Mang áp lực khó khăn khốc liệt của thị trường buôn bán, việc nghiên cứu thị trường để nắm rõ thị trường, đối thủ và khách hàng là điều sống còn đối mang mỗi công ty. Theo nhận định của phổ biến chuyên gia, ngành nghiên cứu thị trường ở Việt Nam còn tương đối non trẻ, các công ty Việt chưa thực sự đầu tư cho nghiên cứu thị trường một phương pháp nhiều năm kinh nghiệm và bài bản cũng như chưa ý thức được tình hình nghiên cứu thị trường còn mang ý nghĩa sống còn đối có nhà hàng của mình, dẫn đến kết quả ngân sách vốn đã hạn hẹp lại được dùng dàn trải không đúng mục đích. Thực tế đa dạng năm qua, đa số những hoạt động nghiên cứu thị trường tại Việt Nam đều được tiến hành theo phương thức thủ công, in phiếu câu hỏi, phát ra, thu thập thông tin bằng bí quyết phỏng vấn trực tiếp rồi lấy số liệu về tập hợp, xử lý. Cũng có một số công cụ nghiên cứu thị trường trực tuyến nhưng đều của nước ko kể, không mang tiếng Việt. Theo đánh giá của đa dạng chuyên gia, mảng điều tra nghiên cứu, thị trường tại Việt Nam đang bị chiếm lĩnh bởi những nhà hàng ngoại, và siêu thị nội vẫn đang "thua trên sân nhà". Chính bởi thế, muốn chiếm lĩnh thị trường các công ty bắt buộc cần thay đổi tư duy, cần cần nắm rõ ưu điểm, điểm yếu của đối thủ, hiểu rõ nhu cầu của quý khách và nắm bắt được xu hướng. Lấy 1 ví dụ điển hình là ICP-một công ty mang sản phẩm chủ lực là dầu gội X-men. lúc thị trường dầu gội đang bị chiếm lĩnh bởi Unilever (48% thị phần) và P&G (30% thị phần) vào năm 2004. ICP cho thành lập sản phẩm dầu gội X-men đánh vào thị trường dầu gội nam còn bỏ ngỏ. tới nay ICP đã chiếm lĩnh 7% thị trường dầu gội và chiếm đến 60% thị phần dầu gội chon am giới. Dùng nghiên cứu thị trường hiện tại buộc phải được áp dụng cho đa số những doanh nghiệp, đặc trưng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung xoáy sâu vào những mục tiêu nghiên cứu cụ thể để có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho công ty của mình.tra cứu thị trường Việt Nam