Với cơ chế diesel mạnh mẽ và tiết kiệm, với bộ khung gầm chắc chắn, nếu được chế tạo ở VN với mức giá dưới 34 ngàn USD, Toyota Hilux có thể làm cho đối thủ “nhức đầu” và khách hàng Isuzu Dmax và Ford Ranger lại xao lòng! Tham khảo bán xe hilux Nằm trong nhóm xe dành cho các nước chậm phát triển, thế nhưng Toyota Hilux được nhận xét cao hơn Innova và Fortuner. Điều này được chứng minh rõ qua doanh thu của Hilux: đạt 66% tổng số lượng của ba ô tô Hilux, Innova và Fotuner (đến cuối năm 2005). Hơn nữa, trong nhóm này chỉ có Hilux là đặt chân được vào thị trường C.ÂU! Và mới đây Toyota Việt Nam đã nhập về lô xe Hilux với thiết kế cơ chế diesel 3.0, cùng mục đích bán thử để thăm dò thị trường. Số xe này được chế tạo ở Thái Lan và có giá bán 33,9 ngàn USD/xe ở 1 số đại lý Toyota Hà Nội. Tham khảo bán xe camry Giống như mẫu Fotuner, vị trí lái của Hilux cao, cho hướng nhìn thoáng, nhưng cột chữ A khá “tức mắt” trong những cua hẹp yêu cầu góc nhìn rộng. Tay lái của Hilux khá đầm tay – không quá nặng như người anh em Fotuner. Khi khởi hành trong nội thành, hộp số 5 cấp của Hilux có các bước chuyển số hợp lý - tốc độ và cấp số khá dễ đi. Điểm phải khen là động cơ diesel của Hilux có mô-men xoắn vĩ mô rất sớm tại vòng tua chỉ 1400 vòng/phút và sức kéo vĩ mô trải dài tới 3400 vòng/phút. Điều này giúp xe vận hành rất nhẹ nhàng vì người điều khiển không cần lên ga nhiều và rút ngắn thời gian biến đổi tốc độ trên phố. Ngoài ra, turbo thế hệ mới của Toyota cũng xử lý rất tốt tình trạng trễ ga làm cho cơ chế phản ứng nhanh với chân ga người lái. Tham khảo mua corolla altis Thế nhưng, với cơ chế diesel, Toyota vẫn còn nhiều việc cần làm! Độ rung và ồn của Hilux vẫn mang nét riêng biệt của xe máy dầu, tiếng gõ cơ chế khá lớn khi vòng tua động cơ lên trên 2000 vòng/phút - dải tốc độ hay dùng nếu đi trong nội thành. Mức ồn đo trong ca-bin Hilux khi di chuyển trong phố xê dịch trong khoảng 68 đến 74dB - cao hơn so với mức trung bình 65dB của Isuzu Dmax.