Trade Marketing được hiểu là Marketing thương mại, bộ phận quan trọng thuộc ngành Marketing. Bởi sự quan trọng đó nên sự cạnh tranh trong công việc này vô cùng “khốc liệt”. Trade Marketing là gì? Trade Marketing hiểu đơn giản là Marketing thương mại. Những người trong nghề nói về nó rõ ràng hơn bằng cụm từ Marketing tại điểm bán hàng. Trong thời buổi hiện nay, tìm việc Trade Marketing thực sự rất dễ dàng. Trade Marketing là phần giao giữa Sales và Marketing. Các trader (người làm Trade Marketing) giống như cây cầu trung gian biến tác động của kế hoạch xây dựng thương hiệu trở thành hành động cụ thể của khách hàng, giúp bên Sales bán được hàng. Để làm được điều này, người Trade Marketing phải sử dụng các chiêu thức, công cụ, thậm chí là đưa khách hàng “vào bẫy” để họ tự nguyện chi tiền mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ. Hoạt động của Trade Marketing Trade Marketing sẽ tập trung nghiên cứu các giải pháp nhằm cho khách hàng tiếp cận và có cảm nhận tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ của công ty tại các điểm bán lẻ như: trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, đại lý,… Sau đó, người làm Trade Marketing sẽ dựa vào hành vi mua hàng của khách, từ đó thúc đẩy họ đến bước không thể kiềm chế được mà phải bỏ tiền ra mua sản phẩm về. Các trader marketing sẽ tác động vào tiềm thức khách hàng bằng các hình thức như: Packaging (bao bì sản phẩm), Visual Merchandising (cách bài trí gian hàng), thiết kế không gian bán hàng, Promotion (chương trình khuyến mãi) và thu thập nhận xét về trải nghiệm của khách hàng tại điểm bán,… Mục đích cuối cùng của việc này khiến khách hàng hứng thú và quay trở lại của hàng càng nhiều lần càng tốt. >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về Marketing Online tại Học Viện NUU Những công cụ Trade Marketing hiệu quả Công cụ của marketing thương mại Các triển lãm thương mại Triển lãm là nơi lý tưởng để Trade Marketing giới thiệu sản phẩm và tạo dựng mối quan hệ kinh doanh, phục vụ công cuộc xúc tiến thương mại. Đây cũng là nơi để các marketer tìm hiểu, học hỏi và nâng cao nhận thức về cách phát triển thương hiệu. Các chiến lược Trade Marketing nên được thực hiện triệt để trong kênh triển lãm nhằm tăng tỉ lệ tiếp cận và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Các chương trình Promotion rất hiệu quả khi thực hiện trong triển lãm thương mại. Website và tạp chí Quảng cáo trên báo chí và website danh tiếng sẽ thu hút nhiều người quan tâm đến thương hiệu của bạn. Hơn thế, đây còn là công cụ giúp tiếp thị sản phẩm tốt nhất bằng cách mang đến các hình ảnh, thông tin trực quan cho khách hàng. Nhiệm vụ của Trade Marketing là mang ý tưởng của các brand marketing cụ thể hóa thành hành động tiếp thị trực tiếp. Hình thức Trade Marketing này có thể sẽ tốn chi phí nhưng bạn có thể nghiên cứu, dự đoán trước lợi ích của nó. Digital Marketing Theo nghiên cứu của chuyên gia Google, các Trade Marketing nên chú ý đến 3 mục tiêu tiếp thị hàng đầu là website, Email và các nền tảng mạng xã hội. Tiếp thị nội dung số rõ ràng là phương thức mang lại sức mạnh to lớn. Khách hàng có thể được biết đến sản phẩm của bạn qua mọi phương diện. Với việc tiến bộ không ngừng của mạng xã hội, Digital marketing thực sự là công cụ Trade Marketing tuyệt vời.