Toyota Hilux 2016 tấn công phân khúc bán tải

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi An Yen, 9/6/16.

  1. An Yen

    An Yen Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/3/16
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    http://xetoyotavios.com/
    Tập đoàn Toyota vừa công bố chi tiết phiên bản châu Âu của mẫu xe bán tải Toyota Hilux 2016 trước khi bán ra thị trường trong thời gian tới.
    Về diện mạo bên ngoài, Toyota Hilux phiên bản châu Âu trông tương tự với bản quốc tế, sở hữu thiết kế “Keen Look” với mặt trước thể thao hơn và lưới tản nhiệt độc đáo với cụm đèn pha thanh mảnh tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày. Một số điểm đáng chú ý khác gồm nắp ca-pô dạng vỏ sò, la-zăng hợp kim 17 và 18 inch.
    Toyota Hilux 2016 phiên bản châu Âu

    Toyota Hilux 2016 phiên bản châu Âu.
    Trong khi đó, không gian nội thất có chất lượng cao hơn và thiết kế hiện đại hơn. Những nét nổi bật gồm vô-lăng mới, hệ thống làm mát và sưởi nâng cấp và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch.
    Trên phương diện vận hành, Toyota Hilux 2016 bản châu Âu sẽ có 4 lựa chọn động cơ gồm: 2.4 D-4D 149 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm; 2.5 D-4D 102 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm; 2.8 D-4D 176 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm và 2.7L xăng 165 mã lực, mô-men xoắn 245 Nm.
    Nội thất tiện nghi của Toyota Hilux 2016.
    Nội thất tiện nghi của Toyota Hilux 2016.
    Tùy thuộc vào động cơ, xe có thể đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động Super ECT 6 cấp mới, hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh.
    Những trang bị mới xuất hiện trên Hilux bản châu Âu gồm kiểm soát trượt chủ động, kiểm soát đổ đèo và hỗ trợ leo dốc.Hơn 6 năm có mặt tại Việt Nam nhưng phải tới tận đầu tháng 10 này, Toyota Hilux mới lần đầu tiên có một buổi họp báo ra mắt hết sức long trọng và hoành tráng, điều này cho thấy dường như ông lớn Toyota Việt Nam không muốn mất thêm thị phần tại phân khúc xe bán tải cho các đối thủ.
    Mục tiêu doanh số của Toyota Hilux 2016 được kỳ vọng là 300 xe/tháng, tương đương 3.600 xe/năm, cho thấy tham vọng và quyết tâm cao độ của Công ty Toyota Việt Nam. Nói vậy là bởi từ năm 2009, khi được giới thiệu vào Việt Nam cho đến nay, sản phẩm Toyota Hilux mới bán được tổng cộng 8.000 xe. So với số bán trên toàn cầu tại 170 thị trường cộng dồn tới nay là 5,8 triệu xe đã được giao tới tay người tiêu dùng, có thể thấy Hilux thời gian qua chưa thực sự được chú trọng đầu tư đúng mức tại thị trường Việt Nam.
    Sự “hời hợt” này càng rõ nét hơn khi nhìn sang nhãn hiệu xe bán tải chạy nhất tại Việt Nam hiện nay là Ford Ranger đã có doanh số bán cộng dồn từ năm 2011 tới nay là khoảng 21.000 xe.

    Toyota Hilux 2016 được kỳ vọng sẽ tạo nên một con sốt không hề nhẹ tại phân khúc xe bán tải.
    Toyota Hilux 2016 được kỳ vọng sẽ tạo nên một con sốt không hề nhẹ tại phân khúc xe bán tải.
    Thừa nhận đã có sự chậm chễ trong việc đáp ứng nhu cầu cá nhân về dòng xe bán tải khiến thị phần của Toyota ở phân khúc này hiện còn khá thấp , ông Maruta, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cũng cho hay, năm 2012, quy mô thị trường xe bán tải vẫn còn nhỏ, lúc đó Toyota đã chiếm khoảng 30-40% thị phần. Tuy nhiên, trong 2-3 năm gần đây, khi nhu cầu sử dụng xe bán tải số tự động trong công việc và của cá nhân tăng nhanh thì Toyota lại chậm chễ đáp ứng. “Tuy nhiên với sự xuất hiện của Hilux mới hoàn toàn, chắc chắn sẽ có những đột phá trong thời gian tới”, ông Maruta nhấn mạnh.
    Trong lần trở lại để tìm kiếm đột phá mạnh mẽ này, Toyota Việt Nam đã mang tới 3 phiên bản Hilux gồm Hilux E trang bị động cơ 2.5L số sàn; Hilux G có động cơ 3.0L số sàn và số tự động và giá bán dao động từ 693 triệu đồng đến 877 triệu đồng.
    Trước đó mẫu xe này đã được ra mắt lần đầu tại Thái Lan hồi tháng 5/2015 và sau đó có mặt tại các thị trường là Trung Đông, Australia, Philipine.

    Dĩ nhiên để tạo ra đột phá mạnh mẽ trước đông đảo đối thủ bán tải hiện có, Hilux cũng có nhiều trang bị hiện đại như khởi động thông minh, chế độ dẫn đường, tay lái điều chỉnh 4 hướng, hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC) giúp xe vận hành ổn định hơn trên các cung đường trơn trượt hay khi vào cua gấp, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A – TRC kiểm soát lực kéo ở tất cả các bánh xe trong mọi tình huống, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS) và thậm chí có phiên bản tới 7 túi khí rồi có cả hộp làm mát.
    Với doanh số bán xe Toyota hiện lớn nhất trên thị trường Việt Nam, quyết tâm quay lại chinh phục thị trường xe bán tải của Toyota Việt Nam chắc chắn sẽ khiến cuộc cạnh tranh trông phân khúc này thời gian tới thật sự sôi động, đặc biệt vào thời điểm xe bán tải vừa lọt vào tầm ngắm của cơ quan hữu trách với ý định tăng thuế tiêu thụ đặc biệt từ 15% hiện tại lên 36% với dòng xe này.
    Hiện chiếm lớn nhất trong phân khúc bán tải là Ford Ranger với xấp xỉ 50% thị phần. Các tên tuổi khác tham gia thị trường này là Toyota Hilux 2016, Mazda BT 50, Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton. Điểm chung là tất cả các xe bán tải đang tiêu thụ tại thị trường Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc, chứ không hề sản xuất, lắp ráp trong nước.

    Xem thêm:
    HIACE
    Toyota Tân Cảng
    Yaris
     

Chia sẻ trang này