Hôm nay 21/05, Toyota đã cho ra mắt mẫu bán tải Hilux hoàn toàn mới tại Thái Lan và Australia với 33 phiên bản có giá từ 569-1.139 Baht (khoảng từ 373-746 triệu đồng). Hilux 2016 là thế hệ thứ 2 của mẫu bán tải đắt khách tại Thái Lan. Toyota sẽ làm mới hoàn toàn Hilux để khẳng định chỗ đứng trong phân khúc quan trọng này. Những trang bị đáng chú ý trên mẫu xe này như: đèn pha gương cầu và đèn DRL Led (bản Full), phanh ABS, EBD, cân bằng VSC,7 túi khí, mâm hợp kim, điều hòa tự động, ngăn làm lạnh, màn hình giải trí cảm ứng kết nối Bluetooth, khởi động Start/Stop bằng nút bấm,… Ngoài nâng cấp về trang bị, Toyota sẽ thay thế các động cơ diesel 2.5 và 3.0 lít trên phiên bản Hilux hiện tại bằng loại 2.4 và 2.8 lít có sức mạnh lớn hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cụ thể như sau: Hilux 2.4 MT: động cơ 2.4 lít, tăng áp diesel, 4 xi-lanh với công nghệ phun biến thiên VNT (Variable Nozzle Turbo) mạnh 165 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 343 Nm trong khoảng từ 1.400-3.400 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp. Hilux 2.4 AT: dung tích tương tự như bản 2.4 MT nhưng có sức mạnh thấp hơn 5 mã lực, ở mức 160 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm tại vòng tua từ 1.600-2.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp. Hilux 2.8 MT: động cơ dung tích 2.8 lít, tăng áp diesel, 4 xi-lanh với công nghệ phun biến thiên VNT (Variable Nozzle Turbo), mạnh 174 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm trong khoảng từ 1.400-2.600 vòng/phút. Hộp số sàn 6 cấp. Hilux 2.8 AT: dung tích động cơ và sức mạnh tương đương với bản 2.8 MT nhưng mô-men xoắn lớn hơn 30 Nm, lên thành 450 Nm trong khoảng từ 1.600-2.400 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.Hilux cũng sẽ có bước đột phá khi được dự kiến đưa ra hai chế độ lái là Power và Eco. Khi lựa chọn 1 trong 2 chế độ này, chân ga sẽ được điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoặc tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Hilux sẽ có tới 33 phiên bản với 3 lựa chọn ca-bin, 4 phiên bản động cơ, 2 hệ dẫn động và 2 loại hộp số. Toyota Hilux 2015 khi nào về Việt Nam? Theo thông tin mới nhất từ các đại lý Toyota, Hilux phiên bản 2015 sẽ được nhập về Việt Nam từ tháng 10. Quý khách hàng có thể đặt hàng từ bây giờ hoặc xem thêm thông tin về giá xe toyota hilux 2015 tại website chính thức của Toyota Tân Cảng. Vui lòng liên hệ Hotline: 0909.016.946 để biết thêm thông tin chi tiết. Một trong những điều làm nhiều người choáng ngợp khi ghé xem thông tin về Ford Ranger trên trang web của hãng đó là có quá nhiều phiên bản. Nào là 1 cầu hay 2 cầu, số sàn hay số tự động, dung tích 2.2L hay 3.2L. Liệu quá nhiều sự lựa chọn có đem đến một sự lựa chọn dễ dàng, đặc biệt đối với đại đa số khách hàng không có đủ thời gian và đam mê xe để tìm hiểu sâu? Ưu điểm này cũng là nhược điểm của Ford: chi tiết song quá phức tạp. Toyota đơn giản hơn, với Hilux, chúng ta chỉ cần chọn 1 trong 2: bản 2.5L 1 cầu hoặc 3.0L 2 cầu, đều trang bị số sàn. Rất đơn giản! Về kích thước tổng thể, Toyota Hilux chỉ có 1 kích thước duy nhất cho cả 2 phiên bản (Dài x Rộng x Cao) là 5260 x 1835 x 1860 mm. Ford Ranger có kích thước khá đa dạng: 5274 x 1850 x 1815 (XLS 4x2 MT, XLS 4x2 AT,..), 5110 x 1850 x 1815 (4x4 Chassis MT không thùng hàng), 5351 x 1850 x 1821 (2.2L AT 4x4, 3.2L AT 4x4,…). Có vẻ hãng xe từ Hoa Kì đã nỗ lực trong việc đa dạng hóa sản phẩm. Khoảng sáng gầm xe của YARIS khá lớn, đến 222mm trong khi đó Ford Ranger lại thấp hơn một chút, ở mức 200mm. Góc thoát trước của Hilux là 30 độ, phía sau là 23 độ. Trong khi đó góc thoát trước của Ford Ranger chỉ dao động trong khoảng 23.7 – 25.5 độ, góc thoát sau chỉ là 20.3 – 20.9 độ. Góc thoát lớn mang lại nhiều lợi thế cho chiếc xe Nhật khi nó có thể di chuyển linh hoạt trong đường ổ gà lớn hoặc điều kiện khắc nghiệt hơn. Xe Ford khá nặng, các phiên bản Ranger đều có trọng lượng không tải dao động từ 1856 – 2169 kg, trọng lượng toàn tải lên đến 3200kg. Toyota Hilux lại khá nhẹ, 1710 – 1910 kg, trọng lượng toàn tải lớn nhất (mẫu 2 cầu) là 2755kg. Trọng lượng nhẹ mang đến cho Toyota Hilux ưu thế về tiêu hao nhiên liệu so với Ford Ranger. Về khối động cơ diesel của Ford, có lẽ không ngạc nhiên khi hãng xe từ Mỹ đã thể hiện sức mạnh vượt trội. Các mẫu 2.2L đều có thể đạt mức công suất tối đa 123, 148 mã lực tại 3700 vòng/ phút , momen xoắn là 320, 375 Nm tại dải vòng tua 1500 – 2500 vòng/ phút, đôi khi còn nhỏ hơn, chỉ 1600-1700 vòng/ phút. Phiên bản 3.2L mạnh mẽ hơn nhiều với công suất tối đa lên đến 200 mã lực tại số vòng tua thấp 3000 vòng/ phút, momen xoắn đạt được thật sự làm người ta kinh ngạc: 470 Nm tại dải vòng tua khá rộng 1750 – 2500 vòng/ phút. Toyota Hilux chỉ có 2 phiên bản động cơ. Loại 2.5L đạt 142 mã lực tại 3400 vòng/ phút, momen xoắn cực đại đạt 343 Nm tại dải vòng tua thấp 1600 -2800 vòng/ phút. Mẫu 3.0L không có nhiều khác biệt khi công suất tối đa 161 mã lực tại 3400 vòng/ phút và momen xoắn tương tự mẫu 2.5L (343 Nm) nhưng dải vòng tua rộng hơn 1400 – 3200 vòng phút. Mặc dù so về mã lực và momen xoắn, Hilux không có nhiều nổi bật song với dải vòng tua thấp và rộng mang đến lợi thế lên số nhanh, tiết kiệm nhiên liệu cũng như lực rướn của động cơ được cải thiện đáng kể. 2 dòng xe đều có hỗ trợ hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian linh hoạt. Mẫu xe Toyota sử dụng hộp số tay 5 cấp trong khi đó Ford Ranger có 2 lựa chọn, số tự động hoặc số tay, hôp số 6 cấp. Với lựa chọn số tự động kết hợp với hộp số cấp cao, Ford đã nhỉnh hơn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thể tích bình nhiên liệu lớn cũng mang lại lợi thế khi di chuyển ở những vùng thưa thớt dân cư, ít trạm cung cấp xăng. Thùng xăng xe Ford Ranger khá rộng: 80 lít, trong khi đó Toyota Hilux cũng không thua kém với 76 lít. Ford Ranger vàToyota Hilux đều lắp đặt phanh loại đĩa thông gió. Trong khi 2 mẫu Hilux đều trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) tiêu chuẩn thì một vài mẫu Ford Ranger (Chassis MT, 4x4 MT) lại không lắp hệ thống này, mang đến yếu tố nguy hiểm tiềm ẩn cho người lái, đặc biệt là những người không quen với cơ chế của phanh đĩa. Toyota Hilux sử dụng lazang hợp kim 17” 6 chấu kép với cỡ lốp 265/65R17 cho cả 2 phiên bản. Trong khi đó mỗi mẫu Ford Ranger đều có thiết kế lazang riêng: từ 16” – 18”, vành hợp kim lẫn vành thép. Cỡ lốp của Ranger cũng khá đa dạng: 255/70R16 (4x2 MT, 4x4 MT,…), 265/65R17 (4x4MT), 265/60R18 (3.2L AT 4x4, 2.2L AT 4x4) mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Về Ngoại thất, 2 mẫu Hilux đều trang bị đèn sương mù, tay nắm cửa được mạ Crom trong khi một vài mẫu Ranger vẫn khuyết những tính năng này. Nội thất của Hilux vẫn còn hạn chế: Ghế được bọc bằng chất liệu nỉ cao cấp trong khi Ford Ranger có thêm lựa chọn Da pha nỉ cũng như tay lái bọc da. Tiện nghi âm thanh của Hilux và Ranger đều chỉ dừng ở mức trung bình với dàn CD 1 đĩa, radio AM/FM. Trong khi Hilux chỉ lắp 4 loa thì Ranger cho khách hàng lựa chọn số lượng từ 2 - 6 loa, tùy theo phiên bản. Hệ thống an toàn của Hilux ở mức tiêu chuẩn: hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh theo tải trọng. Trong khi đó một số mẫu Ford Ranger được trang bị hệ thống cân bằng điện tử rất quan trọng, đảm bảo an toàn khi vào cua, ngoài ra còn tính năng khởi động ngang dốc cũng khá thuận tiện trong điều kiện đường không bằng phẳng. 2 mẫu Hilux đều chỉ có 2 túi khí phía trước trong khi đó, với Ford Ranger, đặc biệt là bản 3.2L, ngoài 2 túi trước còn có túi khí bên cho hành khách và cả túi khí rèm dọc hai bên trần xe, đảm bảo an toàn tối ưu cho người trong xe. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trang bị Camera lùi và Cảm biến lùi hỗ trợ khá tốt cho người lái. Kết lại, đây là 2 dòng xe “kỳ phùng địch thủ” khi đều phát huy tối đa thế mạnh của mình: Ford Ranger với động cơ Diesel mạnh mẽ trong khi Toyota Hilux lại được thiết kế nhằm tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Điều cần cân nhắc cuối cùng khi chọn lựa đó là giá cả, dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, khả năng tìm kiếm phụ tùng, cũng như khả năng giữ giá. Và đây là thế mạnh của hầu hết các mẫu xe của hãng Toyota với mạng lưới các showroom rộng khắp cả nước, dịch vụ bảo dưỡng uy tín cũng như khả năng giữ giá xe toyota hilux khá tốt, xe bền và dễ thay thế phụ tùng nếu có hỏng hóc. Hilux 3.0G có giá 750,000,000 VNĐ, 2.5E giá 650,000,000 VNĐ, mặt bằng giá khá đồng đều giữa các showroom. Trong khi đó các phiên bản Ford Ranger có giá từ 585,000,000 VNĐ đến 838,000,000 VNĐ, tuy nhiên giá Ford thường không ổn định và phụ thuộc nhiều vào đại lý bán xe. Xem thêm: HIACE Toyota Tân Cảng