Chùa Hoằng Pháp thông báo người trông coi nghĩa trang vi phạm giới luật tự ý bán, sang nhượng phần đất Đại đức Thích Tâm Trường, trụ trì chùa Hoằng Pháp (H.Hóc Môn, TP.HCM) vừa có thông báo về vi phạm giới luật của ông Nguyễn Thanh Cường (Thích Tâm Hoạt) - người trông coi nghĩa trang chùa. Theo thông báo của chùa Hoằng Pháp, vào khoảng năm 2020, chư Tăng chùa Hoằng Pháp đã cắt cử Nguyễn Thanh Cường (Thích Tâm Hoạt) đảm nhiệm trông coi công việc nghĩa trang chùa. Về công việc này, ông Cường chỉ có chức năng là giám sát tiến độ làm việc của công nhân xây các mộ phần và hướng dẫn gia đình người đã mất (có phần lô đất trước đó) chôn cất đúng nơi quy định. Chùa Hoằng Pháp thông báo vi phạm giới luật của ông Nguyễn Thanh Cường vào tối 15.3.2023 Vì tư lợi cá nhân, muốn sở hữu tài chính riêng, ông Cường đã vượt quá quyền hạn của mình, tự ý bán, sang nhượng các phần đất trong nghĩa trang chùa Hoằng Pháp cho người khác mà chưa được sự chấp thuận của thầy trụ trì và chư Tăng chùa Hoằng Pháp. "Bên cạnh đó, chùa Hoằng Pháp không chỉ đạo ông Cường làm việc này nên mọi trách nhiệm giải quyết và đền bù cho các bên mua đều không thuộc về chùa Hoằng Pháp mà là trách nhiệm của ông Cường. Sau khi xảy ra sự việc, ông Cường tự ý bỏ đi vào ngày 13.1.2022. Do đó, mọi vấn đề liên quan đến cá nhân ông Nguyễn Thanh Cường (Thích Tâm Hoạt) chùa Hoằng Pháp không còn chịu trách nhiệm", thông báo nêu. Theo chùa Hoằng Pháp, việc làm này của ông Cường không đúng với tinh thần của người xuất gia, vi phạm nội quy và giới luật. Chùa Hoằng Pháp đã tường trình sự việc lên các cấp GHPGVN TP.HCM cũng như UBND xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn.
Trụ trì chắc tốt nghiệp ngành ngân hàng ! Biện pháp nghiệp vụ phủi mông , quăng nồi cho thuộc hạ y chang
đéo tin cái tiền "hoá duyên" này các thầy đéo chấm mút được phát nào, bài này chắc học bên ngân hàng, sai phạm cá nhân
Ðời nhà Trần, tục tin thần quỹ, thần từ phật tự chẳng đâu là không có, như chùa Hòang Giang, chùa Ðồng Cổ, chùa An Sinh, chùa Yên Tử, chùa Phổ Minh, quán Ngọc Thanh dựng lên nhan nhản khắp nơi; những người cắt tóc làm tăng làm ni, nhiều hầu bằng nửa số dân thường. Nhất là vùng huyện Ðông Triều, sự sùng thượng lại càng quá lắm, chùa chiền dựng lên, làng lớn có đến hơn mười nơi, làng nhỏ cũng chừng năm, sáu, bao ngoài bằng rào lũy, tô trong bằng vàng son, phàm người đau ốm, chỉ tin theo ở sự hư vô ; gặp các tuần tiết thì đàn tràng cúng vái rất là rộn rịp. Thần Phật xem chừng cũng ứng giáng, nên cầu gì được nấy, linh ứng lạ thường.