Tổng hợp những cải tiến trong StarCraft II

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi proA.June91, 28/3/08.

  1. proA.June91

    proA.June91

    Tham gia ngày:
    17/10/07
    Bài viết:
    2,552
    Nơi ở:
    HN
    Vậy là cả ba chủng tộc đều đã lần lượt được công bố với nhiều thay đổi khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ lần lượt tổng hợp lại khái quát điểm nổi bật nhất của mỗi bộ tộc.

    [​IMG]

    "Protoss là chủng tộc chúng tôi gặp nhiều khó khăn nhất"

    Câu nói trên chính là lời phát biểu của Dustin Browder, thiết kế chính trong StarCraft II (SC II). Sau khoảng thời gian mười năm ròng rã nghiên cứu và nâng cấp phiên bản Broodwar cho đến thời điểm hiện tại, nhóm phát triển SC II cho rằng tại phiên bản cũ, Protoss vẫn có một số điểm tương đồng với Terran dẫu cho điều này chỉ chiếm một % rất ít. Nhưng với ý thức của một nhà sản xuất lớn kèm thêm trí tưởng tượng của con người là vô hạn, đội ngũ phát triển SC II quyết định buộc phải cho ra một phiên bản hoàn toàn mới của Protoss, mang những nét đặc trưng không một chủng tộc nào có trong phiên bản mới sắp được phát hành trong thời gian tới đây.

    Dustin cho rằng, nếu SC II là một tựa game "bình mới rượu cũ", gameplay không có sự thay đổi đặc sắc nhưng khoác trên nền 3D nên được gọi là SC II thì tựa game này sẽ là một thất bại lớn đối với Blizzard và trong những lần trả lời phỏng vấn với cánh phóng viên, Dustin thể hiện một quyết tâm rất rõ trong việc tạo ra một chủng tộc Protoss mới lạ hơn, độc đáo hơn so với chủng tộc Protoss hiện tại.

    [​IMG]

    Protoss sẽ mang đến game thủ một cảm giác mới lạ hơn trong StarCraft II

    Tuy chiếm nhiều thời gian phát triển của Blizzard nhất nhưng Protoss lại là chủng tộc đầu tiên được giới thiệu. "Nếu Zerg chỉ có thể sản sinh ra unit từ số lượng larva hiện có thì cách thức Protoss và Terran sản sinh ra unit lại gần như tương đương" - Dustin Browder phát biểu trong một cuộc họp báo.

    Mặc dù có cùng một cách sản sinh ra unit nhưng Protoss lại khác biệt Terran vì người Protoss chỉ có thể tồn tại dựa vào nguồn năng lượng có trong Pylon. Và điều này cũng chính là điều mà chúng tôi lưu ý tới. Trong quá trình phát triển, nhằm mục đích tạo ra một game mới có tốc độ trận đấu cao hơn, tính linh hoạt được bổ sung, chúng tôi muốn Protoss phải trở nên cơ động hơn nữa là ý tưởng Phase Prism ra đời.

    [​IMG]

    Phase Prism là ý tưởng đột phá cho Protoss


    Với Phase Prism và sự cải tiến trong công nghệ của mình, người Protoss giờ đây đã có thể di chuyển đến bất cứ nơi đâu có nguồn năng lượng Psionic. Họ và nguồn năng lượng này trong SC II sẽ trở nên gắn bó hơn bao giờ hết và đó chính là điều khiến Protoss trở thành một chủng tộc có cách sản sinh ra những chiến binh của mình một cách độc lập, không bị lẫn lộn và Zerg hay Terran. Trong SC II, đội quân của Protoss có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi trong một vài tích tắc. Như thế, chắc chắn họ sẽ dễ dàng bảo vệ lãnh thổ hay mở ra những cuộc đột kích bất ngờ hơn và điều này, tôi tin rằng sẽ làm nên một cuộc cách mạng mới.

    [​IMG]

    Trong StarCraft II, với sự cơ động được bổ sung, Protoss có thể sẽ làm nên cuộc cách mạng

    Dài quá, anh em vào đây đọc tiếp nhé T_T
     
  2. venbeo

    venbeo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/5/07
    Bài viết:
    93
    hehe đọc ở ESport rùi^^ thay đổi của Terran thấy mỗi cái nhấp nhô của supply depot
     
  3. whynotbar

    whynotbar Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/3/08
    Bài viết:
    72
    Protoss Phase prism mạnh thế này thì chắc T và Z phải có thay đổi gì đó lớn khác chứ không làm sao chống nổi nó đánh bất ngờ?
     
  4. fbh

    fbh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    66
    chiến thuật đánh nhanh rút gọn thì Reaper Terran rất có lợi thế
     

Chia sẻ trang này