hỉ sau hơn 2 tháng ra mắt, gần 500 chiếc Camry 2015 đã được giao đến tay người tiêu dùng Việt, và hơn 650 hợp đồng chờ nhận xe trong thời gian tới. Đây là thông tin đáng chú ý nhất trong Báo cáo bán hàng tháng 5/2015 của Toyota Việt Nam. Kết quả bán hàng của riêng Camry mới góp phần vào tổng doanh số bán hàng trong tháng 5/2015 của Toyota đạt 3.880 xe, tăng 38% (tương đương 1.078 xe) so với cùng kỳ năm ngoái. Luôn đứng ở vị trí dẫn đầu phân khúc xe du lịch vẫn là mẫu xe Vios thế hệ đột phá 2015 với doanh số bán trong tháng 5 đạt 865 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù ra mắt đã hơn 1 năm (từ cuối tháng 3 năm ngoái), nhưng mẫu xe này vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt với doanh số cộng dồn của Vios sau hơn 1 năm ra mắt đã đạt gần 14.000 xe. Bên cạnh đó, mẫu xe Altis thế hệ đột phá 2015 tiếp tục nhận được sự quan tâm của khách hàng ưa thích sự trẻ trung, năng động, thể thao cùng cảm giác lái đầy phần khích, với doanh số bán đạt 532 xe, tăng 63% so với cùng kỳ năm trước. Đối với phân khúc xe thương mại, trong tháng 5/2015, tổng doanh số bán các mẫu xe đạt 1.805 xe, cao hơn 34% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, 2 mẫu xe đa dụng là Innova và Fortuner tiếp tục duy trì mức tăng trưởng với doanh số bán của Innova đạt 753 xe, tăng 48% và Fortuner đạt 780 xe, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong danh mục các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số bán với 187 xe. Các mẫu xe CBU khác đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoài, cụ thể: Hilux đạt 124 xe, Hiace đạt 45 xe, Land Prado đạt 65 xe và Land Cruiser đạt 38 xe. Hiện tại Xe Toyota Camry có 3 phiên bản mới tại Công ty ôtô Toyota là 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Với giá như sao Camry 2.0E giá 1.078.000.000VNĐ, Camry 2.5G giá 1.214.000.000 VNĐ và Camry 2.5Q giá 1.359.000.000 VNĐ với 4 màu tùy chọn: Đen, Bạc, Nâu Vàng, Xám. háng 1/2015, lần đầu tiên trong phân khúc D có một mẫu xe vượt doanh số Camry tại thị trường Việt Nam, đó là Mazda6 với 244 chiếc, trong khi sản phẩm của Toyota chỉ bán 202 chiếc, giảm sâu so với trung bình năm 2014 là 390 xe mỗi tháng. Sự đột biến trong tình hình kinh doanh khiến lớp khách hàng mới nghĩ rằng, đã đến thời quan niệm về xe hơi của người Việt thay đổi. Nhưng phía bên kia, khách hàng trung thành của hãng xe Nhật, hay những người cập nhật thông tin thường xuyên lại tỏ ra bình thản, với lý giải, Camry giảm sản lượng để chuẩn bị bung phiên bản mới. Camry 2015 xuất hiện tại Việt Nam cho thấy, cả hai luồng ý kiến đều có lý. Sự thay đổi táo bạo trong thiết kế đem tới niềm thích thú cùng cái nhìn khác về Toyota ở khách hàng trẻ, nhưng đồng thời cũng có thể khiến khách hàng trung niên truyền thống hay cơ quan nhà nước phải e ngại vì quá khác so với triết lý trung tính trước đây. Tổng thể Camry 2015 vẫn là những đường nét cứng cáp như bắt đầu của thế hệ thứ 7 từ 2012, nhưng sự khác biệt nằm ở phần đầu xe, nơi không tìm thấy chút liên quan giữa Camry hiện nay và vài năm về trước. Khách hàng yêu sự hài hòa, trang nhã của Camry có thể sẽ đặt câu hỏi "Camry đi đâu mất rồi?". Lưới tản nhiệt hai phần, trong đó phần lục giác thành hốc hút gió phía dưới nằm sát cản trước, trích chút không gian hai mép lắp đèn sương mù, là điểm dễ gây tranh cãi. Thiết kế quá trẻ và có phần tinh nghịch dường như không hợp tuổi của phần đông khách hàng mua Camry trước nay. Các chi tiết còn lại của đầu xe cũng tạo hình mới. Đèn pha không thẳng đuột như trước mà lắt léo chút ở "đuôi mắt", cho cảm giác giống phiên bản Camry Mỹ. Đèn LED chiếu sáng ban ngày. Hai bên đầu xe tăng tính thể thao với mang hút gió nhỏ. Cuối cùng, các thanh crôm tạo khung lưới tản nhiệt tạo hiệu ứng ánh sáng và cho cảm giác sang trọng. Đuôi xe không thay đổi nhiều với kiểu dáng đèn hậu, cản trước và nắp cốp vẫn như cũ. Một khác biệt nhỏ là hai đèn định vị đưa xuống thấp sát ống xả, cho cảm giác thể thao, cân đối hơn. Nội thất là nơi cho cảm giác quen thuộc nhất trong tổng thể thiết kế của Camry 2015. Bố trí hình học vẫn tương tự bản cũ với cách sắp xếp các chi tiết đơn giản, đủ dùng, không quá cầu kỳ hình thức. Tuy nhiên một số chi tiết nhỏ tinh chỉnh cho cảm giác hiện đại hơn, ví như bảng đồng hồ chỉ còn hai vòng, ánh sáng đa màu. Chất liệu gỗ kết hợp nhựa không trẻ trung, thể thao được như ngoại thất. Tiện nghi bao gồm vô-lăng bọc da, trợ lực điện chỉnh 4 hướng, điều hoà không khí 2 vùng độc lập, riêng trên 2.5Q là 3 vùng độc lập, chìa khoá thông minh.. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, trên bản 2.5Q có chức năng nhớ 2 vị trí, thêm bluetooth đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số trên vô lăng, sạc không dây tương thích chuẩn Qi. So với Mazda6, mẫu xe của Toyota không có cửa sổ trời. Về kỹ thuật,xe Camry cung cấp hai tuỳ chọn động cơ cho thị trường Việt Nam, gồm 2 lít và 2,5 lít, trên 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Cụ thể, bản 2.0E lắp động cơ mới 2 lít 6AR-FSE 4 xi-lanh phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống van biến thiên theo thời gian VVT-iW tiên tiến hơn, hệ thống tuần hoàn khí xả, tỷ số nén 12.7:1. Công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199 Nm, cao hơn 20 mã lực và 9 Nm so với bản 2.0E cũ. Toyota cũng thay thế hộp số 4 cấp cũ của bản 2.0 bằng hộp số tự động 6 cấp mới. Cỗ máy 2,5 lít trên 2.5G và 2.5Q vẫn giữ nguyên công nghệ như bản trước, 4 xi-lanh VVt-i công suất 178 mã lực, mô-men xoắn tối đa 231 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống treo với giảm xóc được công bố là tối ưu hóa, xe cũng sử dụng vật liệu cánh âm mới ở nhiều vị trí như khung sườn, sàn xe, bên trong cánh cửa, ốp khoang hành lý. Công nghệ an toàn trên bản cao nhất 2.5Q gồm 7 túi khí, chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ cân bằng thân xe VSC, hệ thống chống trượt TRC. Ngoài ra phiên bản mới có thêm khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến góc, đèn báo phanh khẩn cấp. So với Mazda6, Camry không có kiểm soát hành trình. Về ngoại thất, so với bản Camry hiện tại, Camry 2015 đã trở nên trẻ trung và thể thao hơn. Đây cũng là xu hướng mà hãng xe Nhật Bản đã tập trung phát triển cho mẫu Vios và Corolla Altis mới. Điều này có thể nhận thấy rất rõ ở phần mũi xe với lưới tản nhiệt hẹp hơn, hình chữ V vuốt nhẹ, kéo dài sang cụm đèn pha hai bên. Bộ đèn vì thế cũng trở nên hẹp và sắc nét hơn hơn đời trước. Một điểm khác biệt nữa là đèn xe đã được tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày. Ở phía dưới là hốc lấy gió lớn, hình thang cân, viền crôm. Cuộn ở 2 góc là đèn gầm hình tròn. Nhìn từ phía sau, đuôi xe không có nhiều thay đổi, bộ đèn hậu chỉ được chỉnh trang lại chút ít. La-zăng của xe vẫn là loại 5 cánh đơn lớn, trông có phần tẻ nhạt, đơn điệu. Trong nội thất, Camry vẫn giữ được truyền thống cabin rộng rãi. Vô-lăng 4 chấu ở đời trước đã được chuyển thành loại 3 chấu thể thao, tích hợp nhiều nút điều khiển âm thanh, điện thoại... Một màn hình trung tâm lớn đa chức năng đã được hãng Toyota trang bị cho Camry 2015. Hàng ghế phía sau có không gian để chân khá thoải mái, điều hòa riêng, cùng bệ tì tay có nhiều nút chức năng, bao gồm điều khiển rèm điện phía sau. Ánh sáng trong xe chủ đạo vẫn là màu xanh dương. Thông tin ban đầu cho biết Camry 2015 cũng sẽ có 3 phiên bản là 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Hiện giá bán xe và thông tin xe mới ở dạng "rò rỉ" và chưa được công bố chính thức từ phía Toyota Việt Nam. Ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 8/2012, Toyota Camry đã nhanh chóng gặt hái thành công khi liên tục góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất. Năm ngoái, lượng xe Camry được bán ra thị trường đạt 4.694 xe. Xem thêm : Xe Toyota