Ducati GT1000 là mẫu SportClassic cổ điển đã bị khai tử từ năm 2010, đây là một trong những mẫu Sport mang phong cách Retro, là đối thủ của những cái tên như Triumph Bonneville, Thruxton hay Moto Guzzi Griso. >> Công ty sản xuất mu bao hiem in logo cong ty Ducati GT1000 2007. Ducati giới thiệu chiếc xe dòng SportClassic lần đầu vào năm 2003 tại triển lãm Tokyo Motor Show và chính thức mở bán từ thời điểm năm 2005 trên toàn cầu. Các mẫu SportClassic của Ducati đã lần lượt trải qua các phiên bản: Sport1000, Sport1000S, Paul Smart Limited Edition và sau cùng là GT1000. Các mẫu SportClassic của Ducati mang thiết kế Retro cổ điển phù hợp với những người có phong cách bụi bặm và phong trần. Riêng bản GT1000 với thiết kế yên đôi (các bản khác yên đơn) còn là mẫu xe được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau kể cả chạy tour đường dài, di chuyển trên phố hoặc thể hiện phong cách khác biệt. Tuy nhiên, dường như không thành công lắm, Ducati GT1000 trải qua dòng đời rất ngắn, từ 2007 tới 2010. Ducati SportClassic thuộc phân khúc Sport 1000 và được những nhà phát triển của Ducati đưa vào nghiên cứu từ rất lâu. Theo Giám đốc thiết kế của Ducati là Pierre Terblanche, những chiếc GT1000 trong series này của hãng là bản sao của mẫu Evoluzione MH900e, chiếc xe chiến thắng tại giải đua "Isle of Man" năm 1978 do Mike Hailwood cầm lái. Ducati SportClassic có bản mẫu từ những chiếc mô tô đua cổ điển, nhưng được cách điệu lại theo dáng dấp một chiếc Retro phong cách với cỗ máy L-Twin Desmodue 2 xy-lanh góc nghiêng 90 độ dung tích 992cc cho công suất 91 mã lực đi cùng hộp số 6 cấp và vận tốc tối đa đạt 217km/h. Phần đầu cổ điển với kính chắn gió cao. Về cấu tạo tổng thể, Ducati GT1000 sử dụng hệ khung ống bằng thép với cấu trúc giảm chấn 03 cấp độ, bộ khung này giúp xe có trọng lượng không quá nặng so với những gì được nhìn thấy. Ducati GT1000 sử dụng giảm xóc trước Marzocchi hành trình ngược có đường kính 43mm cùng hệ thống treo sau dạng lò xo của Sarch cho khả năng vận hành ổn định ở nhiều mức độ khác nhau. Hướng đến phong cách một chiếc Sport Touring, GT1000 không sử dụng ghi đông Clip-on, thay vào đó là cụm ghi đông cao thoáng như những mẫu Scrambler ngày nay. Cụm đồng hồ của mô tô là dạng đồng hồ kim cổ điển với kính chắn gió lớn phía trước, bình xăng thon gọn dần về phía sau cùng với yên đôi dạng nối liền cho cảm giác ngồi rất thoải mái và dễ dàng kiểm soát mô tô. Cảm giác lái đầu tiên trên Ducati GT1000 là âm thanh từ cỗ máy 2 xy-lanh cực kì kích thích và đây cũng là điểm đặc trưng mà Ducati gây "nghiện" với nhiều tín đồ tốc độ. Nên biết rằng động cơ L-Twin tuy không cho ra loại âm thanh ấm áp, gầm rú như inline 4 xy-lanh nhưng lại cho cảm giác phấn khích tột độ với âm thanh "lào xào" nhưng uy lực. Vì là dòng Classic nên sức mạnh của GT1000 không quá mãnh liệt, ở số 01 chiếc mô tô nhẹ nhàng phóng đi trong tư thế có thể kiểm soát được. Bóp nhẹ tay côn, lên số 02, mô tô lướt đi êm và thoải mái. Ở mỗi góc cua hẹp và một số đoạn đường xấu, GT1000 cho cảm giác lái linh hoạt, dễ xoay chuyển nhờ vào thiết kế ghi đông cao cũng như tư thế ngồi thoải mái. Nếu như để sử dụng cho mục đích hằng ngày, GT1000 cũng không phải là lựa chọn tồi trong số hàng loạt những chiếc Naked Bike hiện đại ngày nay. Ưu điểm của xe là nhẹ nhàng, tuy trang bị động cơ phân khúc 1000cc nhưng nhiệt độ mô tô không quá nóng, xe cũng không cho cảm giác khó chịu khi phải vận hành ở điều kiện giao thông đông đúc nơi thành thị. >> Đại lý bán mũ bảo hiểm 2 lớp kính Tại Việt Nam, số lượng Ducati GT1000 là không nhiều mà rất hiếm hoi, khỉ có khoảng 05 mô tô lăn bánh hợp pháp trên phạm vi cả nước. Và vì không còn "xe thùng" nên việc sở hữu GT1000 là khá nhẹ nhàng với mức giá khoảng 8.000 USD cho việc sử dụng xe hợp pháp tại Việt Nam.