau nên chưa có sự tôn trọng cần thiết khi chơi, kế tiếp là có thể họ mải mê last hit nên không quan tâm những gì đang được đồng đội thông báo qua chat.


    [​IMG]
    Onlan rất cần thiết cho teamwork.​


    Một điển hình tiêu biểu ta thường thấy ở các PG là một hero đang tập trung last hit ngay phía trên thì cách đó không xa là đồng đội của họ đang vất vả đối đầu với các hero của địch thủ và có thể là bỏ mạng. Nếu có sự giúp đỡ của hero này có thể người đồng đội này sẽ không chết hay thậm chí giết ngược lại.

    [​IMG]
    PG vẫn có những pha teamwork như vậy nhưng vẫn chưa đủ.​


    Ngoài ra, một số tình huống khi một hero đi gank và cần sự phối hợp của đồng đội để thực hiện một cú lừa hay một pha phối hợp đẹp nhằm tiêu diệt đối thủ thì người đồng đội lại chẳng hề để ý gì đến minimap (bàn đồ thu nhỏ), và cuộc gank đó sẽ bất thành.


    4. Quitter thiếu trách nhiệm – nỗi ức chế của hàng ngàn game thủ.

    Đây được xem là lý do có tác động lớn đến tinh thần người chơi nhiều nhất.

    Warcraft là một game đặc thù của mạng Lan và mỗi trận đấu thường bắt đầu khi có đủ 10 người để chia ra làm 2 đội đối đầu nhau. Nhờ Garena nên chúng ta có thể chơi với nhau thông qua một hệ thống mạng kết nối lớn, có thể một người ở Hồ Chí Minh có thể có đồng đội ở tít Hà Nội. Đây là một ưu điểm của kết nối mạng.

    Những chẳng may khi đang chơi thì một người nào đó trong 10 người muốn thoát khỏi cuộc chơi thì sao? Lý do đó có thể là do cúp điện, có việc bận, hay đơn giản là họ thấy không có hứng tiếp tục cuộc chơi vì rất rất nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan. Nhưng một số đông game thủ là không có trách nhiệm với cuộc chơi.

    Vì một điều dễ dàng là họ chỉ cần nhấn F10 rồi thoát game bình thường. Không hề có một điều gì ảnh hưởng đến họ ngoại trừ việc trừ một số điểm nhỏ trên Garena, còn những người bị họ bỏ rơi trong trận đấu thì không rãnh đến mức đi tìm đó là ai để trút cơn giận.


    [​IMG]
    Sau khi có quitter, team 2 gần như nắm chắc phần thua.​



    Trong khi đó, 9 người họ lại rất khó chịu vì phía đội 4 người thiếu người nên họ biết họ sẽ mất rất nhiều lợi thế. Đầu tiên là không đủ người để control lane hay gank các hero phía địch.

    Còn phía đội đầy đủ 5 người thì một số cảm giác chán nản hay tức giận vì họ cần một trận đấu cân bằng về số lượng người, như vậy chiến thắng của họ sẽ có ý nghĩa và thú vị hơn. Tuy vậy một số lại tỏ ra vui mừng vì một phần do lý do hero ở trên, phần khác thì có thể do đội họ đang thua, nếu bên kia thiếu người thì thế trận có thể thay đổi.


    [​IMG]
    Quitter đầu game có thể remake game sớm.​


    Ngoài ra, quitter có thể xảy ra bất ngờ tại bất cứ thời điểm nào trong suốt thời gian diễn ra trận đấu DOTA. Tại một số thời điểm thì rất tốt như đầu game, khi đó 2 đội có thể remake (chơi lại) game ngay lập tức. Một số khác quitter ở thời điểm khá lâu sau khi trận đấu bắt đầu. Khi đó hầu hết trận đấu được tiếp tục, may mắn thì đội đang thắng thế mất người và trận đấu sẽ tiếp tục và thế trận có thể thay đổi một chút.

    Tuy nhiên, một số trận đấu dù đội thắng có quitter thì vẫn không có vấn đề gì đối với đội thắng. Đó là do có thể một hero mờ nhạt của đội thắng out game hoặc vai trò không quá quyết định cho thế trận hiện tại. Một số trường hợp gây khó chịu nhất là quitter vào lúc trận đấu đang diễn ra vô cùn kịch tích và có thể là sắp đem lại chiến thắng cho một đội sau hơn 40-50 phút, tạo tâm lý chán nản vô cùng cho toàn bộ những người chơi còn lại.

    Mặc dù hiện nay các phiên bản map DOTA có hỗ trợ chế độ switch (chuyển đổi), có nghĩa là một hero của đội này có thể chuyển qua chơi cho đội bên kia với điều kiện tất cả người chơi đều đồng ý. Điều này ngăn quitter quá nhiều dẫn đến cuộc chơi kết thúc sớm.


    4. Một số lý do khác gây khó chịu trong PG

    Hack là một phần không thể thiếu đối với mọi games nói riêng hay mọi chương trình trên máy tính. Đối với một cuộc chơi, việc gian lận sẽ khiến nó mất hay hay kết quả không còn giá trị vì mất sự cân bằng bình thường vốn có của trò chơi đối với từng người trong trò chơi.

    Hiện nay, hack map là vấn đề nan giải nhất đối với DOTA. Chỉ cần một chương trình nhỏ tải về từ Internet, một game thủ có thể thấy mọi thứ rõ ràng trong trận chiến DOTA và dĩ nhiên sẽ chơi tốt hơn bình thường rất nhiều. Và chẳng có cách gì ngăn họ hack vì nó khó chẳng khác gì ngăn quitter, cách tốt nhất vẫn là từ phía Garena.


    [​IMG]
    Một chương trình hack map của DOTA.​


    Chửi tục là một vấn nạn khá lớn đối với hầu hết games trực tuyến hiện nay, đối với DOTA thì nó thật sự quá khủng khiếp. Chửi nhau có thể xảy ra từ đủ mọi lý do, từ đồng đội với nhau cho đến giữa 2 đội. Lý do thì vô số, từ nhỏ nhặt cho đến to lớn, từ chuyện phối hợp không tốt, không hiểu ý nhau trong các hành động,… Đội thắng cũng có thể chửi đội thua thậm tệ, đội thua tức và chửi lại…

    • Đồng đội quá yếu, trình độ quá thấp như kiểu một newbie mới tập làm quen DOTA và có đồng đội đã đánh qua hàng trăm thậm chí hàng ngàn trận. Nên sẽ dẫn đến rất nhiều vấn đề gây ức chế cho người đồng đội lâu năm như đã đề cập ở trên.

    [​IMG]



    Quả thật điều này rất nan giải và đó là những bất lợi mà PG mang lại. Đến bài sau, chúng ta hãy cùng nói về những lý do tại sao nên chơi Competitive Games.
     
  2. Shiva_vuive

    Shiva_vuive Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    1/7/03
    Bài viết:
    4,945
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    (Vzone) – Tiếp tục làm quen với CG trong DOTA. Lần này chúng ta sẽ cùng bàn đến những lợi ích của CG.

    DotA: Tìm hiểu về Competitive Game trong DotA (Phần một)
    The Last Try chính thức khoác áo Fnatic.DotA
    DotA: Starsboba tiến quân sang PC Games League
    Một số kinh nghiệm nâng cao cho người mới chơi DOTA
    Một số thủ thuật - kinh nghiệm nâng cao của DOTA

    [​IMG]






    Part 2 - Những lý do khiến bạn nên chơi Competitive Games




    DOTA là một thể loại games esport đang rất phát triển tại cộng đồng game thủ Việt. Chính vì vậy có một số không ít game thủ theo hướng “go pro”, họ chơi DOTA một cách nghiêm túc và mong nâng cao trình độ và được cạnh tranh một cách chính thức trong các trận đấu DOTA để có thể một ngày nào đó sẽ được thử sức tại các giải đấu lớn. Đó là lý do có những CG, thật ra CG là những trận đấu mang tính vô hưởng vô phạt nhưng nó lại gần giống nhất với những trận đấu tại những giải đấu.

    [​IMG]
    Thi đấu DOTA tại WCG 2008


    [​IMG]
    Một giải đấu DOTA nổi tiếng hiện nay của Việt Nam.​


    Có thể bạn không thích thi đấu tại các giải đấu đó, nhưng tôi nghĩ bạn nên thử qua CG vì những lý do sau:

    1. Luật lệ và danh tính rõ ràng.

    PG là những trận đấu tự do, nên không hề có luật lệ mà chỉ có những ràng buộc từ chính trò chơi đang chơi. Trong khi đối với CG, chính vì CG cho một trận đấu công bằng và thể hiện đúng nhất trình độ của 2 đội chơi nên luôn có luật lệ rất rõ ràng và nếu đội nào vi phạm thì sẽ bị xử lý tùy theo CG đang là giao hữu, luyện tập, hơn thua hay đang ở trong một giải đấu.

    [​IMG]

    MYM Prime Defending - một trong những giải đấu uy tín của DOTA thế giới.​


    Nói chung các CG luôn có một hình phạt dành cho những ai vi phạm luật chơi và ít nhiều nó sẽ ảnh hưởng lớn đến uy tín hay thậm chí kết quả của đội hay người chơi CG đã vi phạm luật chơi.

    Chẳng hạn như luật backdoor, với các PG backdoor dường như rất bình thường nhưng nếu backdoor trong CG, chính bạn đã tự đẩy uy tín của cả đội mình xuống một cách thảm hại. Hiện nay ở Garena Việt Nam, ở các room Clan War và các clan, nơi thường xuyên có các CG diễn ra. Rất may mắn là có rất ít đội chơi CG trên Garena mà vi phạm nghiêm trọng luật chơi như ở Pub Games. Đó là phần của sự thu hút CG đối với các game thủ DOTA Việt và nó góp phần không nhỏ tạo nên trình độ của DOTA Việt Nam so với thế giới.

    [​IMG]
    Tuy vậy vẫn có những giải đấu cho phép BD.​


    Hai đội trong CG thường rất chú ý đến danh dự của mình nên họ rất ít khi chơi bẩn, gian lận như hack hay quitter. Trường hợp quitter thường là khách quan như cúp điện hay treo máy, dis Garena chứ ít khi bản thân họ muốn quit trừ khi bị ép buộc. Các CG game thường sử dụng save/load như một cách để hạn chế các trường hợp xấu nhất dẫn đến quitter làm gây ảnh hưởng kết quả trận đấu. Cứ sau vài mươi phút thì sẽ có người save game lại.

    2. Chiến thắng là của chung

    Những người chiến thắng (không gian lận) trong CG có thể là do trình độ cao hay do may mắn dù trình độ kém hơn đội đối thủ nhưng chiến thắng đó được đổi bằng uy tín và danh dự của đội, không mang tính chất gian lận. Chính vì lẽ đó nên hầu hết các đội khi tham gia CG đều hướng đến một mục đích chung là giành lấy chiến thắng cuối cùng và họ cố gắng hoàn thành tốt vai trò của mình cho kết quả đó.
    [​IMG]
    Vinh quang esport Việt Nam một phần lớn nhờ các CG.​


    Nếu là support hero, họ biết phải mua gà vận chuyển ban đầu và mua ward lâu dài. Nếu là tanker, họ biết phải đi đầu trong những combat. Nếu là intiator như ES, Tide, POTM, Puck,.. Họ sẽ là người tiên phong mở đấu trận đấu.


    Từng người chơi luôn muốn chơi sao cho thật tốt và đẹp để đảm bảo thế trận cho cả đội, dù họ có sai lầm hay chơi tệ vì trình độ còn thấp hay suy nghĩ sai thì họ vẫn muốn rút kinh nghiệm sau những sai lầm đó cho chiến thắng của những trận đấu sau.

    [​IMG]


    Thi đấu DOTA sẽ thưởng thức được trọn vẹn những điều hấp dẫn nhất của DOTA.​


    Riêng với tôi, tôi thích CG vì trong các CG, đồng đội của tôi biết phải làm gì. Và nếu có sai lầm, tôi cảm thấy buồn vì đó là lỗi của tôi nhưng tôi vẫn thấy thấy vui vì tôi có đồng đội. Họ dù có thể góp ý tôi một cách nặng nề nhưng cũng vì một mục đích là giành chiến thắng trước đối thủ.

    3. Ban pick và nhiệm vụ rõ ràng

    Tham gia CG DOTA thì ắt hẳn bạn phải biết đến ban & pick, một cuộc đấu cân não ngay từ đầu trận đấu và mang tính chất quyết định đến 30% kết quả trận đấu đó. Nhờ ban và pick mà các CG trở nên thú vị và cân bằng hơn. Trong các PG có thể có cùng lúc Riki, Void nhưng với các CG điều đó gần như là không thể. Vì chẳng đội nào muốn chiến thắng lại mạo hiểm sử dụng 2 hero chỉ mạnh về sau này.

    [​IMG]
    Ban pick là một yếu tố khiến CG games cân bằng hơn.


    Nhờ ban và pick, từng người chơi sẽ có những nhiệm vụ riêng thích hợp với hero mình được chọn. Bạn sẽ chơi những hero sở trường của mình hay đơn giản vì người ban pick thấy nó thích hợp với bạn. Có thể chiến thuật chỉ được đặt ra khi ban pick nhưng ví dụ như đối phương có những hero nào đó đặc biệt như kiểu ES, một intiator rất mạnh. Thì có thể đội bạn sẽ có Zeus hay Spectre, 2 hero có skill global có thể làm vô hiệu hóa kiếm blink của ES. Nói chung có một sự cân bằng về hero và nói thêm về ban, không còn chuyện đội bạn có Undying, Zeus, Broodmother mà chúng ta lại cho họ có Rylai. Ban là một phần giúp CG cân bằng hơn.

    Sau đó, mỗi đội luôn có đội trưởng và người này thường kiêm phần ban & pick, sau đó sẽ chia lane. Tùy theo chiến thuật đặt ra mà từng người có nhiệm vụ khác nhau nhưng nó tạo nên một tập thể gắn bó và hết mình vì kết quả chung là chiến thắng đối thủ.

    4. Teamwork và trình độ game thủ cao hơn.

    Những pha teamwork cấp cao, những cú lừa ngoạn mục,… Đối với PG là điều hiếm khi xảy ra nhưng với CG, có thể đó là một chuyện bình thường. Vì tham gia vào CG là 2 đội thường là những người đã quen biết nhau từ trước, đã chơi chung và thường có nhận thức tốt khi tham gia CG nên việc nhận ra những tín hiệu từ đồng đội dù onlan hay online thì vẫn dễ dàng hơn PG. Vì vậy trong CG, nếu đội bạn thấy hero địch đứng ở một vị trí quá ngon, có thể bị đội gank dễ dàng thì coi chừng bạn đã lầm. Một cái bẫy chết người đang chờ bạn vì họ không dễ dàng cho bạn giết một cách êm đẹp như vậy.

    [​IMG]


    Đội Ks.Int cùng nhau ban pick.


    Trong CG, chất lượng các trận đấu có phần cao hơn rất nhiều vì yếu tố teamwork. Không còn những pha ngớ ngẩn bị gank một cách lãng xẹt, push tower mà không có ai def, hay việc bạn kiểm soát rune một cách tuyệt đối vì đối phương không mua ward,…

    Sau từng trận đấu, trình độ của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Điều này không khó chứng minh khi các game thủ DOTA thường xuyên war team khi vào đánh các PG thì chơi rất nổi bật và beyond godlike là điều không khó hiểu.

    [​IMG]
    Các phòng games tạo điều kiện on-lan cho các đội khi chơi CG.

    Sau phần 2 này với việc giới thiệu những ưu điểm của CG. Tôi nghĩ các bạn chưa hoặc sắp đến với CG trong DOTA đã hình dung được việc chơi DOTA theo CG thú vị như thế nào. Tuy CG vẫn có những bất lợi xung quanh nó nhưng lợi ích là rất thiết thực nếu bạn là một game thủ muốn chơi games một cách nghiêm túc như một cách trải nghiệm, học tập,... Hãy thử xem!
     
  3. RockLeeXXX

    RockLeeXXX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/08
    Bài viết:
    710
    Nơi ở:
    Wind Country
    bài viết hay wa' :x Ức chế nhất vẫn là nạn quiter, phá game 8->
     
  4. Shiva_vuive

    Shiva_vuive Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    1/7/03
    Bài viết:
    4,945
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Chuẩn bị có bài phỏng vấn Loda, lần đầu dịch interview khá tệ nhưng mong mọi người sẽ ủng hộ!:)
     
  5. headhunter

    headhunter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/6/03
    Bài viết:
    1,014
    Nơi ở:
    HN
    tuyệt:D

    đó là lý do vì sao mình tham gia GVN inHouse:)
     
  6. anhSorrj

    anhSorrj Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Bài viết:
    43
    bài viết dài quá, đọc mãi mới hết. hoa cả mắt.
    nhưng rất bổ ích, tuyệt lắm. càng yêu sự lựa chọn của mình hơn
     
  7. StarHeross

    StarHeross T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    23/9/07
    Bài viết:
    582
    Nơi ở:
    Faraway Kingdom
    thanks for everything :-*
    bài viết hay lắm cậu ơi :>
     
  8. ~($_$)~

    ~($_$)~ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    1,056
    Nơi ở:
    ♥♥♥♥
    bài viết rất hay và bổ ích nhưng những người chơi dota mà có 1 mình như tui vô làm bonus chơi dỡ bị các bạn team chửi nản lắm :((
     
  9. LipSiTut

    LipSiTut The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/06
    Bài viết:
    2,406
    Nơi ở:
    Thành phố đồ lót
    đọc sướng cả mắt, hít hà :o3
    .....
     
  10. Dan_Hill

    Dan_Hill Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/7/08
    Bài viết:
    369
    Nơi ở:
    Trước cái màn hình
    _Bài viết rất rất tốt, phản ánh đúng thực trạng =)) =)). Thể hiện dc suy nghĩ của chính mình, thx bạn.
    _Mình rất thích InHouse nhưng 1 điều ngồi đợi dài cổ chả thấy ai ....
     
  11. RockLeeXXX

    RockLeeXXX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/08
    Bài viết:
    710
    Nơi ở:
    Wind Country
    tầm 1h30 vào room kêu gào thì thế nào chả có....1 host thì chè chứ giờ cũng 2 3 host rồi mà :D
     
  12. Hacker_love

    Hacker_love Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/9/07
    Bài viết:
    1,090
    Nơi ở:
    NuMaTo
    cậu shiva là người có nhiều bài viết chất lượng nhất mà
    mình biết trong box dota này
    hơi dài nhưng đọc rất hay ;))
     
  13. _Zaizai_

    _Zaizai_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/11/08
    Bài viết:
    85
    [​IMG]
    2 team cũng khá cân = đó chứ ;))
     
  14. Shiva_vuive

    Shiva_vuive Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    1/7/03
    Bài viết:
    4,945
    Nơi ở:
    Cần Thơ
  15. headhunter

    headhunter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/6/03
    Bài viết:
    1,014
    Nơi ở:
    HN
    team2 PL mà bị Quấy rối TD liên tục thì thọt là cái chắc:D

    chưa kể vào combat còn thọt nữa.
     
  16. Hacker_love

    Hacker_love Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/9/07
    Bài viết:
    1,090
    Nơi ở:
    NuMaTo
  17. duydat88

    duydat88 Guest

    Tham gia ngày:
    16/2/06
    Bài viết:
    372
    Bài viết rất hay. Thanks :D
    Ở GG sao ko có chức năng báo cáo quiter và banlist khỏi room 1 thời gian nhỉ :-?
     
  18. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,769
    Dạo này lắm site tin game nhỉ. Anh ku nào viết khá tí là có thêm ít tiền thu nhập thêm rồi.

    /thread: không thích cái gọi là competitive game. DotA là game có tính đối kháng + máu ăn thua cao, ván đấu ở trình độ càng cao càng căng thẳng + mệt mỏi, và có thể cả cay cú nếu thua đậm nữa. Chơi cùng 1 2 người bạn để relax vài ván tầm 11-12h khuya, chuẩn bị ngày mới đi làm mà đâm đầu vào mấy game kiểu đó thì ngủ sao được =)

    Mỗi tội quitter giờ nhiều quá, nên hứng chơi DotA cứ mất dần :\
     
  19. headhunter

    headhunter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/6/03
    Bài viết:
    1,014
    Nơi ở:
    HN
    ^ suốt ngày bác đá pub thì kiểu gì chả gặp...

    giờ vào GAmeVN inhouse là chuẩn rồi:)
     
  20. Devyl_May_Cry

    Devyl_May_Cry Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    44
    đã là game đối kháng thì ở đâu chẳng có tính ăn thua, cay cú. chơi xong mà thắng thì cảm giác lâng lâng, nằm ngủ mà cứ nghĩ mãi về nó. còn nếu thua thì cũng hậm hực, trong lòng ức chế... có mà ngủ ngon bằng niềm tin:))
     

Chia sẻ trang này