RELEASE VERSION 5.4 https://drive.google.com/file/d/1yTz245lUnbJpnxcF-m2FJ7xRWIySFAH3/view?usp=sharing English description, please use google stranslate :) [Save]: save nhanh, nhưng vẫn chưa apply code vào rom [Burn]: apply code vào rom TAB: [KNIGHT] Name: Tên tướng trong game, theo bản patch tiếng Anh. Không cho phép thay đổi Job: nghề của tướng, cho phép chọn nghề của monster. Tuy nhiên có thể sẽ ảnh hưởng đến game play Starting: liên quan đến class tree & Promotion của tướng, max = 255. Vì sẽ có ảnh hưởng đến game play nếu chọn sai. Nên khi chọn job, starting sẽ thay đổi cho phù hợp với job đang chọn, nếu có dụng ý khác thì chỉnh tay và save. Level: max theo logic game = 30, tuy nhiên có thể chỉnh 255 tùy thích. Ảnh hưởng thế nào tự chịu HP: max theo logic game = 999, max hệ thống = 65535 (2 bytes) MP: max theo logic game = 999, max hệ thống = 65535 (2 bytes) Rune: max hệ thống = 65535 (2 bytes) Country: thường gọi là team (New Almekia/Norgard/Leonia/Caerleon/Iscalio/Esgares). Bỏ trống là chưa gia nhập team (quest knight) hoặc các knight có điều kiện riêng để gia nhập Castle: thành, knight đó đang đóng quân tại thành nào. Bỏ trống là chưa gia nhập team (quest knight) hoặc các knight có điều kiện riêng để gia nhập Nếu cho 1 tướng đội này sang thành của đội khác thì măc định nó gia nhập đội đó luôn. Điều chỉnh quá đà sẽ ảnh hưởng game play, có khi không end đc game để đánh Bulino. Tuy nhiên nó có thể thành bản mode chơi như chế độ thứ 2 (Multiplayer mode) chẳng hạn Rune Growth: tăng chỉ số Rune khi lên level, có cấp độ tăng từ 0 đến 4. Max = 1, min = 4 & 0 là không tăng Rune Area: Vòng kiểm soát của tướng, khi monster đứng trong vòng thì đc bảo toàn 100% chỉ số. Min = 0, Max = 9 Weapon: vũ khí đeo đầu game. Nếu cho cầm vũ khí không tương thích với class sẽ không thể gỡ xuống Item: trang sức hoặc giáp, phụ kiện của tướng. Nếu cho cầm vũ khí không tương thích với class sẽ không thể gỡ xuống STR: logic game > 100 là mạnh rồi, hệ thống cho phép nhập max = 255 INT: logic game > 100 là mạnh rồi, hệ thống cho phép nhập max = 255 AGI: logic game > 100 là mạnh rồi, hệ thống cho phép nhập max = 255 [Set Monster]: monster đầu game tướng dắt theo. Có thể change class, thay đổi chỉ số tùy ý miễn hợp logic (ngoài HP/MP max = 65535 thì các stats khác max = 255). TAB: [CASTLE] Castle: tên thành theo bản tiếng Anh, không cho phép thay đổi Control by: thuộc team nào đang chiếm, có thể thay đổi để tự thiết lập lại vùng lãnh thổ quốc gia đầu game. Lưu ý thay đổi này có thể làm các tướng đang trong thành đó sẽ bị chuyển team Mana: mana được thêm sau mỗi tháng, max = 65535 (2 bytes) Summon: mỗi thành có 8 slot summon, sum con gì thì chọn con đó trong list monster. Các chỉ số của monster có thể tùy ý thay đổi HP/MP/Mana Max = 65535 (2 bytes) Còn lại Max = 255 Lưu ý: điều chỉnh chỉ số của monster sẽ là chỉ số dùng chung của các thành VD thành A chỉnh Angel INT = 100, thành B cũng có Angel thì INT của nó cũng = 100 TAB: [CLASS] Move: đường kính di chuyển, 1 số class sẽ có giá trị kiểu min-max (4-6) nhưng giá trị trong field là 12. Tức move max = 6 (đường kính là 12) trong điều kiện lý tưởng (move đường cái) và min = 4 (đường kính là 8) trong điều kiện đất bằng. Type: kiểu di chuyển, sẽ ảnh hưởng đến "Move" min & max DEF: Max = 255 Attack 1/2/3: thích gì chọn đó Special 1/2: skill (hình ngôi sao), thích gì chọn đó Passive: muốn gì chọn đó, như lưu ý đến logic game để nó ko bị mất skill khi promotion Class cấp 1 (xem field tier) sẽ dùng passive 1 đẩy lên class cấp 2 (tức nếu class cấp 2 có 2 passive thì thêm p Class cấp 3 sẽ dùng 2 passive của cấp 2 đẩy lên + 2 passive được set ở cấp 3 = 4 passive Do vậy thông thường cấp 1 chỉ set 1 passive, cấp 2 set 1 passive, cấp 3 set 2 passive thì theo promotion bình thường, cấp 3 sẽ có max 4 passive (nếu luyện thêm nhánh khác sẽ có thêm passive) Bonus HP: HP thêm, max = 255. HP thường thấy ở nhân vật là HP (tab knight) + HP bonus (tab class) Bonus MP: MP thêm, max = 255. MP thường thấy ở nhân vật là MP (tab knight) + MP bonus (tab class) Focus: ảnh hưởng đến công thức tính dmg cho phép. Số càng cao thì càng mạnh. Logic game max = 25 (boss Bilino). Max hệ thống = 255 Tier: cấp của class hay còn gọi là sao của class Element: chọn màu element, ảnh hưởng đến cách tính dmg khi đấu với các element khác HP/MP/STR/INT/AGI Growth: ảnh hưởng đến chỉ số random khi level up. Min = 0, Max = 5 [Change Magic]: giữ CTRL khi chọn để chọn nhiều Lưu ý: chạy không được thì cài .NET Framework 4.0 +++Special Thanks To+++ - NghienDienThoai - ◄♥Atonias♥► - AhHyu - Darwis Huang
update cần người thu thập avatar tất cả các char, đặt tên theo format: name.jpg (viết thường) và ai biết hex tìm giúp danh sách ID của các thành (VD: Lance thành khởi đầu là cái kinh đo của new Almekia -> Castle Id = 39) list danh sách các castle lại. Sắp tới sẽ làm thêm edit class - skill dựa theo các address từ đây http://gamevn.com/threads/brigandine-ge-hex-editor.1196757/ có thể tạo bản mod tốt hơn cross mod chỉ bằng vài cái click chuột
@zKiSsz: cái data book đó là của ai? up lên drive mình kéo về tham khảo. Có thể code hoặc support gì được không?
Thấy view cũng nhiều mà không có lấy 1 feedback cũng buồn Hỏi cái: Ai từng thử cheat cho tướng xuống làm lính thì VD tướng Barbarian lên lv 10 có upgrade class lên đc không?
@loffaru hở còn làm gì nữa đã release v1.0 rồi mà. tự mod rồi trải nghiệm đi chứ đang phát triển tiếp mod từng castle tuần sau release tiếp rảnh rổi thì kiếm hình của từng con monster với từng class rồi nén lại file zip giùm tui cái. Nhá hàng tuần sau release:
sao trên đầu tướng (độ thông thạo) 5* = Expert nhưng game nó có cơ chếvalidate của nó VD: tướng lv1 thì có chỉnh bao nhiu * cũng ko show tướng lv6 thì set stars = 5 sẽ thấy dòng "Expert" trên đầu vừa update v1.2.1, link trên bài top
Hiện vẫn đang làm, chơi chơi phục vụ bản thân là chính thôi tiếp theo tính mod class nhưng lại có rất nhiều những biến số không hiểu lấy VD class King 1) Move = 12 trong game nó ghi 4-6. Vậy 12 có phải là ID của move này và giá trị thật của nó là move 4-6? Cần full danh sách Id của move và giá trị của nó 2) Vì sao magic chia theo màu ah? byte 0D chỉ chứa ID của magic white hoặc black thôi? 3) Element theo note của Kis bên trên vậy với Avenger 2 đen 1 đỏ tại sao giá trị parse xong lại là 72 4) Focus: tưởng đây là biến true/false thôi chứ parse ra mỗi class lại có giá trị khác nhau vậy trong battle focus tính dmg như thế nào? 5) Stars/tier: chắc chỉ để dùng phân cấp đây là class cấp mấy thôi. Nếu muốn sữa cây promotion thì sữa ở đâu? Kiểu muốn từ Barbarian up lên Monk luôn chẳng hạn. Nếu chỉnh đc Promotion thì liệu để Ranger -> Ninja có cần required các điều kiện phải có ninja và STR AGI thế nào nữa ko?
Cố gắng làm sao có phần chỉnh sửa skill của từng tướng là hay nhất trong game này mình thích nhất phép Halo và phép thêm lượt
tui đang bí phần add magic đây ông :v nó chia thành 4 byte và không hiểu được giá trị nó phải bỏ vào là cái gì để có magic như mình muốn
Mình chỉ dùng Art Money hoặc CE thôi, không dùng hex, nhưng theo mình hiểu thì bạn cũng chỉ là thay đổi các giá trị (edit) ở các địa chỉ cố định >>>vẫn cần phải theo đúng cấu trúc của game. Vậy thì cũng tương tự như mình nên mình chia sẻ vài thứ mình hí hoáy nghịch được: 1. Về class và skill : skill đi theo class, và bạn chỉ có thể có skill khi master class. Game có tổng cộng 4 type class cho nam (warrior, mage, priest, fighter / ninja) và 3 type class cho nữ (nữ không có ninja), như vậy nếu sử dụng edit bạn sẽ có thể master 4 type class + 1 class sử dụng = 5 cây skill của 5 class. Các class đặc biệt không thể master >>> nó chỉ có thể là class sử dụng. 2. *Cái này mình nghĩ có thể giải thích cho câu hỏi tại sao 2 đen 1 đỏ lại là 72 bên trên của bạn* : Mình ví dụ 1 nhân vật đang ở lvl 1, đến lvl 6 anh ta có thể đổi class, nhưng cơ chế của game là lvl 10 mới có thể đổi class, nên khi đổi class (1 viên đỏ / đen) thì giá trị của anh ta không phải là 6 mà là 11. Nếu anh ta là level 2 >>> master class là level 7 >>> khi đổi class giá trị của anh ta sẽ là 12. Ngoài ra khi bạn master 1 class và lại đổi sang master thêm 1 class nữa rồi mới đổi class chung ở level 11 thì giá trị của bạn sẽ là 16 hoặc 21 (tuỳ vào bạn chọn biến class nào). Tức là ngoài giá trị cụ thể của class (ví dụ 1 - 21 -47 -74 -137 ......) bạn còn cần phải để ý/ biết nhân vật đó luyện cấp ở class nào bao nhiêu level ...... Rất lằng nhằng nên mình thường edit cho nhân vật về cấp 1, sau đó gán cho nhân vật giá trị max sao của cấp 3 của mỗi type class (chính là cái dàn số 47 74 ......) rồi đổi class từng cấp, sau khi đổi đủ 3 sao mỗi type mình đổi nhân vật đó về class cuối cùng >>> có 1 nhân vật max skill Như vậy giá trị số 72 trong cái hình Avenger của bạn sẽ có nghĩa là : 70(giá trị cơ bản của class Knight 2 đen 1 đỏ) + 2 sao = 72 (mình nghĩ thế do mình quên giá trị gốc cái class đấy là bao nhiêu rồi, để mai rảnh mình check lại) Nếu bạn cần thì để mình chụp cái bảng art money mình làm rồi bạn so sánh mà nhét vô bên hex nhé? Thật ra mình vẫn chưa vừa ý lắm với cách làm của mình, nếu bạn mà làm cụ thể tách bạch từng skill ra được thì hay quá, mình không cần mấy phép to to, mình chỉ cần mấy cái skill bị động quan trọng là ok ròi Edit: tiện góp ý mấy cái bạn hỏi 1 - 2 : cái này thì mình nghĩ bạn nên tạo mấy con các thể loại rồi check giá trị dần, mình không biết dùng hex nên chả biết giúp bạn thế nào, nhưng mình có thể tạo các con mỗi loại cho bạn check thử 3 : Mình trả lời bên trên rồi . Cái bảng bạn đưa mình nhìn giống địa chỉ của gameshark hoặc pec, không áp dụng trong trường hợp này được 4 : Cái này mình nghĩ là hidden stat, kiểu cùng chỉ số nhưng class mage skill sát thương vẫn to hơn bọn chiến binh skill ấy, thế nên nó sẽ có các giá trị thay đổi khác nhau (kiểu thằng không có ngọc < thằng có ngọc < thằng nhiều ngọc < mage) 5 : Không rõ bạn lấy bảng này ở đâu nhưng nhìn nó có vẻ thiếu cấp độ, base stat (hp,mp,rune, str,agi, int..), mà thiếu mấy cái đó thì việc change class lung tung là khó. Về cơ bản thì như mình viết ở trên kìa, bên CE có phần class, bạn chỉ việc điền ID max class vào là đủ cấp độ bạn cứ viẹc change thôi, barbarian mà lvl 20 change thẳng monk luôn. Ninja thì mình thử rồi là nếu mình để giá trị max class là ninja thì khi lên lvl 20 nhân vật đó đổi thành ninja được, nhưng thằng khác thì không >>> cái event khi có thằng ninja gia nhập nó mới là cái unlock class ninja
Mình không rõ là Address dùng Art Money hay CE tìm được có khớp với address hex trực tiếp từ CD ra hay ko. Vì tool Art Money với CE là scan vào memory chứ ko phải roms Cho đến nay bộ tool vẫn đang viết theo các address từ chia sẽ của Antonias & NghienDienThoai Updated v1.3 on top
Nghịch thử thì thấy có vẻ đang sai địa chỉ (name) mấy cái skill, skill Thunderstorm (tool là Enigma) kia đen xì không xài được, Final Breath (tool là breath của hydra / tiamat) thì dùng được nhưng đang múa thì crash Có vẻ nhân vật sử dụng skill của quái sẽ crash, để check thử thêm mấy cái Passive của nhân vật khác ok (mấy cái passive cần điều kiện đặc biệt như shield, đỡ tên, đỡ kiếm ...) hơi vỡ hình tí nhưng ko sao Cho mình hỏi là đoạn Element kia cho đủ thành 5 ô cho 5 ngọc được không? Và mấy cái attack 1 2 3 có thể thêm ô chỉnh ngọc - range các thứ cho chiêu đánh được không?