Top xu hướng tổ chức sự kiện 2017

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi vungocloi, 17/4/17.

  1. vungocloi

    vungocloi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Bài viết:
    0
    Top xu hướng tổ chức sự kiện 2017

    Top xu hướng nào sẽ làm mưa làm gió trong ngành công nghiệp tổ chức sự kiện? Với xu thế hội nhập, chắc chắn những xu hướng được phân tích và dự báo dưới đây sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

    >>>Xem thêm: Cong ty to chuc su kien, dich vu to chuc su kien, to chuc le khai truong, cho thue am thanh event

    Tochucsukienpro.com

    5. Live-streaming – Khán giả truyền hình trực tiếp:

    [​IMG]

    Live-streaming, hay truyền hình trực tiếp qua internet, đã được biết đến vài năm gần đây. Ý tưởng về các hybrid event (sự kiện kết hợp cả 2 yếu tố “thực” & “ảo”) có sự tham gia của các khán giả ở xa, ngày càng trở nên quen thuộc với người làm công việc tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

    Trong năm qua, công nghệ này đã bất ngờ gây được chú ý với 2 phần mềm ứng dụng xem video trực tuyến Meerkat và Periscode. Sự quan tâm này càng mạnh mẽ hơn nữa khi Twitter công bố thu mua Periscope và Facebook cho ra mắt nền tảng truyền trực tiếp video, với đối tượng ban đầu được chọn là những người có sức ảnh hưởng và khách VIP.

    Những người tham gia cũng đã bắt đầu truyền tải trực tuyến những trải nghiệm của họ qua smartphone. Bản thân những đoạn video này có thể được xem là một sự kiện.

    4. Săn tìm địa điểm:

    Tìm kiếm địa điểm không có gì mới mẻ với người làm sự kiện. Các trang web hoặc nền tảng cho phép tìm kiếm một loạt các địa điểm theo yêu cầu đã xuất hiện vài năm gần đây. Các sản phẩm kỹ thuật số RFP hiện nay đang cung cấp những lựa chọn khá chi tiết để người làm sự kiện dễ dàng tìm kiếm một địa điểm mới.

    [​IMG]

    Hơn nữa, xu hướng chia sẻ lợi ích kinh tế theo cách nhìn vĩ mô đã tác động sâu sắc đếm ngành công nghiệp khách sạn. Các công ty như Airbnb hay Uber đang mon men gia nhập thị trường, khiến không ít chủ khách sạn phải lo sợ.

    Và kết quả là sự ra đời của hàng loạt trang web nhái theo hình thức hoạt động của Airbnb, cung cấp các công cụ tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện.

    Với cách tìm kiếm địa điểm truyền thống, nhà tổ chức sự kiện thường phải đối mặt với các chi phí vô lý liên quan đến công nghệ hoặc kết nối. Tương tự, khách trú tại khách sạn cảm thấy phiền khi họ phải chi trả cho những việc quá nhỏ nhặt. Tóm lại, tất cả đều muốn được trải nghiệm thoải mái hơn, kết nối nhiều hơn và quan trọng là ngừng-kiểu-cách.

    3. Online-staffing - Nhân sự trực tuyến:

    Tuyển dụng nhân sự chạy event trong ngắn hạn là thử thách đã trở nên quá quen thuộc với người làm nghề. Tuy nhiên, công nghệ đã hỗ trợ khá nhiều trong việc cải tiến quy trình tuyển dụng nhân sự thời vụ, vốn đi ngược lại nguyên tắc trong một thời gian dài.

    Tương tự như Venue Hunting, Online Staffing đã sang một trang mới nhờ hai xu hướng vĩ mô là các khuôn mẫu nghề nghiệp và nguồn lực. Cuộc khủng hoảnh kinh tế toàn cầu đã dẫn đến hàng loạt người độ tuổi lao động, sẵn sàng đảm nhận các vị trí ngắn hạn, thông qua các trang tìm việc trên mạng.

    Một lần nữa, sự lên ngôi của các dịch vụ như Upwork hay các trang web như Airbnb đang tạo ra những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người làm event khi họ có nhu cầu tìm kiếm nhân lực hỗ trợ trong ngắn hạn.

    [​IMG]

    Các giải pháp nhân sự trực tuyến đem đến nhiều lợi ích cho cả người lao động lẫn nhà tổ chức khi cần thêm hỗ trợ vào ngày diễn ra sự kiện.

    Với đánh giá từ những nhà tổ chức sự kiện đi trước, người tuyển dụng có thể nhanh chóng nhận định khả năng làm việc của người lao động cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp của họ, từ đó sẽ giúp nâng cao hiệu quả tuyển dụng.

    2.WedTech - Công nghệ sử dụng cho đám cưới:

    Các đám cưới chính là một phần không thể thiếu của ngành tổ chức sự kiện. Sự kết hợp giữa hai yếu tố cảm xúc lắng đọng và mong đợi khiến cho đám cưới đã, đang và sẽ là nơi lý tưởng cho việc trải nghiệm các công nghệ mới.

    [​IMG]

    Sự phát triển của smartphone cũng như các trang mạng xã hội đang truyền cảm hứng cho những cô dâu chú rể hiện đại sử dụng nhiều hình thức mới mẻ và mang tính cách mạng để thay đổi những trải nghiệm về ngày cưới của chính họ.

    Cho dù đám cưới được tổ chức bởi chính cô dâu chú rể hay các nhà cung cấp dịch vụ tổ chức chuyên nghiệp thì công nghệ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong ngành cưới hỏi. Thật dễ hiểu tại sao ngày càng nhiều người tham gia vào ngành công nghiệp dịch vụ này.

    1. Nói không với tiền mặt:

    Hầu hết khách hàng ở các thành phố lớn trên thế giới đều thanh toán bằng nhiều hình thức, trừ tiền mặt. Apply Pay, dịch vụ thanh toán do Apple phát triển, đã tạo ra tác động mạnh mẽ tới thị trường Mỹ và Anh, tiếp theo là Canada và Trung Quốc. Điều này đã giúp cho ngày càng nhiều khách hàng có thể thanh toán các khoản chi một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.

    [​IMG]

    Rất dễ nhận thấy lợi ích từ việc tạo ra các giải pháp phù hợp tại các sự kiện có yêu cầu về việc thanh toán tại chỗ, cho dù là nhóm nhỏ hay nhóm lớn.

    Thử nhẩm tính sẽ thấy chúng ta đang mất hàng tháng trời trong quỹ sống của mình chỉ để xếp hàng. Chẳng ai thích thế cả. Bất cứ công cụ nào có thể rút ngắn khoảng thời gian xếp hàng này, chắc chắn sẽ nhận được sự hưởng ứng từ người dùng.

    Để có được bước tiến này, cần một nền tảng có thể nhanh chóng xử lý các giao dịch thường gặp ở các địa điểm tổ chức sự kiện. Cho dù đó là “giao dịch” mua nước uống hay trả tiền vé sự kiện, rõ ràng hình thức thanh toán mới này sẽ thay thế cho việc phải đứng xếp hàng và chờ đợi.
     

Chia sẻ trang này